วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นารีขี่ม้าขาว จากกลอนกำมะลอ!!



ผมเคยเขียนเรื่อง กลอนถิ่นกาขาวกำมะลอ!!  ที่มีผู้แอบอ้างว่า เป็นกลอนทำนายอนาคตประเทศไทยของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งความจริงกลอนถิ่นกาขาวนั้น ไม่ใช่!! กลอนของหลวงพ่อฤาษีลิงดำแต่อย่างใด

ทีนี้เกิดมีกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้เป็นสส.บัญชีรายชื่อเบอร์1ของพรรคเพื่อใคร?? เอ้ย! เพื่อทุย?? เอ้ย! เพื่อไทย ทำให้คุณปูแดง ยิ่งลักษณ์จึงกลายเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยไปโดยปริยาย  (พรรคน่าจะตั้งชื่อว่าพรรคชินวัตรไปซะเลยนะ เพราะเจ้าของพรรคไว้ใจแต่เครือญาติตนเองเท่านั้น แต่หลอกลูกพรรคมากี่คนแล้วว่าจะให้มาเป็นนายกฯ สุดท้ายก็โดนหลอกใช้ทั้งนั้น)

ทีนี้สื่อเลียแม้ว อย่างนสพ.มติโจร เอ้ย! มติชน ก็นำนางสาวยิ่งลักษณ์ น้องสาวบักเหลี่ยมทักษิณ ขึ้นปกมติชนสุดสัปดาห์ ด้วยประโยคที่ว่า

"นารีขี่ม้าขาว"

โดยแอบอ้างว่ามีกลอนทำนายอนาคตประเทศไทยว่า จะมีนารีขี่ม้าขาวมากอบกู้ชาติทำนองนั้น ซึ่งจะเหตุการณ์จริงตามกลอนหรือไม่ ผมไม่รู้

แต่ผมต้องการจะบอกว่า กลอนบทนั้น ไม่ใช่กลอนของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ 

ส่วนคำทำนายประเทศไทยที่หลวงพ่อฤาษ่ลิงดำได้เคยพูดถึงนั้น ก็เป็นคำทำนายในสมุดข่อยโบราณที่พระอรหันต์ในสมัยอยุธยาได้ทำนายอนาคตเมืองหลวงใหม่ไว้ โดยทำนายคร่าวๆไว้แค่10รัชกาล

แต่ก็ยังมีคนแปลความผิดๆว่า ประเทศไทยจะมีแค่10รัชกาลเท่านั้น ซึ่งความจริงไม่ใช่!!

หลวงพ่อฤาษีลิงดำย้ำว่า ประเทศไทยจะมีกษัตริย์อยู่คู่แผ่นดินไทยไปตลอดกาลตราบที่ยังมีคนไทยประเทศไทยบนโลก เพียงแต่คำทำนายของพระอรหันต์สมัยอยุธยานั้น ได้ทำนายไว้เพียง10รัชกาลเท่านั้น

และคำทำนายก็ไม่ได้เขียนเป็นกลอนแต่อย่างใด แต่มีผู้แอบอ้างคิดร้ายต่อชาติบ้านเมือง ไปผูกโยงแต่งเป็นกลอนขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง และแอบอ้างว่าเป็นกลอนทำนายอนาคตชาติไทยนั้นของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

คลิกย้อนอ่านกลอนถิ่นกาขาวที่นี่

-------------------------

ซึ่งผมก็เคยได้เขียนเรื่องนี้มาทีนึงแล้วว่า เว็บวัดท่าซุง ได้ชี้แจงเรื่องกลอนกำมะลอดังกล่าวไว้แล้ว

ตามนี้

ฉะนั้นเมื่อกลอนถิ่นกาขาวเป็นกลอนกำมะลอ ดังนั้นนารีขี่ม้าขาวในกลอนบทนั้น จึงพลอยเป็นเรื่องกำมะลอตามไปด้วยครับ

คลิกที่นี่ อ่านคำชี้แจงจากวัดท่าซุงเกี่ยวกับกลอนกำมะลอบทดังกล่าว




4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม, 2554 10:53

    นา นา จิต ตัง สะ ระณัง คัจ ฉา มิ............ก็ว่ากันไป

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ04 กรกฎาคม, 2554 21:05

    พวกปัญญาทรามทั้งหลายในเว็ปนี้ รู้ผิด รู้ชอบเหรอ แค่สามัญสำนึกยังไม่มี มีแต่อคติ ระวังเถิดนรกเป็นที่พึ่ง อย่างน้อยยุคทักษิณ ก็ยังไม่ยากแค้นขนาดนี้ ..เถียงสิ..พวกกาฝาก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ02 กันยายน, 2554 00:53

    ยุคทักษิณจะยากแค้นได้ยังไง ก็ท่านทั้งสูบทั้งเขมือบต้นทุนของชาติ (ที่คนอื่นเขาสะสมไว้ เช่น โครงการผ้าป่าช่วยชาติ) ซะร่ำรวยล้นฟ้า นี่ล่ะสาเหตุที่ชาวเราต่อมาต้องยากจน เงินทองมันรั่วไปนอกหมด

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ01 พฤศจิกายน, 2554 11:47

    เฮ้ย กูถูกกลั่นแกล้ง แต่กูไม่มีหลักฐานมาแย้ง อุทรณ์ กูแมร่งโคตร เส็งเคร็ง .. ชิบหาย

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม