วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

"ไอ้โจรหน้าตัวเมีย" คือชื่อที่เหมาะสุดสำหรับโจร3จังหวัดใต้





. ใหม่เมืองเอก akecity newakecity
.
ในบทความเรื่องการตอบแทนผุ้เสียสละใน3จังหวัดใต้ในหลายเดือนก่อนนั้น ผมเคยเขียนเน้นไปที่การช่วยเหลือและตอบแทนบุคลากรจากภาครัฐที่ไปทำง่านในพื้นที่เสี่ยง
.
แต่ในบทความตอนนี้ผมต้องการเน้นไปที่ภาคประชาชนที่ต้องเผชิญกับความเสียงต่างๆอย่างไม่ท้อถอยหนีออกจากพื้นที่

******************************

สถานการ์เลวร้ายเพราะพวกโจรมันเริ่มกลัวแพ้


ในช่วงหลายวันมานี้ ทุกท่านคงได้รับทราบข่าวความโหดร้ายของพวกโจรก่อการร้ายที่ฮึกเหิมและโหดร้ายมากขึ้นอย่างที่ไม่น่าเชื่อว่า จะเลวระยำได้มากขนาดนี้
.
เพราะขนาดสามารถทำร้ายพี่น้องมุสลิมด้วยกันเองขณะกำลังร่วมประกอบพิธีทางศาสนาในมัสยิดแท้ๆ ก็ยังต้องมาตายเพียงเพื่อการประกาศศักดาแบบเหี้ยๆของไอ้สัตว์นรกหน้าตัวเมียพวกนี้

มิหนำซ้ำ พวกโจรเหี้ยพวกนี้ ยังมีหน้ามากล่าวหาว่าเป็นฝีมือของฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐเสียอีก ใครที่เชื่อพวกนี้ สงสัยมันสมองคงได้รับแต่หญ้าไปวันๆ ก็คงมีแต่พวกขี้ขลาดที่หลงเชื่อพวกมันเท่านั้นแหล่ะ

เพราะทุกวันนี้ไม่มีญาติพี่น้องของเจ้าหน้าที่รัฐคนไหนจะอยู่เย็นเป็นสุขได้เลย ทั้งญาติทหาร ญาติตำรวจ ญาติหมอพยาบาล ญาติครู ที่มาจากถิ่นอื่นที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อันตรายเช่นนี้ ญาติพี่น้องลูกเมียของพวกเขาทุกคนล้วนแต่เป็นทุกข์จากการต้องห่วงใยพ่อแม่พี่น้องลูกหลานของตนที่ต้องมาเสี่ยงตายที่3จังหวัดใต้อยู่แบบนี้

แล้วจะมีเจ้าหน้าที่รัฐคนไหน จะอยากไปก่อการร้ายให้เกิดกับประชาชน พวกเขาล้วนแต่อยากจะกลับไปอยู่กับลูกเมียที่บ้านที่ปลอดภัยของพวกเขากันทั้งนั้น แต่ก็จำเป็นต้องมาเพื่อปกป้องประเทศที่เขารักทั้งสิ้น

ฉะนั้นขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวมุสลิมใน3จังหวัดภาตใต้ ขออย่าไปหลงเชื่อพวกสัตว์เดรัจฉานนรกพวกก่อการร้ายเหล่านี้เลย

********************************

พวกก่อการร้ายภาคใต้ แม่ง! หน้าตัวเมียที่สุดในโลก จึงต้องตั้งชื่อมันให้เหมาะสมซะ

ก่อนหน้านี้ พวกเหี้ยนรกก่อการร้ายมุ่งไปทำร้ายครู ก็เพราะพวกนรกพวกนี้รู้ว่า ครูจะทำให้เยาวชนไทยมุสลิมจะฉลาดขึ้น จนพวกนรกเหล่านี้จะหลอกใช้เด็กๆรุ่นใหม่ๆยากขึ้น จะทำให้พวกนรกจะขาดแนวร่วมได้ในอนาคต

ต่อมาก็ถล่มมัสยิด ก็เพื่อประกาศศักดาและข่มขู่ว่า ใครไปร่วมมือกับภาครัฐ ย่อมต้องตายทุกคน แต่ขอบอกว่า ชาวไทยมุสลิมส่วนใหญ่เขาเริ่มไม่เชื่อไม่กลัวพวกนี้กันเป็นจำนวนมากแล้ว พวกเขาออกมาทำพิธีสาปแช่งไอ้คนชั่วโดยทันที

หากถามผมว่า เราจะแก้ไขปัญหาความรุนแรงนี้ได้หรือไม่? ขอตอบว่า ยากมาก แต่ก็ยังมีหนทาง แต่ต้องใช้เวลายาวนาน เพราะพวกนรกพวกนี้ มันหน้าตัวเมีย มันกล้าทำแต่มันไม่กล้าออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ซึ่งต่างกับขบวนการก่อการร้ายและแบ่งแยกดินแดงในที่ต่างๆของโลก ที่เขาจะมีกองกำลังและมีผู้นำที่มีชื่อเสียงเรียงนามชัดเจน ไม่เป็นอีแอบเหมือนพวกนรกหน้าตัวเมียทางภาคใต้

ผู้ก่อการร้ายประเทศอื่น บางครั้งเขาก็ใช้วิธีระเบิดพลีชีพ แต่โจรใต้เหล่านี้กลับไม่เคยแสดงความกล้าหาญอะไรเลยซักอย่าง ได้แต่ทำคนอืนตาย แต่พวกมันกลับไม่เคยยอมตายเพื่ออุดมการณ์ที่มันอ้างเลยสักครั้ง
.
นี่ก็แสดงให้เห็นว่า มันอ้างอุดมการณ์ทางศาสนาบังหน้าเท่านั้น พวกมันก็คงไม่เชื่อจริงๆหรอกว่า มันสู้เพื่อศาสนาของมันจริงๆ เพราะถ้ามันเชื่อว่า กำลังทำสงครามศักดิ์สิทธิจริง มันก็ต้องเชื่อด้วยสิว่า ถ้ามันตายเพื่อการต่อสู้ มันจะได้รับการต้อนรับขึ้นสวรรค์

แต่พอโดนจับกุมเข้าจริง เห็นพวกมันมีแต่รักตัวกลัวตายทั้งนั้น รีบอ้างทันทีว่า "โดนหลอกมาครับ" และบอกว่าตอนนี้ตาสว่างแล้ว (พวกมันตาสว่าง และยอมรับว่าตัวเองโง่ที่โดนหลอกเข้าขบวนการ ทันทีที่มันโดนเจ้าหน้าที่จับได้ โธ่! ไอ้หน้าตัวเมีย)


ที่จริงไม่อยากจะใช้คำว่าผู้ก่อการร้ายกับพวกโจรใต้เหล่านี้ เพราะคำว่าผู้ก่อการร้ายนั้น เขามีไว้เรียกผู้ก่อการร้ายที่มีอุดมการณ์ที่กล้าหาญ มีตัวตน กล้าทำกล้ารับ แต่พวกเหี้ยฆ่าคนตายในภาคใต้ มันไม่สมควรถูกเรียกว่า ผู้ก่อการร้าย

แต่พวกมันสมควรถูกเรียกว่า ไอ้โจรหน้าตัวเมีย3จังหวัดใต้มากกว่า เหมาะสมกับมันที่สุด

หากพวกนรกก่อการร้ายภาคใต้หรือไอ้โจรหน้าตัวเมีย3จังหวัดใต้ หากพวกเอ็งเล่นเน็ตเป็น(มีหรือเปล่าวะ หรือมีแต่เสพ4คูณ100 เป็นอย่างเดียว)

พวกเอ็งควรรู้ตัวด้วยว่า พวกเอ็งมันหน้าตัวเมียว่ะ ถึงพวกเอ็งฆ่าต่อไปอีกนานแค่ไหน พวกหน้าตัวเมียอย่างเอ็งก็ไม่ได้แผ่นดินที่เอ็งต้องการหรอก เพราะพวกเอ็งมันไม่มีตัวตน พวกเอ็งมันขี้ขลาดหางจุกตูด ทำได้แต่ลอบกัดแบบหมา

ไม่มีใครในโลกเขายอมรับประเทศพวกเอ็งด้วย เพราะหากจะยกแผ่นดินให้พวกเอ็งจริงๆ พวกเอ็งก็ไม่กล้าออกมาแสดงตัวว่า จะรับไปตั้งประเทศหรอก 

เพราะขนาดหัวหน้าของพวกเอ็งยังขี้ขลาดตาขาวอยู่เลย หลอกเด็กให้ไปตายแทน แต่ตัวเองมุดหัวแต่ในรูตูดหมา ชื่อเสียงเอ็งก็ไม่ปรากฏ ขอถุย! อีกที

พวกเอ็งต้องทำตัวให้มีตัวตนก่อน มิฉะนั้น พวกเอ็งก็จะได้รับการดูถูกตลอดการณ์ว่า ไอ้หน้าตัวเมียอ้างศาสนา ถุย!

***************************************

วิธีแก้ไขปัญหาภาคใต้ที่ดีที่สุด ก็คือเยียวยาผู้ประสบเคราะห์อย่างเหมาะสม

ทุกวันนี้ ผมไม่ได้ห่วงเรื่องการตอบแทนผู้เสียชีวิตที่เป็นข้าราชการเท่าไหร่ เพราะพวกเขาย่อมได้รับการตอบแทนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น

หากทหาร ตำรวจ ครู ถูกลอบทำร้าย ก็ล้วนแต่ได้รับการให้เกียรติยกย่องอย่างดีและสมเกียรติ ที่ตายในขณะปฏิบัติหน้าที่

แต่ผมเป็นห่วงประชาชนในพื้นที ที่พวกเขาไม่ได้เป็นข้าราชการ ไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแบบข้าราชการ ทั้งๆที่หากพิจารณาอย่างลึกซึ้งแล้ว ประชาชนในพื้นที่3จังหวัดใต้นี้ พวกเขาก็ได้เสียสละและกล้าหาญอย่างมากเช่นกัน 

การไม่ละทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิดก็คือการปกป้องแผ่นดิน!!


เพราะหากแผ่นดินไร้ประชาชนเมื่อใด ความเป็นชาติไทยก็จะไม่สมบูรณ์

ฉะนั้นสำหรับความคิดเห็นของผม จึงขอเสนอให้ ยกระดับความกล้าหาญสำหรับประชาชนคนในพื้นที่3จังหวัดใต้นี้ ให้ได้รับการตอบแทนไม่แพ้ข้าราชการในพื้นที่ด้วย 

เพราะชีวิตประชาชนในพื้นที่เหล่านี้ ก็ไม่ได้มีค่าน้อยกว่าชีวิตทหารกล้าในพื้นที่เลย

แต่หากพวกเขาตายโดยที่รัฐไม่ได้เยียวยาตามสมควรจนถึงครอบครับเขาอย่างดีพอ แล้วใครล่ะจะมีกำลังใจในการต่อสู้เพื่ออยู่ในพื้นที่เพื่อรักษาแผ่นดินไทยไว้?

หลายคนมีพ่อ มีแม่ มีญาติพี่น้องที่เป็นกำลังสำคัญหลักในครอบครัว แต่เมื่อญาติพี่น้องเขาต้องมาตาย รัฐช่วยได้แค่เล็กน้อย แล้วต่อไปชีวิตคนที่อยู่ข้างหลังจะเป็นอย่างไร

อย่าทำให้ผู้สูญเสียพวกเขาเกิดน้อยใจที่รัฐละเลยความช่วยเหลือเด็ดขาด หากรัฐช่วยเหลือคนที่ยังอยู่ได้อย่างดี เชื่อว่า รัฐจะได้ใจของพวกเขาอย่างเต็มใจและยั่งยืนที่สุดแน่นอน ครับ และพวกเขาเหล่านี้นี่แหล่ะที่เป็นกองกำลังที่สำคัญที่สุดสำหรับแผ่นดินไทย


**********************************

สงครามศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาจะเกิดขึ้นได้ในกรณีใด?

ผมเคยฟังคุณดำรง พุฒตาลเล่าว่า เคยไปประชุมมุสลิมโลก และได้ไปชี้แจงแก่ประเทศมุสลิมจากทั่วโลกให้รับทราบข้อเท็จจริงว่า

เหล่าโจรก่อการร้ายภาคใต้ ได้อ้างคำสั่งสอนทางศาสนามาบังหน้า โดยไม่ได้มีข้อเท็จจริงเลย เพราะสงครามศักดิ์สิทธิ์จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ ชาวมุสลิมถูกจำกัดในการทำพิธีกรรมทางศาสนาเช่น ถูกห้ามแต่งกายตามศาสนา ถูกห้ามทำละหมาด หรือเผยแพร่หลักคำสอนของศาสนา หรือมีการจำกัดสิทธิขั้นพื้นฐานให้ด้อยกว่าคนในศาสนาอื่น

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่เคยมีเกิดขึ้นในประเทศไทย คนไทยมุสลิมก็ได้รับสิทธิต่าง ๆ เหมือนคนไทยในศาสนาอื่นอย่างเท่าเทียมกัน มีสิทธิเลือกตั้ง มีสิทธิเป็นสส. สว. หรือรับตำแหน่งรมต. รับตำแหน่งในกองทัพได้ตามความสามารถ มีสิทธิทำมาหากินได้อย่างเสรีที่สุดในประเทสไทยนี้

และคนไทยก็ไม่เคยมีการรังเกียจหรือดูถูกชาวมุสลิมเลย ต่างอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขกันมาตลอดหลายร้อยปี
.
จากเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะอ้างเพื่อก่อการแบ่งแยกดินแดน เพราะการคิดแบ่งแยกดินแดนต้องเกิดขึ้นต่อเมื่อ ศาสนาอิสลามถูกกดขี่และทำร้ายโดยไม่ยุติธรรมเท่านั้น (พวกมันจึงพยายามหาทางใส่ร้ายเจ้าหน้าที่รัฐมาตลอด)

ฉะนั้นสิ่งที่โจรก่อการร้ายใต้กระทำนั้น จึงไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องตามหลักคำสอนของพระอัลเลาะห์อย่างแน่นอน

ซึ่งชาวมุสลิมทั่วโลกต่างก็เข้าใจสถานการ์ในไทยดีขึ้น และร่วมประนามการก่อการร้ายในไทยด้วย
.
(แต่ปัญหาหนึ่งที่ยังคาใจชาวมุสลิมก็คือ กรณีกรือเซะ กรณีตากใบ และการสาปสูญของทนายสมชาย นีลไพจิตร)
.
.
. akecity



3 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วนทุกประการ ที่สำคัญต้องเปลี่ยนวิธีคิดวิธีปฎิบัติได้แล้ว ไม่มีประโบชน์ที่จะส่งทหารไปตาย สงสารทหารผู้น้อยป้างเถอะ งบประมาณก็เยอะ ทำไมยังจัดการไม่ได้ซักที แม่เราเคยคุยกับพวกนี้มาแล้ว มันคุยโว ว่ากลางวันมันอยู่แบบคนปกติทำมาหากินปกติ พอถึงเวลามันกํปฎืบัติการ ตอนนี้มันเริ่มกระจาายตัวไปทั่วแล้ว ขอขอบคุณทหารที่มีความเป็นทหารจริงๆช่วยปกป้องประเทศ เอาชีวิตแลก ตายเป็นตาย แต่.....ขอร้องพวกทหารผูใหญ่อย่าคิดง่ายๆแล้วส่งคนไปตาย เลิกตั้งรับซะที ถ้านิ่ม มันก็เหิม เปลี่ยนแนวได้แล้ว ชีวิตทหารทุกชีวิตมีค่า พลทหารก็มีค่าเท่ากับนายพล

    ตอบลบ
  2. พวกมึงต้องตาย30 มิถุนายน, 2556 23:39

    ทำไงกับพวกมันดี ปูพรมกวาดให้เรียบได้มั้ย เลิกเจรจาได้แล้ว แม่งไม่มีเหี้ยอะไรดีขึ้นเลย คนแล้วคนเล่า จะต้องเอาชีวิตทหารที่ไม่มีทางเลือกไปแลกกับพวกสัตว์เดรฉานทำไม พวกสัตว์นรกรกแผ่นดิน ต้องฆ่าให้ตายให้หมด อย่าให้เหลือรกแผ่นดิน..

    ตอบลบ
  3. เห็นด้วย ทหารควรลงไปให้มากกว่านี้ ตรึงเส้นทางที่จำเป็นต่้องใช้ จำกัดเส้นทาง กวาดล้าง ไม่ต้องประนีประนอม รวมทั้งครอบคร่ัวที่รวมมือร่วมใจ พวกโจรให้มันอยู่รวมกัน ลูกมันทำพ่อแม่พี่น้องต้องร่ววมรับผิดชอบกวาดให้มันอยู่ด้วยกัน พวกโต๊ะอีหม่ามตัวดี เป็นแกนนำล้างสมองพวกร่่นเด็ก ยุดิการตายของทหารไทยได้แล้ว พอแล้ว เปลียนวิธีได้แล้ว ไม่งั้น ตัวใหญ่ของไทยเราเองนั่นแหละที่ต่้องรับผิดชอบ การส่งกำลังพลลงไปตาย แล้วสดุดี มันไม่ไช่ งบไม่พอรึไง ทุกวันนี้ ทหารผู้น้อยได้อะำำำไร เซฟให้พวกเขาพอแล้วหรือ หยุดสบายบนเลือดของลูกน้องได้แล้ว

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม