วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

Liu Wei ผู้ชนะ ไชน่าก็อดทาเล้นปี2010




China's Got Talent  2010

Liu Wei หนุ่มพิการไร้แขน ผู้ชนะไชน่าก๊อดทาเล้นในปี2010 จากการเล่นเปียโนด้วยเท้า!?

ผมไม่ต้องอธิบายอะไรมากนะครับ ดูเอาเองแล้วกัน เพราะผมก็แปลไม่เป็นเหมือนกัน

ดูรอบแรกของเขาก่อนครับ





------------------------


ทีนี้รอบชิง ซึ่งเขาชนะเลิศ!!





--------------------------




สำหรับผม ตามข่าวThailand's got talent ทราบว่าคุณสมศักดิ์ เหมรัญ หนุ่มที่เล่นกีต้าร์มือเดียว กำลังมาแรง มีคนชื่นชอบมาก

หากแยกระหว่าง ความน่าสงสาร ออกจาก ความสามารถ แล้ว

ผมยอมรับว่า เขาเก่งในระดับที่น่าชื่นชมสำหรับคนที่ไม่รู้โน้ตกีต้าร์ ในความพยายามหัดเล่นกีต้าร์ด้วยมือเพียงข้างเดียว ซึ่งต้องใช้ความพยายามมากกว่าจะเล่นได้ดีขนาดที่เห็น

แต่ถ้าไม่มองว่าเขาเล่นด้วยมือข้างเดียวแล้ว ในรอบเซมิไฟนอลของเขา ผมว่าเสียงการเล่นกีต้าร์และการร้องของคุณสมศักดิ์ ในรอบนี้ยังไม่ดีเท่ารอบแรกนะครับ รอบแรกในเพลงศรัทธา ประทับใจมากกว่าเยอะ!!

ที่ผมวิจารณ์นั้น เพราะผมเองก็พอเล่นกีต้าร์ได้ในระดับหนึ่ง (ที่บอกว่าเล่นกีต้าร์ได้ในระดับหนึ่งของผม ก็ขอยกตัวอย่างว่า ผมเล่นเพลงพระราชนิพนธ์ ในรูปแบบกีต้าร์คลาสสิคได้ทุกเพลงครับ โดยเล่นในโน๊ตเดียวกับฮัคกี้ ไอเคิลมาน)




----------------------------------


ลองดูฝรั่งเล่นกีต้าร์มือเดียวกันบ้าง (ในยูทูปมีคนเล่นกีต้าร์มือเดียวเยอะครับ แต่ขอคัดมาสัก1ตัวอย่าง)




-------------------------------


ทีนี้เรามาดูเด็กผู้หญิงจีน ที่เล่นเปียโน ทั้งๆที่มีมือเพียงข้างเดียวที่สมบูรณ์บ้างครับ ส่วนมืออีกข้างไม่มีนิ้ว

ในเพลง "Souvenirs d'enfance," ของริชาร์ด เคลย์เดอมอง




--------------------------

ก่อนจบ ผมอยากให้ดู หนุ่มชาวเยอรมัน เล่นกีต้าร์ด้วยเท้า ครับ ซึ่งเขาดังมากในเยอรมัน





แนะนำอ่าน ซูซาน บอยล์ไม่เท่าไหร่หรอก ถ้าเจอเด็กคนนี้

1 ความคิดเห็น:

  1. China's Got Talent 2011 12yr-old Mongolian boy sings Mother in the Dream( with English sub.)
    烏達木《夢中的額吉》
    http://www.youtube.com/watch?v=lY7ChkI6c8A

    http://www.youtube.com/watch?v=aacUPfXS_kI

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม