วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรยึดสนามบินยิ่งนานก็ยิ่งพลาด





จากสถานการณ์บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง พันธมิตรหวังจะกดดันอย่างหนักให้นายกฯสมชายลาออก แต่แล้วก็ไร้ผล

พันธมิตรนั้นก็กำลังถึงจุดวิกฤติ ในเรื่องความชอบธรรม เพราะการยึดสนามบินนั้น นอกจากจะกดดันนายกฯสมชายไม่สำเร็จ แถมกลับกลายเป็นทำร้ายคนไทยด้วยกันเองอีก เพราะการยึดสนามบินนั้น ไม่เพียงแต่สร้างความเดือดร้อนแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางกลับบ้านเท่านั้น แต่ก็กระทบถึงประเทศไทยและคนไทยทั้งชาติด้วย

เพราะจากสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจของโลกที่กำลังเกิดขึ้น การส่งออกที่แย่ลงอยู่แล้ว กลับต้องแย่ลงอย่างหนักสุดๆ


การท่องเที่ยวไทยอาจจะเป็นตัวช่วยชะลอวิกฤติเศรษฐกิจของไทย แต่สุดท้ายกลับไม่ช่วยอะไรได้เลย เพราะการยึดสนามบินของพันธมิตร ได้ทำลายความมั่นใจของชาวต่างชาติทั้งโลกแล้ว อย่างแทบไม่เหลือหรอ ยิ่งถ้าหากยืดเยื้อก็ยิ่งกู่ไม่กลับ (แม้เหตุการณ์จะจบ แต่นักท่องเที่ยวและนักลงทุนก็อาจไม่อยากกลับมาไทยอีก)


พันธมิตรด่าว่าระบอบทักษิณว่าทำลายประเทศจากการโกงกิน แต่การที่ยึดสนามบินของพันธมิตรอาจร้ายแรงยิ่งกว่า เพราะไม่ใช่เสียหายเฉพาะเศรษฐกิจเท่านั้น มันเสียหายไปถึงภาพพจน์ที่ดีของประเทศ ที่กลายเป็นบ้านเมืองที่ดูไร้ขื่อแป ไร้กฏหมายควบคุมที่เข้มงวด

แน่นอน! รัฐบาลสมชาย มันไร้ยางอายอยู่แล้ว แต่มันอยู่ในอำนาจที่ได้มาอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ แม้สมชายมันจะไร้จริยธรรม แต่ก็ต้องยอมรับว่า มันเป็นไปตามกฏหมาย พันธมิตรจะเอาชนะเขาด้วยการไร้กฏหมายเองงั้นหรือ?

พันธมิตรอยากให้ผู้นำมีคุณธรรม? แต่การที่พันธมิตรเอาความเดือดร้อนของประชาชนและประเทศชาติมาเป็นตัวประกัน ผมว่ามันมากเกินไปและก็ไร้คุณธรรมเช่นกัน หลายๆคนที่เกลียดระบอบทักษิณอย่างผม หลายคนๆบอกว่า การยึดสนามบินเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้


ที่จริงการที่พันธมิตรยึดทำเนียบก็เป็นสิ่งที่ผิดอยู่แล้ว แต่ยังพอเข้าใจได้ว่า การถูกกดดันขับไล่จากการชุมนุมบนท้องถนน และการที่รัฐบาลหน้าด้าน จึงทำให้เกิดการบุกยึดทำเนียบเกิดขึ้น และการยึดทำเนียบ ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากเหมือนการยึดสนามบิน อาจขายหน้าต่างประเทศบ้างแต่นั่นก็ยังพอรับได้ว่าเป็นการกดดันเรียกร้องรัฐบาล


ต่อมาแม้การชุมนุมของพันธมิตรในทำเนียบจะถูกลอบโจมตีจนมีคนตายต่อเนื่อง การที่พันธมิตรมาปิดล้อมทำเนียบชั่วคราวที่สนามบินดอนเมืองก็ยังพอเข้าใจถึงเหตุผลของการถูกกดดันจากการลอบทำร้าย จนมีคนตายในทำเนียบ2คนติดๆกัน แต่ก็น่าจะหยุดพอแค่ที่ดอนเมือง

แต่การเหิมเกริมขนาดยึดสนามบินหลักของประเทศอย่างสนามบินสุวรรณภูมิ มันมากไป หากแค่วันสองวันก็ยังพอเข้าใจ แต่ถ้ายืดเยื้อไร้กำหนด มันจะเป็นการทำลายความชอบธรรมของฝ่ายพันธมิตรเอง เพราะกลายเป็นว่า รัฐบาลเลว กูก็จะเลวกว่า ใครเลวทีสุดจะชนะ ถ้าเป็นเช่นนี้ ก็รอหายนะของพันธมิตรเถอะ
รัฐบาลเลว เจอพันธมิตรคลั่ง สุดท้ายประเทศพินาศ

นายกฯสมชายจะหน้าด้าน ไม่ออกไม่ลา ก็เรื่องของมัน เพราะมันเลวอยู่แล้ว มันไม่เห็นความเดือดร้อนของประเทศสำคัญกว่าอำนาจของพวกมัน แต่พันธมิตรกำลังจะเลวกว่า รู้ตัวมั้ย!


ฉะนั้นหากพันธมิตรหยุด และถอยออกมาจากสนามบินทั้งสอง หรืออย่างน้อยก็สนามบินสุวรรณภูมิสักแห่งก็ยังดี คะแนนที่เสียไปมากแล้ว อาจจะได้รับกลับคืนมา และอาจได้มากกว่าเก่าด้วยซ้ำ ที่เห็นใจความเดือดร้อนของประชาชนส่วนใหญ่ ที่ต้องยังต้องทำมาหากินเลี้ยงปากท้องอยู่


สมชายมันไม่เสียสละในฐานะผู้นำที่ดี ก็ช่างหัวมัน แต่พันธมิตรคือผู้ยึดสนามบิน หากยอมถอนออกมา แล้วจะด่าซ้ำถึงความเห็นแก่ตัวของสมชายที่มันไม่เสียสละ ไม่มีจริยธรรมผู้นำ ละเว้นหน้าที่ง่ายๆเช่นยึดพาสปอร์ตแดงของทักษิณ ก็ยังไม่ทำ จะด่าอะไรก่อนออกจากสนามบินก็ทำไป เพราะตอนนี้จะมีคนฟังทั้งประเทศ ถ้าพันธมิตรทำได้รับรองสมชายมันจะเสียคะแนนมากกว่าได้

เห็นใจผู้อื่นก่อน แล้วคนอื่นจะเห็นใจคุณ ยิ่งช้าพันธมิตรจะยิ่งเจ๊งแน่นอน
ความเสียสละ ไม่มีคำว่าเกี่ยงกัน ใครถอยเพื่อประเทศชาติก่อน คือผู้ชนะ


เรื่องยึดสนามบิน พันธมิตรเป็นคนผูก หากเป็นคนแก้เอง ความเชื่อมั่นของประเทศจะกลับมา หากไม่ทำเองยากนักที่จะกู้ชาติคืนได้


พันธมิตรหากเอาชนะโดยใช้ความเดือดร้อนของประเทศเป็นตัวประกัน มันแย่กว่าชัยชนะของนักการเมืองที่ซื้อเสียงเสียอีก(ตามที่พันธมิตรชอบใช้โจมตีพรรคพลังประชาชน) และจะยิ่งทำให้ระบอบทักษิณแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ

พันธมิตรจะชนะทักษิณ บนความบอบช้ำของประเทศ และบนคราบน้ำตาของประชาชนหรือ คิดให้ดี !?
แม้พันธมิตรจะอ้างว่า ไม่ได้บุกรุกในส่วนความปลอดภัยเรื่องการบินก็ตาม แต่นั่นก็เป็นเหตุให้ผอ.การท่า ใช้ในการอ้างเพื่อปิดสนามบินอย่างเป็นทางการ
สุดท้ายคนเดิอดร้อนก็ไม่พ้นประเทศชาติและประชาชนอยู่ดี พันธมิตรคงไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบไปได้

แต่สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อผู้นำยังไร้คุณธรรม ก็ยากที่จะให้ประชาชนมีคุณธรรม และปรองดอง

เม.
newakecity



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม