วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เจาะลึก"กบ สุวนันท์"น้อยใจเรื่องไร



วันนี้ผมขอตัดใจไม่เขียนเรื่องการเมืองหนึ่งวัน เพราะอยากเขียนเรืองกบ สุวนันท์ มานานแล้ว อยากเขียนก่อนที่จะมีข่าวว่ากบ สุวนันท์ ให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะเลิกเล่นละครด้วยซ้ำ แต่ช่วงนี้การเมืองกำลังมันส์ เลยต้องเลือกการเมืองไว้ก่อน

ละครที่ผมได้ดูกบ สุวนันท์เล่นเรื่องแรกก็คือเรื่อง ผยอง ที่กบ สุวนันท์เล่นคู่กับศรราม เทพพิทักษ์ เมื่อประมาณ15ปีก่อน ซึ่งเป็นละครที่ดังมากๆ เพราะพระเอกของเรืองมีพฤติกรรมพิเศษชอบตะโกนเรียกชื่อตัวเองเสมอบนริมหน้าผา โดยตะโกนว่า เหิรฟ้า แถมยังพูดชวนให้นางเอกที่ชื่อ สวย ให้มีพฤติกรรมร่วมด้วย โดยให้ตะโกนชื่อตัวเองว่า สวย ริมผาด้วย

ซึ่งเรื่องผยองนี้ ขนาดพ่อผมยังชอบกบ สุวนันท์มากๆ เพราะโดยปกติแล้วพ่อผมไม่เห็นจะชอบดาราสาวคนไหนเลย เพิ่งจะเห็นว่าบอกชอบกบ สุวนันท์เนี่ยแหล่ะเป็นคนแรก

พอเรื่อง ผยอง ดังกระฉูด ก็มีเรื่อง ดาวพระศุกร์ ตามต่อมาให้คู่พระคู่นาง ศรรามกับกบ เล่นคู่กันอีก เรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ดังกระฉูดกว่าเรื่องผยองด้วยซ้ำ โดบเฉพาะฉากที่แฟนๆรอคอยก็คือ ฉากพระเอกปล้ำนางเอก (เมื่อคืนนี้ดาวพระศุกร์เสร็จคุณภาคย์แล้วล่ะ เป็นประโยคพูดคุยในเช้าวันต่อมาของกลุ่มคอละคร)

ข่าวรักโปรโมทของคู่พระคู่นาง ศรรามกับกบ สุวนันท์ ก็พอมีอยู่บ้าง แต่เข็นไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ เพราะกบ สุวนันท์ ไม่ใช่สเป๊คของหนุ่ม ศรราม และกบก็ยังดูเด็กอยู่มากในตอนนั้น

แต่กระแสข่าวพอมีออกมาบ้างว่า กบ สุวนันท์ปลื้มหนุ่มศรรามอยู่เพียงฝ่ายเดียว?

กบ สุวนันท์เกิดในทีวีครั้งแรกจากละครแนวจักรๆวงศ์ ก่อนที่จะมาดังจากเรื่อง ผยอง กบ สุวนันท์กับหนุ่ม ศรรามเรียนได้ว่า คือคู่พระคู่นางที่ดังที่สุดในยุคเมื่อ15ปีก่อน ในความรู้สึกผม ผมว่าดังกว่า เวียร์กับแพนเค้ก ในยุคนี้เสียอีก นับแต่นั้นมา กบ สุวนันท์ ก็กลายเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง7 นับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

แต่หลังจากศรราม หันหน้าไปเข้าค่ายเพลงR.S ของอาเฮียเพื่อจะหวังไปเป็นนักร้อง (แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่)

ช่วงนั้นช่อง7 เลยต้องหาพระเอกคนใหม่มาประกบกับ กบ สุวนันท์แทนศรราม ซึ่งก็ได้ เอกรัตน์ สารสุขที่ดังมาจากละครเรื่อง ไม้ดัด มาประกบกับกบ สุวนันท์ ในเรื่อง ทัดดาวบุษยา ซึ่งเรื่องนี้เน่าสุดๆไม่แพ้ดาวพระศุกร์ แต่ก็ถูกใจคอละครน้ำเน่าสุดๆเช่นกัน

เพราะเอกรัตน์ เล่นเป็นเจ้า (ซึ่งตัวโคตรดำเลย) ส่วนกบ สุวนันท์ ก็ปลอมตัวเป็นคนใช้ผู้ชาย ที่ต้องคอยชงกาแฟให้พระเอกทั้งเรื่อง ไม่รู้ว่า เจ้า คนนี้ตัวดำเพราะซดกาแฟทั้งวันหรือเปล่า

ที่น่าสงสัยก็คือ พระเอกไม่รู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิงปลอมตัวเป็นผู้ชาย ทั้งๆที่คนดูทั้งประเทศขนาดเด็กเล็กๆมันยังรู้เลย ที่สำคัญทั้งๆที่พระเอกนึกว่านางเอกเป็นผู้ชายแท้ พระเอกกลับมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศชอบผู้ชายมาดทอม ต้องมีเหตุให้แต๊ะอั๋งผู้ชายมาดทอมอยู่เสมอ

แต่เท่าทีผมจำได้ กบ สุวนันท์ก็เปลี่ยนพระเอกไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาพบพระเอกหน้าใหม่ไฮโซนามว่า บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์ เด็กสร้างจากผู้ใหญ่ ที่หวังจะให้ดังโดยให้กบ สุวนันท์ช่วยดันที (กบ สุวนันท์ เคยออกในรายการสี่ทุ่มสแควร์ และเคยพูดว่า สเป๊คชายในฝันที่กบชอบต้องเป็นแบบขาวตี๋ ซึ่งกบก็ยกตัวอย่างว่า แบบเจ เจตริน นี่แหล่ะตรงสเป๊ค)

บรู้ค ดนุพร เล่นคู่กับกบ สุวนันท์ ในเรื่อง ลูกตาลลอยแก้ว เป็นเรื่องแรก แค่เพียงเรื่องเดียวก็ทำเอา กบ สุวนันท์ ก็เริ่มมีรักแรกพบ กบ สุวนันท์ ก่อนหน้าที่จะมาเจอบรู้ค กบ สุวนันท์เองก็นับว่า เนื้อหอมมากๆ มีทั้งหนุ่มเล้กหนุ่มใหญ่ มาคอยไล่แจกขนมจีบ

ผมจำได้ว่า เคยมีข่าวว่า หนุ่มใหญ่เจ้าของหมู่บ้านไฮโซชื่อดังคนนึง ที่มีลูกเป็นทอมชื่อดัง ได้มาปิ๊งกบ สุวนันท์ ชวน กบ สุวนันท์ มากินข้าวที่บ้านอยู่เสม จริงเท็จอย่างไรผมไม่รู้แต่ข่าวมันออกมาอย่างนั้น

ช่วงนั้นก็มีข่าวว่า กบ สุวนันท์ มีเงินในธนาคารร่วม20ล้านแล้ว ก็เพราะเธอคือนางเอกเบอร์1 ของช่อง7สีแล้วน่ะสิ มาแทนมลฤดี ยมาภัยได้อย่างเด็ดขาด

แต่พอกบ สุวนันท์ ได้มาพบรักกับ บรู้คแล้ว ก็ได้กลายเป็นคู่รักที่ดังที่สุดคู่นึง แต่รักของกบต้องมาสะดุดก็ตอนที่ บรู้ค มาเล่นละครดาวพระศุกร์ เวอร์ชั่นใหม่ บรู้ค มีข่าวว่า เบื่อกบ สุวนันท์ หันไปมีรักใหม่กับ ตัวร้ายในเรื่องดาวพระศุกร์ ที่เล่นเป็น มาหยารัศมี ที่ชื่อ กัลยณัฐ สีบุญเรือง (ซึ่งส่วนตัวผม ผมชอบเธอคนนี้ตรงเสียงที่ไพเราะมากๆ โดยเฉพาะตอนเล่นเป็นแม่ผีเด็ก ในเรื่องผีขีเหงา)


ข่าวบรู้คปิ๊งสาวคนใหม่ ตอนนั้น ทำให้ กบ สุวนรันท์ เครียดมาก ข่าวว่าในปีนั้น งานวันเกิดกบ สุวนันท์ บรู้คไม่ได้ร่วมงาน แต่แค่ส่งดอกไม้ไปอวยพรแทน เพียงแค่ดอกไม้จากบรู้คไปถึงมือกบ ข่าวว่า กบ ถึงกับต่อมน้ำตาแตกโฮทันที

ช่วงนั้นเหล่าแฟนคลับรุมประนาณบรู้คกันยกใหญ่ เพราะสงสารกบ ทำให้ตอนนั้น คะแนนนิยม บรู้ค ตกฮวบๆ สุดท้าย บรู้คก็เลยต้องกลับมาหวนคืนรักกับกบ สุวนันท์ ในที่สุดอีกครั้ง

โดยเฉพาะ บรู้ค เองก็มีเป้าหมายที่จะเล่นการเมือง หากเลิกกับกบจริงๆ สงสัยอนาคตทางการเมืองคงไม่สดใสแน่ๆ เพราะแฟนกบเยอะ

กบ สุวนันท์ นับว่าเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง7 มาอย่างยาวนาน แม้จะมีนางเอกรุ่นใหม่ๆ เกิดขึ้นมาเทียบรัศมี เช่น อั้ม พัชราภา ก็ตาม แต่ก็ไม่อาจโค่นบังลังค์เบอร์หนึ่งไปจากกบ สุวนันท์ได้

จนเมือปลายปี 45 เครื่องสำอางค์ขวัญใจสาวรากหญ้า"มิสทีน" ได้ติดต่อกบ สุวนันท์ให้มาเล่นหนังโฆษณาให้ เพื่อเจาะตลาดคนส่วนใหญ่ และเจาะตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เพราะประเทศเพื่อนบ้านของไทยไม่ว่าจะเป็นลาว เขมร ไปยัน เวียตนาม ต่างก็คลั่งไคล้ดาราไทยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะสุวนันท์ คงยิ่ง ดังที่สุด ไม่เว้นแม้กระทั่งนายกฯฮุนเซนแห่งเขมร ก็ชอบกบเช่นกัน

โฆษณามิสทีน ให้กบแสดงโชว์ความสามารถพิเศษที่กบชอบ คือการเล่นสเก็ตน้ำแข็ง(ice sketting)ในโฆษณาตัวแรกตัวนั้น ซึ่งโฆษณาก็ดังมากๆ แต่ก็ดังอยู่ไม่กี่วันกี่เดือน กลับต้องมีอันเป็นไป

เพราะเกิดการเข้าใจผิดอย่างรุนแรงของชาวเขมรที่มีต่อกบ สุวนันท์ โดยเข้าใจผิดว่า กบ สุวนันท์ เคยพูดจาดูถูดเหยียดหยามชาวเขมร ทำให้ชาวเขมรโกรธจนลุกเป็นไฟ ก่อการจลาจลเผาสถานทูตไทยในกรุงพนมเปญ มีการเผาบริษัทห้างร้านของคนไทยในพนมเปญ จนคนไทยในเขมรต้องหนีตายกันหัวซุกหัวซุน เป็นเรื่องความเข้าใจผิดระดับประเทศ ซึ่งทำให้กบ สุวนันท์ ต้องออกมาร้องไห้แถลงการณ์ขอโทษชาวเขมร ในเรื่องที่ตัวเองไม่เคยได้กระทำ แต่ก็ต้องออกมาขอโทษในความเข้าใจผิดแบบโง่ๆของคนเขมร เพื่อให้คนทั้งสองชาติกลับมามีมิตรภาพที่ดีอีกครั้ง

เพราะเหตุการณ์นี้เอง ทำให้ มิสทีน ต้องถอนโฆษณาของกบ สุวนันท์ออก เพราะอาจทำให้ยอดขายมิสทีน ในเขมรจะพลอยกระทบไปด้วย สัมก็เลยไปหล่นที่ อั้ม พัชราภามาเป็นพรีเซ็นเตอร์แทน ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาหลายปี ซึ่งอั้ม พัชราภา ก็รับทรัพย์เนื่อๆเน้นๆแทนกบ สุวนันท์ ปีละหลายล้านบาททุกปี

(แต่วันนี้3ต.ค.51 มิสทีน ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์มิสทีนคนใหม่ คือ พอลล่า เทย์เลอร์ เพราะมิสทีนอยากยกระดับมิสทีน ให้ดูเป็นผลิตภัณฑ์ดูทันสมัยเหมาะกับสาวรุ่นใหม่ ไม่ใช่แบบเจาะสาวพาณิชย์-สาวรัชฎัฎฯเหมือนสมัยอั้ม เป็นพระเซ็นเตอร์)

และไม่เพียงแต่โฆษณามิสทีน ผมว่าผมก็ไม่เคยเห็นโฆษณาตัวใดมาจ้างกบ สุวนันท์ให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าอีกเลย นับจากเหตุกาณ์เผาสถานทูตไทยในเขมร ซึ่งน่าเห็นใจกบ สุวนันท์มาก

โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ค่อยชอบกบ สุวนันท์เท่าไหร่นัก จะมีเคยชอบอบู่เรื่องเดียวที่กบเล่น คือเรื่อง ด้วยแรงจิตอธิษฐาน ซึ่งกบเล่นคู่กับตั้ว ศรัญญู วงศ์กระจ่าง เมื่อ10กว่าปีก่อน ผมรู้สึกว่า ละครเรื่องนี้นั้น กบ สุวนันท์ สวยที่สุดในสายตาผม ซึ่งก็เป็นเรื่องเดียวจริงๆ ที่ผมเห็นว่ากบสวย

เมื่อไม่นานเท่าไหร่นัก กบ สุวนันท์เคยมาออกรายการสัญญามหาชน(หรือรายการที่นี่หมอชิต ผมไม่แน่ใจ )ของสัญญา คุณากร ซึ่งกบได้มาเปิดเผยความในใจถึงความกดดันของการเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งมากว่า10ปี ว่า ตัวเองรู้สึกทำใจไม่ได้ หากเกิดการเปลี่ยนแปลงจากเบอร์หนึ่งไป ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ยอมรับว่า พยายามทำใจอยู่ว่าคงจะมีสักวันที่ต้องลงจากบันลังค์อันดับหนึ่ง

กบ สุวนันท์บอกว่า เวลาที่คิดว่า หากสักวันจะไม่มีใครมารักมาชอบมาคลั่งไคล้ ไปไหนก็ไม่มีแฟนคลับตามไปให้กำลังใจ กบ สุวนันท์บอกว่า คิดทีไรจะร้องไห้ทันที

กบ สุวนันท์ บอกว่า ตัวเองคล้ายกับเป็นนางเอกรุ่นโบราณคนสุดท้าย หมายถึง การเป็นนางเอ๊ก นางเอก ที่ต้องเรียบร้อยเสมอ ที่ต้องรักษาภาพอยู่เสมอ ทั้งๆที่ตัวเองอยากเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด อยากพูดจาตลกโปกฮา บ้าง แต่ก็กลัวแฟนๆจะรับไมได้

ทีนี้พอมีโอกาสมาเป็นพิธีกรจันทร์พันดาว แรกๆก็กดดันมากจนแอยร้องไห้เสมอ เพราะค่อนข้างยากที่จะฉีกจากบุคลิกเดิมๆที่แฟนๆคุ้นเคย ทำให้การจัดรายการทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

(แต่ปัจจุบันนี้ กบมีรายการที่จัดอยู่สองรายการคือ07โชว์ กับจันทร์พันดาว ซึ่งผมว่าตอนนี้กบ ทำได้ดีขึ้นแล้ว )
.
แต่ปัญหาใหญ่ที่เกิดกับกบ สุวนันท์ มากที่สุด น่าจะเป็นเรื่องความรักของกบกับบรู้ค เพราะแม่บรู้คและพี่ชายบรู้คไม่ค่อยปลื้มกบเท่าไหร่

กบ อยากแต่งงานใจจะขาดนะผมว่า แต่บรู้คกับไม่มีทีท่าจะกระตือตือร้นในการแต่งงานเลย อ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อย ผมว่ามันดูผิดปกติ สำหรับผู้ชายทั่วไปหที่มีความรัก เพราะปกติผู้ชายมักจะอยากแต่งงานไม่แพ้ผู้หญิงจะตาย หากไม่ติดขัดเรื่องเงินทองฐานะแล้ว ก็ไม่น่ามีเหตุอันใดให้ผลัดผ่อนการแต่งงานออกไป

บรู้คเองก็อายุมากพอสมควรแล้ว กบ สุวนันท์ก็อายุไม่ใช่สาวๆวัยรุ่นแล้ว ไม่รู้ทำไมบรู้คยังต้องหาเหตุไม่แต่งสักที

หรือว่า บรู้คไม่ได้รักกบ สุวนันท์จริง ผมเองคิดว่า บางที บรู้ค ไม่ได้รักกบหรือเปล่า แต่ที่ไม่กล้าเลิกรากับกบ ก็เพราะกลังจะเสียคะแนนนิยมจากประชาชนที่มีจำนวนมากที่รักกบ สุวนันท์ หรือเพราะบรู้คกลัวทำให้ตัวเองจะมีอนาคตที่มืดมนขึ้นทางการเมือง เพราะเลิกกับกบ

บรู้ค ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน เพื่อรอให้กบเลิกราไปเองหรือเปล่า?

ส่วนอีกเรื่องที่กบ เรื่มน้อยใจก็น่าจะเรื่องที่ ความเป็นเบอร์หนึ่งของกบกำลังถูกโค่นลงอย่างเงียบๆแล้ว เพราะในตอนนี้นางเอกที่หลายๆคนว่า กำลังเป็นเบอร์หนึ่งของช่อง7สี ก็คือ แพนเค้ก เขมนิจ
.
การที่ต้องสูญเสียตรงนี้ แม้กบจะรู้ว่า เป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ กบเลยอยากจะลงจากบันลังค์อย่างสวยงาม ก่อนที่จะไม่ได้ลงแบบดาวค้างฟ้าหรือเปล่า?

ผมเคยเห็นกบโดนสัญญา คุณากรแซวกบหลายหนเรื่อง ความแก่ หรือจะได้เล่นเป็นบทแม่ ซึ่งพอกบโดนแซว กบจะมีอาการงอนนิดอยู่ทุกครั้ง ดู๋ สัญญา คงหวังดีที่แซวกบเรื่องแบบนี้บ่อยๆ เพื่อที่กบจะได้ชินและยอมรับได้มั้ง ผมว่า

เรื่อง นางทาส นับเป็นครั้งแรกที่กบต้องเล่นบทแม่ อย่างเต็มตัว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ กบ สุวนันท์ จะเป้นนางเอกที่รักษาภาพนางเอกไว้อย่างเหนียวแน่น บทประเภทโดนผู้ร้ายข่มขืน บทผู้หญิงอุ้มท้อง หรือบทผู้หญิงขายตัว หรือเป็นตัวร้าย กบ สุวนันท์ ไม่เคยเล่นเลย ไม่เหมือนกับ นุ่น วรนุช ที่กล้าเล่นทุกบทบาท

แต่นางทาส ก็เป็นเรื่องที่ดังมาก อาจทำให้ กบ อาจโดนส่งบทแม่ มาให้เล่นอีกหรือเปล่า กบเองอาจรู้สึกว่า ตัวเองยังไม่พร้อมที่จะเล่นบทแม่ แม้บทแม่จะเป็นนางเอกก็ตาม ผมว่ากบยังคงยอมรับบททำนองนี้ไม่ได้

ประกอบกับกำลังจะไม่ใช่นางเอกเบอร์หนึ่งของช่อง7สีอีกแล้ว

แถมยังน้อยใจในความรักกับบรู้ค ดนุพร ที่ยืดเยื้อจนเริ่มท้อ เลยอยากจะหยุดเล่นละคร เพื่อหลบไปรักษาใจที่แอบช้ำหรือเปล่าก็เป็นได้

ส่วนตัวผมเดี๋ยวนี้ตั้งแต่ดูกบไปเปิดอกพูดถึง ความกดดันของการเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งไม่ใช่แค่ของช่อง7 (กบ สุวนันท์คือเบอร์หนึ่งของประเทศไทยด้วย) ในวันนั้นแล้ว ผมก็รู้สึกเข้าใจและเห็นใจกบ สุงนันท์มากขึ้น ก็เลยกลับมาเลิกไม่ค่อยชอบเธอเหมือนเมื่อก่อน

กบเป็นผู้หญิงที่ต้องดูแลทั้งน้องชายและแม่ เพราะพ่อเสียแล้วได้อย่างดี ทำให้ตอนนี้ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้เธอผ่านพ้น วิกฤติแห่งความรู้สึกแย่ๆที่ผ่านมาไปได้ด้วยดีอีกคนครับ


คลิกดู รูปกบ ที่เป็นข่าวตัดต่อของเขมร

13 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม, 2552 14:33

    ใช่แล้ว!คิดเหมือนกันเลย ละครด้วยแรงอธิฐานพี่กบสวยมาก
    บทบาทก็ดีมาก และเป็นละตรที่แหวกแนวมากในตอนนั้น
    เพลงประกอบละครก็เพราะมากๆๆๆๆ พี่แหม่มพัชริดาเป็นคนร้อง
    ชื่อเพลงก็ชื่อเดียวกับละครลองไปหาฟังกันดู เพราะจริงๆ
    แระเป็นเทปเพลงชุดแรกและชุดเดียวที่เราซื้อมาฟัง
    (เพลงอื่นก็แค่ฟังผ่านๆไม่ได้เก็บสะสม)
    ตอนนั้นเราเรียนป6.เองเก็บตังทุกวันเพื่อมาซื้เทปพี่แหม่ม

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคุณความเห็นที่1ครับ
    แต่คนส่วนใหญ่ที่ผมรู้จักและชอบสุวนันท์หลายๆคน กลับไม่มีใครจำบทบาทเรื่องด้วยแรงจิจอธิษฐานได้เลยครับ

    น่าเสียดายที่ผลงานที่ดีของกบเรื่องนี้กลับไม่คอยมีใครจดจำ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ07 มกราคม, 2553 09:11

    หนูอยากให้พี่มีละครอีกคะ หนูเป็นกำลังให้พี่เสมอคะ คิดถึงพี่กบ เสมอ รักพี่กบมากคะ

    ตอบลบ
  4. เมื่อไรพี่จะมีละครมาให้หนูดูคะ หนูรอดูอยู่คะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16 พฤษภาคม, 2553 20:04

    แสดงความคิดเห็นไปเรื่อยโปรดใช้วิจารณญานในการอ่านก่อนจะเชื่อ คนเราถ้าไม่รักจะคบกันมานานขนาดนี้เหรอ

    ตอบลบ
  6. ตอนที่เขียนบทความนี้ ข่าวมันออกมาอย่างนั้นครับ

    ตอนที่เขียนมันเป็นปี2008นะครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ14 มิถุนายน, 2553 12:16

    เรารักเทอนะกบ อยากเห็นเทอเล่นละครต่อไปไมว่านานเพียงใด เทอก้อคือที่1อยู่ดีทุกอย่างของสัตว์โลกยอมเป็นไปตามกรรมตำแหน่งเบอ1นี้ต้องปลง

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน, 2553 01:52

    อึดอัดแทนเลย เราเคยอยู่หมู่บ้านเดียวกับกบ เค้าเป็นคนน่ารัก ขี้เล่น จะตายไป การไม่ได้เป็นเบอร์1ของใคร แต่ได้เป็นคนที่อยู่ในใจ ตลอดกาลนี่สิ ดีกว่า
    เดี๋ยวนี้นางเอกใหม่ๆ ดังง่าย แต่ไม่มีอะไรให้น่าจดจำเหมือนสมัยก่อนเลย
    กบทำดีที่สุดแล้ว เป็นกำลังใจให้นะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ08 พฤศจิกายน, 2554 17:07

    ผมรักคุณ สุวนัน เบอร์ 1 ของประเทศไทย และในใจตลอดกาล
    คุณคือ นางเอก คนเดียวที่กับปู่ย่าผมชอบ และคุณคือคนเดียวที่ปฎิบัติตัวดี
    สมเป็นนางเอก ไม่ถ่ายชุดว่ายน้ำ ไม่แย่งผู้ชาย ไม่แต่งตัวยั่วหล่อแหลม เหหมือน นางเอก ดารา สมัยนี้ คุณคือ นางเอกแห่งสยามประเทศตัวจริง สุวนัน

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ02 มกราคม, 2555 14:07

    เราเป็นแฟนละคร พี่หนุ่ม ศรราม และพี่กบสุวนันท์ ติดตามมาตลอดและชอบผลงานที่ 2 คนนี้เล่นทุกเรื่องเลย และสงสารพี่กบมากๆในเรื่องด้วยแรงอธิฐาน ทุกวันนี้ผลงานพี่หนุ่ม และพี่กบ ยังอยู่ในความทรงจำเสมอ ,, ยังแอบลุ้นให้ 2 คนนี้เค้ารักกันจริงๆ แต่ก็ไม่ลุ้นไม่ขึ้น

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ03 มกราคม, 2555 14:22

    ชอบกบมากและและชอบดูละครพี่กบมาก ...กิว รัก สุวนันท์

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ03 มกราคม, 2555 14:28

    เมื่อกี้มีคนชื่อกิวส่งข้อความเกี่ยวกับพี่กบโดนใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...ก้อง

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ03 มกราคม, 2555 15:31

    อยากให้พี่กบกลับมาแสดงละครหลายๆเรื่องให้พวกเราดู...คนรักกบ

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม