วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ก็คนมันชั่ว! ทำไงได้

.
.



หลังเหตุการณ์จราจลช่วงสงกรานต์ ทักษิณให้สัมภาษณ์สกายนิวส์สื่ออังกฤษที่ดูไบว่า

“ตอนนี้ไม่มีใครที่จะนำสันติสุขกลับมาสู่ประเทศได้ ยกเว้น องค์พระมหากษัตริย์ ผมขอเรียกร้องให้พระองค์ท่านได้โปรดลงมาแทรกแซง!! มิฉะนั้นกองทัพและรัฐบาลจะฆ่าคนมากขึ้นอีก ตอนนี้พวกเขาปกปิดทุกอย่าง ขณะที่หนังสือพิมพ์ในเมืองไทยก็เผยแพร่แต่ข่าวสารที่เป็นเท็จ”

อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยกล่าวว่า "ทางเดียวที่จะทำให้ความรุนแรงหยุดลงได้ก็คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวออกมาจัดการ ถ้าการแทรกแซง!!ไม่เกิดขึ้นในคืนนี้ คุณจะเห็นผู้คนล้มตายเพิ่มขึ้นอีก” (!?!)

นั่นคือคำพูดที่ผ่านมาของทักษิณ ที่พยายามจะปลุกระดมและพยายามดึงในหลวงให้ทรงมาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง แถมยังขู่... อีกว่าถ้าไม่ทรงรีบแทรกแซงภายในคืนนั้น จะเห็นคนตายเพิ่มขึ้นอีก

ดูดู!!ดูมันพูด

ในความเป็นจริง ไม่มีใครตายเลยจากเหตุการณ์จราจลวันนั้น และแม้วกลายเป็นตลกนานาชาติ!!

แต่ที่แน่ๆ ความไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงของทักษิณมันเป็นสันดานไปแล้ว
.
.

**********************

ดูคลิปสันดานแม้ว (ไม่ฮาก็ไม่รู้จะว่าไง)



.
/

ฎีกาเป็นเรื่องของประชาชนหรือเป็นเพราะเอ็งเป่าหูกันแน่
.
ทักษิณเคยบอกว่า การถวายฎีกาฯเป็นเรื่องของประชาชน แต่ในความเป็นจริงทักษิณกลับเรียกร้องในการโฟนอินอยู่เสมอว่าให้ประชาชนร่วมกันออกมาลงชื่อถวายฎีกาให้มากๆ

ทักษิณเคยโฟนอินอ้อนคนชัยภูมิว่า

"อยู่ต่างประเทศรู้สึกเหงามาก แต่ก็ได้ใช้เวลาว่างศึกษาหาความรู้เพื่อจะกลับมาช่วยแก้ปัญหาของประเทศโดยเร็ว ถ้าประชาชนชาวชัยภูมิและทั่วประเทศช่วยกันเข้าชื่อถวายฎีกาให้มาก ๆ ก็จะได้กลับประเทศโดยเร็ว"

ทักษิณเป็นคนที่เริ่มจุดประเด็นการขอพระราชทานอภัยโทษเป็นครั้งแรกเมื่อตอนเสื้อแดงชุมนุมกันที่สนามกีฬารัชมังคลา และยังโฟนอินย้ำเรื่องนี้อีกหลายครั้ง จนกระทั่งลิ่วล้อวีระก็ตอบสนองคำสั่งนายใหญ่

หากเป็นเรื่องของประชาชนแท้จริง ทักษิณควรจะอยู่เฉยๆใช่มั้ย ไม่ใช่พยายามโฟนอินเป่าหูกรอกหูให้ประชาชนออกลงชื่อมาครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะหากประชาชนอยากทำให้จริงๆ ไม่ต้องร้องขอ เขาก็จะทำให้เองโดยมิต้องปากเปียกปากแฉะแบบที่ทักษิณและลิ่วล้อกระทำ

และทั้งๆที่พยายามอ้อนขอประชาชนแทบทุกวันแล้ว ก็ยังได้รายชื่อแค่3ล้านห้าเท่านั้น ไม่สมราคาที่เคยคุยไว้
.
ขำกลิ้งลิงดำกับแม้ว!!! (ลิง3ตัว! 1.เปิดปากเลียขอเงืนนาย 2.เปิดหูฟังนายสั่ง 3.แหกตาหลอกเงินนาย )

"
***********************
.
จากข่าวพระราชดำรัสของในหลวง
.
หลังจากนั้นแกนนำแดงก็ออกมา......
..
***********************
.
คำพูดของคนจัญไร
.

นายจตุพร สกุลจัญไรในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงกล่าวว่า

"คนเสื้อแดงมีหน้าที่ในการน้อมรับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติแต่คนที่ควรจะน้อมรับมากกว่าบุคคลอื่นคือรัฐบาล ซึ่งการที่รัฐบาลบริหารประเทศด้วยความไม่ชอบธรรม มีการทุจริตคอร์รัปชั่นและให้กลุ่มผู้ที่มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญแทรกแซงระบบประชาธิปไตยของไทย จนกระบวนการประชาธิปไตยเกิดหายนะนั้น ถือว่าเป็นจุดที่ทำให้ชาติล่มจม

อย่างไรก็ตามคนเสื้อแดงพร้อมที่จะหยุด หากทุกฝ่ายหยุดและทำให้ประชาธิปไตยย้อนกลับไปสู่วันที่ 19 กันยายน 2549 โดยเฉพาะการทำให้กระบวนการยุติธรรม ไม่มีความเป็น 2 มาตราฐาน กลับไปจุดของความเสมอภาคเท่าเทียมกัน"


สรุปคำพูดเลวๆของจตุพรก็คือ
.
"พวกกูจะไม่หยุดก่อน หากพวกกูไม่ได้ตามที่พวกกูขอ!!"

.


.
.





1 ความคิดเห็น:

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม