วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

โปรแกรม avast v5 ทำเครื่องผมค้าง!!

V

V

บทความตอนนี้ไม่มีอะไรมาก คือปกติผมใช้nod32 v2.7 มานาน อยู่ๆผมก็นึกอยากเปลี่ยนเป็นnod32 v4 ล่าสุด ก็เลยลบnod32 v2.7 อันเก่าออกไป แล้วก็ลงnod32 v4 แทน (แต่nod32 v4 สแกนและฆ่าได้แต่ไวรัสเท่านั้น ผมเลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่)

พอลงเสร็จ ใส่password ที่หาเอาตามกูเกิ้ลเสร็จ ก็ได้วันหมดอายุการใช้ถึงเดือนพฤษภาคมปี54 โน่นเลย

แต่พอไปเห็นnod32 security v4 อีกตัว ตัวนี้ที่นอกจากจัดการไวรัสได้แล้ว ยังสามารถจัดการพวกสแปม พวกมัลแวร์ โทรจัน แบบเรียลไทม์ได้ด้วย ใจผมเลยเกิดกิเลสทันที!! ก็เปลี่ยนใจ อยากเอาnod32 security v4 หามาลงแทนnod32 v4ดีกว่า

ว่าแล้วก็เข้าไปดาวน์โหลดจากเว็บeset เจ้าของnod32แท้ซะเลย แต่ตอนโหลด มันกลับดาวน์โหลดโคตระช้ามาก ไม่ทันใจ!!

ผมเลยเปลี่ยนไปหาโหลดตามเว็บทีมีให้โหลดที่อื่น ที่โหลดได้ไวกว่า แต่พอโหลดเสร็จก็ดันหมดอายุไวด้วยสิ ทำไงก็ไม่หายอาจเพราะความโง่ของผมยังไม่ตกผลึก!!

ผมเลยลบnod32 security v4 ที่เิพิ่งลงออกอีก แล้วไปหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวใหม่ดีกว่า แล้วผมก็มาสนใจ avast v5.....

เห็นใครๆบอกว่า avast ดี สแกนแบบเรียลไทม์ได้ แถมฟรีอีกต่างหาก ลบได้ทั้งมัลแวร์ สแปม และไวรัส ได้ด้วย ผมก็ตัดสินเอาavastเอามาลงอีก เพราะผมอยากได้โปรแกรมที่สแกนได้หลายๆอย่างแบบนี้แหล่ะ

แต่พอลงavast เรียบร้อย ก็ลองใช้อยู่4-5วัน คอมของผมก็มีอาการค้างบ่อย แถมอืดขึ้นนิดนึง (เมื่อเทียบกับnodอันเก่านะ) แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เวลาสั่งปิดเครื่อง คอมดันชอบไปค้างตรง Window is shutting down อยู่ตรงนั้น ไม่ดับ ปิดไม่ลง

มันค้างอยู่ตรงนั้น จนผมต้องใช้มือกดปิดปุ่มpowerค้างไว้ เพื่อให้คอมดับ และอาการนี้ก็เป็นๆหายๆหลายหน

ไอ้กระพ้ม ก็นึกว่าเป็นเพราะโปรแกรมIObit360 ที่เป็นโปรแกรมsecurity อีกตัวรึเปล่า? ผมก็เลยลองลบโปรแกรมนี้ออกดู แต่พอลบออกแล้ว การShut down ของผม ก็ยังค้างบ่อยอยู่เหมือนเดิม คือ บางทีก็ปิดได้ บางทีก็ค้าง มีอาการเป็นๆหายๆอยู่ตลอด

-------------------------


ใจผมน่ะ ไม่คิดว่าจะเกี่ยวกับโปรแกรมavast หรอก เพราะใครๆก็บอกว่าavat ดีกันทั้งนั้น แต่เมื่อหาทางแก้หลายวิธีแล้ว ตามที่หาเจอตามเว็บ ก็แก้อาการปิดคอมแล้วค้างไม่หาย

สุดท้าย ด้วยความจำใจ ผมลองลบAvast ออกซะ!!

แล้วในที่สุด อาการปิดเครื่องแล้วคอมค้างปิดไม่ลง ก็หายเป็นปลิดทิ้ง!!! เย้!!!!


-------------------------


เมื่อผ่านไปหลายวัน ตอนนี้ความโง่ของผมก็ถึงเวลาตกผลึกพอดี(ฉลาดขึ้น) ผมก็เลยลงnod32 security v4 ใหม่อีกที และลงได้สำเร็จเรียบร้อยจนได้ครับ และได้เวอร์ชั่นสแกนแบบตัวเต็มด้วยล่ะ ฮ่าๆ

สุดท้ายเมื่อลงnod32 security v4 แล้ว เครื่องผมก็กลับมาเร็วขึ้นเหมือนเดิม ไม่อืดเหมือนตอนใช้avast แถมอาการปิดคอมแล้วค้าง ปิดไม่ลงก็เป็นอันไม่มีอีกแล้ว

เพราะสบายใจ จึงเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครอาจเจอปัญหาavast รวนแบบผม

ผมเองก็ไม่รู้ทำไม คอมผมไม่ถูกกับAvast เพราะอะไรก็ไม่รู้นะ เพราะตอนลงAvastก็ลบแอนตี้ไวรัสตัวอื่นออกไปแล้ว

เมื่อ2-3ปีก่อนผมก็เคยลงavastมาแล้วครั้งนึง เพราะตอนนั้นติดมัลแวร์ แล้วnod32 ฆ่าไม่ได้ แต่พอลงคู่กัน มันก็ตีกันจนเครื่องรวนมาก เลยต้องเอาavast รุ่นนั้นออกไป


ที่จริงผมก็เสียดายนะอยากใช้Avast v5นี่เหมือนกัน แต่เมื่อเราไม่ได้ทำบุญร่วมกันมา อยู่ร่วมกันต่อไปไม่ได้ ก็เป็นอันต้อง บ้ายบายกันไป....

7 ความคิดเห็น:

  1. ขอวิธีทําให้เราผมไม่ค้างคอม

    คอมผมชอบค้างคัฟ

    คอมผมไม่ดีหรอคัฟ

    ตอบลบ
  2. ผมงง กับคำถามของคุณสิทธิชาชัย มากๆครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม, 2554 20:35

    เหมือนกันเลยครับใช้ avast แล้วคอมค้างเลยต้องกลับมาใช้ avira เหมือนเดิม

    ความเห็นส่วนตัว nod เป็นสแกนที่ห่วยแตกที่สุดครับ

    ตอบลบ
  4. ^

    ^

    ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ

    ผมก็ว่าnod ไม่ใช่โปรแกรมที่ดีเท่าไหร่ เลยไปเปลี่ยนเป็นavast

    แต่เมื่อavastไม่ถูกโฉลกกัน เลยจำยอมกลับมาใช้nod แต่ต้องหาโปรแกรมแอนตี้มัลแวร์ดีๆมาเสริมด้วย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม, 2554 19:32

    เข้ามาเห็นด้วย ด้วยคนครับ
    พอลง avast 5 แล้วเครื่องช้ามากๆเลยย
    ตอนนี้ลบไปละ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ20 กุมภาพันธ์, 2554 13:04

    ใช้ avast v.5 ดีมากๆๆ แต่ตอนนี้ มันหมดอายุแล้วอ่ะ มีวิะธีใดบ้างคับ

    ตอบลบ
  7. ก็ลงทะเบียนขอรหัสใหม่สิครับ ก็จะได้ใช้อีก1ปี

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม