วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กาก้า v.s.คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ (ใครเก่งกว่า?)





ตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า กาก้า เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิลสังกัดเอซีมิลาน ได้ย้ายไปรีดแมดดริดแล้ว ด้วยค่าตัวอย่างไม่เป็นทางการที่75ล้านยูโร

ซึ่งกาก้าเคยได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประจำปี 2007 และเป็นปีที่เอซีมิลานคว้าถ้วยยูฟ่าเชมป์เปี้ยนลีกด้วย
.
จุดสำคัญคือ กาก้าไม่ได้ย้ายเพราะผลประโยชน์จากค่าเหนื่อย แต่เขาย้ายเพราะเขาทำเพื่อเอซีมิลานที่กำลังขาดสภาพคล่องทางการเงิน รายได้สำหรับกาก้าไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด เขารักเอซีมิลาน เขายินดีที่จะอยู่เอซีมิลานต่อ ที่แม้ในฤดูกาลที่แล้ว มิลานจะไม่ได้เล่นถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนก็ตาม หรืออยู่เอซีมิลานทั้งๆที่อาจจะไม่ได้ดังเหมือนอยู่ที่รีลแมดริดก็ตาม
.
โดยส่วนตัวผม ผมจะเชียร์ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล แต่ผมกลับดันไปชอบกาก้ามากกว่านักเตะของหงส์แดง(หรือเป็ดแดงที่แฟนแมนยูชอบเรียก)
.
ดูลีลากาก้าโชว์ทักษะเดาะบอลขั้นเทพ(true or fake? ) สำหรับผมคิดว่า true!




หากเทียบว่าระหว่างกาก้ากับคริสเตียนโน่ โรนัลโด้แห่งแมนยู ใครเก่งกว่ากัน อันนี้คงยากที่จะตัดสิน เพราะนานาจิตตัง แฟนใครแฟนมัน คนชอบกาก้าคงบอกกาก้าเก่งสุด แต่คนชอบโด้ก็ต้องว่าโด้เก่งกว่า

ทั้งสองคนนี้ทั้งโรนัลโด้ กับกาก้า ล้วนเป็นนักเตะที่ผมชื่นชอบทั้งคู่ แต่ผมมักมีโอกาสได้ดูโด้มากกว่า เพราะทีวีหรือสื่อในไทยถ่ายมักนำเสนอวงการฟุตบอลอังกฤษมากกว่า

สำหรับคริสเตียนโน่ โรนัลโด้แห่งแมนยู ผมเคยได้เห็นเขาครั้งแรกเมื่อวันที่ช่อง7สีทีวีเพื่อคุณ ได้เคยถ่ายทอดสดการอุ่นเครื่องระหว่างทีมแมนยู กับ สปอร์ตติ้งลิสบอน(จากโปรุตเกส) ในแมทย์กระชับมิตรก็เปิดฤดูกาล2003-2004เมื่อหลายปีก่อน

ตอนนั้นโรนัลโด้ในวัยเพียง17ปี โชว์สเตปเท้าลากเรื้อยและสเตปไขว้ล่อหลอกกองหลังแมนยูซะหัวปั่น ทำเอาทั้งกองหลังแมนยู โดยเฉพาะแกรี่ เนวิลล์ถูกทักษะยอดเยี่ยมของโด้เล่นเอาซะเซ่อไปเลย

วันนั้นผมก็เป็นคนหนึ่งที่ประทับใจเจ้าหนูโด้มาก เช้าวันต่อมาผมยังเอามาเล่าความมันส์ที่ทีมแมนยูโดนเด็กสอนบอลให้น้องชายผมฟังเลย เพราะน้องชายก็เชียร์หงส์แดงเช่นกัน

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานท่านเซอร์เฟอร์กี้ ก็ได้ซื้อเจ้าหนูโด้มาร่วมทีมแมนยูเสริมทัพผีในฤดูกาลนั้นเลย เพราะท่านเซอร์ทนเสียงรบเร้าจากนักเตะแมนยูที่หัวปั่นหลายๆคนในการแข่งอุ่นเครื่องวันนั้นไม่ไหว

หลายคนอาจไม่ชอบหรือหมั่นไส้จนถึงเกลียด คริสเตียนโน่ โรนัลโด้เพราะอาจจะหาว่าขี้เก๊ก ขี้เลี้ยง แต่สำหรับผม ผมกลับชอบโด้มาตลอด แม้กระทั่งนางฟ้าคนสวยวงการเทนนิสอย่างน้องมาเรีย ชลาโปว่าที่ผมชอบยังเคยออกปากชมว่าโรนัลโดเท่ห์เร้าใจที่สุด ก็ไม่ได้ทำให้ผมต้องมาหมั่นไส้เจ้าหนูโด้ได้เลย

เมื่อการแข่งขันนัดชิงยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกปีที่แล้ว ระหว่างแมนยูกับเชลซี ผมตัดสินใจเชียร์แมนยูก็เพราะอยากให้คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ได้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟีฟ่านั่นเอง ซึ่งผมก็เชียร์ได้สำเร็จสมใจ

แต่สำหรับนัดชิงยูฟ่าแชมป์เปี้ยนฃีกที่เพิ่งชิงไปเมื่อเดือนที่แล้ว ระหว่างแมนยูกับบาเซโลน่า ผมไม่ได้เชียร์แมนยูแล้ว เพราะปีนี้ผมอยากให้ลีโอเนล เมสซี่นักเตะตัวเล็กที่สุดในสนามวันนั้นจากทีมบาซ่าได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมปีนี้ครับ เพราะโรนัลโด้ได้ไปแล้ว และปีนี้ผมหมั่นไส้แฟนแมนยูที่ขี้โวครับ เลยหันมาเชียร์ทีมบาซ่าดีกว่า

ซึ่งคืนนั้น ผมก็เชียร์ได้สำเร็จอีกครั้ง บาเซโลน่าสอนบอลแมนยูไป2-0 เมสซี่โชว์ฟอร์มเด็ด แถมโหม่งเย้ยแมนยูไปลูกนึง ทั้งๆที่เตี้ยที่สุดในสนาม

.
***********************************

สำหรับความคิดผม กาก้าหรือโรนัลโด้ใครเก่งกว่ากัน

ถ้าจะเรื่องความหล่อว่าผู้หญิงชอบแบบไหนมากกว่า สำหรับผมคิดว่า ถ้าผู้หญิงชอบแบบเร้าใจ ขี้เก๊ก สำอางๆ ก็ต้องโด้ แต่ถ้าชอบแบบหล่อมาดนุ่ม ดูจริงใจและ ก็น่าจะกาก้าครับ

แต่ถ้าเอาที่หล่อคมจริงๆโดยไม่ดูที่บุคคลิก ผมว่ากาก้าหล่อกว่าโด้นะ ตาสวย หน้าคม เจ้าโด้ดูหน้าหล่อแบบชนบทไปหน่อย ฮิๆ

ที่นี้มาถึงความเก่ง ใครชอบโด้อย่าว่ากัน เพราะผมชอบสไตล์แบบกาก้ามากกว่า ทำไมน่ะเหรอ ?

ผมว่า ลีลาบอลก็เหมือนนิสัยของนักเตะคนนั้นแหล่ะครับ กาก้าเป็นคนดูนิ่งๆ เรียบร้อย เรียบง่าย แต่ภายนอกดูง่ายๆแต่กลับไม่ธรรมดา อันนี้ตรงกับคำพังเพยที่ว่า น้ำนิ่งไหลลึก

กาก้าเล่นบอลไปเรื่อยๆ ดูไม่ค่อยหวือหวา แต่ทรงพลังครับ อาจไม่ได้ดูสวยงานเหมือนแบบซีนาดีน ซีดาน แต่กาก้าเก่งเพราะความที่ดูงายๆสบายๆนี่แหล่ะ เรียกได้ว่า ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา
.
กาก้ามีจุดเด่นคือ ถนัดทั้งซ้ายและขวา ยิงได้ดีทั้ง2ข้าง

ผมได้ดูกาก้าไม่บ่อยนักในปีนี้ เพราะเอซีมิลานไม่ได้เล่นในถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก แต่ถ้าดูจากในลีกกัลโช่ซีรีย์เอที่ผ่านมา ผมว่ากาก้ายังคงเส้นคงวานะครับ ยังเป็นหัวใจของทีมปีศาจแดงดำอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่สื่อเอามาให้ดูน้อย จนหลายคนคิดว่าปีนี้กาก้าฟอร์มธรรมดาไป แต่สำหรับผมยังว่าดีตามมาตรฐานของเขานะครับ

ผมชอบความเล่นบอลง่ายๆ ดูธรรมดาๆแบบกาก้ามากกว่าโรนัลโด้ครับ เพราะโรนัลโด้เป็นประเภทมีอะไรก็พยายามโชว์ออฟตลอด แต่กาก้าดูจะเล่นสบายๆไม่เกร็งครับ ผมชอบดูสบายตาดี

แต่ถ้าเอากาก้ามาเปรียบกับซีดาน ผมก็ยังชอบกาก้ามากกว่าครับ เพราะกาก้าดูน่ากลัวกว่าในเกมรุก ซีดานดูสวยงาม แต่ผมชอบแบบธรรมดาๆของกาก้ามากกว่า

แต่ถ้าถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกฤดูกาล2006-2007 นัดแรก Man U เจอ AC Milan วันนั้นกาก้าโชว์ฟอร์มสุดยอดและเอซีมิลานก็เอาชนะแมนยูในบ้านแมนยูไป3-2




นัดสองเอซีมิลาน เปิดบ้านชนะแมนยู 3-0 กาก้ายิง1ประตู ปีนั้นมิลานชิงกับลิเวอร์พูล และมิลานก็คว้าแชมป์ไป กาก้าปีนั้นก็คว้านักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกด้วย



ตอนโรนัลโด้ปะทะกาก้าในถ้วยยูฟ่าแชมป์ฯ วันนั้นกาก้าโชว์ฟอร์มระดับเทพ! โด้แค่ระดับเซียน!
.
และเมื่อโรนัลโด้ปะทะเมสซี่ในถ้วยยูฟ่าแชมป์ฯ วันนั้นเมสซี่โชว์ฟอร์มระดับเซียน แต่โด้แค่เสมอตัว!
.
สรุป แบบหนังจีนกำลังภายในก็คือ โรนัลโด้ ชาญยุทธพวกเพลงกระบี่ขั้นเทพ แต่กาก้าเก่งพลังภายในขั้นเทพ

โรนัลโด้ก็คล้ายเป็นไซมึ้นชวยเสาะ แต่กาก้าก็เป็นเอี้ยก้วย ส่วนซีดานเป็นลี้คิมฮวง มาราโดน่าเป็นเห้งเจีย ฮ่าๆ

10ประตูยอดเยี่ยมกาก้า




15 ประตูยอดเยี่ยมกาก้า




3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม, 2552 16:39

    ใครเก่งกว่ากันก็คงต้องอยู่ที่โอกาศและจังหว่ะนะคัฟผมว่า
    แต่คอยดู เบบี้โกลด์ดีๆนะคัฟ
    ผมว่าเขายิงประตูพุนแน่คัปปีนี้
    และอีกคนเบนเซม่าตัวใหม่มาดริดอ่ะคัฟจับตาดูเลยคัป
    โรนัลโด้ กาก้า โอเว่น เบนเซม่า 4ตัวนี้แหละคัฟ ใครจะจัดกว่ากัน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ02 เมษายน, 2553 23:52

    กาก้ายังเทพ พี่ที่เป็นคนอธิบายชอบกาก้าเหมือนผมเลย แต่ผมชอบเชลซี

    แต่ว่าชอบกาก้ามากกว่านักเตะเชลซีซะอีก

    ฟุตบอลโลกปีนี้ บราซิลต้องแชมป์ 555+

    ตอบลบ
  3. ตอบคุณไม่ระบุชืิ่อทั้งสองท่าน

    ผมอยากจะเปรียบกาก้า เหมือน โรเจอร์ เฟดเดอร์เร่อ ที่เล่นแบบไม่ต้องใช้พลังมาก โอกาสเจ็บตัวก็น้อยกว่า

    ส่วนคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมเปรียบให้เหมือน ราฟาเอล นาดาล ที่เล่นมันส์ เร้าใจ แต่เจ็บง่าย ไม่ยั่งยืน ครับ

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม