วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เต๋า สมชาย,การ์ตูน อินทิรา วงการบันเทิงต้องลงโทษ

.
.
เต๋า สมชาย

ผมคิดว่า ทุกท่านคงได้ตามข่าว นายสมชาย เข็มกลัดกันมาพอสมควร โดยเฉพาะข่าวที่สมชายไปมีเรื่องทำร้ายร่างกาย "โกตา" เจ้าของร้านชำที่ลำปางเมื่อไม่นานมานี้

ซึ่งหากเต๋า สมชาย ไม่เคยมีคดีประเภทนี้มาก่อนก็คงไม่ได้เป็นคดีที่น่ากังวลอะไร แต่นี่นายเต๋า สมชาย เคยก่อคดีประเภทนี้มาหลายหน ซึ่งก่อนหน้าคดีนี้ เต๋า ก็เคยถูกศาลพิพากษาให้จำคุก3เดือนแต่รอลงอาญาไว้1ปีก่อนแล้ว

แต่ยังไม่ทันครบการกำหนดควบคุมความประพฤติ1ปีเลย นายเต๋า สมชาย ก็ไปก่อเรื่องซ้ำซ้อนขึ้นอีก ซึ่งหากผิดจริง ก็คงต้องติดคุกแน่ๆ แต่จะเท่าเดิมหรือไม่ ก็ต้องรอคำพิพากษาใหม่

และข่าวล่าสุดช่วงนี้ก็คือ นายเต๋า ได้จดทะเบียนกับหญิงคนใหม่แล้ว ทั้งๆที่เต๋าเคยประกาศต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศในรายการที่นี่หมอชิตว่า ตัวเองจะไม่แต่งงานกับใครอีกแล้ว "ชาตินี้ขอมีภรรยาเดียว"

แม้จะผิดคำพูดไปบ้าง แต่อันนี้เราไม่ว่ากันครับ เพราะหากเขาไปมีความสุขก็ขอมุทิตาจิตด้วย เพราะอนาคตคือสิ่งไม่แน่นอนอยู่แล้ว และมันก็เรื่องส่วนตัวของเขาและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

ที่จริงตอนผมดูรายการที่นี่หมอชิตในคืนนั้นที่สัมภาษณ์เต๋า สมชาย ผมเองก็มีทัศนะคติเกี่ยวกับเต๋าดีขึ้น ทั้งๆที่ที่ผ่านมาผมก็ไม่ค่อยชอบเต๋าเท่าไหร่ แต่ในคืนวันนั้นเต๋าตอบคำถามได้อย่างตรงๆดี

ทีนี้มาเรื่องเต๋า สมชายอยากกลับเข้าวงการอีก อยากขอโอกาสของานในวงการบันเทิงอีก และพอดีเมื่อเย็นวันนี้ผมเห็นนักข่าวไปสัมภาษณ์ ชมพู ฟรุ๊ตตี้ ที่พูดว่าโดยส่วนตัวก็อยากให้โอกาสเต๋าเช่นกัน

แต่สำหรับความคิดผม ผมว่า ถ้าจะให้ดีเต๋าควรเคลียร์คดีความเรื่องโกตาให้เสร็จเสียก่อนเถอะ และหากผิดจริงไม่ว่าศาลตัดสินอย่างไร ก็ควรยอมรับคำตัดสินทันที ไม่ต้องอุธรณ์อะไรทั้งสิ้น หากต้องติดคุกก็ต้องยอมติดซะ เอาแบบแมนๆไปเลย ให้มันสมชายสมชื่อหน่อย กล้าทำก็ต้องกล้ารับ

และหากต้องเข้าคุกแล้ว ออกมาอยากจะเข้าวงการอีก ก็แล้วแต่ว่าจะมีคนจ้างอีกมั้ย ซึ่งหากเต๋า สมชายผิดจริงและยอมไปใช้กรรมในคุกแล้ว สังคมก็คงให้อภัยได้ถ้าได้ใช้กรรมในสิ่งที่ตัวเองก่อไป

แต่ถ้าเรื่องที่เต๋า สมชายอยากเข้ามาหากินในวงการบันเทิงอีก ใจผมผมว่า ผมอยากให้วงการบันเทิงควรปล่อยเต๋าไปทำมาหากินอย่างอื่นเถอะครับ เพราะเต๋าเองก็ได้ตักตวงประโยชน์จากวงการบันเทิงมามากแล้ว

วงการบันเทิงควรไปให้โอกาสกับคนที่เขาดีๆอีกเยอะแยะดีกว่า เด็กรุ่นใหม่ๆที่รออยากจะเป็นนักร้องดาราในวงการบันเทิงยังมีอีกเพียบ ไม่จำเป็นต้องให้โอกาสเต๋าอีก เพราะเขาได้มันมามากเกินไปแล้วครับ

ปล่อยให้คนดีๆคนอื่นๆเขารวยบ้างเถอะครับ เต๋า สมชายก็ควรหันไปหาเงินทางอื่นบ้าง ไม่ใช่หวังรวยจากเงินในวงการบันเทิงอย่างเดียว หรือว่า นายไม่แน่จริงไม่มีปัญญาก็ว่ามา


******************************

การ์ตูน อินทิรา

ก่อนที่ การ์ตูน อินทิรา จะมีเรื่องฉาวเก่าๆที่สื่อมาแฉ โดยส่วนตัวผมชอบฝีมือการแสดงของการ์ตูนเธอมากทีเดียว เพราะดูผลงานของเธอมาหลายเรื่องแล้ว รู้สึกว่าเธอแสดงได้ดีในหลายๆบทบาท โดยเฉพาะในเรื่องเกิดแต่ตม ผมว่าการ์ตูนแสดงได้น่าสงสารดี

..........................(ภาพฟิตติ้งจากละครเกิดแต่ตม)



และยิ่งตอนที่เธอมีข่าวเป็นแฟนกับโดม ปกรณ์ รัม ผมก็รู้สึกว่า ก็ดีนะ เพราะการ์ตูนก็ดูสวยดี ก็ดูเหมาะสมกับโดมดีเหมือนกัน แต่แล้วก็เกิดวิกฤติขึ้นกับเธอจนได้

ไม่รู้เพราะมีคนหมั่นไส้เธอหรือเปล่าที่ได้เป็นแฟนกับโดม เลยมีคนขุดเรื่องในอดีตของเธอมาแฉว่า เคยใจแตก มีผัวแต่เด็ก แถมแย่งสามีคนอื่นมาซะด้วย และยังสวมบทแม่เลี้ยงใจร้ายอีก

และแนวโน้มข่าวก็น่าจะจริงเสียด้วย เพราะขนาด นายโดม ปกรณ์ รัม ยังพูดว่า "เรื่องอดีตผมรับได้ แต่เรื่องศีลธรรมก็อีกเรื่องนึง" (แม่โดมก็คงบอกโดมว่ารับเรื่องแย่งผัวเขาของหนูการ์ตูนไม่ได้เช่นกัน)

ซึ่งในตอนแรกที่มีภาพหลดออกมาแฉว่า การ์ตูน อินทิราเคยแต่งงานแล้วนั้น การ์ตูนก็ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เคยแต่ง น่าจะเป็นภาพตัดต่อ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องจริง

แต่การ์ตูนก็ยังไม่เข็ด บอกต่ออีกว่า ตอนนั้นตนเองยังเด็ก ผู้ใหญ่เขาจัดการแต่งให้ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นว่า เธอใจแตกเอง และแย่งสามีคนอื่นเขามา โดยที่ทางผู้ปกครองของเธอขู่ฝ่ายชายว่า หากไม่แต่งกับการ์ตูนจะแจ้งความฐานพรากผู้เยาว์

เรื่องทั้งหมดเมื่อกระจ่างออกมาขนาดนี้แล้ว ภาพพจน์ดีๆของการ์ตูน อินทิราที่เคยมีมาเป็นอันป่นปี้หมดแล้ว

จนถึงทุกวันนี้ เธอก็ยังไม่ออกมายอมรับว่าได้ไปแย่งผัวเขามาจริงๆ และยังไม่เห็นเธอออกมาขอโทษกรณีเคยโกหกกับสื่อเลย

แม้ผมในฐานะแฟนละครจะเคยชื่นชมเธอมาก่อน และแม้จะให้อภัยเธอกับเรื่องที่ผิดพลาดในอดีต แต่เรื่องศีลธรรม และผลแห่งการกระทำของเธอ ก็ควรให้เป็นบทเรียนและบรรทัดฐานที่ดีแก่สังคมเพื่อมิให้เยาวชนไทยเห็นเป็นแบบอย่าง

วงการบันเทิงควรปล่อยการ์ตูนเธอไปทำมาหากินอาชีพอื่นเถอะ เพราะดาราก็ควรเป็นแบบอย่างจริยธรรมที่ดีแก่สังคมและวัฒนธรรมไทย หากเธอยังได้โอกาสดีๆในวงการบันเทิงต่อไป แล้วทีนี้มาตรฐานจริยธรรมดีๆที่เยาวชนไทยควรเอาเป็นตัวอย่างจะเหลืออะไรไว้เป็นแบบอย่างได้อีก

วงการบันเทิงควรจะมีมาตรฐานศีลธรรมสูงเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับสังคมด้วย ไม่ใช่ใครเคยผิดศีลธรรมมาก็ไม่เป็นไร ต่อไปเด็กไทยก็ใจแตกได้ก็ไม่ต้องอายใครแล้ว อนาคตสามารถมาเป็นดาราดังร่ำรวยในวงการบันเทิงได้อยู่แล้ว เพราะวงการบันเทิงเขาไม่ถือ แบบนี้สังคมไทยก็คงเสื่อมทรามลงไปเรื่อยๆสิครับ เพราะแบบอย่างมันห่วยซะแล้ว

ยังมีนักแสดงคนอื่นๆที่ประวัติไม่เสียอีกมากมายรองานอยู่ ยังมีนักแสดงหน้าใหม่รอแจ้งเกิดอีกเยอะแยะ และยังมีเด็กๆรุ่นใหม่ที่อยากเข้าวงการบันเทิงอีกเพียบที่รอโอกาสดีๆอยู่

วงการบันเทิงควรมองข้ามดาราประวัติเสียๆไปได้แล้ว ไปให้โอกาสคนดีๆคนอื่นเถอะ อย่าปล่อยให้ดาราประวัติเสียๆหายๆมาตักตวงผลประโยชน์ที่ร่ำรวยจากวงการบันเทิงอีกเลย

วงการบันเทิงมีรายได้มาก ก็ควรให้อะไรดีๆคืนสังคมด้วย ไม่ใช่เอาแต่ตักตวงลูกเดียว จึงอยากให้ทั้งเต๋าและการ์ตูน ควรดับลงไปเหมือนกรณีแหม่ม แคทรียา ที่แม้จะกลับมาก็ไม่รุ่ง แต่ถ้าจะให้ดีควรลาวงการไปเลยดีกว่าครับ โดยเฉพาะการ์ตูน อินทิราเพราะมันผิดศีลธรรมมากไปครับ ส่วนเต๋า สมชาย หากศาลตัดสินว่าผิดจริง ก็ควรลาวงการไปเช่นกัน.

.
(ผมสงสารเธอนะ แต่สังคมต้องร่วมกันปกป้องสังคมดีๆไว้ ผมจึงจำใจที่ต้องเขียนบทความนี้เพื่อมาตรฐานที่ดีของสังคมไทย)
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม