วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

ทักษิณเล่นงิ้ววันตรุษจีน

.
ขออภัย! ที่ไม่ได้เขียนบล้อคมาหลายวัน ผมรู้สึกว่าขอรอเวลาดูเรื่องเหมาะสักหลายวันหน่อย อยากเขียนหลายเรื่อง แต่ตัดสินใจไม่ถูกและยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ เลยต้องหยุดไปหลายวัน


มาวันนี้วันที่25ม.ค.51 วันตรุษจีนในวันไหว้ ข่าวสำคัญวันนี้ก็คือ ทักษิณโฟนอินเข้ามาอีกแล้วที่ช่องdtv ในรายการของ3เกลอหัวขวด หลังจากไม่กี่วันก่อน ทักษิณเองก็เพิ่งมีข่าวว่าให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นที่ดูไบมาหยกๆ


ตอนให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น ทักษิณก็ยังย้ำซ้ำซากอีกครั้งว่า "ผมเคารพราชวงศ์ไทยมากกว่าใคร?" ซึ่งก็คล้ายๆกับพูดยกยอตัวเองในเชิงประชดประชันใครบางคน? (คลิกอ่านข่าวนี้)


พอมาวันนี้ทักษิณโฟนอินเข้ามาออกอากาศที่Dtv ก็ยังตอกย้ำคำพูดแนวๆนี้อีกครั้งว่า


"ผมขอยืนยันว่าผมจงรักภักดีมากที่สุดคนหนึ่ง อย่ามาหาเรื่องกัน สมมติฐานนี้ผิดก็ควรทำสมมติฐานให้ถูก ความไม่จงรักภัดดีที่ผมถูกกล่าวหาก็จะได้รับการแก้ไข ในชีวิตผมเองได้รับพระราชทานอะไรมามากมาย ผมมีความกตัญญู หวังว่าสักวันหนึ่งเมื่อใช้กรรมที่เกิดขึ้นในชาติที่แล้วหมด ต่อไปก็คงจะโชคดี ได้รับกรรมดี กลับมารับใช้แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนถ้าพรรคพวกผมได้เป็นรัฐบาล"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว (คลิก อ่านข่าวนี้)



ประเด็นเรื่อง ความจงรักภักดีต่อสถาบันฯที่ทักษิณพยายามบอกย้ำแล้วย้ำอีกนั้น ต่างกับข้อมูลความจริงในปัจจุบัน ที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้กระทำต่อเนื่องหลายๆครั้ง หากใครได้ติดตามการชุมนุมของรายการความจริงวันนี้ในหลายๆครั้ง ก็จะเห็นข้อความที่หมิ่นเหม่พาดพิงสถาบันฯอยู่หลายๆข้อความที่กลุ่มผู้ชุมนุมชูขึ้น ทั้งทางตรงทางอ้อม ซึ่งผมไม่อยากจะเอ่ยถึง แต่มีเหตุการณ์สืบเนื่องจากการพระราชทานเพลิงศพผู้ชุมนุมพันธมิตรที่เสียชีวิตจากการชุมนุมหน้าทำเนียบก็เป็นประเด็นหนึ่งที่คนเสื้อแดงใช้โจมตีพระราชวงศ์?


ก่อนหน้านั้น เรื่องที่จักรภพ เพ็ญแข พูดที่อเมริกาที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯจนเป็นคดีในตอนนี้ก็เช่นกัน ซึ่งผู้อ่านลองเสริ์ชหาดูได้ในกูเกิ้ล แต่จนบัดนี้ จักรภพก็ยังถือว่าเป็นแกนนำสำคัญของคนเสื้อแดงที่สนับสนุนทักษิณอยู่เหมือนเดิม ทักษิณก็ยังใช้งานจักรภพจนถึงทุกวันนี้ หรือที่สำคัญจักรภพเคยพูดต่อสื่อต่างประเทศด้วยว่า

"ทักษิณมีความจงรักภักดีบ้าง" (He has some loyalty ซึ่งheในที่นี้คือทักษิณ) (คลิก ดูภาพประกอบ)

หรือเมื่อไม่กี่วันนี้ ในจังหวัดต่างๆทางภาคเหนือ ก็มีข่าวกลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำการแจกใบปลิวโจมตีสถาบันฯ ให้กับประชาชนในพื้นที่

พฤติกรรมต่างๆของกลุ่มคนที่สนับสนุนทักษิณกระทำในหลายๆเหตุการณ์ ทักษิณก็ยังดูนิ่งเฉยกับพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาตลอด

ฉะนั้นการอ้างว่า ตัวเองมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯนั้น ก็เป็นเพียงคำพูดที่พัดผ่านไปอย่างไร้แก่นสาร หาสาระความจริงสนับสนุนไม่ได้ หรือแม้แต่ตัวทักษิณเองก็เคยบังอาจขอพระราชทานอภัยโทษโดยไม่บังควรมาแล้วครั้งนึง

สิ่งที่ทักษิณโม้อยู่ทุกวันนี้ มันเป็นแค่ปาหี่หรืองิ้วที่หลอกคนรากหญ้าไปวันๆเท่านั้น หากทักษิณมีความจงรักภักดีจริงๆ ทักษิณจะต้องไม่เพียงแค่ผายลมปากพล่อยๆเท่านั้น ต้องกำหลาบหรือกำจัดบรรดาลิ่วล้อที่แฝงเข้ามาเพื่อโจมตีสถาบันฯให้เห็นเป็นรูปธรรมด้วย อย่างแค่เพียง "สักแต่มีปากไว้พูด" ต้องปฏิบัติให้เห็นจริงด้วย (คลิก อ่านทักษิณยังกินบุญเก่าอยู่)


*******************************


โรคกรรมตามทัน ดา ตอปิโด

มีนักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์ ดา ตอปิโด ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมฯ ซึ่งกำลังติดคุกอยู่ ผมจึงขอนำเสนอบางส่วนของรายงานข่าวนี้จากเว็บประชาไท

" 6 เดือนในเรือนจำกับสภาพร่างกายไม่สู้ปกติ คือ กรามค้าง อักเสบ อ้าปากกว้างไม่ได้ ซึ่งเป็นโรคที่เป็นมาก่อนเข้าเรือนจำ และกำลังนัดหมายกับแพทย์เพื่อทำการผ่าตัด ทำให้น้ำหนักตัวเธอลดลงไป 18 กิโลกรัม แม้ในเรือนจำจะมีแพทย์คอยดูแลอาการป่วยไข้ แต่ก็ได้รับเพียงยาบรรเทาอาการปวดเท่านั้น

จากการพบปะพูดคุยหลายครั้ง ในชั่วเวลา 15 นาทีที่ทางเรือนจำเปิดให้เยี่ยม ในช่วงต้นๆ ดารณีกล่าวตัดพ้อท้อแท้ต่อการต่อสู้ทางการเมือง โดยเฉพาะการแสดงความผิดหวังต่อนักการเมือง “ฝั่งประชาธิปไตย” ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่จะได้ประโยชน์ จากการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของเธอ และมวลชนจำนวนมาก แต่แล้วกลับไม่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือใดๆ เธอกล่าวตัดพ้อต่อสังคมไทยที่ลืมง่าย และประนีประนอมกับอำนาจทุกรูปแบบ เรื่อยไป

จนถึงปัจจุบัน ดารณีที่ผ่ายผอม ไหล่ห่อ หลังงอ ไม่คาดหวังอะไรมากมายไปกว่าการออกจากเรือนจำไปต่อสู้คดี และใช้ชีวิตอย่างเงียบๆ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง"

***************************

อ่าน พวกไม่จงรักภักดีฯตอน คอมมิวนิสต์กลายพันธุ์


.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม