วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2551

วิจารณ์พลฤทธิ์ นักชกที่น่าเลียนแบบ

โอลิมปิคที่ซิดนีย์ เขาคือเหรียญทองเหรียญเดียวที่ไทยได้ในครั้งนั้น

รอบแรกวิจารณ์ชนะนักชกเยอรมันขาดลอย18ต่อ2หมัด

รอบสองวิจารณ์ชนะนักชกแคนาดา11ต่อ7หมัด

โดยเฉพาะรอบสามเป็นรอบที่สำคัญมาก เพราะต้องพบกระดูกที่สุดในรุ่นคือนักชกคิวบาแชมป์โลกสองสมัยซ้อน แต่วิจารณ์ก็สามารถได้อย่างขาดลอย19ต่อ8 หมัด

รอบรองฯวิจารณ์ชนะนักชกยูเครนแชมป์ยุโรป14ต่อ11หมัด

รอบชิงฯวิจารณ์ชนะนักชกคาซัคสถานเหรียญเงินโอลิมปิคที่แอตแลนต้าที่19ต่อ12หมัด



วิจารณ์ไม่ได้เป็นนักชกที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะไปได้ถึงเหรียญทอง เพราะดูในสายของวิจารณ์นั้นมีแต่หินๆทั้งนั้น แต่วิจารณ์ก็ชกได้สวยงามมากทุกนัด เป็นนักมวยที่มีสไตล์การชกแตกต่าจากสมรักษ์ คำสิงห์และมนัส บุญจำนงอย่างสิ้นเชิง เพราะสองคนนั้นเป็นประเภทล่อหลอกอาศัยชิงดักจังหวะสอง เป็นสไตล์ถอยทำ



แต่วิจารณ์ต่อยแบบกึ่งบุกกึ่งถอย ออกหมัดชัดเจนและแม่นยำ ดูจากที่พพบนักมวยคิวบา วิจารณ์สามารถทำคะแนนได้เห็นเด่นชัดจะแจ้ง สามารถเอาชนะคู่ต่อสูได้แบบค่อนข้างขาดลอยทุกนัด



แต่สมรักษ์กับมนัส ดูจะมีดวงมาช่วยในการชกมากกว่าวิจารณ์ เพราะบางหมัดดูไม่ค่อยจะแจ้งแต่คะแนนก็ขึ้น และสายที่สมรักษ์และมนัสอยู่ในตอนนั้น ถ้าเทียบกับวิจารณ์แล้วถือว่าไม่แข็งเท่า



มีนักมวยไทยหลายๆคนมักยึดสมรักษ์เป็นแม่แบบ แต่หากโดนทำคะแนนนำ นักชกไทยมักจะไม่เก่งในการไล่บุกชกแซงคู่ต่อสู้



วันก่อนที่โอลิมปิคปักกิ่ง วรพจน์ เพชรคุ่ม ดูจะแพ้ทางนักมวยคิวบา เพราะแพ้ไปอย่างขาดลอย ท่านนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นพลเอกทวีป จันทรโรจน์กล่าวว่าวรพจน์ เข้าทางด้านหน้าเพียงอย่างเดียว น่าจะหมุนออกข้างแล้วเข้าทำมากกว่า เพราะคิวบาบล้อคหมัดเราได้ทุกรูปแบบ

ถ้าเรากลับไปดูการชกของวิจารณ์ที่เจอคิวบาในตอนนั้น จะเห็นว่าเป็นการแก้ทางมวยที่ถูกต้องสวยงามที่สุด วิจารณ์ทำเอามวยคิวบาดูกระจอกไปเลย



ผมจึงอยากเห็นนักมวยไทยรุ่นหลังน่าจะยึดถือวิจารณ์เป็นแม่แบบไว้น่าจะดูดีกว่า เพราะเก่งทั้งรุกทั้งรับ เหมาะที่เยาวชนควรนำไปเป็นแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การชก หรือการประพฤติปฏิบัติในการฝึกซ้อม และการที่รู้จักใช้เงินหลังมีชื่อเสียงเงินทองแล้วก็ตามครับ



ใหม่เมืองเอกnewakecity อัปเดทผลบอลล่าสุดคลิกที่นี่


อึ้ง! ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เสี่ยงโรคไต-กระดูก-มะเร็ง-ประสาท
รายละเอียด :

เตือนเส้นก๋วยเตี๋ยว ยิ่งนุ่ม เหนียว อยู่ได้นาน ยิ่งอันตราย โดยเฉพาะเส้นใหญ่อันตรายที่สุด แฉโรงงานผลิตกว่าร้อยละ 50 ไม่ได้มาตรฐาน ชี้กระบวนการผลิตมีวัตถุกันเสียปนเปื้อนอื้อ แถมใช้น้ำมันเก่าผสมน้ำมันพืชมีสารก่อมะเร็ง สารส้มก่อให้เกิดโรคประสาท ไตอักเสบ ระบบกระดูกและโรคมะเร็ง อันตราย จากเส้นก๋วยเตี๋ยวนั้นมีสูงมาก โดยเฉพาะเส้นก๋วยเตี๋ยวสด อย่างเส้นใหญ่ ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่มีการเติมวัตถุกันเสียหลายชนิด เช่น กรดเบนโซอิค ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ฯลฯ เพื่อยับยั้งเชื่อรา และจุลินทรีย์ ไม่ให้เจริญเติบโต


อัปเดทผลบอลล่าสุดคลิกที่นี่





We Are The Champion - Queen





1 ความคิดเห็น:

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม