วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ความหวาดกลัวในใจทักษิณ



หลังจากการโฟนอินล่าสุดมาที่งานเลี้ยงพรรคเพื่อไทยที่รีสอร์ทเขาใหญ่ ทำให้เกิดวิวาทะระหว่างเทพเทือกและเทพไทกับลิ่วล้อของทักษิณ

ประเด็นนึงที่ผมอยากจะชี้ให้เห็นถึงความหวาดกลัวในใจทักษิณก็คือ

"บอกประชาชนว่าผมพร้อม ถ้าประชาชนพร้อม ผมพร้อมจะกลับไปเป็นนายกฯให้ประชาชนอีกครั้งหนึ่ง ถ้าประชาขนพร้อมเมื่อไรผมก็พร้อมเมื่อนั้น ถ้าประชาชนยอมพ่ายแพ้ ก็ถือว่าผมหมดหน้าที่ ถึงแม้ผมจะต้องอยู่ต่างประเทศอีกนาน แต่ผมจะไม่ยอมตายในต่างประเทศแน่นอน อย่างมากที่สุด ผมสู้ไม่ได้ ผมก็จะแอบลักลอบเข้าไปตายในอีสาน ถ้าสักวันหนึ่งพี่น้องประชาชนบอกว่าบ้านเมืองต้องการผม ผมก็จะกลับไปทำหน้าที่" (สงสัยจังว่าทำไมทักษิณไม่พูดว่าจะไปตายที่ภาคเหนือบ้านเกิด!?)


ประยคนี้ได้แสดงให้เห็นว่าทักษิณเริ่มกลัวว่าจะไม่ได้กลับไทยอีก อาจต้องตายอย่างโดดเดี่ยวในต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ จึงพยายามปลุกระดมเหล่าผู้สนับสนุนทุกกลุ่มให้ต่อสู้ช่วยกันนำเขากลับไทยให้ได้ เพราะสถานการณ์ตอนนี้ของกล่มผู้สนับสนุนทักษิณเริ่มมีจิตใจระส่ำระส่ายและไม่มั่นใจกระแสทักษิณมากขึ้นเรื่อยๆ แถมมีการแตกแยกกันหลายครั้ง

เพราะหลังจากการเลือกตั้งซ่อมล่าสุด พรรคเพื่อแม้วไม่ค่อยได้รับความนิยมจากประชาชนมากเท่าเดิม อีกทั้งโฟนอินคราวที่แล้วทักษิณเพิ่งบ่นว่า จนลง แถมลำบากจากการต้องใช้เงินดำรงชีวิตในต่างแดนปีละประมาณ180ล้านบาทต่อปี และออกตัวว่าไม่มีเงินจะมาสนับสนุนพรรคและกลุ่มผู้สนับสนุนได้อีก
.
ซึ่งพอทักษิณประกาศว่าจนลง สถานการณ์ในพรรคเริ่มปั่นป่วน ทำท่าจะแตกแยกหนักขึ้นอีก และมีแนวโน้มพวกสส.อาจจะชิ่งจากอีก หากมีการเลือกตั้งคราวหน้า เลยต้องรีบกลับมาแก้เกี้ยวโฟนอินใหม่ บอกว่า "ผมยังมีเงินอยู่ อังกฤษไม่ได้ยึดเงินผม เงินที่ขายแมนซิตี้ก็ยังไม่ได้ใช้ พี่น้องไม่ต้องเป็นห่วง มีปัญหาอะไรโทรมาปรึกษาผมได้ทันที!"
.
พูดกลับไปกลับมาอีกแล้วนายกทักษิณ สงสัยกลัวเงินไม่มี ลิ่วล้อจะหายหมด


การที่ทักษิณพูดว่าจะกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งนั้น หากมองให้ดีก็จะเห็นว่า การที่สุเทพ เทือกกล่าวหาทักษิณอยากเป็นประธานาธิบดีนั้น ก็ดูน่าคิดอยู่เหมือนกัน

เพราะทักษิณอยู่ในสถานะนักโทษที่กำลังหนีคดี ถ้านักโทษหนีคดี ไม่ยอมรับคำตัดสินศาลของประเทศนั้นๆ ไม่ยอมรับโทษ แต่คิดจะกลับมาเป็นใหญ่อีกครั้ง ถ้าให้นักโทษมาเป็นนายกฯได้ สงสัยคงต้องไม่ใช่ราชอาณาจักรไทยแน่นอน

ที่สำคัญทักษิณเคยยกหางตัวเองเปรียบตัวเองเป็นเหมือนอดีตประธานาธิบดีอาฟริกาใต้นายเนลสัน แมนเดลลา ที่เคยติดคุกหลายสิบปีจากคดีทางการเมือง แต่สามารถได้กลับมาเป็นประธานาธิบดีได้ในที่สุด ทักษิณคงลืมไปว่า นายแมนเดลลานั้น ไม่ได้หลบซ่อนทรัพย์สินไว้ต่างแดนเป็นแสนล้านเหมือนทักษิณ หรือแมนเดลลาไม่ได้หนีคดีและยอมติดคุกในคดีทางการเมืองแท้ๆ

ไม่ใช่คดีคอรัปชั่นทั้งทางตรงทางอ้อมแบบทักษิณ หรือหนีคดีทางจริยธรรมของนักการเมืองแบบทักษิณ ที่สำคัญนายเนลสัน ไม่ใช่นายกฯอาฟริกาใต้นะ แต่เขาเป็นประธานาธิบดี?


ฉะนั้นเมื่อทักษิณประกาศต้องกลับไทยให้ได้ ก็มีลิ่วล้อที่รีบรับลูกทันที ที่ชื่อเฉลิม อย่บำรุงเลยประกาศจะหาเสียงครั้งหน้าด้วยนโยบายนิรโทษกรรมให้ทักษิณทุกคดี ก็เพื่อทักษิณจะได้กลับมาไทยอีกครั้ง จะได้มาเป็นปธน.เอ้ย! มาเป็นนายกฯไทยอีกครั้ง และจะได้ไม่ต้องตายต่างแดน


ก่อนหน้านี้ การโฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้ทางDTV ทักษิณพูดอยู่ประโยคนึง ที่ขอนำมาให้อ่านอีกครั้งคือ

"ขณะนี้ชีวิตร่อนเร่ พเนจร เหมือนนกขมิ้น ไม่เหมือนตอนที่อยู่เมืองไทยเป็นนายกรัฐมนตรี มีความสุข ได้เห็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนและได้ช่วยเหลือ โดยยอมรับว่าเหงา เหมือนกับคนที่พลัดพรากจากครอบครัว ลูกๆ ก็นานๆ มาเยื่ยม เนื่องจากตนเดินทางบ่อย ส่วนสุขภาพร่างกายก็แข็งแรงดี จิตใจต้องอดทนและเข้มแข็ง เพื่อต่อสู้ความไม่เป็นธรรม ที่ผ่านมา ตนโชคดีที่ได้ฝึกนั่งสมาธิและเรียนรู้จากพระ ทำให้จิตเบาและว่าง เป็นสมาธิ โดยพยายามทำให้ได้ทุกวัน"



จากข้อความที่เน้นสีแดงนั้น ทักษิณชอบอ้างว่า ฝึกสมาธิ เรียนรู้ธรรม จิตใจเบาและว่าง แต่นั่นเป็นเพียงคำโอ้อวดที่หาสาระความจริงไม่ได้ เพราะคนที่มีธรรมในใจ มีจิตใจที่ว่าง ก็ย่อมหมายถึงไม่มีความอาฆาตแค้น ไม่มีความคิดจองเวรจองกรรม ละทิ้งความโกรธได้พอสมควร

.

แต่จากการโฟนอินที่เขาใหญ่ ทักษิณพูดอยู่ประโยคนึงคือ

.

"ขอยืนยันอีกครั้งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมสู้ไม่ถอยครับ ผมเป็นคนที่ยิ่งโดนยิ่งสู้ ถ้าพูดกันดีๆให้ถอย ผมก็จะถอยนะ เต็มใจถอย แต่ยิ่งโดนยิ่งสู้ แล้วถ้าโดนอีกก็จะสุ้หนักขึ้นไปอีก ถ้าเล่นผมหนักขึ้นอีกผมก็จะเล่นหนักขึ้นอีก ผมก็ไม่กลัว แต่ถ้าเลิกเล่นกับผม คุยกับผมดีๆ ผมก็คุยทุกเรื่อง นี่คือนิสัยผม"


เป็นไงครับ คนเราคุยโอ้อวดว่ามีธรรม มีการฝึกปฏิบัติธรรม จะพูดจาเช่นนี้หรือครับ หรือจะมีให้ดูอีกประโยคนึง ก็คือ


"ถ้าผมตายอย่าคิดว่าปัญหาจะหยุด อย่าคิดว่าถ้าส่งคนมาฆ่าผมจะจบ ถ้าผมตายปัญหาจะยิ่งยาก"


ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างให้ดูหลายๆประโยค ต่างได้แสดงให้เห็นว่า ทักษิณไม่ได้มีจิตใจเสียสละเพื่อบ้านเมืองเลย แต่ต้องการเอาชนะเพื่อตัวเองมากกว่า เพราะทั้งเสี้ยมทั้งยุยงเหล่าผู้สนับสนุนไม่ให้หยุดต่อสู้เพื่อตัวเอง


.

ซึ่งที่จริงทักษิณจะสู้ก็ไม่ผิด แต่ผมไม่ชอบตรงที่ ทักษิณชอบอ้างว่าตัวเองปฏิบัติธรรม ไม่ยึดติด แต่มันก็แค่คำคุยโต เพราะทักษิณไม่เคยนับถือธรรมจริงๆเลย ดูจากเคยนับถือทั้งสันติอโสก ทั้งหลวงตามหาบัว แต่สุดท้ายก็ทะเลาะกับเขาหมด สุดท้ายไปพึ่งธรรมกาย แต่แท้จริงแล้ว ทักษิณทำไปเพื่อหาคะแนนเสียงทั้งนั้นไม่ได้จริงใจกับใครจริงๆเลย (ผมเคยเขียนเรื่องนี้ไว้แล้ว คลิกอ่านได้ ทักษิณใช้ศาสนาบังหน้า)

.

ทั้งหมดที่เล่ามา ดูเหมือนทักษิณเริ่มมีท่าทีที่แข็งกร้าวขึ้น ในความคิดเห็นส่วนตัวผม ท่าทีแข็งกร้าวนี้อาจเป็นการปิดบังความรู้สึกหวาดกลัวในใจตน ไม่ต้องการให้ลิ่วล้อระส่ำระสายแตกแยกในที่สุด จึงต้องพยายามโฟนอินต่อเนื่องเพื่อรักษาความั่นใจที่ลดถอยลงของกลุ่มผู้สนับสนุนตนเอง ความกลัวของทักษิณจึงได้แปรเปลี่ยนเป็นแข็งกร้าวมากขึ้น

.

นี่ก็อาจเป็นสัญญาณความพ่ายแพ้แล้วของทักษิณก็ได้ คำว่า "หมาจนตรอก" ที่ทักษิณเคยพูด ก็สื่อความหมายในทางพ่ายแพ้มาแล้ว เพราะหมาสุดท้ายแม้จะสู้แค่ไหน สุดท้ายก็ต้องตายเหมือนหมาข้างถนนอยู่ดี


**************************************



JAPAN BANS THAKSIN FROM ENTERING THE COUNTRY ?


หลังทักษิณโฟนอินล่าสุดไม่กี่วัน มีข่าวญี่ปุ่นห้ามทักษิณเข้าประเทศแล้ว ซึ่งเป็นคำพูดจากปากนายกฯอภิสิทธิ์เอง ว่าเพิ่งได้รับรายงายจากญี่ปุ่นมา ก่อนที่นายกฯอภิสิทธิ์จะออกเดินทางไปroad show ที่ญี่ปุ่น


"I already received reports that Japan has decided to ban Thaksin from entering the country," นายกฯอภิสิทธืให้สัมภาษณฺนักข่าวก่อนออกเดินทางไปญี่ปุ่น


ซึ่งผมก็ยังไม่แน่ใจว่าข่าวนี้มีผิดพลาดหรือไม่ แต่ผมได้อ่านจากสื่อเนชั่นและสื่อของมาเลย์และจีนหลายฉบับ เช่นเบอร์นามาของมาเลเซีย หรือ ซินหัวของจีน และเนชั่นของไทย


*******************************************


ทักษิณหลอกด่าลิ่วล้อ ? (แซวการเมือง)


จากการโฟนอินครั้งล่าสุด มีประโยคนึงที่ทักษิณพูด ก็คือ "พวกเราจะต้องเป็นเสือ ที่เวลาหิวจะนอน เวลาหมาหิวมันจะร้อง !? "


ทักษิณสอนลิ่วล้อให้เป็นเสือ ก็แสดงว่า ก่อนหน้านี้พวกล่วล้อคงเป็นหมาล่ะมั้ง ที่ชอบร้องหิวเงินๆ


และชอบกัดกันเพราะแบ่งอาหารได้ไม่ทั่วถึง (ฮิๆๆๆ)


*******************************************

ทักษิณหน้าเหมือนอาชญากรโรคจิต? จริงหรือ?

.

อันนี้ไม่ใช่บทความของผมหรอกครับ แต่ผมไปเสริ์ชเจอ เลยอยากแนะนำให้ไปอ่านดู คิดว่า รู้ไว้ใช้ว่า แล้วกัน ขำๆนะครับ


คลิกที่นี่เพื่อไปอ่านเรื่องนี้



**********************************

.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม