วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2551

พวกไม่จงรักภักดี - เหตุคอมมิวนิสต์แพ้




ผมได้มีโอกาสอ่านแนวคิดของเว็บที่หมิ่นสถานบันฯที่เราคนไทยรักและจงรักภักดี ตอนแรกผมรู้สึกอึ้งและเสียใจกับความคิดของผู้คนที่แสดงความคิดเห็นในเว็บหมิ่นฯนี้
.
แต่ต่อมา ผมก็พยายามตรึกตรองหาเหตุผลและเข้าใจว่า ทำไมคนพวกนี้ถึงได้มีแนวคิดเช่นนี้ ผมกลับรู้สึกสงสารพวกเขาที่จมอยู่กับความคิดที่มีแต่ทุกข์แบบนี้ พวกเขาคงไม่มีความสุขแบบที่เราคนไทยส่วนใหญ่รู้สึก
..
หลายๆคนในเว็บหมิ่นฯนี้ ผมต้องยอมรับว่า พวกเขาฉลาดและเก่งมากๆทีเดียว เป็นนักวิเคราะห์ชั้นเลิศหลายคน เป็นนักคิดอีกหลายๆคน เป็นนักตรรกกะที่มีความแหลมคมมาก

โดยแต่ละคนต่างบรรจงสร้างสรรค์เชิงทำลายสถาบันฯด้วยการผูกเรื่องได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนปะติปะต่อเหตุการณ์ต่างๆราวกับนักเขียนนวนิยายเชิงสืบสวนสอบสวน (เช่นนวนิยายผจญภัยเชิงสืบสวนลึกลับคล้ายเรื่อง"รหัสลับดาวินชี"ที่ดูน่าเชื่อถือในสายตาคนดูที่รู้น้อยในเรื่องคริสต์ศาสนา แต่สุดท้ายก็แค่นิยายสนุกๆล้อเลียนเสียดสีคริสต์จักรเท่านั้น)

แต่ทั้งหลายทั้งปวงของคนพวกนี้ต่างก็อยู่บนพื้นฐานของอคติต่อสถาบันฯทั้งหมด
หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
ผมคิดว่าพวกเขาทั้งหลายนั้น หลายๆคนน่าจะไม่ได้เติบโตมาในยุคของภัยคอมมิวนิสต์ที่คุกคามประเทศในอาเซียน

หลายคนก็อาจเป็นคอมมิวนิสต์ที่เคยพ่ายแพ้ในยุคนั้น

หลายคนน่าจะเติบโตมาในยุคที่เสรีภาพไร้พรมแดนจนไม่รู้ถึงความสำคัญของสถาบันฯที่มีต่อความมั่นคงและรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้จนถึงวันนี้(แม้จะล้มลุกคลุกคลานอยู่ก็ตาม)

หลายคนเป็นนักนิยมสิทธิมนุษยชนแบบอุดมคติ หรือแค่อ้างสิทธิมนุษยชนเพื่อล้มล้าง และหลายๆคนก็น่าจะอยู่ในต่างประเทศที่หลงใหลไปกับแนวคิดทุนนิยมเต็มรูปแบบตะวันตก ฯลฯ
.
พวกเขาเหล่านี้โทษทุกสิ่งทุกอย่างที่ประเทศไทยยังไม่เจริญเท่ากับสิงคโปร์หรือญี่ปุ่นไปที่สถาบันฯ โดยไม่ได้มองว่าปัญหาจะมาจากอย่างอื่นเลย พวกเขาคิดว่าปัญหาทั้งหมดต้นเหตุเกิดขึ้นจากสถาบันฯ มาก่อนเท่านั้น โดยไม่ได้ดูหรือศึกษาอุปนิสัยคนไทยว่าแตกต่างจากชาติที่เจริญแล้วยังไง และไม่เคยคิดเลยว่า ที่ไทยเรายังเป็นประเทศที่เป็นประชาธิปไตยได้ทุกวันนี้ที่จริงแล้วสถาบันฯมีส่วนรักษาไว้เพียงใด
.akecity
ในบทความตอนนี้ผมจะขอเขียนเฉพาะแก่นสำคัญก่อนเท่านั้น ส่วนการโจมตีสถาบันในส่วนที่เป็นกระพี้จะยังไม่ให้ความสำคัญ
.
ตอนที่ระบอบคอมมิวนิสต์คุกคามประเทศไทยนั้น จุดที่พวกเขาใช้เป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะล้มล้างระบอบประชาธิปไตยก็คือ ปัญหาความยากจน ปัญหาความแตกแต่งทางเศรษฐกิจที่คนรวยก็รวยล้นฟ้าและเอาเปรียบคนจน

ส่วนคนจนก็จนลงๆไม่มีโอกาสลืมตาอ้าปากและถูกกดขี่ขูดรีดซ้ำเติมจากคนรวย และการที่ข้าราชการแทนที่จะรับใช้ประชาชน กลับทำตัวเป็นเจ้านายประชาชนเสียเอง
.
ที่สำคัญที่สุด ระบอบประชาธิปไตยของเรากลับถูกเผด็จการครอบงำอย่างยาวนาน จนได้มีกระแสต่อต้านคัดค้านจากนักศึกษาและประชาชน ซึ่งพวกคอมมิวนิสต์ก็ถือโอกาสนี้เขาแทรกกลางระหว่างความขัดแย้งโดยให้การสนับสนุนฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ

ทั้งๆที่นักศึกษาและประชาชนที่ต่อต้านรัฐบาลส่วนใหญ่ไม่ได้ชื่นชอบระบอบคอมมิวนิสต์ที่เข้ามาเท่าไหร่นัก แต่เหมือนถูกสังคมและรัฐบาลเผด็จการขณะนั้นผลักดันและชวนเชื่อให้ประชาชนทั่วไปเชื่อว่า กลุ่มนักศึกษาและประชาชนที่ต่อต้านรัฐบาลเหล่านั้นกลายเป็นพวกคอมมิวนิสต์ไปโดยปริยาย
.
การต่อสู้ระหว่างแนวคิดมาร์กซิสต์หรือคอมมิวนิสต์ในไทยนั้นได้รับการสนับสนุนจากเวียตนามโดยโซเวียตรัสเซียหนุนอยู่ ซึ่งไม่ใช่แนวคิดคอมมิวนิสต์แบบจีนแดงของเหมาเจ๋อตุง โซเวียตต้องการให้ประเทศในอาเซียนทุกประเทศกลายเป็นคอมมิวนิสต์ให้หมด แต่มาติดอยู่ตรงที่ไทย ที่ยากที่สุดและลำบากที่สุดในยุทธการล้มโดมิโนของพวกเขา
.
จีนเองก็อยากให้อาเซียนเป็นคอมมิวนิสต์เช่นกัน แต่ต้องไม่ใช่วิธีแบบโซเวียต เมื่อจีนไม่ถูกกับโซเวียตก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ไทยเราได้รับการสนับสนุนแบบลับๆจากจีนเพื่อใช้ไทยต่อต้านและคานอำนาจของอิทธิพลคอมมิวนิสต์แบบโซเวียตฯที่เข้ามาในภูมิภาคนี้
.
แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ คอมมิวนิสต์ไทยพ่ายแพ้นั้น ก็คือสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยช่วยไว้ เพราะหากไม่มีสถาบันฯนี้ คนไทยที่ยากจนส่วนใหญ่ก็อาจจะยอมรับระบอบคอมมิวนิสต์ไปแล้ว

แต่เพราะคนไทยส่วนใหญ่เคารพรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกเขาไม่ยอมรับที่ระบอบคอมมิวนิสต์จะไม่มีพระมหากษัตริย์ในไทย พวกเขาเลยพลอยไม่ยอมรับแนวคิดของคอมมิวนิสต์ไปด้วย
.
และที่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยากจน พวกเขาเองแม้จะถูกกดขี่จากนายทุนหรือพ่อค้าคนกลาง แต่พวกเขาไม่ได้โง่ ที่จะถูกหลอกว่ามันเป็นเพราะระบอบประชาธิปไตย
.
ฉะนั้น การที่จะให้พวกเขาทิ้งสถาบันฯอันเป็นที่รัก เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นหรือเปล่าก็ไม่รู้ (จากคำโฆษณาชวนเชื่อของคอมมิวนิสต์ และอาจโดนหลอกซ้ำซากก็ได้)


เพราะไม่ว่าระบอบไหนๆที่เราเห็นกันในตอนนี้ต่างก็มีความดีความด้อยต่างกันไปก็ยังเกิดความเหลื่อมล้ำกันทางสังคมอย่างค่อนข้างชัดเจนระหว่างคนจนกับคนรวย และยังคงมีชนชั้นปกครองซึ่งก็คือตัวของพรรคคอมมิวนิสต์นั้นเอง

และเพราะสถาบันพระมหากษัตริย์คือศูนย์รวมใจของคนไทย ภัยคอมมิวนิสต์จึงต้องพ่ายแพ้ในตอนนั้น แต่ไม่ใช่ว่าพวกคอมมิวนิสต์จะหยุด แต่เพราะพวกเขารู้ว่าสาเหตุสำคัญของความพ่ายแพ้คืออะไร?
.
พวกเขาก็เลยเริ่มยุทธการใหม่แต่เปลี่ยนรูปแบบไป บ่อนทำลายอย่างช้าๆ ทั้งการปล่อยข่าวลือต่างๆ หรือตั้งเว็บเพื่อหมิ่นสถาบันฯ โดยนำเรื่องราวต่างๆมาปะติดปะต่อกันแบบตรรกะ และชั้นเชิงการเปรียบเทียบต่างๆเพื่อหวังล้มสถาบันให้ได้ ไม่ใช่หวังผลสำเร็จในระยะสั้นๆแบบคอมมิวนิสต์ยุคโบราณโซเวียต
.
แต่จะเป็นคอมมิวนิสต์แนวใหม่ยุคดิจิตอล ซึ่งได้รับการดัดแปลงพันธุกรรมและมาในร่างใหม่ที่น่ากลัวกว่าเดิม !

-------------

พระราชดำรัสที่มีต่อนักข่าวต่างประเทศเป็นภาษาอังกฤษ แปลความได้ว่า

ในหลวงได้ทรงตอบคำถามผูสื่อข่าวต่างประเทศ ในขณะเสด็จเยี่ยมราษฎรทางภาคอีสานว่า

"เราไม่ได้ต่อสู้กับคน แต่เราต่อสู้กับความยากจน ถ้าประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ อยู่ดีกินดีขึ้น พ้นจากความยากจน แม้แต่ประชาชนที่เป็นคอมมิวนิสต์ก็จะพ้นจากความยากจนด้วยเช่นกัน"


และมีชาวอีสานคนหนึ่งได้พูดว่า

"ในหลวงเสด็จมาเยี่ยมเมื่อปี 2516 ชาวบ้านทุกคนได้เข้าเฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด เลยทำให้ไม่มีชาวบ้านคนใดไปร่วมเป็นพวกคอมมิวนิสต์อีก เพราะทุกคนรักในหลวงที่สุด"

อ่านตอนต่อไป พวกไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ตอน2


9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มิถุนายน, 2554 08:24

    ผมเป็นคนหนึ่งที่เฝ้าดูการกระทำของพวกคิดล้มล้างสถาบัน แต่ถ้าใครก็ตามที่ปฏิบัติธรรม ศึกษาธรรมะของพระพุทธเจ้า จะรู้ว่าความพยายามของคนเหล่านี้จะสูญเปล่า พุทธศาสนาจะตั้งมั่น ณ ประเทศไทย จนครบห้าพันปีสถาบันพระมหากษัตริย์จะอยู่คู่เมืองไทยไปอีกป็นพันๆปี ราชวงศ์จักรีจะมีกษัตริย์สืบราชบัลลังค์และปกครองอาณาประชาราษฎร์ให้ร่มเย็นเป็นสุขไปอีกนับร้อยรัชกาล นับแต่รัชกาลที่สิบเรื่อยไปเมืองไทยเราจะดีขึ้นเรื่อยๆเพราะรัชกาลที่เก้าท่านวางรากฐานไว้ดีหมดแล้ว ต่อไปประเทศไทยเราจะรวยมาก เพราะใต้แผ่นดินไทยอุดมไปด้วย น้ำมัน ทองคำ และแร่ธาตุที่มีราคามหาศาล ทรัพยากรเหล่านี้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะสามารถค้นพบและเอาขึ้นมาได้ คือเมื่อฝ่ายบริหารและข้าราชการมีศีลธรรมมากกว่านี้ เมืองไทยจะเติบโตเทียบได้กับมหาอำนาจชาติหนึ่ง ต่อไปแทบทุกประเทศในโลกจะถวิลหาระบอบกษัตริย์เพราะอยากเป็นแบบไทย ชาติไหนเคยมีก็พยายามฟื้นขึ้นมา ชาติที่ไม่เคยมีก็จะสถาปนาราชวงศ์ขึ้นมา ทั้งหมดที่ผมเล่ามานี่เป็นเรื่องจริงที่ผมได้ยินมาจากครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสุปฏิปัณโนหลายองค์ด้วยกัน และแต่ละองค์ล้วนมีปฏิปทาน่าเลื่อมใส ขอให้คุณช่วยนำความเห็นนี้ไปเผยแพร่ต่อๆไป เพื่อว่าผู้ที่มีความวิตกห่วงใยเรื่องนี้จะได้มีความสบายใจบ้าง อีกทั้งอาจทำให้ผู้หลงผิดบางคนที่มืดบอดไปบางขณะได้กลับมีสติ กลับใจได้ ทำให้เขาไม่ต้องลงนรก ที่ไปดูหมิ่นพระอริยบุคคล โดยเฉพาะในหลวงท่านเป็นพระอริยบุคคลแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม, 2555 14:45

      เห็นด้วยกับความคิดนี้ค่ะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องประเทศไทยจงทำร้ายพวกที่คิดร้ายต่อพระองค์ท่านโดยเร็ว สาธุ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ05 กรกฎาคม, 2554 13:46

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ ..อ่านแล้วสบายใจถึงแม้ว่าตอนนี้จะค่อนข้างเป็นห่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่มากก็ตาม ยังไงก็ตามก็ยังขอให้ในหลวงรวมไปถึงเชื้อพระวงศ์ทรงปลอดภัยจากพวกคิดล้มล้างสถาบันด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ07 กรกฎาคม, 2554 03:28

    อ่านแล้ว สบายใจเหมือนกันค่ะ จะขอก๊อปปี้ส่งฟอร์วาดเมล์ไปให้เพื่อนๆนะคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ09 มกราคม, 2555 15:51

    ผมคิดว่าใครที่คิดดีย่อมได้รับสิ่งที่ดีตามมา ในทางกลับกัน พวกที่คิดไม่ดีคงไเ้รับสิ่งที่ไม่ดีเหมือนกัน

    ตอบลบ
  5. ขอให้เป็นอย่างคำทำนาย...ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ต่อต้านพวกคิดล้มล้างสถาบันใน youtube โดยใช้ชื่อคุณAkecityนะครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม, 2555 19:12

    เป็นกลางบ่อยก็ไม่ดีนะตรับ พวกสัตว์นรกมันคิดทำการใหญ่ มันจะดึงฟ้าลงมาต่ำ
    แล้วจะเป็นกลางได้ไง

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ16 กุมภาพันธ์, 2555 23:23

    กังวลอยู่อย่างหนึ่ง....โรงเรียนเสื้อแดง!!!

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม