วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

นิยามรักของ akecity






เวลาเรารักใครแบบแท้จริง เราจะไม่รู้สึกว่าต้องเอาชนะใจเขาให้ได้

เพราะการเอาชนะ มันย่อมมี2ด้าน คือแพ้ และชนะ

หากเรารักใครอย่างแท้จริง ต้องไม่มีคำว่า แพ้ หรือ ชนะ

เขาจะรักเรา หรือไม่ ไม่สำคัญ เท่ากับที่เราได้รักเขา


ความรักที่แท้ คือความใจกว้าง

หากรักแล้วใจแคบ นั่นย่อมไม่ใช่รักแท้


คำว่า รักแท้ต้องใจกว้าง หมายถึงอะไร??

หมายถึง เราจะไม่รู้สึกโกรธ หรือแค้นเขา หากเขาไม่ได้รักเราตอบ

หากยังหึง ยังหวง นั่นแค่เสมือน รัก เท่านั้น

เพราะรักแท้ ย่อม ไม่มีคำว่า หึงหวง เพราะความหึงหวง เป็นอกุศลจิต

เมื่อเป็นอกุศลจิต จึงไม่ใช่ รักแท้

แต่ถ้าห่วงว่าเขาหรือเธอจะไม่พบคนไม่ดี แบบนี้ก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง


หรือแม้รักกันแล้ว หากวันใดวันหนึ่ง เขาหมดรักเรา(เพราะเขาไม่ได้มีรักแท้แก่เรา) เราย่อมไม่โกรธหรือ แค้นเคืองแต่อย่างใด และพร้อมที่จะปล่อยให้เขาจากไปด้วยใจมุทิตา!!

หากเรามีรักแท้ ย่อมมีสุขเมื่อเห็นคนที่เรารักมีความสุข แม้ความสุขที่เขามีนั้น ไม่ได้เกิดจากรักของเราก็ตาม


รักแท้ คือการให้ คือให้โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน แค่หวังให้คนที่เรารักมีความสุข ก็พอแล้ว

รักแท้ ย่อมปราศจากอกุศลจิต ถือเป็นการบำเพ็ญกุศลจิตอีกรูปแบบหนึ่ง

จงรู้เท่าทันความรัก จงอย่าให้ความรักกลายเป็นความลุ่มหลงมัวเมา เพราะนั่นเป็นทุกขจิต เป็นอกุศล เป็นบาป!!

akecity

-------------------------

แล้วในกรณีภรรยาหึงหวงสามีล่ะ ? ใช่รักแท้หรือไม่ ?

ภรรยาย่อมห่วงสามีได้ แต่ไม่ใช่หึงหวง หากภรรยาที่รักแท้ต่อสามีจะไม่มีคำว่า หึงหวงใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะความรักแท้ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความไว้ใจกัน เชื่อใจกัน

รักแท้ ไม่มีคำว่า หึงหวง

รักแท้ มีแค่คำว่า เป็นห่วง หรือ ห่วงใยเท่านั้น

----------------------

"หากได้เจอรักแท้สักครั้ง แม้ต้องผิดหวัง ก็ไม่เสียชาติเกิด ส่วนผู้ที่น่าสงสารที่สุด คือผู้ไม่เคยรู้จักคำว่า "รักแท้" นั้นเป็นเช่นไร" /ใหม่เมืองเอก


คลิกอ่าน มุมมองความรัก บทพิสูจน์รักแท้!!

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 พฤศจิกายน, 2554 05:38

    โอ๊ยย...ถ้ารักแท้เป็นเหมือนดั่งนิยาม

    ไม่ขอมีความรักแล้วชาตินี้ ท่านไม่รู้สึกว่า

    มันโหดร้ายกับตัวท่านเองบ้างเลยรึ?

    ไม่เอาด้วยหรอก ความรักเป็นความรู้สึก

    ที่สั่งให้รักหรือไม่รักไม่ได้ เมื่อรู้สึกรัก ก็คือรัก

    เมื่อรู้สึกไม่รัก ก็คือไม่ได้รัก สั่งหัวใจไม่ให้ไม่รู้สึกไม่ได้หรอก

    k542

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 พฤศจิกายน, 2554 01:44

    ท่าทางคนข้างบน คงไม่มีวันได้เจอ รักแท้

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม