วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สมชายปอดแฉ ทักษิณยกหาง



จากกรณีคลิปหน้าเหมือนสมชาย วงศ์สวัสดิ์ที่ถูกพธม.ตีแผ่ออกมา จนถึงเมื่อหลายวันก่อน นายสมชาย ก็ออกมายอมรับแล้วว่า มีบางส่วนเป็นของจริง แต่มีคนเอามาตัดต่อทำให้ตัวเองเกิดความเสียหายนั้น นายสมชายยังบอกต่อว่า อโสหิให้ จะไม่ไปฟ้องร้องคนที่ทำ


หากเราฟังดูเหมือนสมชายดูจะเป็นคนดีซะจริงๆ แต่ที่จริงแล้ว ผมว่า สมชายกลัวถูกแฉมากกว่า ที่จะไปฟ้อง เพราะหากไปฟ้องร้องแล้ว ความลับที่ยังไม่ถูกนำมาเปิดเช่นใครเป็นคนถ่าย ใครเป็นคนจ้างถ่ายจะถูกเปิดเผยออกมาจนหมด สุดท้ายก็พัง


เพราะหากสมชายบอกว่า เป็นตัวเองจริงๆ(แม้จะอ้างว่าแค่บางส่วนก็ตาม) ก็เท่ากับว่าความจริงก็เฉลยแล้ว ส่วนการอ้างว่าถูกตัดต่อนั้น มีแต่คนหลงรัฐบาลนั้นนั่นแหล่ะที่หลับหูหลับตาเชื่อ ถ้าแน่จริงก็เผยชื่อสาวในคลิปมาสิว่าเป็นใคร ก็ในเมื่อมันไม่มีเรื่องเสียหายอะไรจริงตามที่สมชายอ้างนี่ หรือว่ากลัวผู้หญิงเธอจะอายที่เป็นเพื่อนกับนายกฯ


เพราะหากคลิปเป็นการใส่ร้ายไม่จริงเป็นเท็จ ถูกพันธมิตรใส่ร้าย ป่านนี้ 3เกลอแห่งรายการความจริงวันนี้ ต้องออกมากระหน่ำพันธมิตรแล้ว แต่นี่3เกลอไม่กล้าก็เพราะรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง 3เกลอมันก็แค่หมาเห่า ของจริงของนายมัน มันไม่กล้าพูดหรอก


ถ้าแน่จริง สมชายไม่ต้องพูดเองก็ได้ ให้3เกลอพูด อธิบายมาเลยว่า คนในคลิปไม่ใช่ตรงไหน และผู้หญิงในคลิปเป็นใคร เป็นลูกน้องหรือเป็นใครทำไมต้องไปรับไปส่ง เอาแค่นี้ก็พอ แต่ไม่กล้า


นายสมชาย ทำตัวเป็นผู้ดี ลอยตัวเหนือปัญหาที่ตัวเองน้ำท่วมปาก ข่าวลือว่าผู้หญิงสาวสวยที่อยู่ในคลิปใช่ ข้าราชการสาวที่ท้องไม่มีพ่อกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงยุติธรรมที่ผูกคอตายในกระทรวง เป็นข่าวฉาวดังเมื่อหลายปีก่อนหรือเปล่า อันนี้ผมตั้งข้อสังเกตไว้ ได้ข่าวว่าพันธมิตรเขาท้าให้ฟ้อง แต่ผมว่าสมชายมันไม่กล้าฟ้องหรอก ไม่ใช่อโหสิกรรมอย่างที่สมชายอ้างหรอก แต่มันไม่กล้า ถ้าไม่จริงมันต้องพิสูจน์ มันไม่พิสูจน์เพราะมันเลวจริงๆไง (การฟ้องควรทำเพื่อรักษาเกียรติ์ของนายกฯ)


ทักษิณให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ เปรียบเทียบตัวเองเป็นเหมือนนายเนลสัน เมลเดลลา ผู้นำผิวดำเรียกร้องสิทธิของคนผิวดำในแอฟริกา ที่ถูกรัฐบาลคนผิวขาวสั่งจำคุกมาหลายปี ก่อนที่จะได้รับชัยชนะจนได้เป็นประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เป็นรัฐบุรุษของประเทศนั้น


ทักษิณนั้นยกหางตัวเองมากไป เพราะนายเนลสัน ยอมติดคุก ไม่ทื้งประชาชน เช่นเดียวกับนางอองซานซูจี ที่สามารถหนีไปอยู่กับสามีและลูกที่อังกฤษได้ แต่เธอเลือกที่จะถูกกักบริเวณอยู่ในบ้านมากว่า10ปี เธอไม่ยอมทิ้งประชาชน และทั้งสองคนนี้ก็ไม่ได้โดนข้อหาที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของตัวเองเหมือนทักษิณ พวกเขาโดนข้อหาล้มรัฐบาล ไม่ใช่โกงเหมือนทักษิณ


อยากให้ทักษิณแน่จริงอย่าหนี ดูอดีตประธานาธิบดีไต้หวันซิที่ หากเขาคิดจะหนีไปนอกประเทศได้ แต่เขาไม่ทำ เขาไม่ขี้ขลาดตาขาว ไม่อาศัยประชาชนที่สนับสนุนมาสู้เพื่อคดีตัวเอง เขาสู้ความไม่ยุติธรรมตามที่เขาคิดด้วยชีวิตเขาเองจากการอดอาหารประท้วง

ทักษิณใช้คะแนนนิยม เพื่อใช้ต่อต้านปฏิเสธคำพิพากษาศาล ใช้คะแนนนิยมมาเพื่อกดดันสถาบันสูงสุด คนเยี่ยงนี้ กรรมจะลงทัณฑ์เข้าสักวัน ไม่นานหรอก





อ่านข่าว การจับอดีตประธานาธิบดีไต้หวัน

ทักษิณจนตรอกขนาดต้องกุข่าวเรื่อง ประเทศบางประเทศเชิญไปเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ หรือไปเป็นที่ปรึกษา โกหกหน้าด้านๆ
.
สนธิอาจโง่บ้าหลงไสยศาสตร์ แต่ทักษิณ เป็นจอมลวงโลกเลยล่ะ กับเรื่องกุข่าวหลอกคนทั้งโลกเลวจริงๆ
.
หากทักษิณรักชาติมากกว่าสนธิ ก็ไม่ต้องไปสู้กับสนธิหรือพธม. แค่ทักษิณอยู่เงียบๆ ไม่ยุ่งกับการเมืองทั้งทางตรงทางอ้อมได้จริง บ้านเมืองก็จะสงบ ส่วนสนธิจะเลวหรือจะดี ก็ช่างมันสิ ไม่ต้องไปสน ทักษิณคนเคยเป็นถึงผู้นำประเทศ จะไปแลกทำไมกับคนอย่างสนธิ ทักษิณแค่เสียสละตัวเองได้ บ้านเมืองคงสงบแน่
.
แต่ความเป็นจริง ทักษิณก็ไม่เคยทำได้อย่างปากพูดจริงๆเรื่องเลิกยุ่งการเมือง ไม่ยอมเป็นคนเสียสละน่ายกย่อง หากคนไม่รู้แต่กฏแห่งกรรมรู้ แต่ทักษิณเลือกที่จะสู้และไม่ยอมเสียสละ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม