วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2552

ทักษิณยังกินบุญเก่าอยู่

. akecity

ผมไม่จำเป็นต้องอธิบายรายละเอียดความผิดพลาดของทักษิณอีก แต่อยากจะวิเคราะห์ในเรื่องที่ว่า ทักษิณมีทรัพย์สินอยู่ต่างประเทศนับแสนล้าน?

ตอนแรกเมื่อสัก2ปีที่แล้ว ผมเคยได้ฟังนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจไทยที่เคยหนีคดีแชร์ชาร์เตอร์เมื่อกว่า20ปีที่แล้วไปทำมาหากินร่ำรวยอยู่ในอังกฤษ เคยได้ให้สัมภาษณ์สื่อทางทีวีครั้งนึงว่า เขามั่นใจว่า ทักษิณน่าจะมีทรัพย์สินที่หลบซ่อนไว้ในต่างประเทศไม่ต่ำกว่า2แสนล้าน!? (นายเอกยุทธบอกว่า เขากล้าเดิมพันว่ามั่นใจว่าเป็นเรื่องจริง)

ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่นัก มันจะมากขนาดนั้นเลยเหรอ ทักษิณขายหุ้นชินฯให้เทมาเสกแบบเทหน้าตัก แล้วได้เงินเหนาะๆ7หมื่นล้าน ก็นับว่ามากมายเหลือเกินแล้ว นี่ขนาดยังไม่รวมทรัพย์สินสะสมและเงินสดเก่าๆก่อนขายกิจการ

การที่ทักษิณจะรวยขนาดที่จะมีซ่อนอยู่ต่างประเทศนับอีกแสนๆล้าน มันจะมากถึงเพียงนั้นเลยหรือ ผมยังสงสัยมาก เพราะทักษิณพึงจะทำธุรกิจประมาณยี่สิบปี จะรวยขนาดมีทรัพย์สินแอบซ่อนรอดหูรอดตากฏหมายได้มากมายขนาดนั้นเชียวหรือ?

แต่พอทักษิณโดนยึดทรัพย์ในประเทศแล้ว ก็ยังมีเงินไปซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้รู้ว่า ทักษิณมีทรัพย์สินที่ไม่ได้รายงานขณะดำรงตำแหน่งทางการเมืองอยู่จริงๆในต่างประเทศ แต่จะมากแค่ไหนก็ยังไม่รู้ได้

แต่พออังกฤษยกเลิกวีซ่าทักษิณ ไม่ให้เข้าประเทศอีก แถมมีข่าวภายหลังที่ลงว่า อังกฤษยึดทรัพย์ทักษิณในอังกฤษกว่าแสนล้านอีก ซึ่งหากเป็นจริงตามข่าว ก็ทำให้น้ำหนักคำพูดของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ว่า ทักษิณมีทรัพย์สินซุกซ่อนในต่างประเทศนับแสนล้านจึงดูน่าเชื่อถือมากขึ้น
.
และยังไม่มีข้อพิสูจน์การได้มาซึ่งทรัพย์สินนั้น?ว่าโกงมาหรือไม่ แต่การมีเจตนาปกปิด ก็ทำให้เป็นที่น่าสงสัยอยู่ไม่น้อย

เป็นไปได้ว่า ทักษิณที่ยังไม่ยอมหยุดต่อสู้ทางการเมือง ก็อาจเพราะไม่ต้องการสูญเสียทรัพย์สินมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศก็ได้ และด้วยนิสัยไม่ยอมแพ้ใคร การมีอัตตา อีโก้สูง ก็ทำให้ทักษิณยอมที่จะแลกทุกอย่างเพื่อชัยชนะของตัวเอง เพื่อหวังจะได้อำนาจและทรัพย์สินจะกลับมา

ความแตกแยกของคนไทย ตอนนี้ มีทักษิณเป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุด เพราะหากทักษิณหยุดและไม่สนับสนุนกลุ่มการเมืองในประเทศอีก โอกาสที่บ้านเมืองจะกลับมาสงบสุขก็โอกาสมีมากขึ้น

ที่จริงทั้ง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสเกื้อ หรือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำหัวขวดจากรายการความเท็จวันวาน แต่ก่อนก็เป็นแค่ลิ่วล้อชั้นปลายแถวในสมัยทักษิณเรืองอำนาจ แต่ตอนนี้กลับมาเป็นหัวหอกคนสำคัญที่จะกู้ทักษิณกลับมา

3คนนี้ ทำเพื่อทักษิณจริงหรือไม่? หรือ3คนนี้ทำเพื่อตัวเองกันแน่ ที่หวังจะใช้กำลังเงินและชื่อเสียงทักษิณเพื่อหวังโปรโมทตัวเอง? หรือ3คนนี้กับทักษิณเป็นการหลอกใช้กันเอง?

ยังไม่สามารถตอบได้ทั้งนั้น

แต่ที่แน่ๆ คือขณะนี้กลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อสถาบันฯ ได้แฝงตัวร่วมอยู่ในกลุ่มคนรักทักษิณหรือคนอ้างรักประชาธิปไตยแน่ๆ

**การทำให้คนไทยต้องแตกแยกแตกความสามัคคีครั้งนี้ต้องเป็นบาปมหันต์ ไม่ว่าใครก็ตาม อาจจะเป็นฝ่ายคนรักทักษิณหรือนปช.ก็ได้ หรือจะเป็นกลุ่มแกนนำพันธมิตรก็ได้ เป็นไปได้ทั้งนั้นที่จะได้บาปนี้? (มีเจตนาเป็นตัวตัดสิน) **

แต่ที่แน่ๆ คนๆนึงที่ต้องรับกรรมแน่ๆคือทักษิณ เพราะคือต้นเหตุของความแตกแยกครั้งนี้ ที่จริงทักษิณได้ทำประโยชน์แก่ประเทศไทยและคนไทยก็มากไม่น้อย โดยเฉพาะโครงการ30บาทรักษาเกือบทุกโรค ที่ช่วยคนจนได้จริง นับว่าเป็นบุญอยู่ไม่น้อย
.
แต่หากทักษิณยังไม่ยอมเสียสละ เพื่อความสงบสุขของคนในชาติแล้ว บาปกรรมครั้งนี้ ก็อาจตัดรอนบุญเก่าของทักษิณให้สั้นลงได้ ทักษิณหากไม่หยุด หมดบุญเก่าเมือ่ไหร่ ผมไม่อาจคาดเดา
.
เข้าทำนองกรรมหนักชิงตัดหน้าบุญเก่า

แต่เชือได้ว่า หากทักษิณเสียสละหยุดเพื่อชาติ หยุดความขัดแย้งของคนในชาติได้ ทักษิณจะได้บุญที่ยิ่งใหญ่แน่นอน และในทางกลับกัน

หากทักษิณ ยังไม่หยุด ระวังบาปกรรมจะตามทันในชาตินี้ คิดให้ดีแล้วกัน
.
****************************************
.
อ่าน ทักษิณดวงดีหรือดับ?

.

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ09 พฤศจิกายน, 2553 11:59

    คนที่ทำให้แตกแยกน่ะไอ้สนธิหน้าตี๋ต่างหากโกงเงินธนาคารมาน่ะใช้หนี้ยังว่ะภาษีพวกกูทั้งนั้นแหละไม่จ่ายภาษีได้ป่ะ ถ้าปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นไปตามครรลองของมันบ้านเมืองก็ไม่เป็นแบบนี้ ไอ้ ปชป ตัวดีบอยคอตเลือกตั้งแล้วจะตั้งพรรคการเมืองมาทำห่าอะไรว่ะ

    ตอบลบ
  2. สนธิ มันเป็นนายกฯเหรอ?? สนธิก็แค่สื่อที่ทำธุรกิจเท่านั้น

    แต่ทักษิณมันเป็นถึงนายกฯ

    แล้วที่ทักษิณมันยุบสภาทำหอกอะไร?? สภาไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย

    ทักษิณมันหนีการถูกถามเรื่องขายหุ้นที่ตกลงราคากันนอกตลาด แต่ดันมาใช้กฏของตลาดเพื่อเลี่ยงภาษี

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม