วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ไทยต้องการนางงามแบบไหนแน่?



ติเรื่องการประกวดชุดว่ายน้ำของเวทีนางงามไทย

ในฐานะผู้ชายชอบชื่มชมสาวๆ โดยเฉพาะสาวสวยระดับนางงาม ผมเห็นว่าประเทศไทยถอยหลังลงคลองมากกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะในแนวคิดเรื่องการประกวดด้วยชุดว่ายน้ำ


ผมเห็นว่าระยะหลังๆ การประกวดชุดว่ายน้ำเดินบนเวทีประกวดของสาวงามทุกเวทีระยะหลังๆนี้ มักจะทำแบบครึ่งๆกลางๆ ประดักประเดิด หากคิดจะให้มีการประกวดชุดว่ายน้ำก็ควรประกวดกันแบบที่นานาประเทศเขาทำกัน

ไม่ใช่อุตส่าห์แต่งชุดว่ายน้ำแล้วต้องเอาผ้ามาผูกปิดช่วงล่างแล้วเดิน ผมว่ามันเพี้ยนไปกันใหญ่แล้ว ถ้าทำแบบนี้ผมว่ามันตลกและดูถูกคนไทยอีกต่างหาก ถ้ากลัวโป๊นักก็ไม่ต้องประกวดชุดว่ายน้ำไปเลย

ของสวยๆงามๆแท้ๆ มาปกปิดให้คนดูเซ็ง
แต่ทีพวกสาวประเภท2ประกวด กลับปล่อยให้ถ่ายทอดสดได้ดูแบบไม่ต้องมีการปกปิดกระมิดกระเมี้ยน เดินโชว์กันได้อย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งอย่างนี้น่าจะมีการควบคุมมากกว่ากลับไม่มีใครว่า

ของสวยๆของแท้ๆ กลับมาปกปิด ทีกับของเทียมๆดันปล่อยให้ทำได้เต็มเหนี่ยวบนเวที แถมถ่ายทอดสดดูได้ทั่วประเทศ หรือพวกสื่อโทรทัศน์คิดว่าการประกวดกระเทยน่าดูน่าชมกว่าผู้หญิงแท้ๆ หรือจะเป็นกระเทยมีสิทธิ์มากกว่าผู้หญิง เพี้ยนไปแล้วสื่อไทย!!

ตกลงประเทศไทยสนับสนุนกระเทยให้โชว์ความเป็นผู้หญิงปลอมๆให้คนไทยดู มากกว่าที่จะให้คนไทยได้ดูความสวยงามของผู้หญิงจริงๆ


ทีเมื่อก่อนการประกวดนางงามก็ประกวดชุดว่ายน้ำได้ตามปกติ แม้ตอนช่วงหลังๆจะดูมากไป เช่นใส่ชุดว่ายน้ำกันนานจนถึงช่วงรับมงกุฏ แต่เราก็สามารถปรับเปลี่ยนให้ดูงาม ตามแบบสากลประเทศเขาทำกันก็ได้

ข้ออ้างที่ว่า กลัวเป็นการยั่วยุทางเพศ ผมว่าเป็นข้ออ้างที่โง่มากๆและดูกระแดะคิดมากๆด้วย

ดูอย่างนางสาวไทยไม่มีการประกวดชุดว่ายน้ำเลยอันนี้ดีมาก ไม่ต้องมาทำแบบปากว่าตาขยิบ ถ้าจะมีประกวดชุดว่ายน้ำแต่มาทำเป็นกระแดะปิดโน่นปิดนี่ สรุปง่ายๆก็คือ เวทีประกวดนั้นด่าตัวเองและดูถูกคนดูด้วยครับ
.
ทีตอนประกวดนางงามจักรวาลในประเทศไทย ทำไมไม่เห็นต้องมาทำปกปิดเรื่องการโชว์ชุดว่ายน้ำบนเวทีเลย แต่ที่ประกวดของไทยเอง เสือกมากระแดะปิดโน่นปิดนี่ พวกคนคิดจัดประกวดมันโหลยโท่ยจริงๆ

ในการประกวดมิสยูนิเวอร์สปี2009ที่เพิ่งจบไปเมื่อเช้า มีคำถามนึงที่กรรมการถามมิสออสเตรเลียว่า


"ในบางประเทศมีการต่อต้านการประกวดนางงามใส่ชุดว่ายน้ำ คุณคิดอย่างไร?"


นางงามออสเตรเลียตอบว่า "การใส่ชุดว่ายน้ำเป็นการแสดงให้เห็นถึงความงามของสรีระร่างกายที่สมส่วนของผู้หญิง ฉะนั้นจึงคิดว่าควรมีการใส่ชุดว่ายน้ำจะดีกว่า"

************************

สวยกับภาษาดีอันไหนสำคัญกว่ากัน


การประกวดมิสยูนิเวอร์ส2009ที่เพิ่งจบไป ไม่รู้ว่าคุณผู้อ่านได้สังเกตเห็นอะไรที่กรรมการไทยมักไม่ค่อยเห็นบ้างมั้ยครับ

นั่นก็คือผู้เข้ารอบ5คนสุดท้าย ที่จะต้องประชันกันจากคำถามของกรรมการ จากนางงามจาก5ประเทศ มีเพียงมิสออสเตรเลียคนเดียวที่ตอบเป็นภาษาอังกฤษ

ส่วนนางงามอีก4ประเทศ ทุกคนตอบภาษาของประเทศตัวเองทุกคน และมีล่ามคอยแปลให้

ที่จริงผมสังเกตเห็นตรงจุดนี้มานานแล้ว นางงามเวเนซูเอล่าในทุกๆปีที่ผ่านมา เป็นตัวเต็งในการประกวดแทบทุกปี และมักจะเข้ารอบลึกๆแทบทุกปี

แต่นางงามเวเนซูเอล่า ไม่เคยตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษเลยสักปีครับ แต่กลับมีตำแหน่งกลับบ้านแทบทุกปี และอีกประเทศคือนางงามเปอร์เตอร์ริโก้ที่ได้ตำแหน่งกลับบ้านแทบทุกปีเช่นกัน เธอก็ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเลยสักปี

แต่นางงามไทยระยะหลังๆที่ไปประกวด ทำไมต้องเน้นพูดภาษาอังกฤษได้ หรือนางงามของไทยเน้นเพื่อไปประชาสัมพันธ์ประเทศไทยเป็นหลัก แล้วเรื่องประกวดเป็นงานรองอย่างนั้นหรือครับ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงผมก็โอเค! ไม่ว่าอะไร

แต่หากนางงามไทยไปเพื่อเน้นผลประกวด ผมว่านางงามที่สมัครเข้ามาคัดเลือกในเมืองไทย กรรมการควรคัดคนฉลาดไปเลยในรอบแรกๆ ส่วนเมื่อถึงรอบ5คนสุดท้าย ผมว่าก็ฉล่าดๆกันทั้งนั้นแหล่ะ จะต่างกันก็แค่เรื่องใครเก่งภาษาอังกฤษมากกว่ากัน เรามาเน้นสวยและงามสมส่วนไว้ก่อนจะดีกว่าไม๊?

เพราะเรื่องภาษาไม่น่าจะสำคัญเท่ากับความสวยและงามสง่าแบบผู้หญิงนะครับ ถึงยังไงความสวยก็ได้เข้ารอบมิวยูนิเวอร์สได้ไกลกว่าคนเก่งภาษาแน่นอน

แต่หากเน้นภาษาดี หน้าตาไว้ทีหลัง ก็ไม่ทันได้เข้ารอบลึกๆโชว์ความสามารถทางภาษาหรอกครับ ตกรอบไปตั้งแต่รอบแรกแล้ว

ฉะนั้นกรรมการไทยที่คัดเลือกสาวงาม ก็ลองคิดให้ดีนะครับว่า ส่งนางงามภาษาดีแต่ถ้าตกรอบแรกๆกับสวยหุ่นดีแต่ภาษาอังกฤษอ่อนหน่อยหรือพูดไม่ได้เลย แต่ได้กลับเข้ารอบลึกๆอะไรสำคัญกว่ากัน

*********************

มิสโฟโต้จินิค

สำหรับรางวัลมิสโฟโต้จีนิก ที่ให้ผู้ชมโหวตในอินเตอร์เน็ต ผมให้ความเชื่อถือรางวัลโฟโต้จีนิกแค่ครึ่งเดียวครับ เพราะเห็นช่อง7โปรโมทเยอะจริงๆ อยากรู้นักว่าถ้าไม่โปรโมทเชิญชวนคนไทยไปลงคะแนนในเว็บมากๆ มิสไทยแลนด์จะได้ตำแหน่งนี้จริงๆหรือ?

ผมอดคิดไม่ได้ว่า ความเป็นชาตินิยมของคนไทยเราน่าจะเป็นรองคนญี่ปุ่นกับคนจีนนะครับ ผมเชื่อโดยส่วนตัวว่า หากญี่ปุ่นกับจีนโปรโมทเหมือนที่ช่อง7ทำ ไทยเราไม่น่าจะได้ตำแหน่งนี้

คุณผู้อ่านจะคิดว่าผมอคติก็ได้นะครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยอมรับก็คือ คุณไข่มุก ตัวแทนมิสไทยแลนด์สวยขึ้นกว่าตอนได้ตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์สมากเลยครับ
แต่ถ้าเทียบกับรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์สคนอื่นๆ ผมว่า คุณไข่มุกไม่สวยครับ นางงามอันดับรองๆสวยกว่าครับ

ส่วนในอาเซียน ผมว่ามิสอินโดนีเซียน่ารักดีครับ และถือเป็นนางงามในเอเซียที่มีคนโหลดภาพชมติดอันดับต้นๆ



Bikini Zivanna Letisha Pictures, Images and Photos

Bikini Zivanna Letisha Pictures, Images and Photos


แนะนำอ่าน นักแสดงAVไม่ใช่โสเภณี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม