วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

สมัครเอ๋ยสมัครผู้รักและซื่อสัตย์นาย




ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ปี'51 สมัครในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เคยหาเสียงว่า หากชนะได้เป็นรัฐบาลจะขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วงปีที่3ของวาระรัฐบาล แต่เมื่อสมัครเป็นนายกยังไม่ทันครบ3เดือน สมัครก็เริ่มจะตระบัตย์สัตย์ ด้วยการจะแก้รัฐธรรมนูญให้ได้ ทั้งๆที่ปัญหาบ้านเมืองตอนนั้นมีปัญหาเร่งด่วนมากมายที่รอการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ก็หวังเพื่อจะให้รัฐธรรมนูญใหม่ล้มล้างคณะกรรมกรตรวจสอบทรัพย์สินให้สิ้นไป เพื่อท่านผู้มีพระคุณชื่อทักษิณที่อุตส่าห์ประเคนตำแหน่งนายกฯให้ จะได้รอดพ้นความผิด

อัปเดทผลบอลล่าสุดคลิกที่นี่


ต่อมาเมื่อทักษิณหนีคดีออกนอกประเทศ ในฐานะผู้ต้องหา ก็ไม่สมควรที่จะมีหนังสือเดินทางพิเศษที่สามารถจะเดินทางไปที่ใดในโลกก็ได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่าอีก


แต่สมัครก็ไม่เคยคิดจะยกเลิกหนังสือเดินทางพิเศษนี้จากทักษิณ ทั้งๆที่มันเป็นความรับผิดชอบของสมัคร ถึงแม้ทักษิณจะมีบุญคุณแค่ไหนก็ตาม ก็ควรต้องเห็นแก่ชาติที่ตัวเองดูแลก่อนเป็นอันดับแรก

หากทักษิณยังถือหนังสือเดินทางพิเศษดังกล่าวอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องขอทำเรื่องลี้ภัย เพราะยังสามารถเดินทางไปที่ใดๆในโลกได้ตามต้องการเหมือนเดิม

แต่หากไม่มีหนังสือเดินทางฉบับดังกล่าว ทักษิณก็จำเป็นต้องทำเรื่องลี้ภัยทันที เพราะไม่สามารถอยู่ต่างประเทศได้โดยไม่มีหนังสือเดินทาง


และถ้าลี้ภัยได้สำเร็จ จะเดินทางไปที่ไหนในโลกก็จะไม่ง่ายเหมือนเดิมอีก เพราะจะมีขั้นตอนยุ่งยากมากในแต่ละประเทศที่จะไป ซึ่งบางประเทศก็อาจไม่ต้อนรับ หรือบางประเทศก็อาจมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทยอยู่


แต่รัฐบาลสมัครก็ไม่คิดปกป้องศักดิ์ศรีของประเทศ ทั้งๆที่ ทักษิณก็ออกข่าวในทางเสียหายให้กับประเทศไทยว่า ไม่มีความปลอดภัยจะมีคนมาลอบสังหาร อีกทั้งให้ข่าวทำลายสถาบันตุลาการของไทยซะไม่มีชิ้นดี

คนเรานะ หากรักชาติจริง แม้ตัวเองต้องกลายเป็นคนบาปในสายตาคนอื่น ก็จะไม่มีทางให้ร้ายชาติของตัวเองหรอก ไม่ว่าจะโดนใส่ร้ายหรือไม่ก็ตาม ก็ต้องรักษาชื่อเสียงของชาติยิ่งกว่าชีวิต แต่ทักษิณไม่!


ขณะนี้สถาการณ์การเมืองรุนแรง พันธมิตรเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล เรื่องราวจะจบอย่างไรไม่รู้ แต่ที่รู้เรื่องของหนังสือเดินทางพิเศษของทักษิณที่รัฐบาลสมัครออกให้ก็ยังใช้ได้เหมือนเดิม เฮ่อ!

อ่านบทความนี้แล้ว ไปต่อกับบทความต่อเนื่องที่สำคัญที่http://akelovekae.blogspot.com/2008/09/blog-post_04.html


newakecity อัปเดทผลบอลล่าสุดคลิกที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม