วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ซามุไร กับ ชาวนา ใครจะยิ่งใหญ่กว่ากัน?






(ย้อนอ่านเรื่อง การ์ตูนอิคคิวซังสอนอะไรดีๆมากกว่าที่เราคิด )

.
.
วันนี้ขอพักเจ้าหญิงอัตสึสีกแป๊บนึงนะคร้าบกะผม!

คุณผู้อ่านได้ดูอิคคิวซัง ที่ช่อง3นำกลับมาฉายใหม่ทุกวันเสาร์ (ตอนนี้เพิ่มจันทร์-อังคารแล้ว) บ้างหรือเปล่าครับ ผมนั้นดูแทบไม่พลาดเลยสักตอน ตามประสาคนคลั่งไคล้วัฒนธรรมญี่ปุ่นโบราณ ฮิๆ

จำได้มั้ยครับว่า เจ้าหญิงอัตสึที่รัก 1 ในบทความของผมบทนั้น ท่านโอยุกิ แม่ของโอคัตสี เคยสอนโอคัตสึเรื่อง หน้าที่ โดยเฉพาะหน้าที่ของซามุไร และหน้าที่ของชาวนา เพราะตอนนั้นโอคัตสึในวัยเด็กอดข้าวประท้วงเพราะทนไม่ได้ที่เห็นชาวนาปลูกข้าว แต่ชาวนากลับไม่มีข้าวกิน เพราะถูกเก็บภาษีเพิ่มขึ้นโดยซามุไร

ในอิคคิวซัง ตอนที่ผมจะนำมาเสนอนี้นั้น เป็นตอนที่ผมประทับใจมาก ๆ ตอนหนึ่ง เพราะตอนนี้ เมื่อซามุไรอ้างเรื่องหน้าที่มากลั่นแกล้งชาวนา ซามุไรคนนี้ถือว่าตนเองเป็นนักรบ ถือตนว่าสำคัญกว่าชาวนา จึงมารังแกชาวนาอย่างน่าเกลียด

อิคคิวซังทนสงสารชาวนายากจนที่ถูกกลั่นแกล้งไม่ได้ แม้ไปฟ้องท่านโชกุนก็ยิ่งเจ็บใจมากขึ้น

กระนั้นเลย อิคคิวซังจึงขอเป็นตัวแทนชาวนาท้าประลองยุทธกับซามุไรไม่ดีคนนั้น ด้วยอาวุธของชาวนา?? กับอาวุธของซามุไร ??


คุณผู้อ่าน ลองคิดดูสิครับว่า ปัญญาอิคคิวซังจะสั่งสอนหรือเอาชนะซามุไรได้อย่างไร ?


ผมขอแนะนำให้ชมอิคคิวซังในตอน ชาวนากับการประลองฝีมือ ครับ

(ช่วงเวลาแออัด youtubeโหลดช้า เพื่อไม่ให้ดูติดขัด ควรโหลดขีดแดงให้เต็มก่อนขอรับกะผม)


1.




2.




3.



.
.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม