วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

เห็นใจนายกอภิสิทธิ์

.
.

หากใครได้อ่านบทความเก่าๆของผม ผมเคยเขียนไว้ว่า ผมนั้นเคยรักและชื่นชมท่านสมัคร สุนทรเวชมากแค่ไหน แต่ผมก็ต้องยึดความถูกต้องเพื่อชาติไว้ก่อน ผมจึงเสมือนอยู่คนละฝ่ายกับท่านสมัคร ตั้งแต่หลังกรณีทักษิณขายหุ้นให้เทมาเส็ก!!

ผมนั้นเคยลำเอียงเชียร์ทักษิณให้พ้นผิดเรื่องคดีซุกหุ้นภาคแรก และเลือกพรรคไทยรักไทยถึง2ครั้ง แต่เพราะความไม่รู้จักพอความละโมภไม่สิ้นสุดของทักษิณ ทำให้ผมต้องต่อต้่านทักษิณจนถึงวันนี้

ผมนั้นไม่เคยชอบพรรคประชาธิปปัตย์มาตลอดจนถึงทุกวันนี้ แต่ผมชอบนายกอภิสิทธิ์แค่คนเดียว ผมจึงไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งสส.เลย

ผมเคยเลือกประชาธิปัตย์ครั้งเดียวเมื่อครั้งเลือกผู้ว่ากทม.ที่ผ่านมา เพราะเฮียชูวิทย์ไม่ลง ผมเลยไม่รู้จะเลือกใคร จึงจำใจเลือกประชาธิปัตย์?

-----------------------

ผมได้เห็นนายอภิสิทธิ์ครั้งแรก เมื่อครั้งเลือกตั้งใหญ่ปี35 ในรายการหาเสียงออกทีวี ท่านสมัครก็เอ่ยปากชมนายอภิสิทธิ์ว่าให้รักษาเนื้อตัวให้ดี อนาคตจะได้เป็นนายกฯ ต่อหน้าผู้ชมทีวีทั่วประเทศ

ในตอน35นั้น ผมยังรักและเชียร์ท่านสมัครอยู่มาก แต่ผมก็เห็นด้วยกับท่านสมัคร เพราะอภิสิทธิ์วันนั้นได้เปิดตัวในทีวีได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ

แม้พรรคพลังธรรมจะมาแรง หรือพรรคประชาธิปัตย์จะตกต่ำสักแค่ไหนก็ตาม แม้ไทยรักไทยความนิยมพุ่งสูงสุด แต่นายอภิสิทธิ์ก็ได้รับเลือกเป็นสส.กรุงเทพฯทุกครั้ง

------------------------

สมัยทักษิณเข้ามาเป็นนายกฯครั้งแรกในปี44 ผ่านวิกฤติเศรษฐกิจปี40มา4ปีแล้ว เป็นช่วงที่บ้านเมืองสงบ ไม่มีความแตกแยกในหมู่ประชาชน คนไทยทุกภาคส่วนต่างให้โอกาสทักษิณทำงาน (ทักษิณเป็นรองนายกสมัยรัฐบาลชวลิต รัฐบาลที่พาเศรษฐกิจไทยล่มสลายปี40)

ส่วนอภิสิทธิ์ เข้ามาเป็นนายกในช่วงเกิดวิกฤติเศรษฐกิจตกหนักอีกครั้งทั่วโลก ในช่วงที่บ้านเมืองไม่สงบ ประชาชนก็แตกแยก เงินคงคลังที่ส่งต่อมาจากรัฐบาลก่อนก็ร่อยหรอ

แต่นายกอภิสิทธิ์ก็พาชาติผ่านวิกฤติเศรษฐกิจไปได้ ทั้งๆที่มีพวกเสื้อแดงออกมาต่อต้านทุกวันจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทั้งที่พัทยาและหน้ากระทรวงมหาดไทย

--------------------

โครงการไทยเข้มแข็งส่วนใหญ่ก็ประสบความสำเร็จ แม้จะมีการโกงกินในหลายๆแห่ง แต่นั่นก็ไม่แปลกเพราะการโกงกินมันมีมาทุกยุคทุกสมัย

แต่สมัยนายกอภิสิทธิ์มีการเปิดโปงทุจริตได้มากที่สุด!! ไม่ใช่เพราะมีการทุจริตมากกว่ารัฐบาลอื่นหรอก แต่เพราะรัฐบาลอภิสิทธิ์โปร่งใสและพร้อมรับการตรวจสอบมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมามากกว่า

ขณะที่รัฐบาลอภิสิทธิ์กำลังจะพารัฐนาวาไทยผ่านไปด้วยดีทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว แถมอัตราการว่างงานก็ลดต่ำลงมาก การส่งออกก็ดีขึ้นต่อเนื่อง

มีการจัดเก็บรายได้เข้ารัฐเกินเป้า

แต่แล้ว!! ก็มีฝ่ายตรงข้ามที่ทนไม่ได้ หากนายกอภิสิทธิืเกิดทำเพื่อชาติจนประสบความสำเร็จขึ้นมาได้บ้าง แล้วเกิดได้ใจประชาชนไทยรากหญ้าคืนกลับไป

หากคนหน้าหล่อเกิดทั้งดีทั้งเก่งขึ้นมา??

คนหน้าเหลี่ยม ที่ทั้งเล..ทั้งชั่.. ก็คงจะทนไม่ได้แน่ๆ จึงต้องออกมาปลุกระดมบรรดาแฟนๆเก่าๆ จำนวนมากออกมาทำร้ายประเทศอีกครั้งเพื่อตัวเอง!! แต่อ้างเพื่อประชาธิปไตย!!
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม