วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยุคมิคสัญญีกับการเลือกตั้งไทย!! (โหวตโน)



ามพุทธทำนายขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่เคยทรงพุทธทำนายไว้เมื่อสมัยพระเจ้าปเสนทิโกศลทรงมีพระสุบินนิมิตเรื่องอาเพทหลายอย่าง ซึ่งพวกพราหมณ์แนะนำให้พระเจ้าปเสนทิโกศลกระทำการบูชายัญ คือฆ่าสัตว์บูชายัญ เพื่อให้พระองค์ทรงพ้นจากเคราะห์นั้น

ความทราบถึงพระพุทธเจ้า พระพุทธองค์จึงทรงตรัสให้พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงเลิกกระทำบูชายัญ เสีย เพราะนั่นยิ่งเป็นการก่อบาปให้แก่ตัวพระเจ้าปเสนทิโกศลเอง ที่สำคัญพระสุบินนิมิตนั้นจะไม่เกิดแก่สมัยพระเจ้าปเสนทิโกศล แต่จะเกิดกับโลกในภายหน้าและเกิดกับศาสนาของพระพุทธเจ้าเอง

ซึ่งผมคงไม่นำคำทำนายทั้งหมดมาลง แต่อยากให้คุณผู้อ่านไปหาอ่านได้ในเว็บมากมาย

แต่!! ขอเตือนอย่างนึงคือ มีผู้นำพุทธทำนายไปแปลให้เกินจริงเกินไปด้วยครับ โดยแปลให้เข้าทางแนวความคิดพวกเขา ฉะนั้น ถ้าคุณผู้อ่านไปอ่านเจอคำแปลพุทธทำนายที่มันเกี่ยวข้องกับการเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วล่ะก็ ขอให้ข้ามไปครับ เพราะนั่นแปลเข้าข้างความคิดของคนแปลเองครับ ไม่น่าเชือถื่อเพราะมีความเอนเอียง เอาความเชื่อตนเองเข้าไปผสม

(แต่สำหรับผม ชอบคำแปลจากเว็บนี้ครับ คลิกที่นี่ )

-------------------------------

ในยุคมิคสัญญีนั้น(ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อกึ่งพุทธกาลผ่านไป คือพ.ศ.2500เรื่อยมาจนถึงอายุพุทธศาสนาครบ5,000ปีก็จะเข้าสู่มิคสัญญีแบบเต็มพิกัด!!)

ผู้คนจะเห็นแก่ตัวมากขึ้น ผู้คนจะเต็มไปด้วยตัญหา ราคะ รุนแรง จิตใจผู้คนก็จะโหดเหี้ยม ไร้ศีลธรรมยึดเหนี่ยวจิตใจมากขึัน ผู้คนจะเห็นแก่ลาภยศสรรเสริญ เงินทอง มากกว่ารักษาคุณธรรม เห็นแก่ตัวมากกว่าชาติบ้านเมือง เช่นรักตัวกลัวตาย มากกว่ารักชาติรักแผ่นดิน

ทำไมยุคนี้จึงมีคนชั่วเยอะขึ้น??

นั่นก็เพราะ พวกสัตว์นรกที่ถูกลงโทษจองจำมากมายได้พ้นกรรมขึ้นมาจากนรก และยังพอเหลือเศษบุญจากที่เคยรักษาศีล5มาบ้าง ได้นำพาให้มาเกิดเป็นคนได้ ในยุคมิคสัญญีนี้

ยุคนี้จึงเต็มไปด้วยเหล่าสัตว์นรก ผุดขึ้นมาเกิดมาก เมื่อสัตว์นรกขึ้นมาเกิดมาก โอกาสที่จะมีคนชั่วมีแนวคิดแบบผิดๆ(มิจฉาทิฏฐิ) จึงมีมากขึ้นตามไปด้วย แต่ไม่ใช่ว่า สัตว์นรกจะต้องเลวไปหมด เพราะก็ต้องมีบ้างที่เกิดมาแล้วได้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีมีศีลธรรมก็มีอยู่บ้าง แต่คนดีก็จะมีปริมาณน้อยกว่าคนชั่ว

หากเรายึดถือคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าไว้เป็นที่พึ่ง เป็นสรณะ โอกาสที่เราจะรอดจากภัยจากคนชั่วคนพาลก็จะมีมากขึ้น เพราะบุญจะช่วยคุ้มครองเรา หรือช่วยผ่อนกรรมหนักของเราให้เบาลงได้

-----------------------------------

นักการเมืองโกง แต่เก่ง ก็อย่าเลือก

มีคนไทยจำนวนมากชอบพูดว่า นักการเมืองมันก็โกงกันทุกพรรคนั่นแหล่ะ ฉะนั้นเราก็เลือกคนที่มันโกง แต่มันเก่ง ที่มันแบ่งประโยชน์มาให้ประชาชนด้วย ก็เลือกคนนั้นดีกว่า

ที่จริงความเชื่อที่ว่า คนโกงแต่เก่งคนนั้น เพราะยุคนั้นประชาชนไม่แตกแยก เชื่อมั่นผู้นำ ความเชื่อมั่นมันช่วยให้อะไรๆดูดีได้ง่ายขึ้น แต่จริงๆเขาก็ต้องเก่งพอควร แต่ความเก่งนั้นเกิดจาก ไม่มีใครค้าน เพราะฝ่ายค้านตอนนั้นมีกำลังน้อย อีกทั้ง เขามีกำลังเงินสูง ที่ทำให้ผู้คนต้องยอมเขา อีกทั้งกำลังทางธุรกิจของเขาก็สูง ทำให้สื่อไหนที่ด่าเขามากๆ เขาก็สั่งธุรกิจในเครือของเขาถอนโฆษณาออกจากสื่อซะ

ฉะนั้นในยุคนั้น สื่อที่กล้าด่าเขาตรงๆจึงน้อย สื่อไหนซูฮก โฆษณาก็เข้าเพียบ แม้แต่สื่อก็เห็นแก่เงินเช่นกัน

ที่สำคัญคือ เขาเก่งมากในเรื่องการพูดโน้มน้าวใจคน และเก่งการโฆษณา เช่นทำไปแค่สิบแต่ทำให้คนเชื่อว่าเขาได้ทำไปเป็นร้อย!?

----------------------------------

ถ้ามันโกงกันทั้งนั้น ก็อย่าไปเลือกมันทั้งหมด Vote No

คนไทยมักได้ยินคำพูดสอนผิดๆที่ว่า ถ้าไม่มีคนดีเลย ก็ให้เลือกคนที่เลวน้อยที่สุด นั่นเพราะในอดีตบัตรเลือกตั้ง ไม่มีช่องโหวตโน เลยต้องจำใจเลือกคนที่เราคิดว่าเลวน้อยที่สุดแทน

แต่เดี๋ยวนี้มีช่องให้โหวตโน แล้ว ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น แม้ในอดีตกฏหมายที่สนับสนุนการโหวตโนจะยังไม่สมบูรณ์พอก็ตาม

หรือแม้จะไม่โกง แต่ถ้าไม่เก่ง บริหารประเทศไม่ถูกใจ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนก็ไม่ควรไปเลือกพรรคนั้นๆเช่นกัน

----------------------------------

แม้ผมไม่ใช่พธม. แต่ผมตั้งใจจะโหวตโน สำหรับการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ ผมมีหมายเลขที่อยากจะเลือกในใจไว้แล้วครับ(แต่กำลังชั่งใจอยู่ว่าควรเลือกดีหรือไม่?)

ผมเชื่อคำสอนพระพุทธเจ้า ว่าอย่าสนับสนุนคนชั่ว ต่อให้คนชั่วจะเก่งแค่ไหน ผมก็ไม่เลือก!! ยิ่งถ้ามีคนยุงยงส่งเสริมให้คนไทยแตกแยก ทำร้ายบ้านเมืองตัวเอง เราต้องยิ่งอย่าเลือกคนๆนั้น!!

ฉะนั้นถ้ามันโกงทุกพรรค ก็อย่าไปเลือกมันเลยทุกพรรค ให้โหวตโนไปซะ

ผมไม่ได้สนับสนุนความคิดของกลุ่มพธม. แต่ผมเชื่อคำสอนของพระพุทธองค์ คือถ้าไม่มีคนดีให้เลือกเลยก็ไม่ต้องเลือกใคร แต่ให้เราไปใช้สิทธิของเรา ในการโหวตโนเพื่อบอกพวกพรรคการเมืองว่า เราไม่ไว้ใจพวกคุณอีกแล้ว ผมคิดมาก่อนที่พธม.จะออกมารณรงค์โหวตโนด้วยซ้ำ

เพราะผมเบื่อหน่ายกับการเมืองแบบไทยๆ ที่เห็นแก่พรรคพวกมากกว่าชาติ!!

และขอให้มั่นใจในการตัดสินใจของเรา อย่าไปกลัวว่า ถ้าไม่เลือกคนที่เลวน้อยกว่า เดี๋ยวคนชั่วกว่าจะเข้ามา เพราะนั่นคือความคิดที่ผิด

ถ้ามันเลวก็ไม่ต้องสนับสนุนทั้งนั้น ไม่ว่าจะเลวน้อยเลวมาก ขึ้นชื่อว่าโกง ว่าเลวก็ต้องไม่เลือก ไม่งั้นชาติไทยจะไม่มีทางพ้นจากวงจรอุบาทว์นี้ได้เลย

ถ้าคุณผู้อ่านคนใดคิดเหมือนผม ก็ขอให้เชื่อมั่นในความดี และยึดมั่นในความดี เชื่อมั่นในคำสอนของพระพุทธเจ้า เพราะถ้าไม่มีคนดีหรือพรรคการเมืองดีๆให้เลือก ก็ไม่ต้องเลือกใคร นั่นคือความหนักแน่นในความเชื่อเรื่องความดีของเราครับ

เพราะเราต้องไม่ใช่พวกสัตว์นรกที่ผุดมาเกิด ที่เห็นแก่อามิสมากกว่าคุณธรรม ยอมสนับสนุนคนชั่วให้มาบริหารบ้านเมือง

แม้สุดท้าย คนชั่วจะกลับมามีอำนาจอีกก็ตาม แต่เราต้องไม่ใช่ส่วนหนึ่งที่ไปร่วมสนับสนุนคนชั่วให้ครองเมืองครับ

หากเรายึดมั่นในคำสอนของพระพุทธเจ้า โอกาสที่เราจะหลุดพ้นวัฏสังสารก็จะมีมากขึ้น หรือถ้ายังไม่นิพพาน เราก็จะได้เกิดมาพบศาสนาพุทธได้อีกในอนาคต


-----------------------

พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลเดชมหาราช

"ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี
หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดีให้คนดี ได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

ถ้าไม่มีคนดี ในความคิดของท่านเลย ก็จงไม่เลือกใครเลยดีที่สุด



แนะนำอ่าน เจ้าชายสิทธัตถะทรงทิ้งลูกเมีย ผิดหรือไม่??

2 ความคิดเห็น:

  1. ขณะนี้ พรรคที่กลัวการVote No โหวตโน มากที่สุดก็คือ พรรคประชาธิปปัตย์

    เพราะเลือกตั้งใหญ่หลายครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปปัตย์แพ้ซ่ำซากให้แก่พรรคของทักษิณ

    คราวที่แล้ว พรรคประชาธิปปัตย์ได้คะแนนจากกลุ่มพธม.ไปเยอะ แต่ก็ยังแพ้พรรคของทักษิณ

    ความนี้พธม.แตกแยกกับปชป.แล้ว

    ทำให้ปชป.จะเสียคะแนนของพธม.ไป ทำให้เกิดความเกรงกลังว่าจะแพ้พรรคเพื่อไทยอีก

    ทำให้เหล่าสาวกปชป.พยายามออกมาด่าหรือประณามคนที่จะไปVote No

    สำหรับผม คิดว่า ใครใคร่เลือกใคร ก็เลือกไป

    ใครใคร่โหวตโน ก็โหวตไป เพราะนี่คือสิทธิส่วนบุคคล ในวิถีทางประชาธิปไตย!!

    การมาดูถูกสิทธิของคนอื่น มันไม่ค่อยงามเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ07 มิถุนายน, 2554 18:15

    เราเป็นคนนึงที่ปกติเลือกกาช่องไม่ออกเสียง

    แต่ครั้งนี้เราคิดว่าจะเลือก เพราะคิดว่า ถ้าไม่ทั้งเลือกกันทั้งประเทศ อาจจะมี 1 เสียงชี้ชะตาได้ (เพราะมีพรรคที่ไม่อยากให้เข้าไปเป็นรัฐบาล)

    แต่หลังจากได้อ่านบทความคุณ คงต้องกลับไปทบทวนอีกซักครั้ง เพราะมันก็จริงอย่างที่คุณว่า ยังไงๆ ก็ไม่พ้นคนไม่ดีเข้าสภา

    ส่วนกลุ่มโหวตโน เราไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะ ดูเหมือนจะยิ่งสร้างความวุ่นวายขึ้นมาอีก น่าจะปล่อยให้เป็นเรื่องของส่วนบุคคล ตั้งกลุ่มกันขึ้นมาอีก หลายกลุ่มเหลือเกิน แล้วมันจะรวมกันเป็นหนึ่งได้เหมือนเดิมได้อย่างไร

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม