วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2551

โอฬาร พรหมใจคือนักกีต้าร์ที่เก่งที่สุดในสายตาผม



โอฬาร พรหมใจผู้ก่อตั้งวง THE OLARN PROJECT ฝีมือลีดด์กีต้าร์ระดับมหาเทพ (เก่งกว่าเทพ) โอ้หรือโอฬารมีสำเนียงกีต้าร์ที่เฉพาะตัวที่ เสียงกีต้าร์สวยแต่ดุ หวานแต่มันส์

อัลบั้มแจ้งเกิดคือกุมพาพันธุ์2528 เพลงดังอมตะในชุดนั้นที่เป็นที่รู้จักกว้างขวางคือ อย่าหยุดยั้ง แต่สำหรับผม อย่าหยุดยั้ง ไม่ใช่เพลงที่ผมชอบที่สุด แต่เพลงที่ผมชอบที่สุดในชุดนี้คือ ไฟปรารถนา ที่มีอินโทรดักซ์ชั่นที่สุดยอดที่สุดในวงการเพลงไทย(ในสายตาผมนะ)
.
อัลบั้มแรกและอัลบั้มที่สองของดิโอฬารฯ ตอนนั้นยังมีโป่ง ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ร่วมวงอยู่ด้วยในตำแหน่งนักร้องนำ และนักแต่งเนื้อร้องทุกเพลง ส่วนหน้าที่แต่งทำนองเป็นของโอฬารทุกเพลงเช่นกัน

ส่วนอัลบั้มชุดที่สองมีชื่อว่า หูเหล็ก สร้างความตื่นตะลึงสนั่นวงการ ด้วยน้ำเสียงที่ดุดันของโป่งในเพลงหูเหล็ก แต่ที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้มนี้คือเพลง เพราะรัก ที่มีเมโลดี้ที่ไพเราะที่สุด โป่งก็ร้องได้สวยงามสุดยอด
.
แต่ปัจจุบันโป่งก็แยกวงไปตั้งวงใหม่ตามที่รู้ๆกัน ชื่อวง หินเหล็กไฟ และเดอะซัน ซึ่งถึงแม้โป่งจะดังเป็นพุแตกกับหินเหล็กไฟก็ตาม แต่ในสายตาของผมแล้ว หินเหล็กไฟความสุดยอดของทั้งเนื่อร้อง เมโลดี้ และลีดกีต้าร์ ไม่อาจเทียบกับดิโอฬารทั้ง2ชุด ที่โป่งเคยร่วมงานได้ โอฬารเองก็ไม่สามารถทำเพลงได้สุดยอดเท่ากับตอนที่โป่งยังอยู่ได้เช่นกัน

ทั้งโป่งและโอฬาร ต้องรวมกันเท่านั้นถึงจะสามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างมหัศจรรย์เหนือคำบรรยายเหมือนดิโอฬารทั้ง2ชุดแรกครับ ในทัศนคติของผม
.


อัปเดทผลบอลล่าสุดคลิกที่นี่
.
บทความต่อเนื่อง ดิโอฬาร โปรเจค ผมรักคุณ


ใหม่เมืองเอกnewakecity


มาดูคลิปไฟปราถนากัน(แต่เล่นไม่เหมือนในอัลบั้มนะ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม