วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คนที่คุณก็รู้ว่าใคร??






คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาเป็นเสมือนพ่อมดซาตาน เขาเคยมีอำนาจยิ่งใหญ่ในประเทศไทย เขามอมเมาให้ประชาชนหลงใหลเขาด้วยประชานิยมจอมปลอม (ประชานิยมที่เขาทำเพื่อให้คนยอมรับเขา เพื่อให้เขาโกงได้โดยสะดวก)

ประชาชนเหล่านั้นคิดเสมอว่า ถ้าปราศจากคนที่คุณก็รู้ว่าใครไปเมื่อใด ประชาชนเหล่านั้นก็เหมือนง่อยเปลี้ยนเสียขา พวกเขาไม่มีปัญญาทำมาหากินให้ร่ำรวยได้เหมือนคนจีนในไทยได้ เพราะพวกเขาต้องรอให้คนที่คุณรู้ว่าใครเท่านั้นมาเป็นผู้นำพวกเขา พวกเขาถึงจะอยู่รอดได้

เพราะประชาชนเหล่านั้นคิดแต่จะหวังพึ่งคนอื่น มากกว่าคิดจะพึ่งสติปัญญาตนเอง พวกเขาชอบคิดแต่ว่าประเทศชาติจะให้อะไรฟรีแก่พวกเขาได้บ้าง แต่พวกเขากลับไม่ค่อยสนใจว่า เขาจะทำอะไรเพื่อชาติได้บ้าง เขาทำอะไรตอบแทนบุญคุณแผ่นดินได้บ้าง

และเมื่อคนที่คุณรู้ว่าใคร ต้องหายสาบสูญไปจากแผ่นดินไทย

ประชาชนผู้เห็นแก่ปากท้องตัวเองมากกว่ารักษาคุณธรรม จึงต้องการให้คนที่คุณรู้ว่าใครกลับมา กลับมาป้อนอาหารให้พวกเขากินอีก พวกเขาเดือดร้อนจะอดตายกันอยู่แล้ว

คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขามีอำนาจในฝ่ายมืดมาก เขายังคงใช้อำนาจเงินที่เขายังมีอยู่ แม้ตัวเขาจะไม่อยู่ก็ตามแต่อำนาจฝ่ายมืดของเขายังคงอยู่ คนที่คุณก็รู้ว่าใครเขาได้ใช้บรรดาข้าทาสบริวารที่บูชาเงินของเขา ออกมาปลุกระดม ปลุกปั่นให้ประชาชนที่ยังคงศรัทธาคนที่คุณก็รู้ว่าใคร?? ออกมาก่อการวุ่นวายจนแผ่นดินลุกเป็นไฟ!!

ประชาชนที่ยังนิยมในตัวคนที่คุณก็รู้ว่าใครนั้น พวกเขาส่วนใหญ่ล้วนใช้ความเชื่อ มากกว่าเหตุผลข้อเท็จจริง เพราะคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาเก่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ด้วยใช้อำนาจสื่อที่ต้องการกำลังซื้อจากเครือข่ายของเขา

ให้สื่อช่วยประโคมข่าวไปในทางที่ดี เพื่อให้คนเชื่อมั่นในเรื่องเศรษฐกิจ ใช้พรสวรรค์ด้านการโฆษณาของเขาในการทำให้ประชาชนเชื่อ

แน่นอนสังคมประเทศนี้ ใครก็ตามทำให้คนเชื่อได้ ก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง (เช่นเชื่อว่าสัตวืเกิดมา5ขาต้องกราบไหว้เพราะจะทำให้ตัวเองมีโชค)

ถ้าคนเชื่อมั่นซะอย่าง ไอ้ที่ว่าร้าย ก็กลับเบา ไอ้ที่ว่าดีนิดเดียว ก็ดูเหมือนดีมากมาย

แต่เมื่อคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ต้องจรจัดออกนอกประเทศ เขาโกรธแค้น และพยายามใช้อำนาจเงินที่เขามีทำลายความเชื่อมั่นทุกอย่างเพื่อให้เศรษฐกิจประเทศแย่ลง

ทั้งที่จริงมันก็แย่กันทั่วโลก แต่คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาพยายามใช้ข้าทาสบริวารของเขา ปลุกระดมให้ประชาชนเชื่อว่า ที่มันแย่มาก มันเศรษฐกิจไม่ดีเป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามของเขาทำทั้งหมด!!

แม้บางเรื่องมันก็ไม่ได้แย่มาก แต่คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาสามารถพูดให้เรื่องแย่เล็กๆกลายเป็นเรื่องแย่ใหญ่ๆได้

ทั้งๆที่ในยุคของคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ข้าวของก็เคยแพง เพราะวิกฤติน้ำมันโลกพุ่งสูง  เพราะยุคนั้นมันไม่มีใครออกมาปลุกปั่นให้สังคมแตกแยกมากขึ้น (ซึ่งผู้คนในประเทศนี้ก็ลืมเหตุการณ์เก่าในวันนั้นไปแล้ว ผู้คนที่นี่ลืมง่าย!!)

แม้ยุคนี้ข้าวของก็แพง แต่เพราะอำนาจเงิน อำนาจการปลุกระดม อำนาจในการซื้อสื่อชั่วของคนที่คุณรู้ว่าใคร ที่สามารถเขียนให้วิกฤติข้าวยากหมากแพง กลายเป็นวิกฤติที่ใหญ่โตจนผู้คนแตกตื่นกักตุนได้ นั่นเพราะคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาใช้ข้าทาสบริวารของเขาปลุกระดมให้ผู้คนแตกตื่นได้นั่นเอง

เมื่อต้นปีที่แล้ว เศรษฐกิจประเทศไทยกำลังจะไปได้สวยและโดดเด่น แต่มาสะดุดลงเพราะคนที่คุณก็รู้ว่าใครปลุกระดมคนออกมาทำแผ่นดินให้ลุกเป็นไฟติดต่อกันถึง2ปี คือปี52 และปี53

-----------------------------

คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาเคยทำให้ผู้คนเชื่อมั่นได้ว่า ถ้าเขาอยู่แล้วเขาจะทำให้ประเทศเจริญ

แต่คนที่คุณก็รู้ว่าใครก็กระทำการหาผลประโยชน์ใส่ตนเองและเครือญาติ จนทำให้ผู้คนในประเทศเกิดความแตกแยก

ทุกวันนี้มันคือยุคมิคสัญญี ที่ผู้คนยอมรับให้มีผู้นำโกงได้ แต่ขอทำให้ประเทศเจริญ ผู้คนส่วนใหญ่เขายอมรับได้

ผู้คนส่วนใหญ่กำลังหลงเดินทางผิด จนยอมรับการโกงได้นั้น  นั่นเพราะผู้คนไม่ปฏิเสธว่าคนที่คุณรู้ว่าใครก็เคยโกง ผู้คนยอมให้เขาโกงได้ แต่ขอให้ทำให้ประเทศเจริญหรือแบ่งเศษเงินให้ประชาชนบ้างก็พอ

สิงคโปร์ คือต้นแบบการต่อต้านการโกง สิงคโปร์ทำสำเร็จ ประเทศสิงคโปร์จึงเจริญ

แต่คนไทยกำลังหลงผิด ยอมรับหลักการแห่งความฉ้อฉล เปรียบเสมือนผู้คนกำลังหลงใหลในมายาของซาตาน

คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เขาควรจะใช้ความศรัทธาและความเชื่อมั่นจากประชาชนในตัวเขา ในทางที่ถูก แต่เขากลับเลือกหนทางแห่งฉิบหายจากความละโมบ แทนที่คนที่คุณก็รู้ว่าใครจะได้เป็นรัฐบุรุษ แต่กลับกลายเป็นทรราชแทน


---------------------

ผมขอให้ใครก็ตามที่ยังตั้งมั่นและเชื่อมั่นในคุณงามความดี จงเชื่อมั่นในความดีต่อไปเถอะ

ตัวอย่างเช่น คนที่คุณรู้ว่าใคร ในแฮรี่ พอตเตอร์ แม้คนที่คุณรู้ว่าใครจะมีอำนาจมากแค่ไหน ก็ยังพ่ายแพ้แก่ความดีของเด็กเพียงไม่กี่คน


แล้ววันหนึ่ง คนที่คุณรู้ว่าใครคนนั้นที่กำลังจรจัดอยู่ต่างแดน เขาย่อมพ่ายแพ้แก่อานุภาพแห่งความดีในที่สุด

ดังคำกล่าวที่ว่า

คนชั่วแม้มีกำลังมากฉันใด ก็พ่ายแพ่แก่คนดีจำนวนน้อยได้ฉันนั้น


(ความต่างระหว่างคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ในแฮรี่ พอตเตอร์ กับ คนที่คุณก็รู้ว่าใครจรจัดคนนั้น คือ 
คนที่คุณก็รู้ว่าใครในแฮรี่ พอตเตอร์ไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นคนดี ในขณะที่คนที่คุณก็รู้ว่าใครจรจัดคนนั้น พยายามบอกว่าตัวเองเป็นคนดีมีศีลมีธรรม)


----------------------

แนะนำอ่าน เก่งแต่โกง และระบบตรวจสอบทุจริตของสิงคโปร์

แนะนำอ่าน วิเคราะห์คำว่า "โกงแต่ให้ประชาชน"


---------------------

ฟังอาจารย์ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พูดถึงประชานิยมจอมปลอม



7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม, 2554 14:37

    คนที่คุณก็รู้ว่าใคร มันชอบพูดถึงใครก็ไม่รู้ ที่มีมือที่มองไม่เห็น สร้างความแตกแยกให้คนเดาเอาเอง แล้วมันก็บอกว่าไม่ใช่ แต่คนที่เชื่อมัน เชื่อไปแล้วว่า มือที่มองไม่เห็น มีตัวตนอยู่จริง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม, 2554 08:15

    ไม่มีรัฐบาลไหนที่ไม่โกง ปัญญาอ่อนป่าววะ

    ตอบลบ
  3. แหล่งรวมรูปสัตว์นรก คนที่คุณรู้ว่าใคร

    http://www.photoontour.com/events_html/26feb2010/taksin_photo/taksin4.htm

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสำหรับรูปที่ให้มาครับ เดี๋ยวขอเอาไปใช้หน่อยครับ^^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ09 พฤศจิกายน, 2554 19:29

    เรารู้ว่ามันคือใคร เราขอเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งให้มันตกนรกร้อยกัปป์ร้อยกัลป์ อย่าได้ผุดได้เกิดมาในประเทศไทยของพ่อหลวงอีกเลย ไอ้โคตรโกง โคตรเลว โคตร.....ไม่รู้จะสรรหาความเลวไหนมาเปรียบกับมันถึงจะสาสมบอกได้คำเดียว VORANUS.....

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ09 พฤศจิกายน, 2554 23:33

    ไอ่หน้าเหลี่ยมคุนนี่เลวจิงๆๆรับไม่ได้

    ไปๆๆๆๆไม่ต้องกลับมาแล้วน่ะกลับมาแล้วประเทศไทยร่มจมไอ่...

    เลือกยิ่งลักน้ำยิ่งลิก ประเทศยิ่งเละเลวโค่ดเลยนะพวกคุน สุสๆๆจิงๆ
    ไม่ใหวจะเคลีย

    แล้วป้ายเพื่อไทยบอกว่า ลาก่อนน้ำท่วมน้ำแล้ง

    แต่มาเต็มเลยน่ะปีนี้ทุกจังหวัดโอ้โหไม่ใหวจิงๆว่ะ กระเด็นแหะ

    แค่นี้แฟละไปละ

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม