วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

บทบาทสรยุทธในช่วงน้ำท่วม?





ทความนี้เป็นบทความที่ผมอยากเขียนมานานแล้ว แต่คิดว่า น่าจะยากในการเรียบเรียงให้คนอ่านคล้อยตามในความคิดผม ผมเลยไม่ได้เขียนสักที มาวันนี้ ผมจะลองเขียนดู อาจจะยาวสักหน่อย ช่วยอ่านให้จบด้วยแล้วกันครับ

น้ำท่วมไทยหนักแบบซ้ำซาก แถมห่างกันในช่วงไม่กี่เดือนก็กลับมาท่วมซ้ำอีก ต่างจากในอดีตมากๆ เพราะในอดีตต้องมีพายุเข้า หรือดีเปรสชั่นเข้า น้ำถึงจะท่วมหนักสักครั้ง

และมักจะมีการข้ามปี หรือเว้นไปหลายปี จึงจะกลับมาท่วมหนักซ้ำที่เดิมอีกครั้ง

แต่เดี๋ยวนี้ ท่วมหนักซ้ำซาก ไม่ทันถึงปีก็กลับมาท่วมที่เดิมอีก แถมหนักหนาสาหัสกว่าในอดีตมากๆ ทั้งๆที่ไม่มีพายุเข้าไทยเลยสักลูก

สาเหตุน้ำท่วมผมยังไม่พูดในบทความนี้ เพราะบทความนี้ จะขอพูดถึงบทความของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในวิกฤติน้ำท่วมทั้งหลายที่ผ่านมาในช่วง1ปีที่ผ่านมา

-------------------------

เริ่มจากปีที่แล้ว น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด ทั้งลพบุรี นครราชสีม ชัยภูมิ หนักหนาสาหัสสุดๆ หรือกระทั่งที่กระบี่ก็มีโคลนถล่มหนัก บ้านพัง คนตายและสูญหายมากมาย หรือจะที่หาดใหญ่ก็จมเป็นเมืองบาดาล และอีกหลายๆจังหวัดเกินครึ่งประเทศ ที่ตกอยู่ในภัยน้ำท่วมหนัก

คุณสรยุทธ สุทศนะจินดาในบทบาทสื่ออันดับ1ของไทย ก็ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมอย่างถึงลูกถึงคน ดันเรตติ้งช่อง3และรายการเรื่องเล่าเช้านี้พุ่งกระฉูด รายได้จากโฆษณาก็พุ่งตามไปด้วยเช่นกัน

คุณสรยุทธ กับช่อง3 นอกจากรายงานข่าวสถานการณ์อย่างเข้มข้นแทบทุกช่วงข่าวในแต่ละวันแล้ว ก็ยังเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างมาก ได้เงินไปหลายร้อยล้าน

ผมเองเป็นแฟนรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ก็ขอชื่นชมการทำงานของช่อง3และคุณสรยุทธด้วย เพราะมีช่องเดียวที่รายงานได้อย่างตรงใจ ที่เราอยากเห็นว่า สถานการณ์เป็นยังไง

การรายงานข่าวน้ำท่วมของคุณสรยุทธ โดนใจคนติดตามชมมากๆ เพราะเราได้เห็นในสิ่งที่เราอยากรู้ อยากเห็น พูดง่ายๆคือตอบโจทย์เรื่องการรายงานข่าวน้ำท่วมได้แตกทุกประเด็นที่คนดูอยากเห็นในการรายงานข่าวแบบนี้

----------------------

นอกจากรายงานข่าวแบบเน้นเรื่องน้ำท่วมเป็นหลักแล้ว คุณสรยุทธก็เป็นสื่อที่ บริษัท ห้าง ร้าน นักธุรกิจอยากจะมามอบเงินให้ถึงมือคุณสรยุทธด้วยตัวเอง เพราะได้ออกทีวี แถมดังกว่าการออกช่อง11ช่องของรัฐบาลมาก

เพราะช่อง3 กลายเป็นเบอร์1ของเรื่องข่าวไปแล้ว และรายการข่าวช่อง3คือรายการอันดับ1ที่คนดูสนใจมากที่สุด มากกว่าละครด้วยซ้ำ ช่อง3จึงมอบเวลาให้รายการข่าวมากที่สุด!!

-------------------

ภาพการลุยน้ำของคุณสรยุทธ เข้าไปแจกของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เป็นไปอย่างรวดเร็วทันใจ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของสื่อที่ต้องแข่งขันกันรายงาน

พูดง่ายๆคือ คุณสรยุทธ ประหนึ่งสวมวิญญาณนักข่าวCNN ลงไปลุยในสถานการณ์จริง เพื่อรายงานข่าว

คุณสรยุทธ จึงได้ทั้งบุญ ได้ทั้งเสียงชื่นชม ได้ทั้งรอยยิ้มจากผู้ประสบภัยที่เห็นคนดังมาเยี่ยม มาช่วยเหลือ และหวังว่าการรายงานข่าวของคุณสรยุทธจะช่วยให้ภาครัฐได้เห็นถึงความเดือดร้อนของตนเอง จะได้รีบมาช่วยเหลือ

แต่ในความจริง คุณสรยุทธไม่ใช่เทวดา ที่จะแบ่งภาคลงไปทุกพื้นที่พร้อมกันได้ แต่การรายงานข่าวทำให้ประหนึ่งว่าคุณสรยุทธได้ลงไปเองหลายพื้นที่ และความจริงช่อง3ก็ส่งดารา นักข่าวคนอื่นๆ อาสาสมัคร และร่วมมือกับหน่วยราชการ ลงไปช่วยเหลือมอบสิ่งของบริจาคในหลายๆพื้นที่ด้วย

แต่เมื่อหลายๆพื้นที่ ถ่ายภาพข่าวกลับมาให้คุณสรยุทธรายงาน ก็เสมือนคุณสรยุทธได้ลงไปด้วยตัวเอง เพราะนี่คือบทบาทหน้าที่ของสื่อ

เราต้องยอมรับว่า คุณสรยุทธนับเป็นสื่อที่มีบารมีมากจริงๆ เพราะเพียงแค่คุณสรยุทธประกาศว่าจะขอรับการบริจาค ก็มีคนแห่เข้ามาร่วมบริจาคกันมากมายจริงๆ อันนี้เราต้องชื่นชมบารมีตรงส่วนนี้ของคุณสรยุทธด้วยจริงๆ

-------------------------

แผ่นดินไหวที่เฮติ และสึนามิ ที่ญี่ปุ่น

กรณีสึนามิที่ญี่ปุ่น หรือแม้แต่แผ่นดินไหวที่เฮติ คุณสรยุทธก็ทำการรายงานข่าวได้อย่างน่าติดตาม แถมเมื่อคุณสรยุทธประกาศขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือทั้งเฮติ และสึนามิญี่ปุ่น ก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างคับคั่งเช่นเคย

ผมจึงต้องย้ำว่า คุณสรยุทธเขามีบารมีมาก เป็นสื่อที่คนไทยทั้งประเทศติดตามชมมากที่สุด เขาคือเบอร์1ในวงการข่าวจริงๆ

(และรายการข่าวของคุณสรยุทธ ก็เป็นรายการข่าวที่ทำเงินให้คุณสรยุทธ และช่อง3มากที่สุดเช่นกัน)

-------------------

ผลพลอยได้คือค่าโฆษณามหาศาล!!

ฉะนั้น การที่คุณสรยุทธ รายงานข่าวน้ำท่วมอย่างทันเหตุการณ์นั้น ใจหนึ่งผมยอมรับว่า ผมชื่นชมมากๆ เพราะผมติดตามมาโดยตลอด

แต่ทุกคนอย่าลืมนะครับว่า คุณสรยุทธเองก็ได้รับผลประโยชน์จากการมีผู้ชมคอยเฝ้าติดตามการรายงานข่าวจากคุณสรยุทธเช่นกัน นั่นคือ ค่าโฆษณามหาศาล!!

ฉะนั้น คุณสรยุทธ ยิ่งรายงานหายนะจากน้ำท่วมทั่วประเทศได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีคนสนใจเฝ้าติดตามรายการข่าวของคุณสรยุทธมากขึ้นเท่านั้น ก็มันเป็นอาชีพรายงานข่าวของเขานี่นะ

คุณสรยุทธ จึงได้ทั้งขึ้นทั้งร่อง นั่นคือ เสียงชื่นชมในการเป็นแม่งานจัดหาระดมเงินบริจาค เสียงชื่นชมจากผู้ประสบภัย เสียงชื่นชมจากคนดูทางบ้าน เสียงชื่นชมมากมายจากหลายๆภาคส่วน

คุณสรยุทธ ได้ทั้งชื่อเสียงและคำชื่นชม มีแต่ได้กับได้ จริงๆ

พูดง่ายๆก็คือ ภัยพิบัติต่างๆ คือสิ่งที่ทำให้รายการข่าวทุกช่องขายโฆษณาดีขึ้น ยิ่งคุณสรยุทธเองก็ได้เป็นฮีโร่ ซึ่งเป็นผลพลอยได้ไปด้วย

แต่อย่าง ทหารที่เป็นพระเอกตัวจริง ที่ลงไปช่วยคนไทยที่ประสบภัยพิบัติ เพียงแต่ทหารไม่ได้ไปถ่ายออกมาเป็นข่าว ทั้งถนนขาด บ้านพัง แบกคนแก่ ทหารทั้งนั้นที่เข้าไปช่วยซ่อมช่วยสร้าง แต่ทหารคงไม่ดังเท่าคุณสรยุทธหรอก

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครก็เช่นกัน ไม่ดังเท่าคุณสรยุทธหรอก ทั้งๆที่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครกู้ภัย คือคนที่คอยอำนวยความสะดวกให้คุณสรยุทธ และทีมข่าวทุกช่อง ให้ลงไปทำข่าวได้อย่างสะดวก ปลอดภัย

--------------------------

สื่อเอียงแดง เลยถือโอกาสเสี้ยม ตีวัวกระทบคราด



มติชนสุดสัปดาห์ จึงได้โอกาสเสี้ยมให้สรยุทธกับรัฐบาลแตกแยกในเรื่องน้ำท่วมได้ โดยเฉพาะแสร้งทำเป็นยกย่องสรยุทธเพื่อกระทบนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ ว่า แก้ปัญหาน้ำท่วมสู้สรยุทธไม่ได้

แล้วพวกเสื้อแดงก็เลยได้ที ร่วมกับมติชน รวมกันด่านายกฯอภิสิทธิ์เช่นกัน

ส่วนผมอยากจะขอประณามมติชนมากกว่า ที่เอาเรื่องนี้มาโจมตีกันทางการเมือง โดยใช้คุณสรยุทธเป็นเครื่องมือ ทำให้สื่ออย่างคุณสรยุทธเอง ก็ลำบากใจไปด้วย กลายเป็นว่า คุณสรยุทธเลยแหยงๆที่จะรายงานข่าว เพราะดันมีสื่อเลวเอาคุณสรยุทธเป็นเครื่องมือโจมตีอีกฝ่าย

ถ้ามติชน เป็นสื่อที่ดี ก็คงจะไม่ใช้สรยุทธเป็นเครื่องมือโจมตีอีกฝ่าย

เพราะถ้าจะโจมตีนายกฯอภิสิทธิ์เรื่องน้ำท่วมก็ทำได้มากมายหลายประเด็น โดยไม่ต้องใช้คุณสรยุทธเป็นเครื่องมือ แต่เผอิญมติชนเป็นสื่อที่เลวครับ

จนกระทั่งน้ำท่วมคราวนี้ ตั้งช่วงเดือนก.ค.-ก.ย.54 คุณสรยุทธก็ไม่กล้าประกาศขอรับบริจาค เพราะคงกลัวจะตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองอีก แถมไม่กล้าลงพื้นที่มาตั้ง2เดือน แต่เมื่อสถานการณ์ผ่านไป2เดือน ประชาชนเดือดร้อนกันมาก

คุณสรยุทธเลยเพิ่งประกาศขอรับการบริจาคเมื่อวันที่12ก.ย.ที่่ผ่านมานี่เอง และเพิ่งจะลงพื้นที่ไปรายงานข่าวเมื่อช่วง2อาทิตย์นี่เอง

ส่วนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็เปิดรับบริจาคผ่านทางช่อง11 เมื่อวันที่14ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เงินไปตั้ง363ล้านบาท ผมมองว่า ช่อง3เปิดรับบริจาคช้าด้วย เงินบริจาคเลยไปที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ด้วยส่วนนึง แต่อย่างว่า รัฐบาลที่ชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้น นักธุรกิจก็ยิ่งอยากปรองดองด้วย

ส่วนปีที่แล้วรัฐบาลอภิสิทธิ์ระดมทุนผ่านช่อง11 ได้เพียง33ล้านบาท ซึ่งยอด33ล้านนี้ทำให้เสื้อแดงเอาไปเยาะเย้ยอภิสิทธิ์ว่าระดมเงินบริจาคสู้ยิ่งลักษณ์ไม่ได้

รูปคุณยิ่งลักษณ์บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมผ่านทางนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อปีที่แล้ว



------------------------

ในช่วง5ปีที่ผ่านมานี้ บริษัทของคุณสรยุทธมีผลกำไรร่วมๆพันล้านบาท!!

แน่นอน คนทำดี ย่อมได้รับผลดี ตอบแทนอย่างคุ้มค่า อันนี้ผมชื่นชมและมุทิตาจิตด้วย

แต่ถ้าเขาทำดี แล้วสื่อเลวๆไปเอาเขามาเป็นเครื่องมือโจมตีอีกฝ่าย ผมว่า สื่อนั้นเลวครับ เพราะแทนที่คุณสรยุทธควรจะเปิดรับการบริจาคมาตั้งนานแล้ว เลยไม่กล้าขอรับบริจาคและลุยทำข่าวเอง เพราะกลัวการตกเป็นเครื่องมือฝ่ายการเมือง

ช่อง3เลยเพิ่งจะขอรับบริจาคเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุน้ำป่า โคลนถล่ม ที่น้ำปาด อุตรดิตถ์นี่เอง

ถึงอย่างไร คนทำดี เราต้องยกย่อง คุณสรยุทธมีบทบาทช่วยเรื่องน้ำท่วม อันนี้ต้องชื่นชม และร่วมอนุโมทนาจิตด้วย

------------------------

ส่วนค่าแรงขึ้นไม่ขึัน ของจะแพงแค่ไหน น้ำจะท่วมหนักเท่าไหร่ คุณสรยุทธก็รายงานข่าวได้อย่างน่าติดตามเรียกเรตติ้งได้เสมอๆ

คุณสรยุทธก็รวยทั้งขึ้นทั้งร่องจากการรายงานข่าวอยู่ดีแหล่ะครับ ต้องขอมุทิตาจิตกับคุณสรยุทธด้วยจริงๆ ถึงอย่างไร ผมก็ขอให้กำลังใจคุณสรยุทธทำงานข่าวเพื่อสังคมต่อไป

ชาวบ้านทั้งหลายควรดีใจนะครับ ที่มีมหาเศรษฐีพันล้านอย่างคุณสรยุทธลุยน้ำไปเยี่ยม นับว่าเป็นบุญตาจริงๆ ยิ่งมีนายกฯยิ่งลักษณ์อภิมหาเศรษฐีสาวสวยลงไปลุยน้ำท่วมอีกคน ยิ่งนับว่าเป็นบุญตาสุดๆ

ส่วนผมที่ผมอยากเห็นแต่ไม่ได้เห็น คืออยากเห็นเสี่ยสรยุทธไปออกช่อง11 ร่วมบริจาคเงินผ่านนายกฯยิ่งลักษณ์เมื่อวันที่14ที่ผ่านมา สัก1ล้านให้เห็นเป็นบุญตาสักครั้งจริงๆ!!

(เฉพาะปี 2553 บริษัทของสรยุทธมีรายได้รวม 455,532,640 บาท กำไรสุทธิ 161,581,397 บาท)


ส่วนผมชอบภาพนี้ ท่านนายกฯไหว้ได้อย่างนอบน้อมน่าชื่นชม!!

นางกิมไล้ รัศมีแก้ว ชาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี มอบเงินจำนวน 10,000 บาท แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2554 

ส่วนการรับบริจาคของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เมื่อวันที่14กันยายนที่ผ่านมา ยอดเงินรวม363,039,492.25 บาท

โดยผู้ที่บริจาคมากที่สุดคือ ตัน ภาสกรนที ในนามบริษัท ตันไม่ตัน บริจาคเงิน 40 ล้านบาท รองลงมาคือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) 30ล้านบาท บริษัทไทยเบฟเวอเรจ 30 ล้านบาท และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว 1 ล้านบาท



ขอจบด้วย

ถาม "สส.เพื่อไทยชื่อดังทั้งหลายหายไปไหนหมดในช่วงน้ำท่วม ชาวบ้านเขาคิดถึง?"

ตอบ "อ๋อ..ท่านสส.เพื่อไทย ขอตัวไปเตะบอลที่ขแมร์ก่อนจ้า!!"


คลิกอ่าน ทำไมคนอย่างคุณตันถึงเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้!!




7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน, 2554 10:48

    คุณใหม่ คิดยังไงครับ เมืองไทยหลายจังหวัดน้ำท่วม แต่สส.เพื่อไทยไปเตะบอลที่เขมร

    ตอบลบ
  2. ผมไม่รู้สึกอะไรครับ เพราะผมคิดไว้แล้วว่า มันต้องเป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว

    แต่ชาวบ้านที่เขาเลือกพวกนี้มาน่ะสิ เขาจะรู้สึกอย่างไรกัน

    ถ้าสส.ของพวกเขาไม่มาเยี่ยมเยียน แต่สส.ของพวกเขากลับบอกว่า ขอไปเลียนายใหญ่ก่อน!!

    นายใหญ่สำคัญกว่าชาวบ้านอยู่แล้ว!!

    เพราะถ้าไม่มีนายใหญ่ พวกนี้ไม่มีทางได้เป็นสส.

    เพราะคนที่อนุมัติให้ลงเลือกตั้ง คือนายใหญ่

    ต่อให้นายใหญ่ส่งถังขยะลงสมัครสส. ถังขยะก็ต้องได้เป็นสส.!!

    ฉะนั้นนายใหญ่จึงสำคัญกว่าประชาชนครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม, 2554 23:43

    คุณใหม่ เมืองเอก:มีอะไรถามคุณ ช่วยตอบผมที
    ผม(เคย)เป็นแฟนข่าวสรยุทธ์(ไอ้คุณเผือก)มาตั้งกะอยู่itv บอกตรงๆชอบมาก มาอยู่ช่อง9 ช่อง3(ต้นๆ)ก็ยังชอบ แต่หลังๆ(2533)มานี่นะหมอชักออกอาการแปลกๆดังต่อไปนี้
    1)ไอ้คำพูด "อย่างนี้ครับท่านผู้ชมฮะ" "ครับท่านผู้ชมฮะ" "ฮะท่านผู้ชมครับ" มันเยอะแยะไปหมดเลยใน "เรื่องเล่าเช้านี้" ตกลงหมอจะใช้คำประติชญาวิเศษณ์ อย่างไรกันแน่ แล้วใช้ "ฮะ" หรือ "ครับ" อย่างใดอย่างหนึ่งจะทำให้หมอนี่ชักดิ้นชักงอน้ำลายฟูมปากที่หน้าจอหรือเปล่า ทั้งๆที่หมอ(ไอ้คุณเผือก)ไม่เคยเป้นอย่างงี้มาก่อน ผมเลยรู้สึกรำคาญ
    2)กิริยาอาการที่แสดงต่อผู้ร่วมประกาศข่าวก็อีกล่ะ ล่าสุดที่ผมเห็นก็คือ
    หมอไปจัด "เรื่องเล่าเช้านี้สัญจร"ที่ไหนผมจำไม่ได้ แล้วมีผู้บริจาคที่นั่งขี้สำหรับผู้น้ำท่วมบ้าน หมอเล่นเอาของที่ว่าไปครอบหัว "โก๊ะตี๋"แม้"โก๊ะตี๋"
    จะอายุรุ่นน้องและเป็นตลกแต่ผมว่าเขาก็มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าๆกันกับไอ้คุณเผือกอยู่นะสำหรับผมกิริยาที่ว่าผมว่ามันถ่อยนะเพราะมันออกทีวีชาวบ้านเขากำลังดูกันทั้งประเทศ หรือกำไรของบริษัทปี 2553 ที่คุณเอกบอก ทำให้หมอนี่เหลิงหลุดโลก (อื้ม!อาการคล้ายอย่างนี้มีอีกคนใน "ก๊วนข่าวเช้าวันหยุด" สงสารอาจารย์สุขุม นวลสกุล แกต้องไปนั่งเป็นฉากประกอบจะอ้าปากพูดอะไรก็ถูกแย่งซีนไปหมด)
    3)ไอ้ขอบริจาค และลงไปลุยพื้นที่ช่วยคน จนเขานำไปขึ้นปกเป็น "ซูเปอร์แมน"นี่มันยังไง ผมไม่คิดหรอกว่าเขาจะโกงเงินบริจาค แต่สงสัยว่าจนน้ำท่วมตั้งแต่ปีที่แล้วและมาท่วมอีกปี2554 ถ้าจำไม่ผิดเคยได้ยินเขาประกาศว่าเงินปีที่แล้วยังใช้ไม่หมด ถ้าเป็นอย่างนี้หากเอามารวมกับเงินบริจาคปีนี้ก็คงเยอะขึ้น ถ้าเทียบกับประชาชนที่เขาเดือดร้อนเงินแค่นี้ถือว่าจิ๊บจ๊อย ไอ้คุณเผือก และคณะเขาบริหารจัดการด้วยหลักเกณฑ์อะไร เมื่อไรจะหมด หรือจะรอให้เหมือนที่ดอนเมืองซึ่งให้ควายบริหารของบริจาคจนเหลือลอยน้ำเน่าประจานความอัปรีย์ ทั้งๆที่ชาวบ้านเขาเดือดร้อนจะตายห่...กันอยู่ออกเยอะแยะ
    4)ถามไอ้คุณเผือกให้ทีที่เชิญแขกมาคุยในรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" แล้วไอ้คุณเผือกทำเป็นรู้เรื่องเท่ากับแขกรับเชิญ(บางทีทำเป็นรู้มากกว่า)แล้วเชิญมาตำตวักตะบวยอะไร พูดแม่งเองไม่ดีกว่าหรือ
    ผมมันลูกข้าวเหนียวด้อยภูมิปัญญาไม่เข้าใจก็เลยถาม คุณใหม่ เมืองเอก อย่างงั้นแหละแต่ถ้าจะกรุณาตอบก็ขอขอบคุณ เอ้อ!สงสารคนถูกน้ำท่วมเนาะ จะบริจาคของช่วยก็กลัวควายปล่อยให้ลอยน้ำ เฮ้อ!เอาคนปัญญานิ่มมาเป็นนายก เอาพวกจิตใจสกปรกมาบริหารประเทศ เอาพวกเปรตมาทึ้งของบริจาคก่อนถึงมือผู้เดือดร้อน
    ก็ต้องทำใจน่ะนะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ03 พฤศจิกายน, 2554 12:57

    แต่ยังไงเขาก็ดีกว่าไอ้พวกที่ไม่คิดจะช่วยบ้านเมืองให้พ้นวิกฤตน้ำท่วมครั้งยิ่งใหญ่นี้ไอ้พวกสส.ทั้งหลายหายหัวไปไหนวะ กูละเบื่อ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ03 พฤศจิกายน, 2554 13:13

    ไอ้พวกนักการเมืองทั้งหลายทั้งฝ่ายค้านฝ่ายสส.มึงหายไปไหนยามประชาชนเดือดร้อนมึงควรจะออกมาดูแลบ้างไม่ใช่หายเงียบไปเวลาเขาเดือดร้อนมึงควรมาช่วยบ้างกูละเซ็งพวกมึง

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ06 พฤศจิกายน, 2554 16:41

    ก่อนเลือกตั้งมันกราบราบแทบเท้า
    พอได้เข้าสู่สภาผีห่าสิง
    สมองควายตัวเห็นกลายเป็นปลิง
    ทั้งกลอกกลิ้งไม่เขินขัดตัวบัดซบ
    น้ำท่วมชาวประชาแทบบ้าคลั่ง
    พวกมันนั่งในห้องแอร์เอาแต่หลบ
    ทำกันเป็นสันดานรอผลาญงบ
    แล้วเกลื่อนกลบบอกว่าเอื้อเกื้อประชา
    รมว.กระดอด้วนกวนส้นเท้า
    สมองเปล่ากลวงโบ๋โถไอ้ห่า
    ไอ้หน้าเหลี่ยมสนตะพายขายวิญญาณ์
    เพื่อเงินตราชาติย่อยยับจนอับปาง
    หมายล้มเจ้าเหล่าควายแดงแย่งหมาเกิด
    ทำเป็นเชิดหน้าชูยกหูหาง
    เป็นประชาธิปตวยควยทุกทาง
    พวกไร้ยางสถุลถ่อยคอยใส่ความ
    แม้ของบริจาคมีมากล้น
    ลอยเกลื่อนกล่นบนน้ำหลากคำถาม
    เม้มเอาไว้ทำไมใครติดตาม
    มึงสุขท่ามกลางทุกข์ท้นของคนไทย
    แม่พระคงคาล้างบางคนชั่ว
    ไอ้อีตัวเหี้ยห่าครานี้ให้
    กลับไปหาพ่อมันคนจัญไร
    ที่ดูไบอย่าหวนกลับพวกอัปรีย์

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ05 กรกฎาคม, 2555 22:44

    มันดีตรงไหน ๆ ไม่เห็นเลย

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม