วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

เมื่อโก๊ะตี๋ อารามบอย ต้องไปเกณฑ์ทหาร



ตอนเด็ก ๆ ผมอาบน้ำในที่อาบน้ำของพวกทหารเกณฑ์บ่อยมาก อาบน้ำพร้อมกับพวกทหารเกณฑ์ ก็ประจำ เล่นหมากฮอส หมากรุก กับทหารเกณฑ์ก็บ่อย ๆ

วันที่พวกทหารเกณฑ์เข้ากรมวันแรก ผมก็ไปนั่งสังเกตการณ์บ่อย ๆ เหมือนได้ดูหนังชีวิตของคนจากหลาย ๆ จังหวัด ดูไปก็สงสารมาก เพราะบางคนก็มาแบบจนซะเหลือเกิน

แต่จ่าครูฝึกทหาร บอกว่า ไอ้พวกนี้มาวันแรกก็ทำเศร้า ทำจนมากันแทบทุกคนนั่นแหละ อย่าเพิ่งไปรีบสงสาร ไม่งั้นเดี๋ยวโดนพวกมันหลอก

แล้วผมก็นึกถึงกัปตันอเมริกา ที่ดูทางช่อง 7 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พระเอกตัวเล็กมาก ๆ แต่ก็อยากเป็นทหาร ไปคัดเลือกมาหลายหนก็ไม่เคยผ่าน

แล้วผมก็นึกไปถึง โก๊ะตี๋ อารามบอย ตอนไปเกณฑ์ทหาร แล้วโดนพวกทีมสาระแนโชว์แกล้ง เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

เพราะโก๊ะตี๋ อยากเป็นทหารมาก ๆ แต่ร่างกายไม่ผ่าน ไอ้ทีมสาระแนมันก็เลยแกล้งซ้อนแผน ให้นายทหารที่คุมการเกณฑ์ทหารในวันนั้น พาโก๊ะตี๋มาทดสอบพิเศษ

หากโก๊ะตี๋ ผ่านการทดสอบพิเศษ จะได้เป็นทหารเกณฑ์สมใจ

แล้วก็แกล้งให้โกตี๋วิดพื้น ซิทอัพ กระโดดแตะที่สูง แกล้งสารพัด โก๊ะตี๋ก็พยายามเต็มที่ ได้บ้างไม่ได้บ้าง

สุดท้าย นายทหารคนนั้นก็ยอมให้โก๊ะตี๋ได้เป็นทหารเกณฑ์ แต่ต้องพบนายทหารที่ยศใหญ่ที่สุดอีกคน มาพิจารณาสัมภาษณ์ก่อน เป็นขั้นตอนสุดท้าย

โก๊ะตี๋ ดีใจมาก ๆ ที่จะได้รับใช้ชาติสมความภาคภูมิใจ โก๊ะตี๋ตื่นเต้นมาก ๆ เฝ้ารอนายทหารใหญ่มาอนุมัติ

แต่พอนายทหารที่ยศใหญ่ที่สุดเดินเข้ามาในห้อง เสือกกลายเป็น พลเอก เสนาหอย !!

555555555555

v


v



v

พอนายพลหอย เดินเข้ามาในห้องทดสอบพิเศษ

โก๊ะตี๋ ก็รู้ได้ทันทีว่า กูโดนเข้าแล้ว

โก๊ะตี๋ ร้องไห้อย่างมาก ทั้งโกรธ ทั้งงอน ทีมงานสาระแน

แล้วตอนโก๊ะตี๋มาออกในรายการ โก๊ะตี๋เล่าว่า

พี่รู้ไหม ความฝันที่สุดของหนูคืออะไร

ตั้งแต่หนูเกิดมา หนูตัวเล็กมาก ทำให้หนูอยากเป็นทหารมากที่สุด หนูอยากมีลูกมากที่สุด หนูอยากเป็นนักฟุตบอลตัวจริงมากที่สุด

นี่คือความฝันที่สุดในชีวิตหนู ฝันมาตลอดชีวิตตั้งแต่เด็ก

แต่พอหนูเห็นพี่หอย มันเหมือนความฝันที่หนูฝันมาตลอดชีวิต และกำลังจะสมหวัง มันพังทลายลงทันทีต่อหน้าต่อตา..


คลิกอ่าน ข้อคิดเกณฑ์ทหาร จากมาริโอ้ ถึงลูกชายเนวิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม