วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

แนะนายกฯอภิสิทธิ์ และตำรวจ กรณีนปช.ปิดสภา?

.
วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่27 ต้องการแถลงการณ์นโยบายต่อรัฐสภา แต่ถูกกลุ่มนปช.ชุมนุมปิดทางเข้ารัฐสภา โดยมีข้อเสนอเรียกร้องให้นายกฯอภิสิทธิ์ยุบสภา คืนอำนาจให้แก่ประชาชน

ซึ่งแกนนำนปช.บอกว่า ไม่ได้ปิดทางเข้ารัฐสภาของสส. แต่ต้องให้นายกฯและสส.เดินเข้ารัฐสภาเท่านั้น ไม่สามารถใช้รถยนตร์เข้าได้

แม้จะได้รับการยืนยันจากแกนนำเช่นนายณัฐวุฒิว่า จะไม่มีการทำร้ายสส.พรรครัฐบาลทุกคนก็ตาม แต่ก็เป็นเพียงลมปากที่ยังไม่สามารถยืนยันรับรองความปลอดภัยได้จริง เนื่องจากวันโหวตเลือกนายกฯ นปช.เคยขว้างปากก้อนหินก้อนอิฐทำร้ายสส.ขณะเดินทางกลับออกมาจากรัฐสภา มาครั้งนึงแล้ว

สำหรับความคิดผม ผมคิดว่า นายกฯอภิสิทธิ์ควรกล้าเสี่ยงเดินเข้าประชุมสภา เพราะเพื่อแสดงจุดยืนในการต้องการความสมานฉันท์ในชาติจริง

นายกฯอภิสิทธิ์ ควรให้เกียรติ์คำพูดของแกนนำฝ่ายตรงข้าม เพราะการให้เกียรติฝ่ายตรงข้าม ก็เท่ากับให้เกียรติตัวเองเช่นกัน

หากกลัวว่ายังอาจไม่ได้รับความปลอดภัย100% ก็ควรเจรจากับแกนนำนปช.เช่น สส.จตุพร พรหมพันธุ์ ว่า ควรเดินเข้าสภาพร้อมๆกับนายกฯ หรือไม่ก็ เจรจาให้แกนนำเป็นฝ่ายคุ้มกันนายกฯและรมต.เข้าสภาได้ด้วยตัวแกนนำเอง เอาแบบเดินเคียงข้างกันไปเลย เพื่อป้องกันการขว้างปาทำร้าย

นี่คือสิ่งที่นายกฯอภิสิทธิ์น่าลองเจรจาดู เพราะหากเราเปิดใจ และจริงใจกับเขาก่อน ก็น่าจะมีโอกาสได้รับการเปิดใจจากฝ่ายนปช.มากขึ้น ไม่ใช่ทำเหมือนอดีตนายกฯสมชายที่ปากบอกอยากเจรจา แต่ก็ไม่เคยทำเลยสักครั้ง

แต่หากแกนนำนปช.ไม่ยอมเดินส่งนายกฯและรมต.ทุกคนเข้าสภาด้วยตัวเอง ก็น่าจะเชื่อได้ว่า อาจจะเชื่อได้ว่า อาจจะไม่ได้รับความปลอดภัยจริง

ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็อยู่ที่ใจนายกฯอภิสิทธิ์แล้วหล่ะ จะกล้าวัดใจกับฝ่ายตรงข้ามมั้ย?
.
(หรือ จะเลื่อนไปเรื่อยๆ ยืดเยื้อดูความอึดของกลุ่มนปช.ว่าจะอึดจริงมั้ย หรือไม่ก็แกล้งประกาศว่าประชุมหลังปีหน้าหลังวันหยุดไปเลย พอนปช.เลิกชุมนุมกลับไป ก็ชิงเปิดสภาทันที เอาแบบนปช.ตั้งตัวไม่ทันเลย แต่วิธีนี้เสี่ยงโดนด่ามากหน่อย-ล้อเล่นอ่ะ)



**************************
.
.
แนะวิธีช่วยตำรวจพ้นผิดคดีสลายผู้ชุมนุมวันที่7ต.ค. และเอาผิดพันธมิตรได้



จากที่ตำรวจสลายกลุ่มพันธมิตร โดยการยิงแก๊สน้ำตาผลิตจากจีน และตำรวจถูกกล่าวหาว่า ฆ่าประชาชนนั้น

ผมขอแนะนำให้ตำรวจ ยิงแก๊สน้ำตาจากจีน อีกครั้ง สลายกลุ่มนปช.
.
เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตำรวจเองว่าแก๊สน้ำตาจากจีน ไม่สามารถทำร้ายชีวิตและอวัยวะผู้ชุมนุมได้

เพราะหากนปช.ไม่มีใครบาดเจ็บล้มตายเลยก็เท่ากับว่า สิ่งที่นปช.กล่าวหา พันธมิตรว่าพกระเบิดติดตัวและระเบิดเอง ก็จะเป็นสิ่งถูกต้อง

แต่ถ้าตำรวจไม่กล้ายิงแก๊สน้ำตาจากจีนใส่กลุ่มนปช. ก็เท่ากับว่า คดีวันที่7 ต.ค. ตำรวจผิดจริง แก๊สน้ำตาจีนอันตรายจริง

สมชวย เป็นผู้บงการฆ่าประชาชนจริง

นปช.ก็โกหกใส่ร้ายพธม.จริง

ตำรวจนครบาลไม่ต้องรอคำสั่งนายกฯอภิสิทธิ์หรอก ตำรวจทำได้เองเลย เพราะนายกฯคนนี้คงไม่กล้าสั่งหรอก เพราะไม่ป่าเถื่อนเหมือนสมชวย ณ.โมเต็ล
.
*******************************************



จากรูป อาจเข้าข่ายหมิ่นพระบรมฯ ได้ คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดข่าวนี้

.

ผมอยากให้ กลุ่มคนรักทักษิณที่ยังจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ควรถอยออกมาจากนปช. ก่อนที่พวกคุณจะตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่จงรักภักดีฯที่อาศัย ความนิยมในตัวทักษิณของพวกคุณ เพื่อต้องการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขได้

(ภายหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง กลุ่มนปช.ก็ได้มีการปลดพระบรมฉายาลักษณ์ลง)

akecity

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม