วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ยิ่งฮุนเซ็นเร่งร้อน รัฐบาลไทยยิ่งได้เปรียบ

.
.
ยิ่งฮุนเซ็นเร่งร้อนร้อนลน อภิสิทธิต้องเยือกเย็น ใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว

ข่าวล่าสุดวันนี้ฮุนเซ็นขับเลขานุการเอกของเอกอัครราชฑูตไทยประจำกรุงพนมเปญกลับประเทศภายใน48ชั่วโมง โดยเหตุผลที่ขับไล่นั้นก็เสมือนไม่มีเหตุผล(ใช้เหตุผลง่ายๆคือเป็นบุคคลไม่พึงประสงค์ แค่นั้น!) พูดง่ายๆคือ ฮุนเซ็นทำไปอย่างไร้เหตุผล

นี่เท่ากับว่า ฮุนเซ็นจนตรอกด้วยตัวเองแล้ว เพราะแม้พยายามยั่วยุนายกฯอภิสิทธิซึ่งเป็นเปรียบเสมือนตัวแทนประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ตั้งแต่กลับจากประชุมลุ่มน้ำโขงที่ญี่ปุ่นมาถึงสนามบินพนมเปญ ฮุนเซ็นเริ่มการท้าทายให้ไทยปิดด่าน โจมตีอภิสิทธิแบบไม่ไว้หน้า (ฮุนเซ็นใช้คำว่า I don't like Abhisit.)

แต่รัฐบาลไทยกลับไม่สนใจ เยือกเย็นพอที่จะไม่วิ่งไปตามเกมอารมณ์พลุ่งพล่านของฮุนเซ็น

เมื่อฮุนเซ็นร้อนแต่รัฐบาลไทยกลับเย็น ฮุนเซ็นเองก็เลยตะบะชักจะแตก ทั้งที่อุตส่าห์กอดทักษิณโชว์ก็แล้ว ต้อนรับทักษิณก็แล้ว เยินยอทักษิณก็แล้ว

รัฐบาลไทยก็ยังไม่ปิดด่าน ไม่มีมาตรการตอบโต้อะไรเพิ่มเติมจากเดิม ฮุนเซ็นเลยดิ้นพล่านเอง สมน้ำหน้าจริงครับพี่น้องครับ

ฉะนั้นตอนนี้ แนะนำรัฐบาลไทยควรทำแบบนี้ต่อไป เพราะฮุนเซ็นกำลังกลายเป็นตลกระดับนานาชาติไปแล้ว หากเราเฉยเมยต่อท่าทีบ้าๆบอๆของฮุนเซ็นอีกสักนิด มันอาจบ้าเลยก็ได้ ฮิๆ

----------------------------

ในบทความก่อนๆ(อ่านฮุนเซ็นรู้จุดอ่อนคนไทย) คุณผู้อ่านอาจเข้าใจผิดคิดว่า ผมอยากให้ไทยใช้วิธีการรุนแรงตอบโต้เขมร แต่ไม่ใช่หรอกครับ!!

ผมแค่ต้องการช่วยปลุกจิตสำนึกรักชาติให้คนไทยและเตรียมใจ เตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์ที่จำต้องหนักมากขึ้นเท่านั้น
.
พวกแดงทักษิณ พยายามโจมตีว่าคนไทยส่วนใหญ่คลั่งชาติ(ตามผลโพล) แต่ความจริงแล้ว
.
คนไทยไม่ได้คลั่งชาติ แต่แดงต่างหากที่คลั่งทักษิณจนโมเมให้ร้ายคนอื่นว่า คลั่งชาติ?
.
แต่ถึงจะคลั่งชาติจริง ก็ดีกว่า คลั่งนช.ทักษิณเป็นแน่ 555!!
.
-------------------

สาเหตุที่ฮุนเซ็นเร่งร้อน?

ปีที่แล้ว คณะกรรมการมรดกโลกยูเนสโกอนุมัติให้ปราสาทเขาพระวิหารได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลก แต่

แต่ ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนโดยสมบูรณ์นะครับ ปราสาทเขาพระวิหาร แค่ได้รับการอนุมัติให้ขึ้นทะเบียนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนอย่างเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการให้ขึ้นทะเบียนโดยสมบูรณ์

เขมรจะต้องนำเสนอแผนงานจัดการพื้นที่โดยรอบปราสาท 4.6ตร.กม.ให้เสร็จ แล้วส่งแผนการนั้นต่อคณะกรรมการมรดกโลกในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และหากไม่สามารถนำส่งแผนการได้ทัน

ปัญหาเรื่องไม่สามารถขึ้นทะเบียนให้สมบูรณ์ก็จะตามมาอย่างแน่นอน

ฉะนั้นฮุนเซ็นเห็นว่า การที่รัฐบาลไทยโดยอภิสิทธิส่งเรื่องคัดค้านการขึ้นทะเบียนของเขาพระวิหารไปแล้ว มันก็จะทำให้ปราสาทเขาพระวิหารก็ไม่สามารถเป็นมรดกโลกได้

ฮุนเซ็นจึงเร่งร้อนเลือกข้าง โดยหันมาสนับสนุนทักษิณอย่างโจ่งแจ้งเร่งร้อน เพื่อหวังให้รัฐบาลของนายกฯอภิสิทธิพ้นจากอำนาจ จึงยั่วยุต่างๆ หวังเพื่อให้อภิสิทธิ์ยุบสภา ฮุนเซ็นคิดว่า ถ้าหากทักษิณและพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

จะทำให้ ปราสาทเขาพระวิหารได้เป็นมรดกโลกโดยสมบูรณ์ สำเร็จโรงเรียนฮุนเซ็น!!
.
(ส่วนทักษิณเร่งมาก ก็เพราะ76,000ล้านบาท ที่กำลังจะคำสั่งศาลถูกยึดนั่นเอง)

.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม