วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ถาม-ตอบ หลังม็อบเสธ.อ้าย ยุติการชุมนุม






ถาม ทำไมรัฐบาลรีบประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง

akecity - เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์กลัวการชุมนุมของประชาชน ทักษิณเคยต้องยุบสภาเพราะกลัวม็อบพันธมิตรมาแล้ว (พธม.ไม่ได้เรียกร้องให้ทักษิณยุบสภา แต่เรียกร้องให้ทักษิณลาออก)

เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ต้องการสกัดม็อบ ด้วยการสร้างความน่ากังวลใจให้กับผู้ชุมนุมที่มีเจตนามาชุมนุมโดยสงบ อาจเปลี่ยนใจไม่กล้ามา

เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์หาทางสกัดม็อบให้มีจำนวนน้อยลง หวังผู้ชุมนุมให้เดินทางมาชุมนุมได้ลำบากยิ่งขึ้น และเจ้าหน้าที่มีเหตุให้สามารถจับกุุมผู้ชุมนุมได้ง่ายขึ้น

เพราะพ.ร.บ. ความมั่นคง สามารถให้เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหรืองดเว้นการปฏิบัติ ให้มีอำนาจสั่ง ห้ามเข้าหรือให้ออกจากบริเวณพื้นที่อาคารหรือสถานที่ที่กำหนดในห้วงเวลา ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในเวลาที่กำหนด ห้ามใช้เส้นทางคมนาคม หรือยานพาหนะในเส้นทาง และสามารถสั่งให้บุคคลงดเว้นการปฏิบัติการเกี่ยวกับเครื่องมือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อป้องกันอันตรายได้

ถาม ทำไมตำรวจจึงใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุมตั้งแต่เช้า

akecity - ฝ่ายตำรวจอ้างว่า ผู้ชุมนุมขับรถ 6 ล้อ จะพุ่งมาทำร้ายเจ้าหน้าที่

ในขณะที่ผู้ชุมนุมบอกว่า รถ 6 ล้อบรรทุก อุปกรณ์และสเบียงไปสมทบที่ลานพระรูป แต่ตำรวจมาสกัดไม่ให้เข้าไป

และเจตนาของตำรวจคือ หวังขู่ผู้ชุมนุมที่หวังมาชุมนุมโดยสงบที่กำลังจะเดินทางมาสมทบ ให้เปลี่ยนใจไม่อยากมา เพราะหวั่นเกิดเหตุรุนแรง เพราะยิ่งตอนเย็นๆ คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมที่เลิกงาน และผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดจะมาเพิ่มอีกเยอะ ตำรวจจึงรีบสกัดผู้ชุมนุมไม่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ตามคำสั่งรัฐบาล

ตำรวจอ้างว่า ผู้ชุมนุมมีแก๊สน้ำตายิงใส่ตำรวจเหมือนกัน แต่ผู้ชุมนุมอ้างว่า แค่หยิบลูกระเบิดแก๊สน้ำตาที่ตำรวจยิงมา ปากลับไป


ถาม - ตำรวจทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องในการควบคุมผู้ชุมนุมหรือไม่ ?

akecity - ตำรวจทำข้ามขั้นตอน ตำรวจไม่ทำตามหลักสากลแน่นอน เพราะช่อง 7 สี ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาก่อนจะใช้ขั้นตอนอื่น ๆ ไม่มีแม้กระทั่งประกาศเตือนก่อน

ตำรวจไม่ยอมใช้โล่ห์ดันผู้ชุมนุมก่อน และไม่ใช้การฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมก่อน แต่กลับเลือกใช้การยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมก่อน (ก่อนการใช้โล่ห์ดันผู้ชุมนุมด้วย)




ถาม - ใครเริ่มก่อความรุนแรงก่อน ?

akecity ตำรวจแน่นอนครับ เพราะผู้ชุมนุมยังไม่ได้บุกรัฐสภา ไม่ได้บุกทำเนียบ แต่ตำรวจหาเหตุทำร้ายผู้ชุมนุมก่อน โดยอ้างว่าผุ้ชุมนุมพังรั้วและแผงกั้นของตำรวจ

แต่ผุ้ชุมนุมอ้างว่า ตำรวจพยายามบีบพื้นที่ให้คับแคบเกินไป ทำให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถขยับขยายได้ และตำรวจก็ปิดถนนเกือบทุกเส้นทาง เพื่อป้องกันไม่ให้มีผุ้ชุมนุมรายใหม่ๆ เดินทางเข้าไปในพื้นที่ได้

ถาม - ผู้ชุมนุมพกอาวุธจริงหรือไม่ ?

akecity - เป็นคำกล่าวอ้างของตำรวจว่า จับและยึดอาวุธจากผู้ชุมได้ แต่พอตกค่ำ ตำรวจกลับแถลงการณ์ว่า จะรีบปล่อยผุ้ชุมนุมทั้งหมดที่จับได้ 137 คน 

จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า ทำไมต้องรีบปล่อย โดยเฉพาะคนที่ตำรวจอ้างว่าพกอาวุธ ?

ถ้าตำรวจบริสุทธิ์ใจ ก็ควรดำเนินคดีโดยเฉพาะพวกพกอาวุธให้ถึงที่สุดไปเลย เอาให้หนักๆ จะปล่อยง่ายๆ ไปทำไม หรือว่า พวกที่พกอาวุธนั้น ความจริงคือแดงชั่วปลอมตัวมาสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายผู้ชุมนุมที่เขาตั้งใจชุมนุมโดยสงบ ตำรวจรู้เห็นกับแดงเทียมหรือไม่ ?


ถาม - เสธ.อ้าย แพ้หรือไม่ ?

akecity - เสธ.อ้ายไม่ได้แพ้ แต่เป็นผู้ชนะต่างหาก คือชนะความชั่วของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เพราะตั้งแต่ก่อนการชุมนุม เสธ.อ้าย ประกาศว่า จะชุมนุมแค่วันเดียว หากคนมาไม่ถึง5หมื่น จะเลิกชุมนุมทันที จะไม่มีการเคลื่อนม็อบไปทำเนียบ หรือไปรัฐสภาแน่นอน

ในเมื่อคนเขาตั้งใจจะมาชุมนุมโดยสงบในวันหยุดราชการ ตามวิถีประชาธิปไตย รัฐสภาก็ไม่ได้ทำงาน นายกฯ ก็ไม่ได้ทำงาน

แล้ว ตำรวจ จะรีบมาขัดขวางประชาชนตั้งแต่ไก่โห่ทำไม นี่หรือประชาธิปไตย ?

ประชาชนไม่ได้บุกไปทำเนียบ ไม่ได้บุกไปรัฐสภา แต่ตำรวจก็รีบระดมยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชนก่อนโดยไม่สมเหตุผล

เพียงเพื่อช่วยรัฐบาลชั่วของน้องสาวทรราชทุรชนทักษิณ เท่านั้นเอง

ทีพวกเสื้อแดง ชุมนุมปิดราชประสงค์เป็นเดือนๆ ได้ ตำรวจทำไมไม่ยิงแก๊สน้ำตาใส่เสื้อแดงบ้าง มันน่าจะยิงแก๊สน้ำตาใส่เสื้อแดงตั้งแต่วันแรกบ้างนะ อ้อ! ยิงไม่ได้สิ พวกมันพวกชั่วเดียวกัน 

ทีเสื้อแดงบุกมาหน้าทำเนียบเพื่อเทเลือดได้ ทำไมตำรวจไม่สกัดเสื้อแดงบ้าง

ทีเสื้อแดงบุกมาเทเลือดหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ได้ ทำไมตำรวจไม่สกัดเสื้อแดงบ้าง

แค่องค์การพิทักษ์สยาม เขามาชุมนุมแค่วันแรก ก็มีพวกตำรวจชั่วมาสะกัดทำลายการชุมนุม ตั้งแต่เช้าแล้ว

ฟ้าดินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงเป็นพยาน หากมันผู้ใด ขัดขวางการชุมนุมโดยสงบของประชาชนผู้รักแผ่นดิน ขอให้ไอ้อีพวกนั้น อย่าได้ตายดีบนแผ่นดินนี้

ถาม - ทำเสธ.อ้าย รีบประกาศยุติการชุมนุม ?

akecity - เพราะเสธ.อ้าย ไม่ได้ต้องการใช้ศพคนตายหากินเพื่อใส่ร้ายรัฐบาล เพราะเสธ.อ้าย ไม่ต้องการใช้ศพคนตายเพื่อช่วยให้ตัวเองได้อำนาจ หรือได้กลับบ้านจันส่องตูดหมา !!

เพราะเสธ.อ้ายไม่ได้ต้องการเหยียบศพคนตายเพื่อไป รับตำแหน่งรัฐมนตรีเผาเลยครับพี่น้องผมรับผิดชอบเอง

เสธ.อ้าย ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนมากที่สุด เพราะรัฐบาลชั่ว ใช้แผนสกปรกทุกทาง เพื่อหวังทำลายการชุมนุม เช่นตัดน้ำตัดไฟ และให้ตำรวจสกัดกั้นไม่ให้คนมาชุมนุมเพิ่ม ปิดกั้นวิถีประชาธิปไตยจากการการแสดงออกของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล

เพราะรัฐบาลชั่วไม่มีหัวใจประชาธิปไตย เพราะไม่ยอมเปิดโอกาสให้ประชาขนได้มีโอกาสชุมนุมคัดค้าน ขับไล่รัฐบาล แม้แต่วันเดียว

เสธ.อ้าย ประกาศว่าพอใจแล้วที่มีคนมาชุมนุมเกิน 5 หมื่นคน แต่เพราะโดนสกัดทุกทาง ได้เท่านี้ก็พอใจแล้ว เมื่อคนมาไม่ถึงล้านคน ก็คงล้มรัฐบาลไม่ได้ จึงประกาศยุติการชุมนุม เพราะ

สถานการณ์เริ่มจะไม่ปลอดภัยต่อผู้ชุมนุม หากปล่อยการชุมนุมให้ยืดเยื้อไปถึงตอนกลางคิน อาจมีการลอบยิงผู้ชุมนุมก็ได้ เพราะเจตนาที่เห็นในวันนี้ มันก็ชี้ให้เห็นแล้วว่า รัฐบาลชั่ว มันต้องการจุดชนวนให้เกิดความรุนแรง และหวังใส่ร้ายผู้ชุมนุม



---------------------------

บทสรุปการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ในมุมมองใหม่เมืองเอก

การที่ประชาชนจะมาชุมนุมโดยสงบ หากมีรัฐบาลที่ดี เข้าใจวิถีประชาธิปไตยที่แท้จริง ควรเปิดโอกาสให้มีการชุมนุมได้ 

ยิ่งการชุมนุมคัดค้านต่อต้านรัฐบาล รัฐบาลที่ดีก็ต้องรีบให้มีการชุมนุม เพื่อประกาศให้ชาวโลกรู้ว่า ประเทศนี้มีประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่กล้าเปิดโอกาสให้มีคนต่อต้านรัฐบาลได้อย่างมีเสรี โดยสงบ

แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์พยายามทำลายการชุมนุม ตั้งแต่การชุมนุมยังไม่ทันจะเริ่มจริงๆ เลย ให้ตำรวจทำร้ายประชาชนตั้งแต่เช้า จรด เย็น

เสธ.อ้าย ประกาศว่า จะชุมนุมแค่วันเดียว อย่างมากไม่เกิน 2 วัน หากผิดไปจากนี้ เช่นชุมนุมยืดเยื้อ มีการเคลื่อนผู้ชุมนุมไปทำเนียบ หรือไปรัฐสภา รัฐบาลจะให้ตำรวจสกัดผู้ชุมนุม ย่อมจะมีความสมเหตุสมผลมากกว่านี้

แค่เปิดโอกาสให้เขาชุมนุมได้โดยอิสระ รัฐบาลชั่วก็ไม่กล้าแล้ว

ส่วนคำถาม ที่ว่า การชุมนุมโดยสงบจะล้มรัฐบาลได้เหรอ ? กรุณาไปคลิกอ่านที่นี่ครับ คลิก






4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 พฤศจิกายน, 2555 19:36

    เสธ.อ้ายท่านเท่ในสายตาหนูมาก ที่เหมือนกับยอมเสียเหลี่ยมหรือเสียหน้าในสายตาของคนที่ไม่มีมันสมองบางคน แต่เพื่อรักษาชีวิตของคนบริสุทธิ์เอาไว้แม้จะเพียงแค่หนึ่งชีวิตก็มีค่าสำหรับคนดีที่เป็นสุภาพบุรุษ แต่สำหรับบางคนคนตายเป็นร้อยเป็นพันมันก็ไร้ค่า เพราะค่าของเค้าคือการได้คืนมาซึ่งอำนาจของตนเท่านั้น

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 พฤศจิกายน, 2555 19:46

    แล้วคนธรรมดา ๆ อย่างหนูที่กำลังท้องโย้อยู่เนี่ยจะช่วยอะไรประเทศไทยได้อีกบ้างคะ นอกจากพยายามเป็นคนดี ถือศีล 5 เท่านี้ในสภาวะการณ์อย่างนี้มันคงไม่พอแล้วใช่ไหม...?

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 พฤศจิกายน, 2555 12:42

    เขาเอาตำรวจจาก จ.อุดรฯ มาครับ ใคร ๆ ก็รู้ว่าจังหวัดนี้แดงเถือกทั้งจังหวัด ไม่เว้นใครเลย ตำรวจพวกนี้เลยเห็นประชาชนฝ่ายที่ไม่ใช่แดงคือศัตรูที่ต้องพิฆาตให้สิ้นซาก เพื่อสนองตัณหาแดงตัวใหญ่

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ27 พฤศจิกายน, 2555 00:47

    ลูกผู้ชายตัวจริง = เสธอ้าย
    รัฐบาล และ ตะกวดทั้งหลาย = หน้าตัวเมีย

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม