วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

กลุ่มนิติราษฎร์ แก้ไข เพื่อแก้แค้น!!





คุณผู้อ่าน คงได้ข่าว คณาจารย์คณะนิติศาสตร์ มธ. 7 คน ที่ใช้ชื่อว่า “คณะนิติราษฎร์” ต้องการลบล้างผลพวงจากรัฐประหาร19กันยายน2549 มาแล้ว

นักวิชาการกล่มนิติราษฎร์ นำโดยดร.วรเจตน์ นามสกุลอะไรก็ช่างหัวมัน!! พวกนี้เกลียดทหาร เกลียดการรัฐประหาร พวกนิติราษฎร์อยากจะย้อนเอารัฐธรรมนูญฉบับแรกพ.ศ.2475 กลับมาเป็นต้นแบบในการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งชื่อกลุ่มนิติราษฎร์ เจตนาตั้งชื่อเพื่อให้พ้องกับคณะราษฎร์สมัย2475นั่นแหล่ะครับ

ผมล่ะขำกลิ้งวรเจตน์กับสมศักดิ์จริงๆ(ขำกลิ้งลิงกับหมา) พวกนิติราษฎร์อ้างมาได้ว่าจะไปยึดรธน.2475มาเป็นต้นแบบร่างรธน.ฉบับใหม่

ผมเคยเขียนในบทความแห่งนี้หลายครั้งแล้วว่า คณะราษฎร์2475ได้ล้มล้างระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช ด้วยการปฏิวัติ!! ประชาธิปไตยไทยจึงเกิดจากการปฏิวัติ ไม่ได้เกิดจากการทำประชามติในระบอบประชาธิปไตย

อันที่จริงทั้งรัชกาลที่5 รัชกาลที่6 รัชกาลที่7 ทรงได้มีการเตรียมการเรื่องระบอบประชาธิปไตยให้แก่ประเทศไทยไว้บ้างแล้ว ไปหาอ่านในประวัติศาสตร์ได้ แต่เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้จักประชาธิปไตย จึงต้องส่งคนไปเรียนรู้เรื่องประชาธิปไตยให้มาก เพื่อกลับมาสอนให้คนไทยรู้จัก

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในสมัยรัชกาลที่7ตกต่ำมาก ผลพวงมาจากสงครามโลกครั้งที่1 เศรษฐกิจตกทั่วโลก ประเทศไทยก็ได้รับผกระทบนั้นด้วย

แม้แต่รัชกาลที่7ยังทรงเคยเปรยว่า พระองค์ทรงอยากให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยให้คนไทยปกครองบริหารจัดการประเทศกันเอง เพราะรัชกาลที่7 พระองค์ท่านเองทรงรู้สึกเหนื่อยพระทัยในการบริหารประเทศ ที่ต้องทรงแบกรับปัญหาประเทศไว้เพียงพระองค์เดียว เพราะมันเป็นเรื่องยากมากๆในการบริหารประเทศในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจโลกตกขณะนั้น

ซึ่งรัชกาลที่7 ได้ทรงมองออกว่า คนไทยส่วนใหญ่ในขณะนั้นแทบไม่รู้จักประชาธิปไตยเลยด้วยซ้ำ มีแต่พวกนักเรียนนอกลูกท่านหลานเธอ ลูกข้าราชการชั้นสูงเท่านั้นที่รู้จักประชาธิปไตย

แต่พวกคณะราษฎร์ใจร้อน อยากมีอำนาจ แต่อ้างว่าอยากได้ประชาธิปไตยโดยเร็ว จึงทำการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งแค่เริ่มต้นก็ผิดหลักการประชาธิปไตยแล้ว เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง

-------------------------

เอาเป็นว่า ประชาธิปไตยไทยมันเกิดจากการปฏิวัตินั่นแหล่ะ ถ้าคณะราษฎร์2475แน่จริง ต้องจัดทำประชามติทั้งประเทศ ว่าจะเอาประชาธิปไตยหรือไม่? แต่คณะราษฎร์ก็ไม่กล้า เพราะรู้ว่าแพ้แน่ๆ

แล้วหลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นต้นมา ประชาชนคนไทย ประเทศไทยก็มีแต่ปัญหามากขึ้น ทั้งๆที่ในสมัยรัชกาลที่5 ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่เจริญที่สุดในเอเซีย แต่เมื่อเป็นระบอบประชาธิปไตย คนไทยเราก็เริ่มไร้ระเบียบวินัย เห็นแก่ตัว เอาเปรียบประเทศชาติมากขึ้น จิตสำนึกรักแผ่นดินก็น้อยลงเรื่อยๆ

นั่นเพราะคนไทยไม่พร้อมกับระบอบประชาธิปไตย ผมอยากให้ไปย้อนอ่านบทความ ฤา ประชาธิปไตยไม่เหมาะกับคนไทย แล้วคุณจะเข้าใจมากขึ้น

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ผมกล้าพูดได้เลยว่า คนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าใจคำว่าประชาธิปไตยดีพอ พวกเขารู้แต่ว่า ประชาธิปไตยก็คือเลือกตั้งเท่านั้น

---------------------

ดร.วรเจตน์ อดีตนักศึกษาดีเด่นทุนภูมิพล และทุนอานันทมหิดล แท้ๆแต่แนวคิดประเภทเดียวกับสมศักดิ์ เจียม

พวกนี้เกลียดรัฐประหาร แต่หารู้ไม่ว่า ประชาธิปไตยแบบผิดๆกลับเลวร้ายยิ่งกว่ารัฐประหารเสียอีก ก็ดูอย่างทักษิณสิ เลวขนาดไหน คมช.ไปแล้ว แต่ภัยจากประชาธิปไตยแบบผิดๆของทักษิณยังทำให้คนไทยแตกแยกรุนแรงอยู่ทุกวันนี้

ถ้าพวกนิติราษฎร์ทั้ง7คนอยากย้อนเวลาลบล้างผลพวงรัฐประหารคมช. แน่จริงพวกท่านก็รวมเงินมาจัดทำประชามติเองสิครับ จะได้เป็นประชาธิปไตยเต็มที่สุดๆ ว่าคนไทยทั้งประเทศเห็นด้วยกับพวกท่านมั้ย?

เพราะถ้าไม่ทำประชามติถามคนทั้งประเทศก่อนว่าจะเอากับพวกท่านด้วยมั้ย กลุ่มนิติราษฎร์ก็ไม่ต่างอะไรจากคณะคมช.นั่นแหล่ะครับ (นิติราษฎร์กำลังจะเลียนแบบตรุกีที่เอาผิดพวกกระทำรัฐประหารย้อนหลัง ซึ่งที่ตรุกีล้มรัฐธรรมนูญของพวกรัฐประหารได้ด้วยการทำประชามติเช่นกัน)

และอย่าได้อ้างว่า เอาเงินรัฐบาลมาทำประชามติสิ เพราะรัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์เคยหาเสียงไว้ว่า แก้ไขไม่แก้แค้น ซึ่งการล้มรธน.ชั่วคราว49 และการล้มรธน.50 เจตนาของนิติราษฎร์ก็คือแก้แค้น!! คือต้องการย้อนกลับไปเอาผิดคมช.นั่นเอง ทั้งๆที่เคยด่าคมช.ว่าย้อนเอาผิดทักษิณ แต่นิติราษฎร์กำลังจะเลียนแบบ!!

และนิติราษฎร์อย่ามาอ้างด้วยว่า ทีคมช.ยังเอาเงินประเทศมาทำประชามติได้เลย ก็นั่นมันพวกเผด็จการนี่ครับ อย่าไปเลียนแบบพวกเขาสิ นิติราษฎร์ก็ระดมทุนคนที่เห็นด้วยมาทำประชามติสิครับ อย่าชุบมือเปิบอย่างหน้าด้านๆเอาเงินชาติมาทำประชามติสนองตัณหาตัวเองแล้วกัน จะได้ทำให้ถูกต้องตามวิถีประชาธิปไตยที่แท้จริง

เพราะพวกนิติราษฎร์ มีเจตนาจะเอาผิดลงโทษพวกคมช.ที่ทำรัฐประหารในวันนั้นเอง โดยพวกนิติราษฎร์คิดจะลบล้างรธน.50 ที่มีผลทำให้การกระทำของคมช.ถูกต้อง ก็แปลว่าอยากลงโทษคณะคมช.นั่นแหล่ะ

ถ้าอยากเอาผิดคมช. ก็ควรเอาเงินพวกคุณมาทำประชามติเองสิครับ อย่าอ้างประชาธิปไตยพร่ำเพรื่อ!!

อย่าลืมนะว่า พวกคมช.ในวันนั้น ตอนนี้ก็มาเป็นพวกทักษิณเหมือนกัน เช่นโกวิท วัฒนะเป็นต้น

เผลอๆ ถ้าไล่เบี้ยกับคมช.มากๆ ระวังว่าจะย้อนทำร้ายทักษิณเอง

และนิติราษฎร์ เคยรู้บ้างมั้ยว่า คมช.รัฐประหารรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง!! เคยรู้บ้างมั้ย ?

ถ้าไม่เคยรู้ไปอ่านได้ที่ บทความเรื่อง คมช.รัฐประหารรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง!!

-----------------------------

แล้วมีคนถามว่า ไอ้คนที่เคยเลียรสช.เพื่อให้ได้มาซึ่งสัมปทานดาวเทียมล่ะ ทางนิติราษฎร์ทำไมไม่ย้อนไปล้มเรื่องนั้นด้วย

อย่า2มาตรฐาน!! อย่าเลือกปฏิบัติเพื่อคนใดคนหนึ่ง เพราะผลพวงของการอนุมัติสัมปทานดาวเทียมของรสช.ยังคงอยู่ เพราะทำให้ทักษิณรวยมาจนทุกวันนี้ (เพราะการขายหุ้นชินฯของทักษิณให้เทมาเส็กด้วยวิธีการผิดปกตินั้น เป็นผลให้มีพธม.ออกมาประท้วง)

ซึ่งก็เหมือนที่นิติราษฎร์อ้างว่าผลจากรัฐประหารคมช.ยังมีผลมาถึงปัจจุบัน (ก็เรื่องคดีทักษิณนั่นแหล่วะ นอกนั้นก็เพื่อต้องการเอาโทษคมช.นั่นแหล่ะ)

ถ้าทุกอย่างมันล้มล้างได้ตามที่นิติราษฎร์เสนอ ผมว่า วันนึ่งพวกนิติราษฎร์ก็อาจโดนกลุ่มคณะใดคณะหนึ่งล้มล้างสิ่งที่นิติราษฎร์ทำในวันนี้ก็ได้

เช่น คณะนิติราษฎร์จะล้มรธน.50 อ้างว่าเกิดจากคณะรัฐประหาร แต่อย่าลืมว่า อย่างน้อยรธน.50ก็ได้ผ่านการลงประชามติจากประชาชน มานะครับ

แต่รธน.2475 และรธน.2540 ที่นิติราษฎร์ชอบนักชอบหนา กลับไม่ได้ผ่านการลงประชามติจากคนทั้งประเทศตามวิถีประชาธิปไตยนะครับ

ซึ่งวันนึ่งอาจมีคณะใดคณะหนึ่ง ทำตามกลุ่มนิติราษฎร์ ออกกฏหมายประหารชีวิต7ชั่วโคตรกลุ่มนิติราษฎร์ทุกคน ที่บังอาจล้มรธน.50 ที่เกิดจากการทำประชามติของประชาชนก็ได้ ด้วยข้อหาล้ม รธน.เหมือนกัน


------------------------

นิติราษฎร์ ร่วมมือกับนักวิชาการล้มเจ้า!!

คุณผู้อ่านครับ พวกนิติราษฎร์กับพวกนักวิชาการสายล้มเจ้าอีกหลายคน พวกนี้มีเจตนาจะเอาผิดคมช. ที่ล้มรธน.40 และถ้าเอาผิดคมช.ได้ ก็หวังจะเอาผิดพลเอกสุรยุทธ ต่ออีกคน ด้วยข้อหาที่ร่วมมือกับคมช.ในการมารับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีหลังการรัฐประหาร

แถมพวกนิติราษฎร์และพวกล้มเจ้านี้ยังคิดว่า น่าจะมีหลักฐานเอาผิดพลเอกเปรมต่ออีกด้วย เพราะพวกนี้กล่าวหาว่า พลเอกเปรมเป็นคนวางแผนพาพลเอกสนธิเข้าเฝ้า!! ต่อจากนั้นไอ้พวกนักวิชาการระยำ อกตัญญูแผ่นดินเหล่านี้นี้ ก็คิดการใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงสถาบันกษัตริย์ เป็นแผนที่มันวางต่อมา ผมรู้เพราะผมตามดูคลิปสัมนาวิชาการเรื่องสถาบันกษัตริย์ของพวกนี้ กับเรื่องล้มมาตรา112ด้วย

เพราะถ้าเอาผิดองคมนตรีได้ เจตนาพวกนี้หวังกระทบเพื่อทำให้สถาบันกษัตริย์มัวหมองตามไปด้วย เพราะพวกนี้ชอบสัมนาในหลายสถานที่ว่า คมช.เข้าเฝ้าเพื่อขอให้ในหลวงลงพระปรมาภิไธย

พวกมันพยายามใช้ตรรกะของพวกมันเพื่อจะโยงให้ได้ว่า ในหลวงทรงสนับสนุนการทำรัฐประหาร!!

(คุณผู้อ่านครับ อยากรู้ไหมว่า ทำไมวันนั้นพลเอกเปรม อยู่ในวังสวนจิตรฯ? อยากรู้ตามไปอ่านได้ที่บทความเก่าของผมเรื่อง 19ก.ย.54 กับข้อมูลที่หลายคนยังไม่รู้!?)

(เรื่องเจตนากระทบสถาบันฯจากผลพวงคมช. ผมได้อ่านจากเฟซบุ้คของสมศักดิ์ เจียมฯ)

------------------------

ในหลวงทรงอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง

ซึ่งความจริงแล้ว ในหลวงไม่ทรงสนุบสนุนฝ่ายใดทั้งนั้น เพราะพระองค์ทรงเป็นกลางทางการเมือง ทรงอยู่เหนือการเมือง ทรงอยู่เหนือความขัดแย้งของพวกแย่งอำนาจ ซึ่งคำว่าเป็นกลาง ความหมายชัดเจนคือเป็นกลาง ไม่เข้าข้างนักการเมืองคอรัปชั่น และไม่เข้าข้างพวกรัฐประหาร เช่นกัน

ใครมีอำนาจมาขอให้พระองค์ท่านเซ็น ก็ทรงเซ็นไป แต่พระองค์ก็อาจจะทรงตักเตือนพอสมควร แต่เพราะพระองค์ท่านทรงเป็นกลาง ไม่ใช่หน้าที่ๆพระองค์ต้องปฏิเสธการลงพระปรมาภิไธย เพราะพระองค์ไม่ทรงอยู่ในสถานะในความขัดแย้งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น

เพราะ 19ก.ย.49 มันเป็นเรื่องระหว่างคมช.กับทักษิณ เมื่อพระองค์ทรงเป็นกลางจึงไม่จำเป็นต้องปฎิเสธการลงพระปรมาภิไธย

พวกนิติราษฎร์ ร่วมกับพวกนักวิชาการสายล้มเจ้ามันคิดการใหญ่ครับ เราคนไทยอย่าได้ตกเป็นเหยื่อความคิดเลวๆของพวกนี้

---------------------

ถ้านโยบายแก้ไข ไม่แก้แค้น และปรองดอง ของนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ใช่คำโกหกตอแหล ท่านนายกฯก็อย่าได้ไปร่วมสนับสนุนแนวคิดของพวกนิติราษฎร์เด็ดขาด เพราะพวกนี้วางแผนจะให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟอีกครั้ง ด้วยการหาทางเอาผิดคณะคมช.

เชื่อผมเถอะครับ ท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ พวกนี้มันเกาะกระแสทักษิณเพื่อล้มเจ้า ล้มสถาบัน

การที่พวกนิติราษฎร์อ้างว่า ไม่ได้ทำเพื่อช่วยทักษิณ แต่ความจริงถ้าพวกนี้ทำสำเร็จ คดีที่ผ่านมาของทักษิณก็จะกลายเป็นโมฆะ เพียงแต่พวกนิติราษฎร์อ้างว่า ต้องการให้คดีทุกคดีของทักษิณกลับไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ นั่นก็เท่ากับว่าเป็นการช่วยเหลือทักษิณทางอ้อมนั่นแหล่ะ

แปลว่า ไอ้ที่ยึดเงินทักษิณไป ก็ต้องคืนกลับไปให้ทักษิณก่อน แล้วค่อยนำฟ้องร้องใหม่ ซึ่งผมมั่นใจว่า ทักษิณจะรอดทุกคดีในที่สุด

ทั้งหมดจากการฟังดร.วรเจตน์พูด สิ่งใดเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายตัวเองให้คงอยู่ แต่สิ่งใดเป็นโทษต่อทักษิณให้ล้มล้าง นั่นเท่ากับการเลือกปฏิบัติ คือถ้าจะล้มล้างทุกอย่างของคมช. ก็ต้องล้มล้างทุกอย่างเช่นล้มรัฐบาลสมัคร ล้มรัฐบาลสมชาย ล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ และล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วย เพราะเป็นผลพวงจาก รธน.50ทั้งนั้น แต่ดร.วรเจตน์กลับจะเลือกให้เหลือเฉพาะที่เป็นประโยชน์ฝ่ายตนเท่านั้นไว้ ถุย!!

-------------------------

นิติราษฎร์ เจตนาช่วยทักษิณมากกว่า!!

ถ้าจะล้มล้างคมช.อย่างเดียวก็ทำได้ โดยไม่ต้องแตะคดีทักษิณ แต่พวกนิติราษฎร์เลือกที่จะไม่ทำ เพราะแม้คมช.จะตั้งคตส.ให้สวบสวนดำเนินคดีทักษิณ แต่สุดท้ายผู้ตัดสินคดีคือศาล ไม่ใช่คตส.

ถ้าทักษิณไม่ผิด ก็นำหลักฐานมาหักล้างคตส.ได้ ให้โอกาสสู้คดีได้ เพราะสุดท้ายคือศาลเป็นผู้ตัดสิน

--------------

นิติราษฎร์ กำลังพยายามบีบให้คมช.จนตรอก ระวังไว้ก็แล้วกัน ผมเชื่อว่าพวกคมช.เขามีลูกน้องที่ซื่อสัตย์ ที่พร้อมจะช่วยเหลืออดีตเจ้านาย แต่พวกนิติราษฎร์ล่ะ มีใครพร้อมจะปกป้องชีวิตพวกคุณหรือไม่?

อยากทำอะไร ก็ทำไปเถอะครับ ผมนั่งบนภู รอดูหมานิติราษฎร์กัดกับหมาคมช. ใครเป็นต่อ ใครจะตายก่อน เดี๋ยวก็รู้ คนดูอย่างผม รอติดตามชม

สุดท้ายผมขอฝากให้คิดนิดนึงว่า เพราะนิติราษฎร์กำลังฮึกเหิม คิดว่าขอเพียงมีประชาชนเยอะๆสนับสนุนจะทำอะไรก็ง่าย เพราะถ้าทุกอย่างมันง่ายแบบที่คิด พม่าก็คงไม่เป็นเผด็จการแบบทุกวันนี้หรอกครับ

V

V

ปล. ที่จริง สิ่งที่ถูกต้องก็คือ ควรคิดวิธีป้องกันรัฐประหารไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต โดยไม่ต้องย้อนกลับไปแก้แค้น!! ซึ่งความจริงนั้นมีหนทางแบบง่ายๆไม่ยุ่งยากอยู่ เพียงแต่พวกนิติราษฎร์ไม่คิดจะทำด้วยวิธีนั้น เพราะความจริงการต่อต้านรัฐประหารเป็นเพียงข้ออ้างของนิติราษฎร์ ที่จริงผมใหม่เมืองเอก มีหนทางที่จะไม่ให้เกิดรัฐประหารอีก..



แนะนำอ่าน เหนือนิติราษฎร์ ยังมี นิติธรรม!!



1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้านิติราษฎร์ แน่จริง เสนอกฏหมายประหารทั้งคมช.กับทักษิณพร้อมๆกันสิ

    ถ้าแบบนี้ ผมจะเชียร์สุดตัวเลย!!

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม