วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รวมกระทู้ฮอตเรื่องฟิล์ม&แอนนี่ ของผม!ตอน2

เกริ่น หากใครยังไม่ได้อ่านตอน1 อยากให้กลับไปอ่านมาก่อนนะครับ เพราะกระทู้มันไล่ไปตามเหตุการณ์เรื่อยๆ

กระทู้ฮอตเรื่องฟิล์ม กับแอนนี่ กระทู้ต่อไปนี้ เป็นกระทู้ที่อยู่ในบอร์ดการเมืองของสนุก ซึ่งตอนนี้บอร์ดเขามีปัญหาแตกแยกในสมาชิกนิดหน่อย เลยห้ามคนที่ไม่ใช่สมาชิกโพสความเห็น(ชั่วคราว)


กระทู้ชื่อ "อยากรู้มั้ยทำไมเธอไม่ยอมตรวจDNA!?"


เนื้อหาตามนี้



ก่อนจะไปถึงคดีดัง ผมอยากพูดถึงในกรณีทั่วไปก่อน


สมมุติว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งได้เสียกับแฟนของเธอ เพราะความที่เธอรักแฟนของเธอมากจนยอมเขาทุกอย่าง ทั้งๆที่นั่นคือความคิดที่ผิดพลาดของเธอ

เธอเชื่อใจเขาว่าเขารักเธอ และพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่างในตัวเธอทั้งวันนี้และอนาคต

แต่เมื่อเธอท้องกับเขา ซึ่งเธอก็ไม่ได้คบใครในระหว่างที่คบกับเขา แต่เมื่อเขารู้ว่าเธอท้อง

เขากลับปฏิเสธว่า อาจไม่ใช่ลูกของเขา ขอให้เธอไปตรวจDNAเสียก่อน เขาจึงจะรับผิดชอบลูกให้

ฝ่ายหญิงที่หลงเชื่อคำหวานคำหลอกลวงของเขา เมื่อตอนที่เขาหว่านล้อมให้เธอยอมเป็นของเขานั้น

เธอรู้สึกเจ็บปวดมาก ที่เขาดูถูกเธอ ด้วยการไปบอกให้เธอนำลูกไปตรวจDNA แถมบอกว่าจะรับผิดชอบเฉพาะลูก แต่ไม่รับผิดชอบในตัวเธอ!


ผู้หญิงก็มีศักดิ์ศรี แม้ตัวเองจะโง่ถูกผู้ชายหลอกฟันฟรีๆ ก็ตาม แต่เธอจะไม่ยอมโง่เป็นครั้งที่2

นั่นก็คือ

"ลูกของฉัน ฉันอุ้มท้อง ฉันเจ็บปวดเวลาคลอด ฉันเลี้ยงดูลูกด้วยความรักที่เต็มหัวใจ

หากพ่อมันเลว พ่อมันไม่รับผิดชอบ ฉันก็มีศักดิ์ศรีพอที่จะเลี้ยงลูกของฉันเองโดยลำพัง

ทำไมฉันต้องตรวจDNAด้วย ในเมื่อฉันไม่อยากมอบสิทธิทางกฏหมายให้กับผู้ชายที่ไร้ยางอายขาดความรับผิดชอบคนนั้น

ฉันขอเป็นแม่ที่มีสิทธิเลี้ยงลูกโดยลำพัง ดีกว่าให้ผู้ชายที่มักมากหลอกและดูถูกลูกผู้หญิงมาร่วมมีสิทธิในตัวลูกของฉัน


ฉันผิดด้วยหรือ ที่ฉันจะปกป้องศักดิ์ศรีลูกผู้หญิงของฉันที่ถูกผู้ชายเลวๆคนหนึ่งมาดูถูก ด้วยการไม่ตรวจDNA เพราะฉันไม่ต้องการให้ผู้ชายคนนี้มายุ่งเกี่ยวกับตัวฉันและลูกของฉันอีก!!"



^


^


ที่ผมสมมุติตามข้างบนนั้น คือเฉพาะกรณีของคนทั่วไป ไม่ใช่คนดังในสังคมนะครับ ขอคุณผู้อ่านอย่าเพิ่งนำเรื่องคนดังมาปนกับตัวอย่างข้างบน

แต่ถ้า!!

สำหรับกรณีที่หากฝ่ายชายเป็นคนดังอาจได้รับความเสียหายหากเรื่องนี้เป็นข่าวดังขึ้นมา ที่ถูกผู้หญิงคนหนึ่งมาบอกว่าเขาเป็นพ่อของลูกเธอ

ถ้าคิดว่าตัวเองเสียหายก็ฟ้องร้องต่อศาลไปสิ ไม่ใช่ให้ผู้หลักผู้ใหญ่บางคนออกมาประณามฝ่ายหญิงเพื่อกดดันให้ฝ่ายหญิงต้องยอมตรวจDNA

แต่เท่าที่ติดตาม ผมเห็นว่าฝ่ายชายต่างหากที่ออกมาแถลงข่าวก่อนฝ่ายหญิง ทั้งๆที่ผู้หญิงยังไม่ได้ออกมาบอกเลยว่าเขาเป็นพ่อของเด็กเลยนะ ฝ่ายชายต่างหากที่ออกมาแถลงข่าวจนคนเขารู้กันทั้งเมืองก่อนใคร!!

ฉะนั้นฝ่ายชายจะมาฟ้องร้องว่าผู้หญิงทำให้ตัวเองเสียหายคงไม่ได้แล้ว!!

V


V


อุทธาหรณ์สอนผู้หญิงในเรื่องนี้ ก็คือ

จงอย่ายอมเป็นของชายใดง่ายๆ เพราะเมื่อคุณง่าย คุณก็จะถูกเขาดูถูกได้ง่ายๆเช่นกันครับ




ขอเสริมอีกนิด


ตอนนี้เรื่องราวมันบานปลายไปจนถึงขั้น ผู้บริหารค่ายยักษ์ทั้ง2 ร่วมออกมาโจมตีฝ่ายหญิง


ถ้าเกิดต้องไปตรวจDNAจริงๆ ผู้บริหารอาจต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ตัวเองขายหน้าไปมากกว่านี้


นั่นก็คือ ต้องอยากให้DNAผลออกมาว่า เด็กไม่ใช่ลูกซุปเปอร์สตาร์ เพื่อหน้าตาของอาเฮียจะได้ดูดีขึ้น!!


ผลประโยชน์มันเยอะ เงินไม่เข้าใครออกใคร


ผู้หญิงกับลูก สมควรเดินตามเกมของพวกมีเงิน มีอำนาจเหล่านี้หรือไม่???


คุณผู้อ่านลองคิดดูแล้วกัน!!





อ่านกระทู้ต้นฉบับ คลิกที่นี่



อ่านต่อตอน3

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ได้แวะมาซะนาน
    ที่นี่ก็มีฟิล์มกะแอนนี่ด้วย หุหุ
    ที่แน่ๆตอนนี้ มีหลายคนดาหน้าออกสื่อ
    ก็เลยไม่รู้ว่าใครเกาะกระแสใครดังกันแน่
    (ความเห็นส่วนตัว: การพูดของพลพรรคฝ่ายชายแต่ละครั้งทำให้ฝ่ายตัวเองดูแย่ลงไปกว่าเดิม แสดงความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เห็นแก่อื่นๆอีกมากมาย ไม่ไหวเลยเนอะ)
    จบการรายงานค่ะ

    ตอบลบ
  2. ผมเองก็ไม่ได้เขียนบล้อคบ่อยเท่าไหร่ ก็เพราะภาระกิจก็มาก แถมปัญหาวุ่นๆที่บ้านก็ยังไม่เรียบร้อย อยากเขียนอัตสึให้จบ แต่ยังไม่มีเวลาและใจที่พร้อมจริงๆสักที

    ขอบคุณคุณจูนครับ ที่แวะมาเยี่ยมเสมอ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ09 ตุลาคม, 2553 01:23

    ทุกอย่างมีสองด้านแม้แต่ในความคิดคนเรามีดีและเลวขัดแย้งกันหมายถึงมีความอยากและมีสติ อย่ามองว่าบุคคลากรทางการแพทย์ใช้เงินซื้อได้ทุกคนสิ คนที่ไม่ต้องการเงินแต่อยู่ด้วยอุดมการณ์ของตนเองก็มี หมายถึงการดำเนินชีวิตตามวามพอใจโดยยึดหลักความถูกต้องก็มี เหมือนกับฟิล์มผิดตรงที่แอบมีอะไรกับกับแอนนี่ แต่ถูกที่ส่งเงินช่วยแอนนี่ ส่วนแอนนี่ผิดตรงที่พูดโกหกแต่ดีตรงที่ไม่ทำแท้งซึ่งอาจจะมีวัตถุประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งแอบแฝงอยู่ก็ตาม และแอนนี่ควรตรวจ ดีเอ็นเอ เพราะความเป็นแม่ ลูกต้องมาก่อนทุกอย่างเสมอ ฟิล์มเองก็พร้อมจะยอมรับหากมีการพิสูจน์ ดีเอ็นเอ
    เพราะเด็กต้องการทั้งพ่อและแม่แต่ก็อาจไม่จำเป็นต้องอยู่ร่วมกัน แต่หมายผู้ทำหน้าที่พ่อและแม่ มันเป็นการเติมเต็มความต้องการความรักของเด็ก หากตรงนี้ขาดหายไปเด็กอาจติดเพื่อนหรือติดยาก็ได้ น่าสงสารหากเด็กจะไม่มีพ่อ คิดง่ายๆแอนนี่มีเงิน หนึ่งร้อยบาท ต้องซื้อของหลายอย่างให้ลูกมันจึงซื้อได้อย่างละนิดละหน่อย แต่ถ้าเด็กมีพ่อมาช่วยเค้าก็จะมีโอกาสได้ของใช้ที่จำเป็นมากขึ้น หากเรียนก็จะได้มีโอกาสได้เรียนในระดับที่สูงมากขึ้น สรุปแล้วการตรวจดีเอ็นเอและหาพ่อให้ลูกเป็นเรื่องดีแก่เด็ก อย่ามองว่ากลัวคนอื่นจะมาแย่งลูกเพราะแม่มีสิทย์ในตัวลูกร้อยเปอร์เซ็น และอย่ามาบอกว่าจะเลี้ยงลูกโดยลำพังเลย ไม่มีเด็กคนไหนไม่อยากมีพ่อ เพราะเด็กต้องการความรักและการแสดงออกความรักจากพ่อ ซึ่งก็แตกต่างจากการแสดงความรักจากแม่ เรื่องอดีตไม่ต้องพูดถึงขาดศีลห้าทั้งคู่แต่ต่างกันที่ใครผิดข้อไหนบ่อยที่สุด ก็เลยทำให้เดือดร้อนจนถึงปัจจุบันนี้ คนที่ช้ำใจที่สุดคือเด็ก ถ้าเค้ารู้ว่าเกิดมาโดยที่พ่อกับแม่ไม่ต้องการให้เกิดและเกิดจากความผิดพลาด...เศร้าจัง คงไม่มีดาราไหนที่กำลังจะโกอินเตอร์และอายุ 25 ปีอยากจะมีลูกมั้ง ยังไงก็ตามเป็นกำลังใจให้เด็กค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม, 2554 19:57

    เคยเป็นแฟนคลับของฟิล์ม-แต่พอเกิดเรื่องฟิล์มไม่แมนเลย อยากจะแอบกินอย่างเดียวเลย พอเรื่องแดงก็เลิก ยังมีดาราสาวอีกหลายคนที่เราคิดว่าฟิล์มชอบไปให้ความหวัง อย่างเช่นน้องฝ้ายเราดีใจแทนน้องฝ้ายนะที่เลิกกับฟิล์มแล้วไปคบกับพี่หนุ่ม พี่หนุ่มน่ารักมากนิสัยดี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นพระเอก แต่พระเอกนิสัยเลวๆก็อย่าไปคบมันเลย หมามันยังรักลูกของมันแล้ว นี่พระเอกอะไรวะ ไม่มีความรับผิดชอบเลย ประชาชนก็อย่าไปให้การต้อนรับหรือสนับสนุนเขาอีกเลย

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม