วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2552

มีผู้นำอาเซียนพักบ้านทักษิณจริงรึ?

.
.
ควันหลงอาเซียนซัมมิท หัวหิน
.
มีข่าวลือว่ามีผู้นำอาเซียนแวะไปพักบ้านทักษิณนั้น แพร่ออกมาจากทางพรรคเพื่อไทย ไม่มีการระบุชัดว่าเป็นผู้นำคนไหนประเทศอะไร (เพราะไม่มีหลักฐานจะยืนยัน จึงไม่กล้ายืนยัน แหวะ!กระจอก!) แต่มีข่าวที่ปล่อยออกมาที่ไม่รู้ที่มาที่ไปว่าใครปล่อยในภายหลังว่าเป็นกษัตริย์บรูไน!

ข่าวนี้แพร่ออกมาหวังอะไร? เป็นประโยชน์ต่อชาติไทยหรือไม่? หรือหวังแค่ดิสเครดิตรัฐบาลประชาธิปปัตย์ แต่ก็ทำร้ายหน้าตาประเทศด้วย คุ้มไหม?

แล้วคิดว่าข่าวนี้มีความน่าเชือถือเพียงใด เราควรลองพิจารณาแยกแยะ

1. ข่าวลือนี้เริ่มจากโฆษกพท. เด็ดพี่พร้อมพัง! เอ้ย! พร้อมพงศ์! คือคนเริ่มปล่อยข่าวนี้ออกมา แล้วเราลองย้อนกลับไปดูสิว่า ข่าวลือต่างๆที่ออกมาจากนายพร้อมพงศ์ ซึ่งพฤติกรรมคนๆนี้เคยน่าเชื่อถือหรือไม่?

ตั้งแต่ข่าวลือว่ามีคนเสื้อแดงโดนยิงตายในเหตุจราจลกลางกรุงช่วงสงกรานต์ แต่ความเป็นจริงคนที่ถูกอ้างว่าโดนยิงนั้น กลับรอดตาย แถมญาติของชายเสื้อแดงถูกยิงคนนั้นยังบอกว่า ไม่มีแกนนำเสื้อแดงไปช่วยเหลือเลยสักคนเดียวและกระสุนก็ไม่ใช่เอ็ม16 ตามที่นายพร้อมพงศ์แฉ

หรือที่นายพร้อมพงศ์เคยพาสาวเสื้อแดงปากจัดที่ว่าโดนทหารจิกหัวลาก แต่พอสรุปออกมาก็เป็นแค่พวกที่เคยไปชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรที่ทำตัวเป็นช่างภาพอิสระ! ไม่ใช่นายทหาร

ในเรื่องนี้ สส.เพื่อไทยเคยหน้าแตกกลางสภามาแล้ว เมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณท้าให้สส.เพื่อไทยคนนั้นกล้ารับผิดชอบในคำพูด ที่ใส่ร้ายนายทหารคนนั้นว่าคือคนกระชากผมสาวเสื้อแดงปากจัด แต่สส.เพื่อไทยคนนั้นกลับบอกว่า ผมอ่านตามที่เขาให้ข้อมูลมาเท่านั้นแล้วรีบบอกจากที่ประชุมไปทันที (น่าขำ!)

หรือจะเป็นข่าวที่นายพร้อมพัง แฉประวัติของของนายศิริโชค โสภาที่นายพร้อมพังกล่าวหาว่า เขาไม่ใช่คนไทย ไม่น่าจะสมัครสส.ได้ แต่พอไปออกรายการของสรยุทธ ก็โดนนายศิริโชค ไล่ต้อนซะนายพร้อมพังไปแทบไม่เป็น แก้ตัวพัลวันว่า แค่ตั้งข้อสงสัย

นั่นคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ นายพร้อมพงศ์ ไม่ได้มีความน่าเชื่อถืออะไรสักอย่าง พอโดนจับได้ไล่ทัน นายพร้อมพงศ์ก็ทำเงียบแล้วไปจุดประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก

2.ถ้ากล้าแฉต้องกล้าระบุให้ชัดว่าผู้นำอาเซียนท่านนั้นเป็นใคร แต่ที่เห็นคือ พรรคเพื่อไทยได้แต่พูดลอยๆไม่มีหลักฐานอะไรยืนยัน ถ้ากล้ายืนยันจริง หากผุ้นำคนนั้นไม่ได้ไปบ้านทักษิณอย่างที่ถูกอ้างจริง ประเทศนั้นๆก็ต้องออกมาปฏิเสธ พวกเพื่อไทยก็คงหน้าแหกแบบสุดๆ แถมโดนข้อหาทำลายชาติเพิ่มอีกชัดเจนกระทงนึง

สังเกตได้ว่า ข่าวต่างๆที่ออกมาจากเพื่อไทยส่วนใหญ่ มักเริ่มจะมีคำว่า ถ้าหาก , หากเป็นเรื่องจริง อะไรประมาณนี้แนบหัวแนบท้ายข่าวเสมอ

การพูดลอยๆแบบนี้ จึงไม่มีประเทศไหนเหตุให้ออกมาบอกว่าข่าลือนี้ไม่จริง เพราะเพื่อไทยไม่กล้าระบุ ให้ชัดเจน(ตามสันดาน) เพราะเจตนาก็เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลประชาธิปัตย์เท่านั้น โดยไม่สนใจความเสียหายของประเทศไทย

3. แล้วทำไมต้องมีการปล่อยข่าวระลอก2ว่าเป็นผู้นำนั้นคือกษัตริย์บรูไน แต่ข่าวลืออันนี้หาต้นตอคนปล่อยไม่ได้ เพราะแม้แต่นายพร้อมพงศ์เองก็ไม่กล้าพูด(เพราะมันมั่วแต่แรกแล้ว) เละเรื่องลือจุดนี้ก็ไม่มีหลักฐานพอที่จะคุ้มกะลาหัวพร้อมพงศ์ (ไม่งั้นจะกลายเป็นพร้อมพังจริงๆ ฮิๆ)

และที่ต้องเป็นกษัตริย์บรูไนก็เพราะ ทักษิณ พรรคเพื่อไทยและกลุ่มเสื้อแดง ถูกโจมตีในเรื่องความไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯมาโดยตลอด การที่ปล่อยข่าวว่าเป็นกษัตริย์บรูไนไปพัก ก็เพียงเพื่อจะแสดงให้เห็นว่า แม้แต่กษัตริย์ประเทศอื่นยังให้เกียรติทักษิณนั่นเอง แล้วกษัตริย์ประเทศ...?ล่ะให้เกียรติทักษิณหรือไม่

นี่เท่ากับว่า ข่าวนี้ตั้งใจหวังกระทบ...แน่ๆ
.
คลิกดูข่าวเกี่ยวข้องกับกษัตริย์บรูไนในการประชุมอาเซียนซัมมิท
.
(His Majesty Sultan Haji Hassanal Bolkiah Mu'izzaddin Waddaulah, the Sultan and Yang Di-Pertuan of Brunei Darussalam, has consented to held a bilateral meeting with the Prime Minister of Thailand. The meeting was held at the Hilton Hotel, Thailand where His Majesty is residing.)

4.เหตุผลเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ผู้นำอาเซียนทุกคนที่เข้ามาในประเทศไทย ความปลอดภัยของผู้นำทุกท่านคือความรับผิดชอบของประเทศไทยโดยรัฐบาลไทยโดยตรง

หากมีท่านผู้นำอาเซียนคนใดเกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น รัฐบาลไทยจะต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ ถ้าหากมีผู้นำอาเซียนคนใดออกนอกหมายกำหนดการจริง เช่นต้องการเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจอื่นเป็นการส่วนตัว

ถามว่าทางไทยจะไม่ส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามไปบ้างเลยหรือ? และผู้นำอาเซียนคนใดจะออกไปนอกเส้นทาง ทางไทยจะไม่มีใครรู้เห็นได้หรือ?

และแม้ผู้นำคนนั้นจะขอว่าไม่ต้องการ.sh,uหน่วยรักษาความปลอดภัยของไทยติดตาม และหากมีเรื่องร้ายเกิดขึ้น ทางไทยก็ไม่สามารถปัดความรับผิดชอบได้

ฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีผู้นำอาเซียนคนใด ไปในที่ๆฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทยไม่รับรู้ ไม่มีทางแน่นอน!

-----------------------

สรุป ฉะนั้นจึงไม่สามารถเป็นไปได้เลยที่จะมีผู้นำคนใดไปบ้านทักษิณ เพราะด้วยเหตุด้วยผลแล้ว เป็นเรื่องของการให้เกียรติแก่ประเทศเจ้าภาพ จะไปที่ใดก็ต้องแจ้งให้ทราบก่อน

และข้อมูลจากกระทรวงต่างประเทศไทยก็ยืนยันว่า ผู้นำอาเซียนทุกคนพักในโรงแรมที่ทางการไทยได้จัดรับรองให้ทุกคน

หากจะมีผู้นำอาเซียนคนใดไปนอกที่พัก ก็จะต้องมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไทยรับทราบก่อนอย่างแน่นอน หรือจะไม่แจ้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีหน้าที่รับผิดชอบในแต่ละประเทศ ก็ต้องเห็นความเคลื่อนไหว และจะต้องติดตามผู้นำประเทศนั้นๆไปทุกที เป็นการทำตามหน้าที่ หากไม่สามารถปฏิบัติตามหน้าที่ได้จริงๆ ก็ต้องรายงานทางระดับสูงรับทราบก่อนเท่านั้น

------------------

หรือแม้สมมุติจะเป็นฮุนเซ็น จากข่าวลือบางแหล่งที่ปล่อยออกมาว่า เป็นฮุนเซ็นที่ได้ไปพักบ้านทักษิณ ก็ไม่เป็นความจริง เพราะหากเป็นฮุนเซ็นจริง

ฮุนเซ็นสนิทกับทักษิณ จนออกมาปกป้องทักษิณขนาดนั้น ทำไมฝ่ายพรรคเพื่อไทยถึงไม่กล้าถ่ายรูปมายืนยันว่าฮุนเซ็นได้ไปบ้านทักษิณ ฉะนั้นข่าวลือนี้จึงไม่ใช่ฮุนเซ็นอย่างแน่นอน

หากอ้างว่าฮุนเซ็นต้องการความเป็นส่วนตัวจึงขอไม่ให้ไม่ถ่ายรูป ก็ยิ่งไม่สมควรปลอยข่าวนี้ออกมา เพราะหากกล้าปล่อยก็ต้องกล้ายืนยันว่าใคร!?

แต่กล้าปล่อยข่าว แต่ไม่กล้ายืนยันแน่ชัดว่าใคร นี่จึงเป็นสันดานของพวกขี้ขลาดตาขาว จรจัด หางจุกตูด ไม่มีแผ่นดืนอยู่!!



.

http://thaiinsider.info/2009news/the-news/politics/4553-2009-10-27-03-19-16

-----------------------

หากคิดแค่ว่าทำให้รัฐบาลประชาธิปปัตย์ขายหน้า เพียงกระทำปล่อยข่าวลือเช่นนี้ โดยไม่สนใจหน้าตาประเทศ คนที่ปล่อยข่าวลือนี้ช่างเลวจริงๆ

เพราะนานาชาติเขาไม่สนใจวาใครเป็นรัฐบาลมาจัดการประชุม เท่ากับว่า ประเทศไหนต่างหากที่จัดงานประชุม

หากหวังทำให้รัฐบาลเสียหน้า แต่ประเทศเต้องสียหาย จากข่าวที่ไม่เป็นความจริง!! มันคุ้มหรือไม่?

หากใครตอบว่าคุ้ม คนๆนั้นก็เลวสิ้นดี

ที่สำคัญข่าวชั่วไร้มูลหลักฐานแบบนี้ เจือกมีคนไทยเลวๆอยากจะเชื่อเสียด้วยสิ

-------------

สุดท้ายแม้มีคอลัมภ์นิสชื่อดาวประกายพรึก เดลินิสว์ออกมาเขียนว่า กษัตรย์บรูไนคือผู้นำอาเซียนคนนั้นที่ไปบ้านทักษิณ แต่นั่นก็เป็นเพียงคอลัมภ์นิสต์เพียงคนเดียวที่เขียน และก็เขียนในเชิงความเห็น ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

เพราะคอลัมภ์นิสก็คือคนเขียนบทความ ที่ผู้อ่านจะต้องคิดพิจารณาว่าควรเชื่อหรือไม่? ไม่ใช่เชื่อทันที
.
อ่านคอลัมภ์ดาวประกายพรึก ที่เขียนเรื่องผู้นำบรูไนไว้แค่เสี้ยวเดียวและไร้น้ำหนัก

แต่เจ้าหน้าที่ไทยฝ่ายต่างๆก็ออกมายืนยันในภายหลังจากการตรวจสอบข้อมูลทุกอย่างแน่ชัดแล้วว่า ข่าวลือนี้ไม่เป็นความจริงแน่นอน ทั้งกษัตริย์บรูไน หรือฮุนเซ็นก็พักที่โรงแรมสุดหรูที่ทางการไทยจัดให้ทั้งคู่

คำพูดของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบย่อมสามารถอ้างอิงได้
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม