วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

คดีน้องโบว์ ตำรวจ ชงเอง ตบเอง สรุปเอง?

.
.
ข่าวสองวันมานี้ กองพิสูจน์หลักฐานได้ออกข่าวผลสอบสาเหตุการตายของน้องโบว์พันธมิตรออกมา ซึ่งมันน่าขำจริงๆที่ตำรวจออกสันดานเดิมๆจนได้

ตำรวจยิงเอง ตรวจเอง สรุปเอง ทั้งที่ตำรวจก็เป็นจำเลยเองเช่นกัน และผลชันสูตรก็ยังน่าสงสัยไม่น้อย ว่าทำไมเพิ่งจะตรวจสอบผลเสร็จ ใช้เวลานานมาก ทั้งๆที่ความจรืงถ้ามีสารซีโฟร์ติดอยู่จริง แค่ไม่ถึงอาทิตย์ก็ตรวจเสร็จแล้ว ไม่ได้ยากอะไร

ตำรวจออกข่าวทันทีหลังเหตุการณ์ว่า ปืนแก๊สน้ำตาไม่สามารถทำอันตรายอวัยวะได้ แต่พอคุณหญิงหมอพรทิพย์นำมายิงพิสูจน์ ก็แสดงให้เห็นได้ว่า แก็สน้ำตาจีนสามารถทำลายล้างได้เช่นกัน
.
และถ้าใครไม่เชื่อหมอพรทิพย์ก็ประกาศท้าให้คนที่ไม่เชื่อว่าอก๊สน้ำตาจีนทำร้ายคนได้ มาลองเป็นเป้าให้คุณหญิงหมอทดลองยิงให้ ก็ไม่มีใครกล้าลอง


ผลตรวจจากDSI และผลชันสูตรจากนิติเวชรามาธิบดีก็สรุปว่าไม่มีสารซีโฟร์ปนอยู่ แต่ไหนอยู่ดีๆตำรวจมาตรวจเจอเมื่อเวลาผ่านมาเนิ่นนานแล้ว

และน่าสงสัยว่า ทำไมตำรวจจึงพบสารซีโฟร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่รอยไหม้ของเสื้อ เพราะหากน้องโบว์พกระเบิดอันตรายมาจริง และตายเพราะรเบิดของตัวเอง ทำไมจึงพบสารน้อยนัก? ควรจะเจอในปริมาณมากจนเห็นชัดมากกว่า และถ้าน้องโบว์พกระเบิดจริง บาดแผลก็ต้องแหลกละเอียดกว่านี้มาก

ที่สำคัญ ตำรวจไม่สามารถตรวจสารซีโฟร์เจอในวัตถุพยานอื่นๆจากผู้บาดเจ็บคนอื่นเลยแม้แต่ชิ้นเดียวกลับมาเจอที่ศพผู้หญิงธรรมดาๆคนนึง?
.
หรือแม้แต่ศพของสารวัตรจ๊าบก็ไม่พบสารซีโฟร์
.
หลักฐานทั้งหมดตำรวจก็เอาไปเองหมด ไม่มีใครรู้เห็น ไม่มีคนกลางเข้าไปร่วมตรวจสอบ แค่แอบเอาสารซีโฟร์เพียงเล้กน้อยป้ายบนเสื้อเองซะ ใครจะรู้!?

ที่จริงประเด็นน้องโบว์ตายเพราะอะไร ได้สรุปจากผู้ตรวจสอบที่เป็นกลางแล้ว ว่าอาจจะตายจากแก๊สน้ำตาจีนได้ จึงได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพน้องโบว์ไปแล้ว ประเด็นเรื่องสาเหตุการตายจึงจบไปนานแล้ว

ทุกวันนี้รอแค่ผลตรวจสอบว่าใครเป็นคนสั่งยิงประชาชนเท่านั้น เพราะไม่มีใครออกมายอมรับว่าเป็นคนสั่งการสักคน?

แต่พอปปช.กำลังจะชี้มูลความผิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคบบัญชาในอีกไม่กี่วันนี้ ตำรวจก็รีบชิงออกมาแถลงผลชันสูตรในช่วงนี้

และหากพธม.มีระเบิดร้ายแรงจริงๆ ทำไมถึงไม่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากระเบิดเลยแม้แต่ตัว เอ้ย! แม้แต่นายเดียว?ๆตำรวจไทยใครๆก็รู้ว่า เก่งเรื่องยัดข้อหาแค่ไหน ใครๆก็รู้ว่า มาเฟียสีกากีร้ายกาจแค่ไหน

ลองคิดดูสิว่า ตำรวจจะกล้าสรุปผลออกมาว่า ตำรวจผิดเองเหรอ

แล้วผู้หญิงตัวเล็กสวยๆความรู้ดี ครอบครัวดี จะมาพกอาวุธร้ายเหรอ ทำไมไม่มีการ์ดพันธมิตรเอาไปถือเสียเองล่ะ และระเบิดปิงปองที่ตำรวจอ้างหรือยึดได้จากเหตุการณ์ต่างๆก็ไม่เคยพบสารซีโฟร์เป็นส่วนผสมเลย

ทีเรื่องพันธมิตรถูกระเบิดยิงตายไปหลายคนในทำเนียบ ทำไมตำรวจไม่ไปสืบสักที ตำรวจเองก็เพิ่งมาเจรจาให้พ่อแม่น้องโบว์ถอนแจ้งความเอาเรื่องที่ตำรวจหมิ่นประมาทน้องโบว์ไปหยกๆ แต่พอไม่กี่วันก็มาแถลงหาเรื่องอีก?

แสดงให้เห็นสันดานการช่วยเหลือพวกพ้องเพื่อเอาพวกรอด เป็นเรื่องธรรมดาของตำรวจไทยจริงๆ
.
มีบางคนเขาตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจแถลงการณ์ผิดหรือเปล่า?
"
น้องโบว์ไม่น่าจะพกซีโฟร์ แต่น้องโบว์น่าจะพกโซฟีมากกว่ามั้ง!?!



.

อ่านบทความเก่าเรื่อง หลังปะทะหน้ารัฐสภาตอนที่1


.
.

**************************************
.
เพิ่มเติมล่าสุด คดีน้องโบว์ ในความเห็นคุณหญิงหมอพรทิพย์ (คลิกอ่าน ข่าวความเห็นหมอพรทิพย์)
.
พอดีเมื่อเช้าผมได้ดูข่าวช่องเนชั่นเลยรีบมาเพิ่มเติม ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์คุณหญิงหมอพรทิพย์เรื่องการพบสารซีโฟร์ที่เสื้อในของน้องโบว์
.
ซึ่งประเด็นที่หมอพรทิพย์ ได้อธิบายเรื่องเทคนิคการตรวจสอบสารระเบิดเพิ่มให้ฟังก็คือ
.
ปัจจุบันยังไม่มีเครื่องมิอที่สามารถตรวจสอบสารซีโฟร์ได้ เพราะสารซีโฟร์หากจะตรวจพบได้ ต้องมีสารตกค้างเป็นก้อนหรือเป็นสเก็ดให้เห็น แต่ถ้ามีปริมาณสารซีโฟร์ขนาดที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าล่ะก็(เช่นที่ตำรวจอ้างว่าอาจลอยปลิวมาติด) จะยังไม่มีเครื่องมือใดๆในขณะนี้ที่จะตรวจสอบพบได้ ตอนนี้ตรวจได้แต่สารcdxเท่านั้น
.
คุณหญิงหมอพรทิพย์ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ไม่รู้ทำไมตำรวจถึงกล้าแถลงเรื่องนี้ออกมา เพราะมันรังแต่จะทำให้เสียเครดิตสถาบันไปเปล่า?
'
คลิกฟัง รายงานพิเศษจับผิดตำรวจ
.
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คลิก

.

*********************************

.

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มีอำนาจหน้าที่อย่างไร

.

คร่าวๆก็ บริการประชาชนที่ต้องการให้ช่วยเหลือตรวจสอบ ตามคำร้องขอ

.

ช่วยร่วมปฏิบัติงานตรวจสอบตามแต่หน่วยงานราชการต่างๆจะขอให้ช่วย โดยสังกัดกระทรวงยุติธรรม หรือศาลสั่งให้ทำ

.

ตัวอย่าง คดีห้างทอง หมอพรทิพย์ก็ไม่ได้แพ้ เพราะแค่เข้าไปช่วยตามคำสั่งรมต. ส่วนสุดท้ายคดีก็ยังเป็นของตำรวจอยู่ดีตามอำนาจ ตำรวจอาจเห็นตามหมอก็ได้ หรือไม่เห็นตามก็ได้ เพราะเวลาขึ้นศาลก็จะดูที่หลักฐานที่ตำรวจนำเสนอผ่านอัยการเป็นหลัก เป็นไปตามระเบียบกฏหมาย

.

ส่วนคดีแก๊สน้ำตา ตำรวจเป็นคนเปิดทางให้หมอพรทิพย์เข้ามาตรวจเอง แต่ตำรวจเห็นว่าตัวเองจะซวยเลยปฏิเสธผลตรวจของคุณหญิงหมอ

.

หรือคดีซานติก้า รมต.ก็ขอให้หมอพรทิพย์มาช่วยตรวจ ส่วนจะกลายเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการคดีพิเศษตัดสินว่าควรหรือไม่ ถ้าคกพ.ตัดสินว่าไม่ให้โอนย้ายคดี คดีก็ต้องเป็นของตำรวจเหมือนเดิมส่วนรายละเอียดระเบียบกฏหมายก็ไปหาอ่านได้ที่เว็บของDSI และเว็บของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม