วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

งูเขียวกินตับตุ๊กแก




เมื่อวานข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ออกข่าวเรื่องงูเขียวกินตับตุ๊กแก หลายๆคนยังแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเป็นเรื่องจริง จริงๆหรือ??

---------------------------

ช่วงนี้ผมเองก็เป็นหวัดนอนซม น้ำมูกใสๆไหลเป็นทางดั่งเด็กอมมือ

หากพูดถึงเรื่องงูเขียวกินตับตุ๊กแกแล้ว ผมเองก็เคยเห็นกับตาจะจะ เมื่อปี2528 ตอนไปเข้าค่ายลูกเสือที่ค่ายบางมด ช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าฝนเหมือนตอนนี้ มีน้ำท่วมในค่ายบางจุด

ในเช้าวันอาทิตย์วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับบ้าน หลังจากเคารพธงชาติเรียบร้อยแล้ว มีเวลาว่างเดินเล่นในค่าย ผมก็เผอิญไปเห็นอะไรเคลื่อนไหวแปลกๆริมถนน เหนือบริเวณน้ำท่วมมาหน่อยนึง

สิ่งที่เห็นแปลกประหลาดมาก ผมเห็นงูเขียวมุดเข้าไปในปากในท้องตุ๊กแก และมันก็อยู่ในปากตุ๊กแกเป็นเวลานานกว่าชั่วโมง ผมจึงรีบไปเรียกเพื่อนๆมาดูกัน

และสั่งไม่ให้เพื่อนๆรบกวนการประกอบภาระกิจเหลือเชื่อตามคำโบราณเคยว่าไว้


เมื่อเวลาผ่านไปราวๆชั่วโมงกว่าๆ มันทั้งสองก็แยกออกจากกัน แล้วก็ต่างตัวก็ต่างไปคนละทาง แถมตุ๊กแกไม่ตาย!!


เหตุการณ์แปลกๆในวัยเด็กครั้งนั้น ผมจดจำได้ไม่ลืมเลือน เอาไปเล่าให้ใครต่อใครฟัง เขาก็ไม่ค่อยจะเชื่อกันเท่าไหร่ว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่จริงๆในธรรมชาติ ก็อย่างว่า เรื่องแบบนี้มันต้องเห็นเองกับตาถึงจะเชื่อได้


มาวันนี้ ทุกคนคงเชื่อแล้วล่ะว่า ที่ผมเล่าไว้20กว่าปีก่อน เป็นเรื่องจริงๆ
.
.

2 ความคิดเห็น:

  1. ฝนตก น้ำท่วมถนนอีกแล้ว
    อัพเดทข่าวแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

    ตอบลบ
  2. หวัดไม่ดีครับคุณจูน ช่วงหลายวันมานี้ ผมยังไม่หายจากหวัด หวัดเลยเป็นเรื่องไม่ดีเลย
    ต่อไปจะพยายามเขียนบล้อคบ่อยขึ้น แต่คงเน้นเรื่องทั่วไปมากกว่าเรื่องการเมือง เพราะการเมืองผมค่อนข้างจะเบื่อแล้ว
    โชคดีครับ^^

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม