วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

กรรมของประเทศไทย ที่ต้องชดใช้



ผมเป็นคนที่เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม และการที่วันนี้คนไทยแตกแยกกันมากนั้น

ตาม คห.ส่วนตัวผม ผมสันนิษฐานว่า อาจเพราะในอดีตโบราณ เพื่อความอยู่รอดของชนชาติไทย ไทยเราจึงต้องไปบุกตีอาณาจักรอื่น จนได้เมืองประเทศราชไว้มาก จากหลักการรบในอดีตที่ว่า ถ้าเราไม่ยึดเขา เขาก็จะมายึดเรา ด้วยเหตุนี้ทำให้ต้องมีการกวาดต้อนผู้คนจากหัวเมืองประเทศราชกลับมามากด้วย

ซึ่งเรื่องในสมัยโบราณทุกอาณาจักร ก็จะทำแบบนี้เหมือนกันทั้งนั้น ก็เพื่อความมั่นคงของชาติและเผ่าพันธุ์ เพียงแต่ว่า ชนชาติไทยเราในอดีตเข้มแข็งมาก สุดท้ายอาณาจักรไทยเราจึงมีหัวเมืองประเทศราชอยู่มากกว่าชนชาติใดในแถบนี้

แน่นอนเพื่อความเข้มแข็งของไทย ก็ย่อมต้องสร้างบาปกรรมไปด้วยเช่นกัน อันนี้เราต้องยอมรับความจริง!!

เมื่อเคยมีการกวาดต้อนผู้คนมาเป็นเชลยศึก อาจเพราะผู้คนพวกนี้ได้กลับชาติมาเกิดใหม่ จึงทำให้พวกนี้ไม่รักชาติไทยเท่าที่ควร เพราะจิตเดิมโกรธแค้นที่เคยตกเป็นเชลยศึกของไทย

แต่ก็นั่นแหละ ถ้ากลับชาติมาเกิด แล้วจิตยังผูกแค้น ก็เป็นบาปกรรมของเขาเอง

(ประเทศไทยเรารอดจากการตกเป็นเมืองขึ้นชาติตะวันตกได้นั้น ก็เพราะไทยเราต้องยอมเสียหัวเมืองประเทศราชของไทยให้ชาติตะวันตกไป)

แต่อีกไม่นานแล้วล่ะ ประเทศไทยเราจะพ้นเคราะห์ใหญ่ครั้งนี้

เพราะอะไรน่ะเหรอ ?

ก็เพราะคนชั่วแม้มีจำนวนมาก ก็จะแพ้คนดีในที่สุด

ที่เขาเรียกว่า กฎแห่งกรรม นั่นแหละครับ


-----------------------------------


สมัยโบราณพอชนะศึกครั้งใด ก็จะจับพวกแม่ทัพนายกองที่กระด้างกระเดื่องบางส่วนมาประหารชีวิต เพราะคนพวกนี้ปล่อยไว้จะอันตราย อาจมาแว้งกัดเราได้

แต่ถ้าเป็นทหารเลว(หมายถึงทหารระดับต่ำสุด) หรือพวกไพร่ หรือประชาชนทั่วไป โดยมากก็จะละเว้นชีวิตไว้ แต่จะกวาดต้อนมาใช้แรงงานต่อไป ซึ่งตอนหลังผู้คนเหล่านี้ในรุ่นลูกรุ่นหลานก็จะเป็นคนไทยไปในที่สุด

เพราะตามหลักพุทธศาสนาสอนให้คนไทยเราไม่ถือโกรธแค้น หรือคิดจองเวรใคร จึงทำให้พวกลูกหลานเหลนโหลนของพวกเชลยศึกเหล่านั้น สุดท้ายก็กลมเกลียวกลายเป็นคนไทยด้วยกัน (คนไทยที่ถูกกวาดต้อนไปอยู่พม่าก็มีเช่นกัน จึงมีชุมชนชาวสยามในพม่า)

เช่น ชุมชนมุสลิมแถวมีนบุรี บางกะปิ ก็คือชาวอาณาจักรปัตตานีที่ไทยเราเคยไปรบแล้วพากลับมา ต่อมาผู้คนเหล่านี้ก็ได้ตั้งรกรากแถวบางกะปิ มาจนปัจจุบัน ก็เป็นคนไทยมุสลิมที่รักชาติไทยไปแล้ว

ทีนี้ไอ้พวกล้มเจ้าระดับหัวโจกนี่สิ ผมสันนิษฐานว่า พวกมันคงเป็นแม่ทัพ นายกอง ที่เคยโดนประหารชีวิต พอพวกมันตายไปด้วยความแค้น จนเมื่อกลับชาติมาเกิดใหม่ จิตที่ยังแค้นเดิมก็จึงคิดหวังแก้แค้น หวังทำลายชาติ และสถาบัน

ส่วนไอ้เหลี่ยมน่ะเหรอ สันนิษฐานกันว่า ไอ้เหลี่ยมก็คือพระยาละแวกกลับชาติมาเกิด ตอนตายเพราะโดนตัดหัวเอาเลือดมาล้างพระบาทของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชไง

แน่นอนชนชาติของพระยาละแวก ย่อมไม่ยอมรับประวัติศาสตร์ในเรื่องนี้ ก็แต่งใหม่ว่า ตายเพราะโรคระบาด

และแน่นอน เพราะความที่ไทยเราเคยยึดประเทศเพื่อนบ้านในหลายประเทศมาเป็นเมืองขึ้น จึงทำให้ประชาชนในประเทศเพื่อนบ้านของไทย จึงมักไม่ชอบคนไทยมาจนวันนี้

===================

ส่วนกรณีปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ แน่นอนส่วนหนึ่งเป็นกรรมของประเทศไทย แต่ผมเคยเขียนในบทความเก่า ๆ แล้วว่า อาณาจักรปัตตานีต่างหากที่ลอบกัดและรุกรานคนไทยก่อน

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดใต้ในตอนนี้ สาเหตุหลักเพราะ มาเลเซีย คือตัวการใหญ่ที่ต้องการดินแดนไทย เพื่อหวังฮุบทรัพยากรทั้งทางบกและทางทะเลอันมหาศาลในแถบนี้

มาเลเซียมันเลวครับ และมันต้องได้รับกรรมลงโทษมันอีกแน่นอน เหมือนดั่งกรณี เครื่องบินMH370 เป็นต้น



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มิถุนายน, 2557 13:59

    ผมก็มีความเชื่อแบบนี้เช่นกัน ในกรณีประเทศญี่ปุ่นที่รุกรานเพื่อนบ้านอย่างโหดร้าย ก็ส่งผลให้เกิดภัยพิบัติ ต่างๆในประเทศญี่ปุ่น แผ่นดินไหว ซึนามิ ซึ่งคิดว่ายังคงเป็นอย่างนี้ไปตลอด และก็โดนนิวเคลียถล่มในสงครามโลก แต่ด้วยความที่คนญี่ปุ่นมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ที่ทำไปก็เพื่อกษัตริย์ของเขา ก็ส่งผลให้ญี่ปุ่นกลับมาเจริญรุ่งเรือง เป็นประเทศพัฒนาแล้วได้ แต่ก็ยังคงต้องชดใช้ในสิ่งที่เคยทำไว้ตามกฏปแห่งกรรมอยู่ดี........เป็นความเชื่อส่วนตัวครับ

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม