วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหลี่ยมจัดต้นเหตุความแตกแยก&วิพากษ์CNN






สิ่งหนึ่งที่เสื้อแดงมักอ้างเสมอว่า สาเหตุแห่งปัญหาความวุ่นวายของประเทศ ต้นเหตุเกิดจากการรัฐประหาร19กันยา

แต่ไม่ควรลืมนะครับว่า ก่อนจะเกิด19กันยาย มันเกิดอะไรขึ้นก่อน??

หลังจากทักษิณขายหุ้นชิน

ทักษิณก็เริ่มพูดจาหมิ่นเหม่ ซึ่งทำให้คนจำนวนมากคิดไปได้ว่า ทักษิณลบหลู่เบื้องสูง เช่นทรงกระซิบข้างหู เป็นต้น

อีกทั้งยังพูดคำศัพท์ที่ก่อเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงในสังคมวันนี้ นั่นคือ ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ??? ซึ่งภายหลังทักษิณและสมุนมาระบุว่า คือพลเอกเปรม

แต่ในความจริง พลเอกเปรม ไม่ได้อยู่นอกรัฐธรรมนูญ เพราะพลเอกเปรมยังมีสิทธิเลือกตั้งเหมือนประชาชนคนรากหญ้าทั่วไป ตามที่มีระบุในรัฐธรรนูญทุกฉบับ

แล้วใครล่ะที่อยู่นอกรัฐธรรมนูญ??

จริงๆไม่มีใครอยู่นอกรัฐธรรมนูญหรอก เพราะแม้แต่พระราชอำนาจหน้าที่ของพระมหากษัตรย์ก็มีระบุอยู่ในรัฐธรรมนูญ เพียงแต่ พระมหากษัตรย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทรงไม่มีสิทธิเลือกตั้งเหมือนประชาชนคนไทยทั่วไป

ดังนั้นคำพูดที่กล่าว่า ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ในความหมายของทักษิณ จึงอาจจะตีความหมายไปว่า บุคคลที่ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งมีเพียงพระมหากษัตรย์และราชวงศ์เท่านั้น ที่ไม่มีสิทธิเลือกตั้ง

ทหารปฏิวัติยึดอำนาจ ใช้กำลังล้มล้างรัฐธรรมนูญผิดมั้ย??

ผิดเต็มประตูครับ แต่ในความคิดของคนไทยแตกเป็น2ฝ่ายคือ

ฝ่ายหนึ่งคิดว่า ประชาธิปไตยสำคัญเหนือสิงอื่นใด เพราะเป็นอำนาจของประชาชน ประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งที่ หากผู้ที่มาจากการเลือกตั้งกระทำผิด ก็ต้องถูกขับไล่ไปตามวิถีประชาธิปไตย ซึ่งในความเป็นจริง ประชาชนมีอำนาจจริงๆก็แค่วันเลือกตั้งเท่านั้น!!

เมื่อพธม.ชุมนุมขับไล่ทักษิณ ข้อเรียกร้องก็คือให้ทักษิณลาออกเท่านั้น พธม.ไม่ได้เรียกร้องให้ทักษิณยุบสภา (ผิดกับเสื้อแดงที่คิดแต่เรียกร้องให้ยุบสภาเท่านั้น เพราะเสื้อแดงคิดแค่ว่าประชาธิปไตยคือแค่เลือกตั้งใหม่เท่านั้น)

ทักษิณหนีการอภิปรายที่เปิดให้สภาไต่ถามเรื่องการขายหุ้นชินคอร์ปแก่เทมาเส็ก และทักษิณก็เลือกที่จะยุบสภาหนีการตรวจสอบจากฝ่ายนิติบัญัญติ ทั้งที่ตนมีเสียงสนับสนุนเกินครึ่งด้วยซ้ำ จะกลัวอะไร!!

เพราะทักษิณเชื่อแค่ว่า ประชาธิปไตยมีแค่การเลือกตั้งเท่านั้น ถ้าเขาโกงหรือไม่โกง ก็ให้ประชาชนเท่านั้นเป็นผู้ตัดสิน?? (ไม่ใช่ศาล??)

ซึ่งมีคนไทยจำนวนมาก คงลืมไปแล้ว หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นต้องมีอีก3อำนาจ คืออำนาจบริหารจากรัฐบาล อำนาจนิติบัญญัติจากสส. สว. และอำนาจตุลาการโดยศาลยุติธรรม

ทั้ง3อำนาจต้องคานอำนาจซึ่งกันและกัน เช่นหากฝ่ายบริหารที่อ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง คดโกง ก็ต้องมีฝ่ายนิติบัญญัติ และศาลสถิตยุติธรรมคอยตรวจสอบ

แต่ทักษิณหนีอภิปรายในสภา แถมภายหลังยังกล่าวหาระบบยุติธรรมไทย ว่ารับใช้อำมาตย์?? คือทักษิณไม่เชื่อไม่ศรัทธาในอำนาจนิติบัญญัติและอำนาจตุลาการเลย หากเป็นโทษกับเขา

ฉะนั้นประชาธิปไตยที่แท้จริงจึง
ไม่ได้มีเพียงแค่เลือกตั้ง เพราะหากประชาธิปไตยมีแค่เลือกตั้งเท่านั้น นั่นก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย

ส่วนผู้คนอีกฝ่ายหนึ่ง อย่างผม แม้จะรักประชาธิปไตย แต่ผมไม่คิดประชาธิปไตยคือสิ่งสำคัญที่สุด หากใครได้อ่านบทความของผมอย่างต่อเนื่องจะเข้าใจเหตุผลว่าทำไม??

ประชาธิปไตยที่มีเฉพาะการเลือกตั้งได้ หากไปตกอยู่ในมือมหาโจรอย่างฮิตเล่อร์ก็ทำบ้านเมืองพินาศได้ นั่นคือประชาธิปไตยที่ถูกบิดเบือน

----------------------

ทักษิณหนีการอภิปราย เลือกยุบสภา และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งกลายเป็นการเลือกตั้งอัปยศที่มีการโกง มีการจัดตั้งพรรคมาลงแข่งด้วย มีการจัดคูหาเลือกตั้งที่ไม่เป็นการลงคะแนนโดยลับ อีกทั้งข้าราชการต่างก็กลัวอิทธิพลพวกหัวคะแนนของพรรคใหญ่

จากการเลือกตั้งอัปยศครั้งนั้นทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดนั้นกลายเป็นกกต.ชุดอัปยศในประวัติศาตร์การเมืองไทย

เพราะศาลได้ตัดสินว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็นกกต.ชุดอัปยศถูกศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญา จากการจัดให้มีการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมเกิดขึ้น

เพราะทักษิณทำลายประชาธิปไตย คดโกง แทรกแซงอำนาจในองค์กรอิสระ แก้ไขกกหมายเอื้อธุรกิจพวกพ้อง ขายสัมปทานชาติ นั่นจึงเป็นข้ออ้างของคมช.ในการปฏิวัติล้มระบอบทักษิณ

หากทหารไม่ปฏิวัติทักษิณ นายกฯที่มาจากการเลือกตั้งคนนี้ก็จะโกงชาติโกงประเทศได้อีกนาน เหมือนปธน.เฟอร์ดินาน มากอส แห่งฟิลิปปินส์หรือปธน.ซูอาโต้ แห่งอินโดนีเซีย ทั้งสองคนอยู่โกงชาตินานถึง31ปี

และกว่าประชาชนส่วนใหญ่ใน2ประเทศนั้น จะรู้ถึงความทุจริตของปธน.ทั้ง2คน ประเทศก็เสียหายไปไม่รู้เท่าไหร่ ซึ่งปัจจุบัน ผลแห่งการโกงกินของอดีตผู้นำทั้งสองคน ก็ยังส่งผลให้ทั้งสองประเทศจนเดี๋ยวนี้

ส่วนทักษิณอยู่ไม่กี่ปี กลับโกงไ้ด้มากกว่าซูฮาโต้และมากอสเสียอีก

---------------------

เห็นรึยังครับว่า ประชาธิปไตยของทักษิณน่ากลัวมาก ผมว่าน่ากลัวว่าคมช.เยอะ เพราะคมช.มาแป๊บเดียวก็ไป มาแบบสุภาพ แบบที่คนกรุงให้การยอมรับ

ในการเลือกตั้งครั้งอัปยศ คนกรุงส่วนใหญ่ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย จึงกาโนโหวตเป็นส่วนใหญ่

คนกรุงเริ่ม รู้ทันมหาอำมาตย์ทักษิณ รู้ทันว่า ทักษิณซื้อใจคนจนด้วยประชานิยมเพื่อหวังมาโกงชาติโกงแผ่นดิน!!

เพราะประชาธิปไตย ไม่สำคัญเท่า ธรรมาธิปไตย

เพราะธรรมาธิปไตย คือการปกครองอย่างมีคุณธรรม

แต่ทักษิณไร้คุณธรรมไปแล้ว อกกตัญญูแม้กระทั่งพระสงฆ์องค์เจ้าที่ตนเคยเคารพ อกกตัญญูแม้กระทั่งคนที่ชักพาเข้ามาสู่สนามการเมือง

อกกตัญญูคนกรุงเทพที่เคยเลือกพรรคของเขา

สุดท้ายทักษิณก็อกตัญญูแผ่นดิน เพราะปลุกระดมสร้างความแตกแยกให้กับคนไทย โดยหลอกลวงพี่น้องคนจนว่า ประชาธิปไตยกินได้!! ประชาธิปไตยทำให้รวยได้ทุกคน ถ้าช่วยให้ผมกลับมาเป็นายกอีกครั้ง

หารู้ไม่ว่า ไม่มีผู้นำในโลกคนไหนใน
ประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้ ที่ทำให้คนจนหมดไปได้ในประเทศของตนเลย

คงมีแต่ทักษิณคนเดียวเท่านั้น ที่โม้ว่า จะทำให้คนจนหมดไปภายใน6ปี ดั๊นมีคนเชื่อ!!

------------------------------

CNN สื่อขายข่าวระดับโลก

CNN ประวัติเป็นเช่นไร ผมไม่ใส่ใจ แต่ที่แน่ๆ CNN แจ้งเกิดในระดับโลกจนเป็นที่รู้จักกว้างขวางจากสงครามอ่าวเปอร์เซีย ที่รายงานข่าวกันแบบตลอด24ชั่วโมง รวดเร็วทันใจ

ตอนสงครามอ่าวเปอร์เซียสมัยปธน.จอร์ช บุชผู้พ่อนั้น คนไทยได้เห็นภาพสดๆของแสงจากขีปนาวุธสกั๊ดของอิรักที่ระดมยิงในความมืด และเราได้เห็นขีปนาวุธแพททรีออตของสหรัฐยิงตอบโต้กันไปมา

คุณสุทธิชัย หยุ่นก็ดังกระจายก็เพราะรายงานสงครามอ่าวคราวนี้ ช่อง9ถ่ายทอดสดตลอด24ชั่วโมง ทั้งๆที่เมื่อก่อนโทรทัศน์ต้องมีปิดสถานีตอนดึก

และสำนักข่าวหลักที่คุณสุทธิชัยนำมาเสนอมากที่สุดก็คือ CNN

CNN ทั้งดังทั้งร่ำรวยจากข่าวสงครามอ่าวเปอร์เซีย CNNเป็นกระบอกเสียงของอเมริกาที่ทำให้อิรักและซัดดัมเลวชั่วช้าในสายตาคนที่รับชมทั่วโลก จนกระทั่งสหรัฐเข้าบุกยึดอิรักอีกครั้งในสมัยบุชผู้ลูก

ตอนนี้สหรัฐร่วมมือกับสื่อยักษ์ใหญ่อย่างCNN พยายามทำให้อิหร่านกลายเป็นประเทศที่น่ากลัวและอันตรายต่อผู้คนที่เสพCNN

แต่หากเราได้รู้จักประเทศอิหร่านจริงๆ เราจะยกย่องในความฉลาดและความเจริญจากการพึ่งพาตัวเองของคนอิหร่านอย่างมาก

CNN มีหลายคนมองว่า CNN รวยจากความขัดแย้ง รวยจากความแตกแยก และรวยจากสงคราม จนบางครั้งCNNก็รายงานข่าวเพื่อสร้างความขัดแย้งให้เพิ่มขึ้นเสียเอง เพื่อมีข่าวเด็ดๆมาขาย

ดังนั้น จึงมีผู้คนมากมายยังรู้สึกว่า CNN เป็นได้แค่เพียง บริษัทขายข่าวเท่านั้น

จงดูCNN สำหรับข่าวที่เป็นข่าว แต่อย่าปักใจเชื่อสนิทกับCNN กับข่าวที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง

--------------------------

ที่คมช.ปฏิวิติ อ้างว่าเพราะทักษิณทำลายประชาธิปไตยก่อน คมช.จึงมาปฏิวิติและอ้างว่าเพื่อล้มล้างนายกฯที่บิดเบือนประชาธิปไตย และคมช.อ้างว่าที่ล้มรธน.40 เพราะรธน.40เื้อื้ออำนาจให้พรรคการเมืองและนักการเมืองมากเกินไป

รธน.40 เป็นรธน.ที่เอาผิดทักษิณติดคุก2ปี ไม่ใช่รธน.50 ที่ใครๆเข้าใจกัน

ปัจจุบัน ขนาดทักษิณหลุดจากอำนาจไปแล้ว ก็ยังสามารถทำร้ายประเทศไทยได้ปานนี้ แล้วถ้าทักษิณยังคงมีอำนาจอยู่ ไม่รู้ราชอาณาจักรไทยจะกลายเป็นรัฐไทยใหม่ไปแล้วรึยังไม่รู้

วาจาชั่วช้า ขู่อาฆาตแม้กระทั่งแผ่นดินที่มันเกิด

"ถ้าผมอยู่ไม่ได้ ใครก็อย่าหวังเลยว่า ประเทศไทย คนไทยจะอยู่กันได้สบาย"




แนะนำอ่านบทความดีๆตามลิงค์ข้างล่าง


อ่านบทความดร.เจิมศักดิ์ ทักษิณไม่ใช่ผู้นำประชาธิปไตย!!


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 พฤศจิกายน, 2553 03:40

    คุณมทันบ้าไปแล้วคิดมั่วๆคิดได้อย่างไรแบบนี้มีแต่คุณเท่านั้นมั้งเนี่ยที่ยังคงดักดานอยู่ตรงนี้สงายคงกินหญ้าอยู่ผมสงสารคุณจริงๆที่คิดได้แค่นี้

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม