วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

เฮ่อ! สงสารพี่น้องเสื้อแดง

.
.
ตั้งแต่โบราณมาแล้ว ไม่มีใครคิดจะเอาเลือดคนดีๆมาเททิ้งหรอกครับ เขามีแต่เอาเลือดชั่วๆของคนเลวๆมาล้างเท้าล้างแผ่นดินให้หายแค้นในความระยำทั้งนั้น

ในอดีตคนที่ทรยศชาติ ทรยศแผ่นดิน ก็จะถูกหมายหัวว่า จะจับมันมาตัดหัวเอาเลือดมาล้างตีน หรือล้างแผ่นดินให้สมแค้น!!

ไม่มีใครเขาเอาเลือดคนดีๆมาล้างเท้า หรือมาเททิ้ง เทล้างหน้าบ้านใครหรอกครับ เพราะเลือดคนดีต้องรักษาไว้ให้อย่างถึงที่สุด และการเทเลือดทิ้งง่ายๆแบบที่เสื้อแดงกระทำนั้น มันไม่ได้ซวยที่เจ้าของบ้าน แต่มันจะมาซวยที่เจ้าของเลือดเองมากกว่า

ไม่รู้คนคิดแผนเจาะเลือดให้ได้ล้านซีซีนี่ใช้อะไรคิด สงสารก็แต่ชาวบ้านประชาชนเสื้อแดงที่โดนหลอกให้ทำพิธีเฮงซวยเช่นนี้

เชื่อผมเถอะ! เสื้อแดงจะพ่ายแพ้เพราะใช้วิธีการอุบาทว์ผสมมนต์ดำ"เดรัจฉานวิชา"เช่นนี้ เพราะมันเป็นวิธีสกปรกเป็นพิธีทางต่ำทางคุณไสยมันเป็นบาปเปล่าๆ และมันก็จะซวยแก่คนคิดให้ร้ายเขาและคนกระทำมากกว่าคนที่ถูกกระทำ

คนดีๆเขาไม่ทำการต่อสู้ด้วยวิธีสกปรกอุบาทว์ๆต่ำๆแบบนี้หรอกครับ

เขามีแต่กรีดเลือดดื่มน้ำสาบานร่วมกันเท่านั้นที่จะดูดี เช่นเหล่าคนเสื้อแดงร่วมดื่มเลือดสาบานต่อต้านระบอบอำมาตย์จนชีวิตจะหาไม่!?!

หากเป็นอะไรทำนองนี้ จะดูดีกว่าเยอะ แต่คงไม่มีเสื้อแดงคนใดใครกล้าดื่มเลือดร่วมสาบานหรอกครับ เพราะต่างก็ไม่ไว้ใจเลือดพวกเดียวกันเอง!!
.
ยิ่งเห็นมีชายแต่งตัวเป็นพราหมณ์มาทำพิธีเทเลือดของคนเสื้อแดง ทำให้ผมคิดไปถึงพิธีบูชายัญของพวกพราหมณ์ในสมัยพุทธกาล แต่สมัยนั้นเขาก็เอา เลือดสัตว์เดรัจฉานมาบูชายัญ!!
.
-------------------------------

ส่วนสถานการณ์ในกรุงเทพฯของวันที่17มี.ค.53 ผมว่าทั่วๆไปก็ดีนะครับ เหมือนกำลังมีเทศกาลสนุกสนานอะไรสักอย่าง ที่ทำให้คนกรุงอยากอยู่บ้านดูข่าวจากทีวี

หากเส้นทางใดไม่ใช่ทางผ่านของคนเสื้อแดงแล้ว การจราจรในกรุงเทพฯก็ยังสะดวกดีเหมือนหลายๆวันที่ผ่านมา

ขอตัวไปหาประชาธิปไตยกินได้รองท้องยามดึกก่อนนะครับ (กำลังรอดูบอลอยู่น่ะ)
.
.


(ฝากบอกแฟนๆบล็อคของผมว่าวิกฤติชีวิตของผมยังไม่ผ่านไป แต่ผมก็ทำใจได้มากขึ้น เพราะมีใช้ธรรมะเป็นเครื่องปลอบใจครับ และการที่เข้ามาเขียนบทความสั้นๆบ้างก็ช่วยบรรเทาใจผมได้พอควร)
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม