วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

คลิปสนธิโกเต๊ก พร้อมบทวิจารณ์




ผมรู้สึกแย่กับสนธิมาแล้วครั้งนึง ตอนสนธิกล่าวล่วงเกินพระพยอมคราวที่แล้ว แม้ผมจะต่อต้านทักษิณก็ตาม และเคยชื่นชมความรู้ความสามารถของสนธิในหลายอย่างก็ตาม แต่สิ่งใดไม่ถูกไม่ต้อง ก็ต้องว่าไปตามผิดถูก (สิงที่แน่นอนที่สุดคือผมต่อต้านสันติอโศก)


กรณีที่ได้เห็นจากคลิปvdoนี้ สนธิได้พูดถึงขั้นตอนแก้คุณไสยที่สนธิอ้างว่า ได้ถูกทำขึ้นของหมอผีเขมร ซึงแก้ไขด้วยการใช้ผ้าอนามัยของผู้หญิงที่ใช้แล้วไปแก้อาถรรพ์ ซึ่งจากที่สนธิพูดก็มีข้อที่ผมเห็นตรงอยู่ประเด็นนึง


ก็คือเรื่องพลังของสิ่งศักดิ์สิทธิในประเทศไทยที่ผู้คนนับถือ ไม่ว่าจะเป็นพระแก้วมรกต หรือพระบรมรูปทรงม้า นั้น มีพลังฤทธิ์ธานุภาพแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิมากเกินกว่าแค่ไอ้หมอผีกระจอกไหนๆจะทำลายได้


แต่สิ่งศักดิสิทธิทั้งหลายนั้นก็ต้องได้รับการทำนุบำรุงจากมนุษย์อยู่เช่นกัน หากใครมาทำลายหรือใช้สิ่งสกปรกต่ำทราม ก็อาจทำให้พลังแห่งฤทธิ์ธานุภาพอาจโดนสกัดกั้นได้ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายทั้งมวลที่เป็นถาวรวัตถุนั้นก็ล้วนเกิดจากการสร้างสรรค์ของมนุษย์นั่นเอง


เช่นพระแก้วมรกตนั้น ก็คือวัตถุแทนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ความศักดิ์สิทธิไม่ได้ขึ้นอยู่วัตถุที่ได้สรรค์สร้างขึ้นมาเพียงอย่างเดียว แต่ความศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญที่สุดคือ พลังแห่งพุทธานุภาพของพระพุทธเจ้าต่างหาก


แน่นอน พระแก้วมรกต อาจถูกทำลายหรือแตกสลายลงได้ แต่ความศักดิ์สิทธิ์แห่งพุทธานุภาพของพระพุทธเจ้าก็ยังคงอยู่


เช่นเดียวกับ กรณีพระพรหมหน้าโรงแรมเอราวัณ ซึ่งก็ถูกทำลายลงได้ แต่ความศักดิ์สิทธิก็ยังอยู่หากได้รับการสร้างและอัญเชิญสิ่งศักดิสิทธิได้กลับมาสถิตใหม่


การที่มีใครมาทำลายความศักดิ์สิทธินั้นย่อมทำไม่ได้ แต่ทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิท่านไม่อยากสถิตอยู่ตรงนั้นๆ น่าจะทำได้ เช่นการที่ทุบทำลายสิ่งศักดิสิทธินั้น หรือทำสิ่งสกปรกโสมมไปกระทำลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้น


การที่สนธิอ้างว่า หมอผีทำคุณไสยไว้ที่พระบรมรูปทรงม้านั้น หากเป็นจริงตามที่สนธิอ้าง การกระทำของหมอผีก็เป็นการกระทำทางไสยศาสตร์ ที่เป็นศาสตร์ชั่นต่ำ ศาสตร์แห่งภูตผีสัตว์นรก เป็นการกระทำที่เป็นบาป


โดยปกติการแก้ไขไสยศาสตร์นั้น วิธีโบราณง่ายๆ ก็คื เอาผ้านุ่งผู้หญิงมาครอบหัวของหมอผีคนนั้น หรือมาคลุมวัตถุที่ปลุกเสกโดยไสยศาสตร์ก็จะเสือมลงทันที ยิ่งถ้าเป็นผ้าเปื้อนเลือดระดูของผู้หญิงด้วยแล้ว ก็จะทำใหฤทธิแห่งไสยศาสตร์นั้นๆ เสื่อมเป็นการถาวรกู่ไม่กลับเลย


เรียกได้ว่า เอาของสกปรกมาแก้ของชั่วร้าย


แต่การที่มีการทำคุณไสยไว้ที่พระบรมรูปทรงม้าจริงตามสนธิอ้าง หากสนธินำวิธีแก้ไขง่ายๆให้คุณไสยเสื่อมด้วยการนำของต่ำๆอย่าง ผ้าอนามัยใช้แล้ว ไปแก้ แม้จะแก้ไขมนต์ดำของหมอผีเขมรได้ แต่ก็จะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิอย่างพระบรมรูปทรงม้าท่านถูกลบหลู่เชนเดียวกัน


ซึ่งอาจทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิที่เคยมีอยู่ ท่านอาจไม่อยากอยู่อีก วิธีที่ถูกต้องของการแก้มนต์ดำที่ถูกต้องก็คือ


ควรใช้สิ่งที่เป็นมงคลเข้าไปจัดการแก้ไขไล่สิงอัปมงคลออกไป เช่นการให้พระสงฆ์ผู้ทรงศีล ไปสวดด้วยพุทธมนต์ไปเป่าขจัดสิ่งชั่วร้ายมนต์ดำร้ายๆให้ออกไป ถึงจะเหมาะสมและถูกต้อง เพราะไม่มีอำนาจใดๆจะทรงพลานุภาพมากไปกว่า การอัญเชิญพุทธธานุภาพแห่งองค์พระรัตนตรัยอีกแล้วในจักรวาลนี้


ฉะนั้น หากสนธิ หรือฝ่ายพันธมิตร หากได้มีโอกาสอ่านบทความนี้ ก็ควรจะไปรีบทำการขอขมาการกระทำที่แม้จะหวังดี แต่ในเมื่อเป็นการลบหลู่พระบรมรูปทรงม้าด้วยความโง่เขลารู้ไม่เท่าไม่ถึงการณ์


ก็รีบไปทำพิธีทางพระพุทธศาสนาและพราหมณ์ อัญเชิญความศักดิ์สิทธิ์ที่อาจหนีไปให้ท่านทรงกลับมาสถิตอยู่ที่พระบรมรูปทรงม้าอีกครั้ง เพื่อเป็นการขอขมาพระองค์ท่าน

.

แต่กลัวเพียงอย่างเดียว คือเรื่องทั้งหมดที่สนธิ ลิ้มฯอ้างมาทั้งหมด จะกลับกลายเป็นนิทานหลอกเด็กเท่านั้นเอง ?

.

สุดท้ายนี้ผมก็เอาคลิปที่จักรภพพูดที่อเมริกามาให้ดูกัน แล้วลองพิจารณาดูว่ามันเหมาะสมหรือสมควรหรือไม่ จากการนำพระที่ผู้คนนับถือมาวิจาณ์ทางด้านการเมือง




newakecity

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม