วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ละครติดเรท18+ เพื่ออะไร??



ที่เขาต้องจัดเรทอายุผู้ชม สาเหตุเพราะแต่ละบ้านบางทีก็ไม่ได้มีผู้ปกครองอยู่คอยแนะนำเด็กๆ

คำว่า 18+ หมายถึง เหมาะกับผุ้ที่มีอายุ18ปีขึ้นไป ถ้าเด็กอายุต่ำกว่า18จะดู ก็ต้องมีผู้ปกครองอยู่คอยแนะนำด้วย และที่ถูกต้องที่สุด ผู้ปกครองจะแนะนำว่าลูกนอนเถอะอย่าดูเลย

แล้วถามหน่อย ทุกบ้านมีเด็กที่นั่งดูทีวีตามลำพังหรือไม่??

คำตอบคือมี แถมบางบ้านเด็กต่ำกว่า10ขวบลงไป นั่งดูกับผู้ปกครอง โดยที่ผู่ปกครองเองก็ไม่ได้แนะนำอะไรเด็ก

แล้วเด็กที่ดูละคร18+ ก็จะซึมซับความรุนแรงไปไม่รู้ตัว ซึ่งผลวิจัยในต่างประเทศเขาวิจัยมาแล้วว่า ละคร หนังที่รุนแรงมีผลต่อพฤติกรรมเด็กโดยที่เด็กไม่รู้ตัวครับ

ที่ต้องติดเรทอายุผู้ชม และกำหนดเวลาฉายให้เหมาะสมนั้น เพราะเขาต้องการให้เด็กได้มีโอกาสดูรายการบันเทิงที่มีสาระในช่วงหัวค่ำเพราะเด็กยังไม่นอน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความรู้ การพัฒนาสมองและการพัฒนาจิตใจเด็กไปในตัว

แต่พวกละครพฤติกรรมรุนแรงดันมาแย่งเวลาที่ควรมีรายการเพื่อให้สาระและบันเทิงต่อเยาวชนไปซะแล้ว

ในเมื่อผู้ใหญ่สามารถนอนดึกได้ ก็รอดูดึกๆหน่อยๆก็ได้ เสียสละเวลาที่เด็กยังไม่นอน เปิดโอกาสให้เด็กได้ดูรายการที่เป็นประโยชน์ต่อEQของเด็กหน่อยเถอะครับ


ครอบครัวไหนมีเด็กฉลาดรู้จักแยกแยะ และมีEQสูง ก็ไม่เป็นปัญหาหรอกครับถ้าเด็กจะดูและครที่รุนแรงแบบนี้


ในปัจจุบันนี้ ผลวิจัยของนักจิตวิทยา ได้ระบุมาแล้วว่ามี เด็กไทยมีเกณฑ์เฉลี่ยไอคิวและอีคิวต่ำลง ฉะนั้นความรู้จักแยกแยะผิดชอบชั่วดีก็ลดต่ำลงไปด้วยครับ

ฉะนั้นที่เขาติดเรทละครก็เพราะเขาห่วงเด็กที่ไม่มีพ่อแม่คอยสั่งสอนน่ะครับ!!

แนะนำอ่าน ละครไทยจะดัง ต้องเรื่องแย่งผัวแย่งเมีย!!

----------------------------

ยิ่งในอเมริกา ก็ได้สรุปผลวิจัยเรื่องนึงจนเป็นที่ยอมรับแล้วว่า ถ้าต้องการให้เด็กมีพัฒนาการทางสมองและร่างกายเติบโตได้เต็มที่ ไม่ผู้ปกครองไม่ควรให้เด็กอายุต่ำกว่า3ขวบ ดูทีวีเลยด้วยซ้ำ

และเด็กอายุไม่ถึง6ขวบ ก็ควรเลือกชมแค่บางรายการเท่านั้น คือพยายามให้ดูรายการเด็กเท่านั้นด้วย เพราะไม่งั้นเด็กอาจซึมซับพฤติกรรมความรุนแรงจากทีวี หรือข่าว ไปโดยไม่รู้ตัว

แถมถ้าปล่อยให้เด็กติดทีวีมากๆ เด็กมีโอกาสที่จะเป็นเด็กสมาธิสั้น แถมอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย เอาแต่ใจตัวเอง พฤติกรรมก้าวร้าวมากกว่าเด็กที่ไม่ค่อยได้ดูทีวีครับ

และยิ่งเด็กติดทีวีมากขึ้นเท่าไหร่ การพัฒนาทางภาษาของเด็กก็จะยิ่งแย่ลงตามไปด้วย เพราะเป็นการสื่อสารทางเดียว เด็กไม่มีโอกาสพูดโต้ตอบกับทีวีได้


ขอแนะนำให้อ่านข่าวจากผลวิจัย เรื่องรวมอันตรายจากการดูทีวี!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม