วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แรงเงา รึจะสู้ เมียผมคนนี้ดีที่สุด





ข่าวกระแสละครแรงเงา ของช่อง 3 เขามาแรงที่สุดในช่วงนี้ ซึ่งหากใครเคยอ่านบทความเรื่อง เมื่อถึงวันที่ช่อง 7 แพ้แก่ ช่อง 3 ซึ่งในบทความนั้น รวมทั้งที่ผมตอบกลับคุณผู้อ่านที่แสดงความเห็นเข้ามา

ผมจะดูเอียงเข้าข้างคุณภาพละครช่อง 3 มากกว่าละครช่อง7 ซึ่งก็มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เพราะแฟนๆ ของแต่ละช่องเขาก็ย่อมรักช่องที่เขาบริโภคมากกว่า ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องธรรมดา

ส่วนละครเรื่องแรงเงา นั้น ถ้าถามผมว่า เป็นละครที่สนุกมั้ย? ผมตอบได้ทันทีว่า สนุกมากครับ แต่ไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ธัญญเรศ กับ เจนนี่ แสดงนะครับ เพราะเวอร์ชั่นนี้ ผมไม่เคยดู

ที่ผมบอกว่า ละครแรงเงาสนุก นั้นหมายถึง ละครแรงเงา เวอร์ชั่นที่ แอน ทองประสม เล่นคู่กับ เคน ธีรเดช โดยมีสาวิตรี สามิภักดิ์ แสดงเป็นเมียหลวงจอมร้าย ครับ

แรงเงา เวอร์ชั่นแอน ทองประสม ผมเคยดู แม้จะไม่ได้ดูทุกตอน ดูบ้างเป็นบางตอน แต่ผมชอบครับ สนุกดี

แต่ถ้าถามว่า ละครดีมั้ย? คือ ผมดูมานานแล้ว เลยไม่ขอตัดสินชี้ชัด ว่าเป็นละครที่ดีมั้ย? เพราะผมก็ชักลืมๆ ไปบ้างแล้ว

ส่วนแรงเงา เวอร์ชั่น เจนนี่ กับธัญญ่า เขาว่าเวอร์ชั่นนี้แรงมาก เพราะมีฉากรุนแรงเยอะ แต่สำหรับเวอร์ชั้นของแอน ทองประสม เมียหลวงที่แสดงโดย สาวิตรี เป็นเวอร์ชั่นที่ร้ายแบบผู้ดี แสดงถึงอำนาจของเมียคนใหญ่โต ไม่ได้ร้ายแบบตลาดสด แบบเวอร์ชั่น ธัญญ่า ครับ

ซึ่งผมว่า ร้ายแบบสาวิตรี เจ๋งกว่า เพราะดูฉลาดกว่าเยอะ คือใช้อำนาจทั้งบนดิน ใต้ดิน แบบนั้น เจ๋งกว่าครับ สำหรับในความคิดผม

แต่ !! แรงเงา ไม่ว่าจะเวอรชั่นไหน โดยเฉพาะเวอร์ชั้่นที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ ผมว่าก็ยังเทียบไม่ได้กับละครเกาหลีช่อง 3 เรื่อง เมียผมคนนี้ดีที่สุด My wife is a superwoman ซึ่งกำลังออนแอร์ในช่วงนี้อยู่เหมือนกัน โดยออกอากาศในคืนวันเสาร์และวันอาทิตย์ตอนตี 2 แน่นอนครับ

ผมขอฟันธง !!

----------------------------------

ซีรีย์ เมียผมคนนี้ดีที่สุด



สำหรับผม ผมชอบซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้มาก เพราะเขาทำได้ครบทุกรสชาติจริงๆ เป็นละครที่ดูสนุก ให้ข้อคิด สอนให้คนฉลาด ไม่โง่ สู้กันด้วยสมอง แถมแสดงให้เห็นถึงความเสียสละของเมียคนนึง ที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยสามีของเธอ

นางเอกของเรื่อง จากที่เคยเป็นสาวเนื้อหอม กลับมาได้พระเอกที่แม้จะเป็นคนดี แต่จน เพราะความที่พระเอกเป็นคนตรงและซื่อสัตย์เกินไป ประจบเจ้านายไม่เป็น เลยทำงานได้ไม่นาน ต้องมีเหตุให้ตกงาน เปลี่ยนงานหลายหน

ทำให้ต่อมา พระเอกต้องตกงาน ต้องนอนอยู่กับบ้านไปวันๆ ให้นางเอกหาเลี้ยง  วันๆ พระเอกก็เอาแต่เล่นไพ่ ดูทีวี สนกุสนานเฮฮากับเพื่อนฝูงที่เกาะเมียกินเหมือนกัน นานเป็นปี ๆ จนสุดท้ายนางเอกก็เหลืออด ประกาศว่า จะหย่ากับพระเอก

แต่พระเอกก็บอกว่า กำลังจะไปสมัครงานบริษัทชื่อดังแห่งหนึง ซึ่งพอนางเอกรู้ ก็เลยให้โอกาสพระเอกเป็นครั้งสุดท้าย ว่า หากงานนี้ยังพลาดอีก จะหย่ากับพระเอกแน่นอน

พระเอกซึ่งเป็นคนกลัวเมียเป็นที่สุด ส่วนนางเอกเองแม้ปากจะบอกว่า จะหย่ากับพระเอกถ้าพระเอกยังตกงานอีก แต่นางเอกกลับวิ่งเต้นทุกอย่างเท่าที่เมียจะทำได้ เพื่อหาทางช่วยให้ผัวเข้างานบริษัทชื่อดังนั้นให้ได้

ละครดูสนุกเพลิน ขำมากๆ แต่กลับแฝงข้อคิดสอนใจเราได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมแทรกวิถีชีวิตในการต่อสู้ดิ้นรนของคนเกาหลีได้เป็นอย่างดี

ละครยังแสดงให้เห็นถึงความอิจฉาของผู้หญิง หรือจะเป็นการตีสองหน้าเพื่อประจบสอพลอคนอื่นเพื่อประโยชน์ของตนเอง

หรือแม้กระทั่ง ตอนที่พระเอกเผลอใจไปให้นางรอง ที่ทั้งสวย สาว และรวย นั่นเพราะพระเอกเป็นคนดี ส่วนนางรองกำลังมีปัญหาครอบครัว ต้องการคนปลอบใจ พระเอกก็เลยสงสาร จนเผลอใจไปกับความสวยของนางรอง ส่วนนางเอกพอจับได้ว่าพระเอก เผลอปันใจให้หญิงอื่น

นางเอกของเรา ก็ได้แสดงการแก้ปัญหาครอบครัว ด้วยความฉลาด ไม่หุนหันพลันแล่นไปตบหญิงอื่น แต่ละครก็ได้แสดงให้เราได้เห็นมุมที่นางเอกกำลังเสียใจผิดหวังในความเชื่อใจที่มีต่อพระเอกได้อย่างยอดเยี่ยม

และถึงแม้นางเอกกำลังเสียใจอย่างมาก แต่นางเอกก็ไม่เคยทำร้ายสามีด้วยการนำความในออก ไปบอกกล่าวแก่คนอื่น แถมนางเอกยังปกป้องพระเอกอีกด้วย ซึ่งถ้าใครได้ดูซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ ขอบอกว่า สนุกและไม่ผิดหวังเลยครับ

ตัวอย่างความประหยัดของนางเอก เมียผมคนนี้ดีที่สุด คือ

ในวันที่พระเอกต้องไปสอบสัมภาษณ์เข้าทำงาน นางเอกซื้อสูทหรู รองเท้่าแพงๆ ให้พระเอกใส่

พระเอกถามว่า คุณยอมลงทุนมากขนาดนี้เลยเหรอ
นางเอกกลับตอบว่า อย่าไปแกะป้ายราคาสูทออกล่ะ ใช้เสร็จจะได้เอาไปคืนได้ ส่วนรองเท้านางเอกเอาพลาสติกหุ้มพื้นรองเท้า พื้นจะได้ไม่สึก จะได้เอาไปคืนร้านได้ ซึ่งนางเอกก็ทำแบบนั้นจริงๆ

นางเอกไม่ใช่คนขี้งก เพราะหากเราดูในละคร จะเห็นเลยนางเอกเป็นคนใจป้ำ กล้าได้กล้าเสียกล้าแลก แต่ที่นางเอกต้องประหยัดมากๆ นั่นเพราะ สถานะของครอบครัวที่ขัดสนมันบังคับ

เพราะขนาดตอนที่นางเอกคิดจะหย่่ากับพระเอก คิดวนเวียนวันละ200 รอบ แต่ก็หย่าไม่ได้ นางเอกได้เปิดใจให้ตัวร้ายที่เป็นเพื่อนของเธอ เพื่อนที่คอยหักหลังเธอเสมอ ว่า ถ้าเธอจะหย่า ก็ต้องไปหาเช่าอพาร์ทเมนท์ใหม่ ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เป็นเรื่องของเงินทั้งนั้น ไม่มีเงินมันก็ยากที่จะทำแบบนั้น หย่าแล้วจะบอกลูกยังไง เธอบอกว่า เธอคิดวนเวียนแบบนี้จนนอนไม่หลับหลายวัน

นี่คือความเป็นจริงของชีวิตคน ที่ละครเกาหลีแสดงให้เราเห็น ไม่ใช่แบบละครน้ำเน่าไทย ที่ไม่ค่อยสนความเป็นจริงในชีวิตเท่าไหร่ ที่ละครมักมีแต่พระเอกรวยหล่อ มีมรดกให้ตัวร้ายจ้องจับ วันๆ ไม่ต้องทำมาหากินอะไรมาก หล่อไปวันๆ

ละครเกาหลีเขาเจ๋ง ตรงที่ จะหาได้จากละครไทยเรื่องไหน ที่จะมีนางเอกกับนางร้าย มานั่งเปิดใจซึ่งกันและกัน เปิดเผยให้เห็นความในใจที่เป็นความลับของแต่ละฝ่ายฟัง แต่ละครเกาหลีเขาแสดงให้เห็นมุมที่นางร้ายเห็นใจนางเอก นางเอกช่วยเหลือนางร้ายในฐานะความเป็นเพื่อน ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้คืนดีกัน

หรืออย่างเช่น ตอนที่พระเอกได้งานในบริษัทดีๆ แล้ว

ที่เป็นหัวใจสำคัญของเรื่องเมียผมคนนี้ดีที่สุด ก็คือ นางเอกมีความอดทนมาก ปกติเธอไม่ยอมใครง่ายๆ เป็นประเภทปากร้าย เลย แต่เพื่อช่วยสามี เธอต้องอดทนก้มหัวให้พวกเมียของผู้บริหารในบริษัท ที่เธอต้องอดทนโดนรับการดูถูกสารพัดและกลั่นแกล้งจากเพื่อนเก่าที่แค้นเธอในสมัยเด็กๆ ที่มาเป็นเมียผู้บริหารในบริษัทนี้

ทั้งหมดนี้ เธอทำสามี เพื่อครอบครัว เพื่อลูกของเธอ แม้แต่สามีของเธอ คือพระเอก จะโดนเจ้านายกลั่นแกลัง เธอก็สอนให้สามีท่องไว้ในใจไว้เสมอว่า เพื่อค่าเทอมของลูก จำไว้ เพื่อค่าเทอมของลูก

ผมคงไม่เล่าอะไรมากไปกว่านี้ เพราะตอนนี้ละครก็ยังไม่จบ แต่กำลังสนุกเข้มข้น ทำให้ผมต้องรอดูทุกเสาร์อาทิตย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมขอชื่นชม ทีมเขียนบท ทีมกำกับ และทีมงานนักแสดง ของละครเกาหลีเรื่อง เมียผมคนนี้ดีที่สุด ไว้เลยครับว่า

เขาทำการบ้านให้กับละครจริงๆ เพราะละครทั้งสนุก เพลิดเพลิน มีสาระแก่นสาร ที่ดีมากๆ จนผู้ชมอย่างผมติดหนึบจริงๆ

ฉะนั้น ใครที่ได้ดูแรงเงา ที่ดังที่สุดในช่วงนี้ ถ้าลองได้มาดูละครเกาหลีเรื่อง เมียผมคนนี้ดีที่สุด ดวย แล้วคุณจะเชื่อผมเลยว่า ละครเกาหลีเรื่องนี้เขาเจ๋งจริง ๆ ครับ

ใหม่เมืองเอก..


คลิกอ่าน ทำไมละครเกาหลีถึงดีกว่าละครไทย (เป็นส่วนใหญ่)


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ05 พฤศจิกายน, 2555 19:06

    ร้องไห้เลยอ่ะ ดูจนจบแล้ว ดูแล้วซึ้งมากเลยค่ะ

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม