วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สาเหตุที่ประชาธิปัตย์จะแพ้เลือกตั้ง54




การเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่กำลังจะมาถึง ผมค่อนข้างมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้แน่ๆ  สาเหตุนั้น ก็เพราะการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาดของประชาธิปปัตย์เองนั่นแหล่ะ

สาเหตุแรกคือ ประชาธิปัตย์อ่อนหัดเรื่องการประชาสัมพันธ์ผลงานที่ถูกต้อง นายกฯ อภิสิทธิ์อาจจะพูดเก่ง พูดมีหลักการสูง แต่พูดไม่ตรงใจชาวบ้าน ไม่มีคำพูดที่โดนใจ ซึ่งต่างกับทักษิณ ที่พูดง่ายเข้าใจง่าย ชาวบ้านเข้าถึงได้ง่ายกว่าคำพูดของนายกฯ อภิสิทธิ์

นายกฯ อภิสิทธิ์ ขาดวิธีการ ขาดทักษะในการพูดให้โดนใจ!! 

ถ้าอยากจะพูดให้โดนอย่างไร ก็ไปศึกษาวิธีการพูดของแกนนำหัวขวดเสื้อแดงดูก็ได้ ว่าพูดให้โดนใจชาวบ้านเป็นอย่างไร ถ้านายกฯไม่สามารถพูดให้ชาวบ้านเข้าใจเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้ ก็ต้องหาคนที่พูดแล้วโดน แบบนักพูดมาพูด ไม่ใช่ไปเชิญนักวิชาการอย่างอาจารย์ปณิธาน มาเป็นโฆษกรัฐบาล เพราะอาจารย์ปณิธานไม่สามารถหาวิธีการที่จะพูดให้ชาวบ้านเข้าใจเข้าถึงได้ง่าย


สาเหตุที่ 2 คือ ทำนโยบายประชานิยมได้ไม่ตรงใจ หรือตรงใจแต่ไม่ตรงประเด็น เช่นนโยบายเรียนฟรี ไม่สามารถอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจก่อนว่า คำว่าเรียนฟรีคืออะไรกันแน่?

ทั้งๆที่ควรอธิบายไปว่า เรียนฟรี คือค่าเล่าเรียนฟรีเท่านั้น และมีแถมหนังสือเรียน และเครื่องแบบคนละชุดเท่านั้น นอกเหนือจากนั้น ก็ต้องจ่ายเอง ไม่งั้นพอบอกว่า เรียนฟรี ก็จะมีคนเห็นแก่ได้ เห็นแก่จะเอาประโยชน์จากประเทศชาติโวย

ก็เพราะไม่ทำความเข้าใจให้ถูกต้องกับชาวบ้าน นโยบายเรียนฟรีแทนที่จะทำให้ชาวบ้านประทับใจ กลับกลายผิดหวังเพราะคนไทยจำนวนมากชอบของฟรี เลยหวังไว้สูง

ต่างกับสมัยทักษิณ นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค มันก็ไม่ได้รักษาทุกโรคจริง ๆ  ยาก็มีแต่ได้ห่วย ๆ แถมทำให้หมอหลายคนต้องหนีออกจากระบบ เพราะทนรับงานหนักไม่ไหว ทำให้หมอหนีไปอยู่โรงพยาบาลเอกชน เช่น โรงพยาบาลที่ทักษิณและพรรคพวกถือหุ้นเป็นต้น จนทำให้โรงพยาบาลที่ทักษิณถือหุ้น ได้บุคลากรจากภาครัฐไปมากมาย จนทำให้โรงพยาบาลเอกชนเปิดโครงการรักษาชาวต่างชาติได้

แต่กลับมีชาวบ้านปลื้มอกปลื้มใจโครงการ 30 บาท นั่นเพราะอะไร??
นั่นเพราะทักษิณอธิบายให้ชาวบ้านไม่คาดหวังสูงเกินไป คือยอมรักษาให้ทุกโรค แต่จะได้ยาดีหรือไม่ ไม่สำคัญ !!

ทั้ง ๆ ที่โครงการหลักประกันสุขภาพดีถ้วนหน้า ที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ทำไว้ในวันนี้ดีขึ้นกว่ายุคทักษิณมาก แบบฟ้ากับเหวแท้ ๆ แต่ชาวบ้านดันฝังใจกับ 30 บาทรักษาทุกโรคของทักษิณ

( แนะนำอ่าน เปรียบเทียบเรียนฟรีกับ 30 บาทรักษาทุกโรค)


สาเหตุที่3 ที่เห็นชัดๆ คือ ไม่สามารถแก้ต่างให้ชาวบ้านเข้าใจได้ว่า รัฐบาลกู้แค่ไหน กู้อย่างไร และทำไมต้องกู้ ? 

จนพวกเสื้อแดงเอาไปเป่าหูชาวบ้านว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ดีแต่กู้ พอพูดเข้ามาก ๆ ชาวบ้านก็เชื่อสนิทว่า รัฐบาลนี้หาเงินไม่เป็น เพราะดีแต่กู้ ชาวบ้านไม่เคยรู้เลยว่า ที่รัฐบาลกู้ นั้นกู้จากไหน ชาวบ้านเข้าใจหลงผิดคิดไปว่า ที่รัฐบาลอภิสิทธิ์กู้ คงไปกู้จากต่างประเทศ จนทำให้คนไทยเป็นหนี้มาก

ชาวบ้านหารู้ไม่ว่า รัฐบาลสมัคร รัฐบาลสมชาย ใช้เงินในคลังไปเยอะ พอเกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลก รัฐบาลที่เข้ามาใหม่เลยไม่มีเงินพอจะกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องกู้ เพื่อมาฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่เป็นผลพวงจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก และรัฐบาลไทยแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจได้เร็ว ชาวโลกรู้ นักธุรกิจรู้ แต่ชาวบ้านไทยไม่รู้!!

ชาวบ้านยังเข้าใจผิดๆว่า ทักษิณปลดหนี้ให้คนไทย เพราะทักษิณมันโม้เก่ง ทำให้ชาวบ้านที่ไม่รู้ข่าวสารแท้จริง ยังเข้าใจผิดมาจนบัดนี้ ว่าทักษิณปลดหนี้ไอเอ็มเอฟ ทั้ง ๆ ที่ทักษิณมันอยู่ในรัฐบาลที่ทำให้ไทยเกิดวิกฤติต้มยำกุ้งแท้ๆ และรัฐบาลที่ทักษิณเคยอยู่นั่นแหล่ะ ที่ไปกู้ไอเอ็มเอฟ ก็รัฐบาลชวลิตไง

และจริง ๆ แล้วรัฐบาลปชป.ก็ไม่ได้กู้มากเท่าที่วางแผนจะกู้ เพราะวิกฤติเศรษฐกิจผ่านไปเร็วกว่าที่คาดไว้ และการกู้ก็กู้จากคนไทยที่มีเงินฝากในรูปพันธบัตรไทยเข้มแข็ง และให้ดอกเบี้ยสูงแก่คนไทย ซึ่งทำให้คนที่มีเงินฝากได้รับประโยชน์

รัฐบาลไม่อธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจ จึงทำให้รัฐบาลอภิสิทธิ์เสียคะแนนไป ทั้งๆที่รัฐบาลทักษิณมันก็กู้เหมือนกัน แต่เพราะบ้านเมืองแตกแยก ทำให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ต้องทำการบ้านให้ชาวบ้านเข้าใจมากกว่าปกติ แต่กลับไม่ทำเท่าที่ควร

(แนะนำอ่าน ทักษิณขี้โม้!!)

มาดูทุนสำรองเงินตราระหว่างประเทศของไทยสิครับ สูงเป็นอันดับที่12ของโลกแล้วในปี2554

คลิกที่รูปเพื่อดูขยาย



สาเหตุที่ 4 เรื่องเขาพระวิหาร ประชาธิปัตย์ผิดมาตั้งแต่รัฐบาลชวน และก็ยังจะฝืนต่อไปอีก ทำให้ต้องเสียคะแนนจากกลุ่มพธม.ไป  (ฮอนัมฮง เคยแถลงการณ์ว่าไทยยอมรับแผนที่1:2แสนของฝรั่งเศส)

(แนะนำอ่าน อธิบายกรณีเขาพระวิหารอย่างง่าย) (แนะนำอ่าน ปัญหาเขมรยืดเยื้อเพราะไม่ตัดไฟแต่ต้นลม)

(แนะนำอ่าน mou43 ขัดรัฐธรรมนูญทั้ง2ชาติ) (แนะนำอ่าน สุวิทย์ประกาศไทยลาออกจากมรดกโลก)


สาเหตุที่5 ปัญหาน้ำมันพืชขาดแคลน รัฐบาลอภิสิทธิ์ แก้ไขปัญหาล่าช้า ทำให้พวกบรรดาสินค้าต่างๆถือโอกาสอ้างในการขึ้นราคาและไม่ยอมลง ทำให้เกิดวิกฤติข้าวยากหมากแพงจนถึงวันนี้

(แนะนำอ่าน แนะวิธีแก้ปัญหาน้ำมันพืช)


สาเหตุที่6 ปัญหา 91 ศพ ที่พวกเสื้อแดงเอามาอ้างว่า มีเสื้อแดงตาย 91 ศพ เพราะรัฐบาลสั่งฆ่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ชี้แจงให้เด็ดขาดว่า ที่จริงแล้ว พวกเสื้อแดงเผาบ้านเมืองไม่ได้ตายถึง91ศพ

จำนวน 91 ศพ เป็นการอ้างเอาตัวเลขทั้งทหาร ตำรวจ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเสื้อแดงต้องมาตายรวมอยู่ด้วย เสื้อแดงอ้าง 91 ศพให้ดูจำนวนมากเพื่อทำลายเครดิตรัฐบาล

รัฐบาลปล่อยให้เสื้อแดงโพทนาจนคนหลงเชื่อว่า มีประชาชนเรียกร้องประชาธิปไตยแบบแม้วๆตายมากถึง91ศพ

(แนะนำอ่าน เสื้อแดงมั่วเรื่อง91ศพ)


สาเหตุที่ 7 การแก้ปัญหาภัยธรรมชาติที่ผ่านมาไม่โดนใจชาวบ้าน และการทุจริตเรื่องปลากระป๋องเน่า ที่กลายเป็นเรื่องที่มัวหมองของรัฐบาลนี้


สาเหตุที่ 8 ปัญหาเรือบรรทุกน้ำตาลล่มในเจ้าพระยา รัฐบาลมัวแต่เดินสายหาเสียง แทนที่จะใช้วิกฤติเป็นโอกาส แก้ปัญหาเรือล่มอย่างรวดเร็ว กลับปล่อยให้เรือน้ำตาลล่มอยู่ 2 อาทิตย์ สร้างความเสียหายแก่แม่น้ำและระบบนิเวศน์อย่างหนัก!!

ทำให้ชาวบ้านและประชาชนมองว่า การแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่รัฐล่าช้าไม่ทันการณ์ คนในรัฐบาลนี้ไม่ลงมาช่วยทำให้การแก้วิกฤติให้รวดเร็วอย่างที่ควรจะทำ

แล้วแบบนี้ประเทศไทยจะมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้เหรอ แค่เรือน้ำตาลล่มยังแทบจนปัญญาแก้ไข ถ้าเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์รั่ว คนไทยเตรียมใจรอความตายได้เลย

------------------------------------


ทำใจเถอะแฟนๆประชาธิปัตย์ พวกคุณแพ้เลือกตั้ง54แน่ หากไม่อยากให้คนชั่วครองเมืองอีก คุณต้องทำอย่างไร คิดเอาเอง แต่ถ้าเลือกประชาธิปัตย๋ต่อไป ก็เตรียมใจเป็นฝ่ายค้านได้เลย

เพราะตอนแรกกลุ่มผู้ใช้สิทธิอีกกว่า 50% บอกยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร แต่ตอนนี้ดูเหมือนคนกลุ่มนี้ตัดสินใจกันบ้างแล้ว ว่าจะเลือกใคร แต่คงไม่ใช่ประชาธิปัตย์

นั่นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ พวกคุณพลาดเอง!!


ผมเสียดายอย่างเดียว ชาวบ้านที่ไม่ได้เล่นเน็ต ไม่ได้มีโอกาสรู้เลยว่า มีพวกเสื้อแดงล้มเจ้ามากแค่ไหน มีสส.ในกลุ่มเสื้อแดงหลายคนที่พูดจาหมิ่นต่อสถาบันฯ ทั้งทางตรงทางอ้อมมากมาย ทำให้ชาวบ้านที่จงรักภักดีสถาบันฯ ยังหลงใหลพรรคที่ให้พวกล้มเจ้าเข้ามาเกาะอาศัย!!

(แนะนำอ่าน พวกล้มเจ้าลิ่วล้อทักษิณดูถูกพระอรหันต์!!)


----------------------------------------

แนะนำอ่าน กฏแห่งกรรมลงโทษประชาธิปัตย์พ่ายแพ้


--------------------------------------


แนะนำอ่าน ประชาธิปัตย์กับนโยบาย2สูงของเสี่ยธนินทร์


แนะนำอ่านกระทู้ ความจริงที่อภิสิทธิ์ดีแต่พูด??

7 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะคุณเอก

    เป็นไปได้สูงเหมือนกัน เหลืออีกไม้กั้วันก็จะเลือกตั้งเเล้วคุณเอกอนุญาติให้เอาไปแปะที่เพจ นายกมั้ยคะ หรือ ของ พรรค ปชป อะ เพื่อจะเป็นประโยชน์กับทางพรรค

    เเล้วเเต่คุณเอกจะอนุญาตื เพราะถ้าได้ป้ากลวงมารับไม่ได้อะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 มิถุนายน, 2554 21:01

    เบอร์ 1 ครับ

    ตอบลบ
  3. ก็คงจะแบบนั้นละคับ เพราะคนไทยยังขาดความเข้าใจอีกมาก ทั้งยังเป็นนิสัยที่รักแล้วก็มักจะลืมยาก คำพูดของคนมันจุงใจคนได้จิงๆนะคับ ยิ่งคนต่างจังหวัดแล้วไม่ต้องพูดถึง รักแร้วรักเลย เกลียดแร้วเกลียดเลย ผมคะแนนถึงออกมาอย่างที่เห็น ภาคอีกสานนำกระจาย ก็คงต้องรอดูเหตุการณ์วันข้างหน้าแร้วละคับว่าจะเป็นยังไง จะมาบริหารประเทศ หรือจะมาอีแบบเดิมๆๆ ก็ขอให้คนไทยรักกันมากๆ นะคับ อย่าเกลียดกันเพราะคนๆเดียวอีกแลย สาธุ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ สำหรับความเห็นคุณakegoglove

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ04 กรกฎาคม, 2554 18:02

    เป๊ะตามนั้นจริงๆ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ05 กันยายน, 2554 17:13

    วิเคาระห์ดูเหมือนจะดีมีหลักการ เก่งแบบนี้ทำไม ไม่มีใครชวนไปทำงานละครับ ด่าคนละเก่ง ทำเองจะรอดป่าววะ กาก

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม