วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประชานิยมยิ่งลักษณ์ ล่มปากอ่าว!!




ขอเข้าเรื่องเลย ผมเพิ่งอ่านข่าวจากคมชัดลึกว่า นายปลอดพระสพ สุรัสวดี รองหน.พรรคเพื่อไทย ออกมายอมรับว่า นโยบายค่าแรง300บาททั่วประเทศภายใน90วัน ไม่สามารถทำได้(ทันที)แล้ว ตามที่คุยอวดหาเสียงหลอกชาวบ้านทั่วประเทศเอาไว้!!

ประชานิยมพรรคเพื่อไทยล่มปากอ่าวซะแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้แต่งตั้งนายกฯหญิงเลย

(คลิกที่รูปเพื่อไปอ่านข่าวนี้)

ซึ่งถ้าคุณผู้อ่าน ได้อ่านบทความของผมในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ผมก็ได้อธิบายไปแล้วว่า ถ้าฝืนทำนโยบายค่าแรง300บาทให้ได้จริงๆ จะมีปัญหาตามมาอย่างไรบ้าง

แนะนำอ่าน ขึ้นค่าแรง300บาทกับข้อควรระวัง!!

แนะนำอ่าน ประชานิยมปี44 แตกต่างจากปี54

-------------------------------

ยิ่งลักษณ์ ดีแต่โพย จนไม่รู้กฏหมาย!!

ก่อนหน้านี้ ช่วงหลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งถล่มทลายไม่กี่วัน ก็มีข่าวออกมาว่า แรงงานเขมรแห่เขาไทยหวังค่าแรง300บาท ซึ่งพอมีข่าวนี้ออกมา ว่าที่นายกฯหญิงนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็รีบออกมาแถลงข่าวทันทีว่า

"ค่าแรงขั้นต่ำ300บาท เฉพาะแรงงานไทยเท่านั้น!!"

ซึ่งเมื่อยิ่งลักษณ์ แถลงออกมาแบบนี้ ก็ทำให้เราได้รู้ว่า ยิ่งลักษณ์เธอดีแต่โพย!! จริงๆ เพราะความจริงถ้าประเทศไทยมีค่าแรงขั้นต่ำ300บาทจริงๆ ก็ต้องจ่ายให้แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอย่างถูกกฏหมายเท่าเทียมกับแรงงานไทย

เพราะประเทศไทยได้เคยลงนามในอนุสัญญาแรงงานระหว่างประเทศไปแล้ว ซึ่งอนุสัญญานั้น ระบุชัดเจนว่า ต้องให้ความเท่าเทียมกันต่อแรงงานทุกคนโดยไม่แบ่งเชื้อชาติ

เชิญคุณผู้อ่านไปอ่าน กระทู้ของผมในเว็บสนุก ได้ที่

กระทู้ชื่อ ต่างด้าวก็ต้องได้ค่าแรง300บาทเหมือนกัน!! (ซึ่งผมลงรายละเอียดในเรื่องนี้ไว้แล้ว)

เพราะนี่คือหลักสิทธิเสรีภาพ และหลักมนุษยธรรมที่ทั่วโลกยอมรับ แต่นางสาวยิ่งลักษณ์ ผู้นำพรรคเพื่อไทย ไม่รู้เรื่องเลย!! ฉะนั้นที่อ้างว่าต้องการความเท่าเทียมกัน นี่หรือที่อ้างว่า ต้องทำให้ทุกคนได้รับความยุติธรรมภายใต้กฏหมายเดียวกันนั้น

แหวะ!! ที่แท้มันก็แค่หลอกชาวบ้านไปวันๆ

--------------------------

นโยบายจำนำข้าว15,000บาท ช่วยข้าวเวียตนามได้เฮ!!

ยังไม่ทันจะเลือกตั้งในวันที่3กรกฎาคม ก็มีข่าวว่าพ่อค้าคนกลางและโรงสีแห่กันกว้านซื้อข้าวเปลือกจากชาวนา เพราะต่างเก็งกันว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะชนะการเลือกตั้ง พวกโรงสีเลยกว้านซื้อข้าวเปลือกเพื่อหวังรอเก็งกำไรจากนโยบายขายฝันจำนำข้าว15,000บาท

ซึ่งหลังจากพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะแล้ว ก็มีข่าวตามมาทันทีว่า ข้าวสารบรรจุถุงเตรียมปรับราคาขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ เพราะขาดแคลนข้าวเปลือก เนื่องจากโรงสีที่ไม่ยอมขายข้าวออกมาเพราะรอกำไรจากนโยบายจำนำข้าวของเพื่อไทย

เชิญคุณผู้อ่านไป อ่านกระทู้ของผมได้ที่เว็บสนุก

กระทู้ชื่อ คนไทยมีเฮ! ซื้อข้าวสารแพงขึ้น!! (ผมลงรายละเอียดเรื่องนี้เอาไว้ พร้อมลิงค์เรื่องเล่าเช้านี้ในเรื่องนี้)

และหลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ก็ช่วยให้ข้าวของเวียตนามขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทันที!! 

แนะนำอ่านกระทู้ ขอแสดงความยินดีต่อชาวนาไทย (ผมลงรายละเอียดเกี่ยวกับข่าวข้าวเวียตนามขายดีเป็นประวัติการณ์)

--------------------------


นโยบายเงินเดือนปริญญาตรี15,000บาท

คือถ้าปริญญาตรีในสาขาวิชาชีพที่ขาดแคลน เป็นสาขาที่มีความชำนาญเฉพาะทางจริงๆ บริษัทใหญ่ๆเขาก็บรรจุอัตราเงินเดือนเท่านี้หรือมากกว่านี้ได้อยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นปริญญาตรีสาขาวิชาทั่วๆไป ประเภทพวกจบเน้นปริมาณแต่ไม่เน้นคุณภาพ ถ้ารัฐบาลเพื่อไทยฝืนทำนโยบายนี้ไปจริงๆ ผมว่า บริษัทเอกชน เขาไปจ้างพวกที่จบปวช. ปวส. มาทำงานดีกว่า

แล้วยังเรื่องเงินเดือนของพนักงานเก่าๆที่เขาอยู่มาก่อนอีกล่ะ ถ้าปรับให้เด็กจบใหม่ได้15,000บาท ก็ต้องปรับคนเก่าๆให้ขึ้นไปด้วย ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาว่า พนักงานเก่าๆมีประสบการณ์ ทำไมได้เงินเดือนเท่ากับเด็กจบใหม่?? เป็นต้น ถ้าไม่ทำแบบนี้องค์กรก็วุ่นวายแหล่ะครับ

ฉะนั้นนโยบายเงินเดือนปริญญาตรีจบใหม่ เข้าทำงานในอัตรเงินเดือน15,000บาท ผมว่ามีแนวโน้มล่มปากอ่าวเหมือนค่าแรง300บาทแน่ๆ ก็มันเงินของเอกชนทั้งนั้น!!

เอกชนเขาบอกแล้วว่า ถ้าเพื่อไทยรับปากประชาชน เพื่อไทยก็ไปหาเงินมาจ่ายเองแล้วกัน

------------------------------

ส่วนเรื่องแจกคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ตให้นักเรียนป.1 ผมได้วิจารณ์ไว้แล้ว ทั้งในบทความเรื่อง

แนะนำอ่าน ประชานิยมปี44 แตกต่างกับปี54

แนะนำอ่าน ทำไมเด็กจีนถึงคิดเลขเก่ง!!


ฟังยิ่งลักษณ์ปราศัยที่สนาม700ปีเชียงใหม่ (ในนาทีที่9.30 ยิ่งลักษณ์พูดว่า ทักษิณช่วยคิด ยิ่งลักษณ์ขอทำ)



------------------------

ในเมื่อโอกาสทำตามที่พูดไว้นั้นยาก ฉะนั้นพรรคเพื่อไทยก็คงไม่อยากเสียหน้า เขาคงต้องหาทางทำให้มันใกล้เคียงที่สุดเท่าที่จะทำได้
ผมจึงขอแนะนำว่า ถ้าไม่สามารถขึ้นค่าแรงได้ทันที ก็ลองเริ่มต้นที่หาทางทำให้สินค้าราคาถูกลงน่าจะดีกว่า คือลดค่าครองชีพลง ลดอัตราเงินเฟ้อ!!
เพราะถ้าค่าแรงขึ้น แต่ราคาสินค้าขึ้นมากกว่า แบบนั้นมันก็ไม่มีประโยชน์ เพราะมันจะกลายเป็นภาวะเงินเฟ้อสูงนั่นเอง

รัฐบาลที่ฉลาดที่สุด ต้องคิดแก้ปัญหาพ่อค้าคนกลางสินค้าเอาเปรียบประชาชนให้ได้ ไม่ใช่คิดแต่จะขึ้นค่าแรง แต่กลับปล่อยให้ราคาสินค้าถีบตัวสูงหนีไปอีก

-------------------------

นโยบายของทักษิณ ทำไทยแพ้คดีดอนเมืองโทลเวย์

วันนี้มีข่าวว่า เยอรมันอายัดเครื่องบินพระที่นั่งฯ เพราะเยอรมันคิดว่าเป็นเครื่องบินของรัฐบาลไทย การอายัดเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นการเข้าใจผิดของทางการเยอรมนี ซึ่งคิดว่าเครื่องบินลำนี้เป็นทรัพย์สินของรัฐบาลไทย เพื่อใช้หนี้คดีฟ้องร้องโครงการสัมปทานดอนเมืองโทลล์เวย์

สืบเนื่องมาจากทักษิณได้ทำนโยบายลดค่าทางด่วนเหลือ20บาทตลอดสาย จนเป็นเหตุให้คดีดอนเมืองโทลเวย์ ไทยต้องแพ้คดีต่อบริษัทวอเตอร์บาว ของเยอรมัน

(ทำให้ผมเลยคิดถึงนโยบายรถไฟฟ้าราคา20บาทตลอดสายของเพื่อไทยขึ้นมา!!)

เชิญไปอ่านข่าว ไทยแพ้คดีดอนเมืองโทลเวย์ได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม