วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ขอชื่นชมคุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ในการทำ Ice Bucket




ผมเคยเขียนบทความชื่นชมคุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ มาครั้งนึงแล้ว ในบทความ ชื่นชมคุณนวลพรรณ ล่ำซำ และคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

ด้วยเหตุที่คุณแป้ง นวลพรรณ ได้อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนนักกีฬามาหลายประเภท ทั้งเคยเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการมาก่อน ก่อนที่จะมารับงานเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในวันนี้

ที่ผมต้องชื่นชมคุณแป้งมากเป็นพิเศษ เพราะกีฬาที่คุณแป้งให้การสนับสนุนเป็นกีฬา ที่ไม่ใช่กีฬาที่เป็นที่ยอดนิยมอย่างมากสำหรับคนไทยเท่าไหร่นัก

เช่นกีฬาคนพิการ แม้คนพิการไทยจะเก่ง แต่ในความเป็นจริงจะมีมหาเศรษฐีสักกี่คนที่จะเสียสละเข้ามาทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อนักกีฬากลุ่มนี้ เพราะผลที่ได้กลับคืนมาในทางธุรกิจแทบไม่มีใครรู้เลยด้วยซ้ำ จริงไหม ?

คุณผู้อ่าน เคยรู้ไหมว่าคุณแป้ง นวลพรรณ เคยเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาพิการในเฟสปิคเกมส์ ?

แทบไม่มีใครรู้จริงไหม ?

แล้วการที่คุณแป้งมาสนับสนุนกีฬาฟุตบอลหญิงนี่ก็เช่นกัน ค่อนข้างเป็นเรื่องยากพอสมควรที่จะประสบความสำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้ในอาเซียนทีมชาติพม่า และทีมชาติเวียดนาม โดยสถิติที่ผ่านมาหลายสมัยเขาค่อนข้างเหนือกว่าทีมชาติไทย

แต่เมื่อคณแป้ง นวลพรรณ ได้เข้ามาดูแลสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก็ช่วยทำให้ทีมฟุตบอลหญิงของไทยประสบความสำเร็จได้เหรียญทองซีเกมส์ และได้ไปฟุตบอลโลกหญิงใน ปี 2012 อีกด้วย

แถมนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยทุกคน คุณแป้งก็ยังบรรจุให้เป็นพนักงานของเมืองไทยประกันภัย เพื่อให้นักฟุตบอลหญิงทุกคนจะได้มีหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและมีรายได้ที่แน่นอน จะได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องห่วงพะวงกับปัญหาภาระที่ต้องรับผิดชอบต่อครอบครัว

ล่าสุด คุณแป้งก็ทำ Ice Bucket และได้บริจาคเงินเพื่อการกุศลเป็นจำนวนเงิน1 ล้านบาท

ลองดูคลิปคุณแป้งทำไอซ์บักคเก็ตสิครับ น่ารักจริง ๆ แม้เธอจะอายุ 48 ปีแล้ว แต่กลับสวยและดูสาวเหมือนสาว 30 ต้น ๆ อยู่เลย คงเพราะเป็นคนจิตใจดี และเสียสละทำกุศลอย่างเต็ม 100 เสมอ นี่เอง ที่ทำให้สวยน่ารักคงนานแบบนี้



ชอบตรงที่เธอจะบริจาคเท่าไหรก็บอกมาเลย เพราะที่เมืองไทยไม่ได้มีกติกาขั้นต่ำในการบริจาคจากการทำ ICE BUCKETเหมือนเมืองนอก

แล้วนักธุรกิจที่สนับสนุนวงการกีฬาตั้งแต่เบื้องหลัง คลุกคลีร่วมทกข์ร่วมสุขไปพร้อม ๆ กับนักกีฬา ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวของนักกีฬา แบบนี้ชั่งน่ายกย่องจริง ๆ ครับ

ไม่ใช่แบบมหาเศรษฐีบางคนที่รวยมาก ๆ ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศ  ที่ชอบมาขโมยซีน มาฉวยโอกาสอาศัยความดังจากนักกีฬา ก็เมื่อตอนนักกีฬาประสบความสำเร็จแล้วเท่านั้น เพื่อหวังโฆษณาประชาสัมพันธ์และสร้างภาพให้ตัวเอง


โทรศัพท์โนเกีย ราคา 2,200 บาท ที่คุณแป้ง นวลพรรณ ใช้



----------------

คลิปวู้ดดี้เกิดมาคุย คุณแป้ง นวลพรรณ ตัวแทนจำหน่ายแอร์เมส ในไทย



คลิกอ่าน การทำ Ice Bucket แบบอันตราย และหัวใจของ Ice bucket

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม