วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

3เกลอแห่งความจริงวันนี้ก็เท่านั้น


.
วันนี้ขอคุยแบบไม่เน้นรายละเอียดมากนะครับ เพราะตอนนี้ผมมีปัญหาเซ็งกับความเร็วเน็ตของผม ช่วงนี้ผมกำลังจะเปลี่ยนผู้ให้บริการแล้ว ไม่ใช่ว่าผู้ให้บริการายใหม่จะดีกว่าหรอกครับ แต่เมืองไทยมันก็มีให้เลือกเท่านี้ ทำไงได้ บทความต่อๆไปจากนี้ อาจจะเป็นการบันทึกร่างไว้ล่วงหน้านะครับ เพราะผมอาจใช้เน็ตไม่ได้อีกหลายวัน

หลายๆท่านคงชอบดูรายการความจริงวันนี้เหมือนผม ผมเองถ้าไม่ลืมก็จะดูทุกครั้ง เพราะผมว่าพวกนี้เขาคุยสนุกดีนะครับ โดยส่วนตัวผมจะชอบณัฐวุฒิ ไสเกื้อ โฆษกรัฐบาลคนปัจจุบัน ผมดูณัฐวุฒิคนนี้ตั้งแต่มาโต้วาทีในรายการโต้คารมมัธยมศึกษา ซึ่งณัฐวุฒิอยู่ในทีมโรงเรียนเบญจมราชูธิศ นครศรีธรรมราช(หากผมจำไม่ผิดนะครับ)

ที่จริงทีมที่ผมเชียร์ในรุ่นนั้น ที่ชอบมากที่สุดคือทีมโรงเรียนวัดเทพศิรินทร์ ส่วนทีมของณัฐวุฒิผมชอบเป็นอันดับสอง แต่สุดท้ายทีมณัฐวุฒิก็ได้แชมป์โดยชนะโรงเรียนวัดเทพศิรินทราวาสของนายลิงกับนายทุเรียน พิธีกรชื่อดังที่พวกเรารู้จักกัน แต่ที่จริงผมเชียร์เทพศิรินทร์มากกว่าหน่อยนึง

.

แต่วันนั้นอาจารย์พเยาว์ พัฒนฐาบุตร เป็นประธานกรรมการตัดสิน ซึ่งก็คนใต้เหมือนกัน?ถ้าในความเห็นส่วนตัว ผมว่าลิงกับทุเรียนน่าจะชนะมากกว่า

,

เสียดายตอนนี้ณัฐวุฒิ ไม่ค่อยมาแล้ว ให้นายแว่น ชื่ออะไรขี้เกียจจำมาจัดแทน (ใช่นายก่อแก้วหรือเปล่าไม่แน่ใจ) ที่ไม่ได้จำชื่อเพราะพูดได้ไม่มันไม่ประทับใจเลย

.

รายการความจริงวันนี้ (ด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลสมัคร)เกิดขึ้นมาเพื่อสู้กับกลุ่มพันธมิตรโดยเฉพาะ แม้ว่ารัฐบาลจะอ้างว่าNBTเป็นกลาง แต่ผมก็เห็นว่า มีแต่ฝ่ายรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสมาจัดรายการในสื่อของรัฐ ไม่เห็นมีฝ่ายค้านหรือฝ่ายพันธมิตรได้มีโอกาสมาจัด ไม่รู้ด้วยเหตุผลใด

.

และฝ่ายรายการความจริงวันนี้ก็ชอบอ้างว่า ฝ่ายพันธมิตรมีโทรทัศน์ด่ารัฐบาลได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่มีใครห้ามได้ แต่ขอโทษครับ จะมีคนไทยสักกี่เปอร์เซ็นต์ที่ได้ดูทีวีพันธมิตร เพราะบ้านต้องมีจานดาวเทียม หรือไม่ก็มีอินเตอร์เนต ขนาดผมเล่นเน็ตยังไม่ค่ยดูเลยครับ แทบไม่ดูเลยก็ว่าได้ แต่รายการความจริงวันนี้ผมดูเกิอบทุกวัน?

ผมเอง ก็ไม่มีจานดาวเทียม ที่บ้านก็เพิ่งติดเน็ตไม่ถึง3เดือน ผมเกือบจะไม่เคยได้ดูASTVเลย แต่ผมก็สามารถรู้ได้ว่า ทักษิณผิดยังไง ไม่จำเป็นต้องให้นายสนธิ หรือจำลองมาสอนผม บอกผม ผมไม่ใช่จะชอบทักษิณจนหัวปักหัวปำ ผมชอบแบบมีเหตุผลรองรับ โดยเฉพาะเรื่องคุณธรรมที่ดีที่ผู้นำต้องมี

.

รายการความจริงวันนี้ เนื้อหาหลักๆเลย ของรายการก็คือ โจมตีพันธมิตรเป็นหลัก โจมตีคนทำคดีทักษิณเป็นงานรอง สิ่งที่3เกลอแห่งความจริงวันนี้ ไม่เคยทำเลยก็คือ แก้ต่างในคดีต่างๆของทักษิณ ว่าทักษิณไม่ผิดยังไง ซึ่งถ้าว่าไปแล้วก็ถือว่า เป็นรายการที่มีสาระและเหตุผลดีประมาณหนึ่ง

.

แต่ต่อให้3เกลอแห่งความจริงวันนี้ จะด่าพันธมิตรจนจมดินไป หรือจะพูดเรื่องความไม่ชอบธรรมของการเข้ามาแบบไม่ถูกขั้นตอนของปปช.เป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ต หรือจะเรื่องบ้านของคุณหญิงจารุวรรณจะไม่ชอบมาพากลจะเป็นจริงหรือไม่ก็ตาม
.

แต่สุดท้าย ที่3เกลอทำมาทั้งหมดก็ไม่ได้ทำให้ทักษิณพ้นมลทินไปได้หรอก ไม่สามารถหลอกคนที่เขารู้จริงเรื่องทักษิณไปได้หรอก 3เกลอแห่งความจริงวันนี้ ก็ได้แต่หลอกประชาชนชาวรากหญ้าไปวันๆ โดยทำได้แค่อ้างเสียงส่วนใหญ่คือเสียงที่ถูกต้องเสมอ เป็นเสียงประชาธิปไตย 3เกลอก็อ้างได้แค่นี้

.

คล้ายกับเป็นการอ้างบังหน้าเพื่อช่วยทักษิณเท่านั้น ในอดีตนายวีระเองก็เคยติดคุกในคดีสมรู้ร่วมคิดกับพวกกระทำการกบฏมาแล้วครั้งนึง(กบฎพลเอกฉลาด พ.ศ.2520)

.

เรื่องใดที่ทักษิณผิด ไม่เคยเลยที่3เกลอจะมาแก้ต่าง เรื่องอังกฤษห้ามทักษิณบินเข้าประเทศแล้ว 3เกลอก็ไม่กล้าพูดเรื่องนี้เพราะมันเป็นเรื่องจริง เพราะกลัวอายเขาว่าโง่ไม่รู้เรื่อง เหมือนที่ทักษิณหน้าแตกมาแล้ว ที่เคยชมนักชมหนาว่าอังกฤษคือประเทศที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด แล้วพอเขาถอนวิซ่าทำไมเงียบไปเลยเล่า
.
หากรัฐบาลที่ได้เสียงส่วนใหญ่เข้ามา อยากจะโกงยังไงก็โกงได้งั้นเหรอ พอมีคนเขาออกมาแฉความจริง ก็อ้างว่าพวกแฉเป็นพวกรับใช้เผด็จการ ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่ อ้างได้แค่นี้จริงๆเหรอ

การแค่สอนประชาธิปไตยคือเสียงส่วนใหญ่ให้ประชาชนไปวันๆ ก็เท่ากับว่ากำลังหลอกประชาชนแล้ว
เพราะประชาธิปไตยไม่ได้มีแค่เสียงส่วนใหญ่เพียงอย่างเดียว

ขอถามคำถามที่ผมเคยถามไปแล้วในบทความเก่าๆ อีกครั้งคือ

หากรัฐบาลได้เสียงส่วนใหญ่เข้ามาโดยฝ่ายค้านไม่มีเสียงมากพอจะตรวจสอบ แล้วรัฐบาลก็โกงกินกัน แบบไร้ใบเสร็จ โกงกันในระบบอ้อมระบบ แก้กฏหมายเอื้อประโยชน์พวกพ้อง โยกย้ายข้าราชการที่ขัดขวางการโกงของตน แต่งตั้งพวกพ้องตนเข้ามาแทน ขึ้นเงินเดือนข้าราชการก่อนการเลือกตั้ง ฯลฯ
.
ประชาชนควรทำอย่างไร รอให้ครบวาระ4ปีก่อน ค่อยเลือกตั้งใหม่งั้นหรือ ปล่อยให้รัฐบาลโกงกันตามสบาย เพราะเขาเป็นมาจากเสียงส่วใหญ่อย่างนั้นเหรอ ลองเก็บไปคิดดูว่า จริงแล้วเราควรทำยังไง?

3เกลอแห่งความจริงวันนี้ โปรดรู้ไว้ด้วยว่า คนเชียร์พันธมิตร มีไม่มากเท่าไหร่หรอก แต่คนที่เกลียดทักษิณ ไม่ใช่พันธมิตรมีมากมายนัก
.
อ่าน ข่าวสภาคองเกรสอเมริกา อาจตัดสัมพันธ์ไทย เพราะม็อบนปช.อุดร




เพิ่มเติมเรื่องปัญหาตำแหน่งผู้ว่าสตง.ของคุณหญิงจารุวรรณ
.

เมื่อหลายปีก่อนกรณี คุณหญิงจารุวรรณที่เคยถูกรัฐบาลไทยรักไทยของทักษิณต้องการปลดออก โดยอาศัยช่องทางวุฒิสภาที่เป็นพรรคพวกแอบๆของไทยรักไทย จะปลดผู้ว่าสตง. โดยอ้างว่า คุณหญิงจารุวรรณ เมณทการมาด้วยขั้นตอนไม่ถูกต้องตามระเบียบการสรรหา (ผมไม่ขอลงรายละเอียด )

.

แต่คุณหญิงไม่ยอมออกเพราะถือว่าได้มีการโปรดเกล้าแต่งตั้งคุณหญิงแล้ว หากจะให้ออกต้องมีการโปรดเกล้าให้ออก คุณหญิงจึงจะออก

.

สภาวุฒิไม่สน จึงสรรหา ผู้ว่าสตง.คนใหม่ เพื่อเสนอชื่อนายวิสุทธิ์ มนตรีวัต ทูลเกล้าให้โปรดเกล้าแต่งตั้งเป็นผู้ว่าสตง.คนใหม่แทนคุณหญิงจารุวรรณ แต่ผ่านไปนานหลายวัน ก็ยังไม่โปรดเกล้าลงมา จนในที่สุด นายวิสุทธิ์ จึงประกาศขอถอนตัว

.

เมื่อนายวิสุทธิ์ถอนตัว คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินจึงลงมติเอกฉันท์ให้คุณหญิงดำรงตำแหน่งผู้ว่าสตง.อีกครั้ง และต่อมา ก็ได้มีการโปรดเกล้าลงมาให้คุณหญิงจารุวรรณ เป็นผู้ว่าสตง.อีกครั้งหนึ่งเหมือนเดิม
ซึ่งคุณหญิงบอกว่า เป็นพระมหากรุณาแท้ๆ เป็นเรื่องของเบื้องบน ตนจึงได้กลับมาในตำแหน่งนี้อีกครั้ง ฟ้ามีตา
.

สาเหตุ ที่รัฐบาลทักษิณ อยากจะปลดคุณหญิงออก ก็เพราะคุณหญิงกำลังตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณต่างๆในสมัยทักษิณ
.

.
อ่าน คนรักทักษิณมาทางนี้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม