วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

สมองตื้อในวันร้อนๆ แต่มั่นใจเสื้อแดงแพ้อีกครั้งแน่ๆ

.
.

อากาศในบ้านที่ปิดมาทั้งวัน พอกลับมาเปิดบ้านตอนหัวค่ำ อากาศในบ้านมันอบอ้าวน่าุดู ยิ่งในช่วงที่ผมกำลังประสบปัญหาชีวิตอยู่ ยิ่งมาเจออากาศร้อนๆในบ้าน สมองก็พาอันตื้อตันไปด้วย ทำให้ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรดี เลยขอเขียนเรื่อยเปื่อยแล้วกัน

ส่วนข่าวการเมืองที่ผมชอบ ผมก็มีโอกาสมาติดตามจากในเน็ตซะส่วนใหญ่ในช่วงค่ำๆ เพราะไม่อยู่บ้านทั้งวัน

โดยส่วนตัว ผมไปเยี่ยมชมทั้งฝ่ายแดง ฝ่ายเหลือง ฝ่ายไม่เหลืองไม่แดง และพวกแดงล้มเจ้า ผมก็แวะไปเยี่ยมชมทั้งนั้น

เมื่อเราติดตามข่าวมากๆ ยิ่งถ้าเรายึดติดบางสิ่งบางอย่างมากๆ ความเครียดก็จะมาหาได้ไม่ยากเลย

ดังนั้นยิ่งอากาศร้อน การเมืองร้อน การจราจรเอาแน่เอานอนไม่ได้ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆคนก็คือ การวางใจให้เป็นกลางๆ หรือ อุเบกขา หรือการปล่อยวางลงบ้าง นั่นเอง..

-------------------------

ที่จริงผมชอบฟัพวก3เกลอหัวขวดแห่งเสื้อแดงพูดนะ แต่ในสิ่งที่พวกเขาพูด หากคนฟังไม่มีข้อมูลที่มากพอ ก็จะพาให้คล้อยไปตามสำนวนโวหารของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

แต่เมื่อคนฟังรู้กฏหมายรู้ข้อมูลดีพอ การฟัง3เกลอพูดก็เหมือนดูจำอวดฮาๆหรือดูสภาโจ๊กนั่นเอง หาสาระอะไรแท้ๆไม่ค่อยได้

และที่ผมฟัง3เกลอบ่อย ก็เพราะต้องการจะ รู้เขา!!

ซึ่งเมื่อได้รู้เขาแล้ว ผมก็วางใจ ว่าเสื้อแดงแพ้แน่ๆ

เพราะฮิตเลอร์เคยบอกว่า คนโง่แต่ขยันให้ฆ่าทิ้ง?? (ที่ต้องอ้างฮิตเลอร์ก็เพราะเหมาะกับม็อบเสื้อแดงเป็นอย่างยิ่ง เพราะฮิตเลอร์ก็มาจากการชนะการเลือกตั้งถล่มทลายเหมือนกัน ฮิๆ)

เพราะคนโง่แต่ขยัน รังแต่ทำความเสียหายให้กับตนเองและผู้อื่น และเมื่อเป็นเช่นนั้น สุดท้ายก็จะแพ้ภัยตัวเอง

----------------------

บนเวทีเสื้อแดง บรรดาแกนนำทั้งหลายพยายามจะย้ำว่า เสื้อแดงไม่คิดล้มเจ้า แต่หากใครเคยเข้าเว็บไพร่ไท เว็บหมาเดียวกัน เว็บไพร่สถุลยูเอสเอ ก็จะรู้ว่า เว็บพวกนี้คือกระบอกเสียงของเสื้อแดง และจ้องหมิ่นสถาบันฯตลอดทั้งทางตรงทางอ้อม

ยิ่งเว็บไพร่สถุลยูเอสเอ เว็บนี้ยิ่งชาติชั่วครับ

คงจะมีแต่เสื้อแดงที่ไม่เคยเล่นเน็ตเท่านั้นล่ะมั้ง ที่ยังหลงเชื่อว่า พวกนปช.ไม่มีพวกล้มเจ้า!!

หากยังมีการตอแหลในอุดมการณ์ สุดท้ายมันก็จะกัดกันเองครับ

-------------------------

ตั้งแต่เกิดมาเป็นคนไทย ผมกลับรู้สึกว่า ผมโดนคนจนคนรากหญ้าในเมืองมากดขี่ชีวิตผมมากกว่าอำหม่งอำหมาดๆที่ไหนๆซะอีก

เช่น ผมเคยไปกินอาหารตามสั่งริมถนน และได้เห็นว่า พ่อค้าและแม่ค้าร้านนั้น ไม่ยอมล้างผักก่อนปรุง เห็นตัดผักออกจากถุงที่ซื้อมาสดๆ ผมมาเห็นตอนกินจะเสร็จแล้ว หลังจากนั้นผมก็ไม่กลับไปทานร้านนั้นอีก สำหรับคนจนๆรากหญ้าในเมืองหลวงอย่างผม ก็ต้องหัดเลือกบ้าง

เพราะเดี๋ยวนี้ร้านอาหารที่อยู่ริมถนนราคาไม่ได้ถูกเลย ขายราคาเท่ากับร้านที่เป็นตึกแถว อย่างนี้ผมเลือกทานในร้านตึกแถวดีกว่า เำพราะน้ำท่าเขาบริบูรณ์กว่า สันนิษฐานว่าน่าจะสะอาดกว่า

ผมเคยขึ้นรถเมล์ แต่ผมโดนรถเมล์ร่วมบริการส่งให้ลงนอกป้ายกลางถนน ไม่เข้าป้ายให้ เพราะรถเมล์มันซิ่งเกิน

ผมเคยซื้อของแล้วโดนโกงตาชั่ง

ผมไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้อย่างสบาย เพราะมีรถมอเตอร์ไชค์ชอบวิ่งขึ้นมาเรื่อยบนฟุตบาท ฯลฯ และยังมีอีกหลายๆกรณี

------------------------

วันก่อนขณะรถติด ผมเผอิญมองไปที่รถเมล์สาย92 ในวันที่เสื้อแดงนัดชุมนุมยกระดับครั้งที่เท่าไหร่จำไม่ได้!? คนขับรถเมล์ท่าทางจะเป็นเสื้อแดง เพราะแม้ไม่ได้ใส่เสื้อแดงแต่ก็ผูกผ้าแดงไว้ที่กระจกมองข้าง

และในขณะรถติดนั่นเอง คนขับรถสาย92ก็หยิบเอาบุหรี่มวนสุดท้ายออกจากถุงพลาสตืิกแบ่งขาย ออกมาสูบ ส่่วนถุงพลาสติกเล็กๆนั้นก็ทิ้งออกจากหน้าต่างรถลงบนถนนอย่างหน้าด้านๆ ผมพยายามใช้สายตามองเหยียดๆมาจากบนรถเมล์อีกคัน แต่เขาทำเป็นไม่เห็น!!

งงมั้ย? ว่าผมเล่าเรื่องนี้ทำไม? แต่ถ้าคุณแฟนประจำบล็อคผม คุณย่อมเข้าใจ

-------------------------

ก่อนจบวันร้อนๆ สมองตื้อๆตันๆในวันนี้ ขอฝากคำคมไว้

"คนดีแม้จำนวนน้อย ย่อมเอาชนะคนชั่วจำนวนมากได้ นี่คือสัจจะธรรม!!"
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม