วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ความรักและความเกลียดของแม่ 85

atsuhime 85


อ่านเจ้าหญิงอัตสึที่รัก 84



นางกำนัลได้รับข่าวจากตำหนักกลาง จึงมาแจ้งแก่ทาคิยามะว่า ท่านคุโบจะมาพักกับท่านมิไดในคืนนี้ จากนั้นตามหลักทาคิยามะควรจะต้องให้นางกำนัลไปแจ้งข่าวนี้แก่ท่านมิไดต่อ

แต่คราวนี้ทาคิยามะผู้ที่ยืนอยู่ฝ่ายท่านฮงจูอิน กลับอาสาจะไปบอกแก่ท่านมิไดเอง แต่ในความจริงกลับไม่ทำเช่นนั้น เพราะทาคิยามะกลับนำข่าวนี้ไปแจ้งแก่ท่านฮงจูอินก่อน

ซึ่งเมื่อท่านฮงจูอินรู้ข่าวจากทาคิยามะแล้ว
อุตะฮะชิคนสนิทท่านฮงจูอินแนะนำวิธีจัดการให้ทุกอย่างเรียบร้อยได้ นั่นคือ...

เมื่อท่านคุโบเดินทางมาถึงห้องหอ


ท่านคุโบ "มิไดไม่สบายเหรอ ที่ว่าไม่สบายน่ะ เป็นอะไรไปเหรอ?"

ทาคิยามะ "ดูเหมือนจะมีไข้กระมังเจ้าคะ เห็นว่าร่างกายอ่อนเพลียด้วย" / "ถ้างั้นเจ้าไม่ต้องบอกอะไรข้าละ เพราะข้าจะไปดูนางเองเดี๋ยวนี้"

"อย่า!เพิ่งไปดีกว่านะเจ้าคะ" / "ทำไมล่ะ?"


ทาคิยามะซึ่งดูท่าทางมีพิรุธ จึงแสร้งโกหกว่า "ดูท่าทางท่านมิได..จะอารมณ์ไม่ค่อยดีนัก..แล้วตอนนี้ก็..เข้านอนแล้วด้วยเจ้าค่ะ ส่วนคนที่จะมาปรนนิบัติแทนก็คือ...."

คนที่ทาคิยามะจัดมาปรนนิบัติแทนท่านมิไดก็คือ โอชิงะ ภรรยาอนุ ซึ่งก็มองมาที่ท่านคุโบอย่างห่วงหา แต่ท่านคุโบกลับเฉยเมยกับสายตานั้นของนาง แล้วท่านก็ตรองสักครู่ก่อนจะสั่งทาคิยามะไปว่า "ยังไงเจ้าก็ไปถามอาการนางดู แล้วหายาไปให้ด้วยนะ"

"รับทราบแล้วเจ้าค่ะ"

แม้ละครจะไม่กล่าวต่อว่า ท่านคุโบยอมพักกับโอชิงะหรือไม่? แต่หากสังเกตจากหน้าตาโอชิงะ กลับแสดงถึงความเศร้าและผิดหวังแฝงอยู่

-------------------------

ส่วนท่านฝ่ายท่านมิได ที่ตอนนี้ยังอยู่ที่ห้องพักส่วนตัว
อุตะฮะชิกลับมาพบและแจ้งเรื่องที่ท่านฮงจูอินสั่งมาบอกท่านมิไดว่า ขอให้ท่านมิไดไม่ต้องไปไหว้พระที่ห้องพระในตอนเช้าอีก

อิคุชิมะ "บอกว่าไม่ต้องไปไหว้พระตอนเช้ารึเจ้าคะ?"

อุตะฮะชิ "เจ้าค่ะ! ท่านฮงจูอินให้มาบอกกับท่านมิไดว่า นึกเสียว่าท่านขอร้องแล้วกันนะเจ้าคะ แต่ถ้าหากท่านมิไดยังมา แล้วเกิดเรื่องแบบนั้นอีกละก็ ท่านจะตัดสินใจฆ่าตัวตายไปเสียเลย" / "ฆ่าตัวตายเหรอ?" ท่านมิไดถามอย่างตกใจ

"เรื่องที่ท่านคุโบล้มในห้องพระนั่นแหล่ะเจ้าค่ะ เพราะว่าไม่เคยมีเรื่องแบบนี้มาก่อนเลย คงเป็นเพราะความห่วงใยลูกของท่านนั่่นแหล่ะเจ้าค่ะ"

"ทำไม..." ท่านหญิงไม่รู้จะพูดอย่างไรต่อได้ คงได้แต่จำยอมตามที่ท่านฮงจูอินร้องขอเท่านั้น (ช่างน่าสงสารจริงๆเลย ท่านหญิงจำต้องถูกพรากเสียแล้ว)

------------------

เช้าวันใหม่ที่ห้องพระ เมื่อท่านคุโบมาถึงก็ถามถึงท่านมิไดทันที "มิไดอยู่ไหนน่ะ?"

ท่านฮงจูอิน "เห็นว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายนัก จะของดการมาไหว้พระในตอนเช้าสักระยะน่ะเจ้าค่ะ" / "ท่านแม่! พูดปดน่ะ มันไม่ดีหรอกนะ"

"พูดปด! ข้าน่ะเหรอพูดปด" / "ก็เวลาท่านแม่พูดโกหกทีไร รูจมูกจะบานทุกที จุดอ่อนของท่านแม่เองไม่รู้หรอกรึ"
แล้วท่านคุโบก็นั่งลงตรงหน้าท่านแม่ของท่าน

ท่านฮงจูอินจึงเอามือมาปิดจมูก แล้วพูดต่ออีกว่า "ข้าเป็นคนขอร้องท่านมิไดเอง ว่าให้งดการมาไหว้พระสักระยะนึงน่ะ"

"ทำแบบนั้นทำไมน่ะ?" / "ทั้งเรื่องการพบกับฮาริสและไหนจะเรื่องอื่นๆอีก ท่านคุโบน่ะเหน็ดเหนื่อยมากขนาดไหน"

"ข้าก็ไม่ได้เหน็ดเหนื่อยอะไรนักหรอก อีกอย่างก็ไม่เห็นจะเกี่ยวกับมิไดตรงไหนนี่่" / "เกี่ยวมากเลยล่ะเจ้าค่ะ ข้าได้ยินว่าหมู่นี้ท่านมักจะไปพักกับนางด้วยบ่อยๆ แม้ว่าจะงานยุ่งสักแค่ไหน ทำแบบนี้จะยิ่งทำให้ท่านเสียสุขภาพนะเจ้าคะ"


โอชิงะที่ฟังอยู่ในห้องพระด้วย ก็มองมาทางท่านฮงจูอิน เหมือนนางจะถูกตอกย้ำความเสียใจให้เพิ่มขึ้น เพราะคำที่ว่า ทานคุโบไปพักกับท่านมิไดบ่อยๆ ทั้งๆที่งานหนักก็ตาม

"ไม่ใช่แบบนั้นหรอกท่านแม่" / "แล้วเมื่อวันก่อนล่ะ!!! อยู่ดีๆก็ล้มไม่ใช่หรอกเหรอ!!?" ท่านฮงจูอินถึงกับลุกขึ้นยืนตะคอกใส่ท่านคุโบอย่างโกรธเกรี้ยว ท่านคุโบนิ่งอึ้งไป หลังจากนั้นท่านฮงจูอินก็ค่อยๆทรุดตัวลงนั่งอีกครั้ง แล้วพูดต่ออีกว่า

"ยังไงก็ตาม ขอให้ท่านเว้นการไปพบกับท่านมิไดสักพัก" ท่านฮงจูอินค่อยๆเอามือทั้งสองข้างวางลงบนบ่าท่านคุโบ "นี่เป็นคำขอร้องที่มีผลต่อชีวิตของแม่นะ"

"ถึงขนาดนั้นเลยเหรอ?" / "ข้าพูดจริงๆนะ!!"

"งั้น!ก็เชิญทำตามใจท่านก็แล้วกัน"
พูดจบท่านคุโบก็ลุกขึ้นตรงเข้าไปไหว้พระทันที แต่ก่อนจะเริ่มไหว้ ท่านคุโบก็รำพึงเบาๆว่า

"มิได เจ้าไม่มาเหรอ.."
.
.
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม