วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

เมื่อลมเย็นๆมาขั้นกลางความรัอนระอุ

.
.

วันศุกร์ที่26มี.ค.53 ตื่นขึ้นมายามเช้า งง!! นี่มันหน้าหนาวอีกแล้วหรือกระไร?? ลมเย็นๆพัดมาจากทิศเหนือมาปะทะกาย จนผมชักหนาว...

ทั้งที่เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ร้อนมากกกก... พอดูอุณหภูมิที่รีโมตแอร์ อุณหภูมิในบ้านผมตอน3ทุ่มของวันพฤหัส สูงถึง33องศาซี ปกติผมจะเล่นคอมฯตรงที่โต๊ะกินข้าว แต่วันนั้นกลับทนไม่ได้ ต้องหลบเข้าไปเล่นคอมฯในห้องนอนเปิดแอร์ตั้งไว้ที่28องศา่ แต่!! ผ่านไปชั่วโมงกว่าแอร์ก็ไม่สามารถทำอุณหภูมิลงมาถึง28องศาได้เลย

เมื่อแอร์ไม่ตัด ผมเลยตัดให้ เลยปิดความเย็นสักพัก(ให้มีแต่ลม) หวังให้แอร์พักร้อนหน่อย

------------------------

ปัญหาในชีวิตที่หนักหนาสาัหัส ทำให้ผมต้องหยุดเขียนบล็อคไปหลายวัน เพราะอยู่ๆมันก็สมองตันคิดอะไรไม่ออก

มาคืนนี้อากาศเย็นจนเกือบหนาว อุณหภูมิในบ้าน28องศาซีเท่านั้น กำลังเย็นสบาย เลยมาเขียนบล้อคสักหน่อย

---------------------

คนอเมริกันค้านกฏหมายประกันสุขภาพแห่งชาติ!!

ดูข่าวเมื่อเช้าวาน ที่อเมริกามีข่าวว่า สำนักงานของวุฒิสมาชิกสหรัฐฯพรรคเดโมเครตหลายคนถูกขว้างปากระจกแตก มีการบุกเข้าไปทำลายสิ่งของในสำนักงานของวุฒิสมาชิกในช่วงดึก

สาเหตุก็เพราะมีคนจำนวนมากไม่เห็นด้วยที่สภาคองเกรสลงมติให้กฏหมายประกันสุขภาพแห่งชาติผ่าน ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคเดโมแครตโดยปธน.โอบามา ได้ลงนามออกกฏหมายประักันสุขภาพฯให้แก่ประชาชนอเมริกันไปแล้ว

ที่มีคนไม่เห็นด้วยกับกฏหมายนี้เป็นจำนวนมากก็คือ คนอเมริกันที่เสียภาษีกลัวจะเสียภาษีแพงขึ้น!!เพื่อไปช่วยคนจน!! (แบ่งชนชั้นเหมือนกันนะ) จนมีคำกล่าวในสังคมทุนนิยมอเมริกันที่ว่า

"การสร้างกฎเกณฑ์ต่างๆก็เพื่อหลักแห่งความยุติธรรม” ใครทำ(งาน)มาก ได้(ผลประโยชน์)มาก แล้วเรื่องอะไรคนทำงานมาก จะไป(จ่าย)ช่วยเหลือคนที่ทำงานน้อย ที่เกียจคร้านกว่า นั่งรอรับเงินจากรัฐส่วนกลาง (แล้วจะเรียกว่าความยุติธรรมได้อย่างไร?)" (ข่าวไทยนิวยอร์ค)

แต่ที่สนใจอย่างนึงก็คือ สังคมประชาธิปไตยของอเมริกkก็๋เริ่มเลียนแบบเรื่องการคุกคามไปถึงสำนักงานของนักการเมืองแล้ว คล้ายๆประเทศไทยเลยนะ แต่อเมริกายังดีที่ยังไม่บุกไปถึงบ้านนักการเมือง

นี่แสดงว่า การเมืองไทยเริ่มเป็นประชาธิปไตยเหมือนอเมริกา เอ๊ะ!หรือจะเป็นว่าการเมืองอเมริกาเริ่มจะเถื่อนเหมือนการเมืองไทยกันแน่??

อ่านผลสำรวจคนอเมริกันไม่เห็นด้วยกับกฏหมายประกันสุขภาพ

-----------------------

เก็บตกการชุมนุมเสื้อแดงนิดนึง

ตอนแรกเสื้อแดงประกาศจะมีคนมาชุมนุมล้านคน หรืออาจถึง2ล้าน3ล้านก็เป็นไปได้ สุดท้ายแป๊ก!!

ไม่เป็นไร!! เอาใหม่!! คนมาไม่ถึงล้าน ก็มาเจาะเลือดให้ได้ล้านซีซีแทนแล้วกัน!! สุดท้ายก็แป๊ก!! ได้ประมาณแสนซีซี(ไม่รู้เลือดคนแท้ๆกี่เปอรืเซ็นต์)

ไม่เป็นไร!! เอาใหม่!! เลือดไม่ถึงล้าน ก็เลยออกมาตระเวนกันบนถนน แถม!ทักษิณเชิญชวนคนกรุงเทพฯทุกสีมาร่วมต่อต้านอำมาตย์กันบนถนน

แต่ที่แท้กลัวคนเสื้อแดงจะดูน้อย เลยเหมารวมเอาทุกสีไปเลย แล้วอ้างว่าคนกรุงหนับหนุน!!ทั้งกรุง!! แต่สื่อต่างชาติไม่เชื่อเท่าไหร่!! เพราะข่าวรายงานว่าเป็๋นประมาณ4หมื่นคนเท่านั้น อาศัยรถติดช่วยให้ดูเยอะ!!

ไม่เป็นไร!! เอาใหม่ เจาะเลือดไม่เวิร์ค โกนหัวไปซะเลย

ว่าแล้วก็โกนหัวกันใหญ่ แต่ดันโกนคิ้วไปด้วยหลายคน!! (สงสัยว่างๆจะได้ห่มผ้าเหลืองปลอมๆได้อีกจ๊อบ!! แดงปลอมเป็นพระ!!)



เอ้า! โกนหัวก็แล้ว ยังไม่สามารถกดดันรัฐบาลได้มากเท่าไหร่

เสาร์นี้ จะออกมาตระเวนทั่วกรุงเทพอีกดีกว่า เอาให้หนัก!!ให้ติด!!ทั่วกรุงกว่าคราวก่อน

โอเคครับ สิทธิเสรีภาพ!! เชิญเสื้อแดงใช้ให้ตามสบายเลยครับ เดี่ยวถ้าใครไปห้าม จะโดนหาว่าประเทศไทยเป็นระบอบอำมาตย์อีก

.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม