วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

หลังจากนักร้องคันหูออกรายการวู้ดดี้แล้ว




ปกติผมไม่ดูรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย เพราะไม่ชอบ แต่พอรายการจะนำนักร้องเพลงคันหูแสนอื้อฉาวมาออกอากาศ ก็เลยต้องดูสักหน่อย เพราะเมื่อผมไม่เห็นด้วยกับการนำเธอมาออกรายการทางสื่อหลัก ผมจึงจำเป็นต้องดูรายการในคืนวันที่4ก.ย.54 เพื่อต้องการรู้ว่า รายการนำเธอมาออกเพื่อจุดประสงค์อะไรกันแน่?

และผมก็ได้ข้อสรุปขั้นต้นคือ วู้ดดี้ก็ต้องการเรียกเรตติ้งรายการ เพราะก่อนจะมีการออกอากาศ ก็มีโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทำนองยั่วเย้าให้คนดูเกิดความสนใจอยากดู นั่นเพราะต้องการให้คนดูเยอะๆ โดยเฉพาะการนำนักร้องที่ดังในทางยั่วยุกามรมณ์มาออก

เจตนาวู้ดดี้ก็เหมือนรายการเห็นแก่เงินทั่วไปคือ เพื่อเงิน!! มากกว่าสิ่งอื่นใด

--------------------

คุณผู้อ่าน ถ้ายังไม่ได้ดู ก็คงไปหาดูย้อนหลังกันได้ (คลิกดูคลิปรายการย้อนหลังที่นี่)

แต่ถ้าใครขี้เกียจดู ผมจะสรุปคร่าวๆว่า

ก็เอาเธอมาสัมภาษณ์ประวัตินิดหน่อยว่า เธอเป็นใคร มาจากไหน ทำไมต้องหากินแบบนี้?

ซึ่งเธอก็ตอบว่า เป็นคนอ่างทอง ต้องการส่งเสียตัวเองเรียน กำลังเรียนมหาวิทยาลัย ไม่อยากให้ตัวเองเป็นภาระพ่อแม่

และเธอก็คิดท่าเต้น และสไตล์การร้องเพลงนี้เอง ก็เพื่อให้คนดูสนใจ เวลาไปแสดงก็จะได้ติ๊บจากแขกเยอะ เพราะแขกชอบ

ถามว่า เธอไม่รู้สึกว่าผิดเหรอ? เธอก็ตอบว่า เธอทำมาหากิน เอนเตอร์เทนแขก เป็นอาชีพสุจริต เธอไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

ทีนี้รายการก็เชิญครูเทียม ชิงช้าสวรรค์ครูผู้เชี่ยวชาญการเต้นของวงการลูกทุ่งมาวิจารณ์ ซึ่งครูเทียมก็ดีนะ วิจารณ์ตรงๆดีว่า เป็นท่าเต้นและเครื่องแต่งกายที่แรงเกินไป คล้ายจะมาดึงวงการลูกทุ่งให้ต่ำลง เพราะเด็กๆที่ประกวดร้องเพลง หรือเด็กที่ดูอยู่ อาจนำเพลงนี้มาร้องมาเต้นเลียนแบบโดยจะคิดเหมือนกันว่าก็ไม่ได้ไปปล้นใคร ไม่ได้ไปจี้ใคร ไม่ได้แก้ผ้า เมื่อสื่อบอกว่าไม่ผิด!! งั้นฉันก็เต้นได้เหมือนกันน่ะสิ

แล้วต่อไปก็จะมีคนเลียนแบบมากขึ้น จนอาจแก้ผ้าร้องเพลงลูกทุ่งก็ได้ในอนาคต ซึ่งครูเทียมไม่อยากให้วงการลูกทุ่งต้องเป็นแบบนั้น

--------------------------------

สรุปง่ายๆคือ นักร้องคันหูเธอคิดว่าเธอไม่ผิดเพราะเธอไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เธอทำเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน (ไม่ต่างจากที่ผมเดาไว้ในบทความที่แล้ว)

และคำถามสุดท้ายที่วู้ดดี้ถามเธอคือ ถ้ามีเด็กมาถามเธอว่า พี่จ๊ะร้องเพลงคันหูยังไง เต้นท่าแบบไหนถึงจะดังเหมือนพี่?

"จ๊ะ" นักร้องเพลงคันหู เธอก็ตอบว่า จะทำอะไรก็ทำไปเถอะ ถ้าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน!!

แถมนักร้องคันหูยังจะทิ้งท้ายว่า เธอทำเพื่อเอนเตอร์เทน หาเลี้ยงตัวเองไม่อยากพึ่งพ่อแม่ เมื่อคนดูดูแล้วก็อย่าไปคิดในทางทะลึ่ง!?? (โถช่างคิดไปได้นะ ว่าห้ามคนดูคิดทะลึ่งกับท่าเต้นของเธอ)

นี่คือระบบความคิดของเด็กสาววัย20 ที่ชื่อจ๊ะ นักร้องสาวเพลงคันหู จากจังหวัดอ่างทอง เธอทำเพื่อเงินส่งเสียตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย ที่ทำไปก็เพื่อให้แขกชอบ เพื่อได้ติ๊บเยอะ เธอเชื่อว่าเธอไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนครับ

เพียงแต่อดคิดไม่ได้ว่า พื้นฐานชีวิตเธอเป็นยังไง ทำไมเธอถึงช่างกล้าได้ขนาดนี้ แถมคิดท่าเต้นแบบนี้ออกมาได้ หลายคนจึงบอกว่า ชีวิตเธอต้องไม่ธรรมดาแน่ เธอคงผ่านศึกนอกศึกในมาเยอะ เพราะจากการแสดงของเธอ แทบไม่อยากเชื่อว่าเธอเพิ่งอายุ20เท่านั้น เพราะดูเหมือนกร้านโลกกรำศึกหนักมามากมาย

ถ้าคุณผู้อ่านมีลูกสาวที่เต้นยั่วสวาท แต่งตัวโป๊ๆ แถมเต้นด้วยท่าทางยั่วยุทางเพศอย่างโจ๋งครึ่ม แบบในคลิปข้างล่างนี้ คุณผู้อ่านจะภูมิใจกับลูกสาวที่คณไม่ต้องเป็นภาระการส่งเสียให้เรียนหรือไม่??

ผมไม่วิจารณ์แล้ว สังคมและคุณผู้อ่านคงตัดสินใจได้เองครับ

ต่อไป ถ้ามีเด็กสาวแต่งจีสตริงร้องลูกทุ่งเอามือเกาข้างใน ก็คงได้ออกรายการวู้ดดี้อีก เพราะเธอไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

-----------------------

ขอตำหนิวู้ดดี้!!

แล้วรายการวู้ดดี้ก็หาเหตุผลมารองรับว่า รายการเอานักร้องคันหูมาออกเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับรู้ว่าเด็กและเยาวชนอาจเข้าอินเตอร์เน็ตดูเรื่องพรรค์นี้ ผู้ปกครองควรระวัง

ผมว่า วู้ดดี้พยายามหาเหตุผลมาสนับสนุนให้รายการรอดจากการโดนด่า ให้รายการดูดีขึ้น แต่เงินจากเรตติ้งสูง วู้ดดี้รับไปเต็มๆ

แต่ความจริงกลายเป็นว่า วู้ดดี้นั่นแหล่ะแย่ที่สุด คือเอานักร้องคันหูเหมือนมาประจานเธอกลางอากาศ เพื่อเรียกเรตติ้งให้รายการตัวเอง และทำเป็นตบท้ายด้วยเหตุผลดีๆว่าทำเพื่อสังคม

ทั้งๆที่ความจริงนักร้องคันหูเธอก็ร้องในที่ๆเฉพาะของเธอ ในกลุ่มคนที่ชอบแบบนี้ แต่วู้ดดี้ไปเอาเธอมาออกอากาศ เธอดังขึ้นเพราะสื่ออย่างวู้ดดี้ช่วยดันให้เธอยิ่งดัง แต่ความดังของเธอก็ต้องแลกด้วยการถูกหลอกด่ากลางรายการโดยการสรุปอ้างเหตุผลเพื่อสังคมของวู้ดดี้เองนั่นแหล่ะ

วู้ดดี้ คุณเห่ยว่ะ!!

ดูคลิปรายการที่ไม่ได้ออกอากาศ


ในคลิปนี้ หัวหน้าวงเขายอมรับอย่างลูกผู้ชายว่าเขาเองก็ผิด แต่เขาก็ให้นักร้องแสดงการเกาตรงจุดนั้น ในสถานที่ที่ปิดเช่นผับ ไม่ได้แสดงในที่โล่งแจ้ง (หัวหน้าวงน่าจะโกหก เพราะผมเคยดูคลิปการแสดงคันหูในที่โล่งแจ้ง และมีการเกาตรงจุดนั้นเหมือนกันครับ )

-------------------------

ดูคลิปอีกทีนะครับ ประเทศไทยมีการแสดงแบบนี้เต็มบ้านเต็มเมืองทั่วประเทศนานแล้วครับ ลูกเด็กเล็กแดงเห็นการแสดงแบบนี้จนชินตาตามเวทีต่างจังหวัด ในวัดก็มีให้เห็นบ่อย จนกลายเป็นปกติในสังคมไทยไปแล้ว



จากที่เคยว่าน่าเกลียด ต่อไปก็จะมีมากขึ้นๆ เมื่อมีมากขึ้นก็จะกลายเป็นเรื่องปกติในที่สุด เหมือนสงกรานต์ เราจะเห็นเด็กสาวๆมาเต้นทำนองนี้ริมถนนมากมายในทุกจังหวัดครับ 
(ปีหน้าเราคงเห็นเพลงคันหูดังกระหึ่มในทุกถนนในช่วงสงกรานต์!!)

---------------------

ขอสรุปซ้ำกับบทความที่แล้วอีกครั้งว่า

เมื่อเกิดเป็นคนไทย หน้าที่ของพลเมืองที่ดี ต้องช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่ ถ้าไม่ช่วยอนุรักษ์แล้วยังกลับช่วยทำลาย แบบนี้เขาเรียกว่า อกตัญญูแผ่นดิน!!

การอ้างว่า ไม่ทำให้ใครเดิอดร้อนแค่นั้นไม่พอ เพราะความจริงเธอคนนี้ มีส่วนในการทำลายประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาติครับ ถ้าเธอแสดงในสถานที่ปิดไม่มีเด็กดู ก็ยังถือว่าผิดน้อยครับ

ส่วนใครยังไม่รู้ว่าหน้าที่พลเมืองที่ดีคืออะไร ไปอ่านได้ที่ หน้าที่พลเมืองและวัฒนธรรมไทย



แนะนำอ่านกระทู้แซว มามอบรางวับให้น้องจ๊ะ คันหูกันดีกว่า!!?

15 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ05 กันยายน, 2554 05:45

    ถ้าวัฒนธรรมยังเสื่อมอย่างนี้ ต่อไปคงไม่เหลือคำว่าประเทศไทยและวัฒนธรรมไทยให้ชาวโลกให้ชื่นชมอีกต่อไป

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ05 กันยายน, 2554 22:25

    สถาบันที่เธอเรียนอยู่ควรพิจารณานะ หาทุนการศึกษาให้ก็ยังดีกว่ามาทำอย่างนี้แน่นอน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ08 กันยายน, 2554 13:10

    เกลียดเพลงนี้มากๆ มีวิทยุคลื่นหนึ่งเอามาเปิดทนฟังจนจบไม่ไหวจนต้องเดินไปปิด เฮ้ย...เป็นไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ08 กันยายน, 2554 15:50

    พ่อแม่คงจะภูมิใจมากนะที่ลูกสาวหาเงินเรียนช่วยแบ่งเบาภาระแบบนี้

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ08 กันยายน, 2554 20:24

    พ่อแม่..น้องจ๊ะคันหู..ภาคภูมิใจมากไม๊คะ..ขนาดเราไม่ใช่ญาติ.ไม่ใช่เพื่อน.บอกตรงๆ..อับอายแทนจริงๆ..น้องๆอีกหลายคนมากมาย..ต้องส่งตัวเองเรียนเหมือนกัน..ไม่เห็นต้องมาทำแบบคุณน้องเร๊ยยย..อับอายว่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ09 กันยายน, 2554 03:32

    อายุแค่ ยี่สิบ ทำไมถึงกล้าแสดงออกแบบนี้ รับไม่ได้อะ !!!!

    เรียนมาสูงสะป่าว แต่ความคิดตํ่าจังอะ !!! แล้วอีกต่อไป เด็กๆ ที่เข้ามาดู คงจะทำตามกันแบบนี้แน่ๆ อันที่จริง น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ใช่ เสื่อม! แบบนี้

    อาชีพอื่นก้อมีตั้งเยอะแยะ ที่จะหาเลี้ยงได้ ไม่เห็นต้องมาร้องเพลงและยืนเกา

    หลอกนะ เห็นแล้ว ทุเรศอะ ความเป็นผู้ญิง มันอยู่ตรงไหน ถามหน่อยเถอะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน, 2554 15:10

    อย่าด่าเค้าเลยทุกท่าน ถ้าจะพูดกันให้มันตรงไปตรงมาและเอากันจริงๆนะผมเชื่อว่าทุกท่านก็รู้อยู่แก่ใจ เราคิดกันจริ่งๆหรือว่า"ถ้าไม่มีเธอคนนี้ทำแบบนี้ ประเทดเราจะไม่มีเรื้องแบบนี้อีก" จริงๆหรือว่าเป็นเพราะเธอคนเดียวทำแบบนี้จื่งทำให้ประเทศเราดูเชื่อมลง ผมขอให้ทุกท่าน ลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา บ้าง และถ้าหากคุณเป็นเค้าละ มีชีวิดอย่างเค้าละ เกีดมาเป็นอย่างเค้าละ ไม่มีทางเลือก ไม่มีตัวช่วย ไม่ได้พร้อมไปทุกอย่าง ๆคุณละ คุณจะเป็นไง ทำอย่างไร คิดอะไรอย่ามองสมเทียบใส่แค่ตัวเอง ปล่อยวางบ้าง ผิดถูกเค้ารู้อยู่แก่ใจ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน, 2554 15:25

    แล้วถ้าพวกคุณคิดหรือรู้ว่า มันไม่ดี แล้วคุณๆเข้าดูกันทำไม่ละครับตั้ง สิบล้านกว่าครั้ง แสดงว่า ไอ้พวกที่ดูเนี่ย มันก็ต่ำเหมื่อนกันหรื่อปล่าว ละไอ้คนที่คอยด่าแต่เค้าเนี่ย แน่ใจเหร่อ ว่าตัวเองเป็นคนดีที่สุดแล้ว แน่ใจเหรอ ว่า ตัวเองที่ไม่ได้ทำแบบนี้ออกมา คือคนที่สมคนเรียกตัวเองว่าอยู่สูงกว่าคนอื่น

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน, 2554 15:51

    รู้สึกหดหู่กับความคิดตื้นๆของพวกคุณจริงๆทั้งเจ้าของบทความทั้งคนที่มาแสดงความคิดเห็น ถ้าจะให้ไปอ่านหน้าที่พลเมือง ขอแนะนำให้เจ้าของบทความไปอ่านเรื่องราวในพุทธกาล สืบค้นดูสิว่ามีโสเภณีที่บรรลุธรรมหรือไม่ อย่าลืมว่าน้องจ๊ะไม่ได้ขายตัวและที่สำคัญเค้าร้องเพลงในผับแต่ดันดังเพราะวู้ดดี้เชิญเค้ามาด่ากลางรายการ คลิปเซ๊กส์เกลื่อนในยูทูบ ทำไมไม่พูดถึง เค้าร้องในผับ ท่องไว้แล้วเปิดกะลาออกมาคิดดีๆ ไม่มีพ่อแม่คนไหนว่าหรอกฉันก็ไม่ว่าเพราะมันเป็นการแสดง ที่สำคัญน้องจ๊ะไม่ได้ขายตัว เพราะฉะนั้น คิดดีๆไตร่ตรองให้ลึกก่อนจะด่าน้องจ๊ะ นี่ก็ไม่ใช่ญาติเหมือนกันแต่สมองกับจิตใจน่าจะสูงกว่าพวกที่ดีแต่ด่าประจานเค้าเยอะ อย่าลืมว่าเค้าอยู่ในที่ของเขา และอย่าโทษเขา ถ้าลูกเราไปโหลดมาดู ต้องโทษทีมึงปล่อยให้ลูกดูและไม่ให้คำแนะนำ เซ็งจริงๆ

    ตอบลบ
  10. คุณข้างบนครับ คุณไม่ได้อ่านบทความแหงๆ ถึงได้มาแสดงความเห็นแบบคนไม่รู้เรื่องนะครับ

    กลับไปอ่านบทความให้แตกซะก่อนนะครับ

    ตอบลบ
  11. และที่สำคัญ ประเด็นการตรัสรู้อรหันต์ กับประเด็นการเป็นพลเมืองดี มันคนละบริบทกันครับ

    ถ้าคุณแยกแยะไม่เป็น ก็อย่ามาแสดงภูมิรู้เรื่องการสำเร็จอรหันต์ครับ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน, 2554 17:21

    ก็เข้าใจนะคะว่าเอามาแตกประเด็นของทั้ง2ฝ่าย

    แต่อยากถามว่าพวกที่ด่าน้องเค้าฝ่ายเดียวอ่ะคิดอะไรอยู่หรอ
    รู้จักวงดนตรีมั้ยคะ ? วงดนตรีมีเยอะไอ้พวกแก้ผ้าโชว์ก็เยอะ แม่งก็จ้างกันจังแล้วก็มาด่าว่ามันไม่ดี ไม่ดีแล้วจ้างไปดูทำเหี้ยไร
    แล้วที่ว่าน้องเค้าทุเรศอ่ะ ก็จริงนะท่าเต้นอาจสื่ออะไรไม่ดี แต่มันก็คือการแสดง เออ ถ้าเค้าเดินตลาดแล้วมาเกาแบบนี้ก็ว่าไปอย่าง

    พวกคุณอ่ะว่าตัวเองสูง กูเห็นผู้หญิงเวลาเที่ยวผับ แม่งก็ร่อนยิ่งกว่าน้องเค้าอีก ยังงี้ไม่แรดหรอคะ


    ที่น้องแนตถ่ายหนังโป๊ยังให้มาเป็นดาราได้ไม่ไปด่าวะ แค่น้องเค้าเต้นไม่ดีด่ากันจัง พวกเหี้ยนี่ก็ชอบดู

    พวกดาราอ่ะตัวดีชมว่าเก่งงั้น เก่งงี้ จริงๆก็เน่ากันหมดแหละ

    วู๊ดดี้แม่งเหี้ย เห็นแก่ประโยชน์ตัวเองโดยไม่นึกถึงคนอื่น

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน, 2554 10:36

    เฉยๆ อ๊ะ มีแต่พวกมือถือสาก ปากถือศิล หละ ที่ร้อนตัว โวยวาย
    สำหรับผมรู้สึกเฉยๆ เห็นแบบนี้มาตั้งแต่ 20 กว่าปีโน้น เขาก็ทำมาหากินของเขา ก็มีแต่พวกสือเหี้ยๆละ ตัวเหี้ยตัวจริง ก็ ไอ้สือไร้สำนึก กะไอ้พวกนักวิจารณ์สมองบวมที่ว่างๆหาวิจารณ์แต่ชาวบ้านนั้นหละ ว่าแล้วรวบรวมเงินสร้างอนุสาวรีย์ให้ดีมั่ยเนี้ย จะได้อยู่เป็นที่เทิดทูนย่างที่เห็นๆ พวกพลุ พวกตะไลนี้หละ ถรุ้ยๆ มองย้อนดูตัวท่านบ้าง อย่างว่าหละ มนุษย์ คิดอย่างที่คิด เห็นอย่างที่เห็น ร้อยทั้งร้อย ยึดความคิดตัวเองเป็นหลัก เลิกสนใจ ไอ้จิ จ๊ะ ไรเถอะ ไปทำเอกสาร งานวิจัย เพื่อ สามัญสำนึกของเด็ก และ นักศึกษาไทยโน้น

    ถ้าคุณยังไปโพส ที่ sanook โพสนั้น โพสนี้ เดียวน้องเขาจะยิ่งดังไปใหญ่กว่าเดิม คุณว่าแต่คนอื่นสร้างกระแส ตัวคุณเองก็เป็นตัวส่งเสริม และ ช่วยสร้างกระแสไปในตัวด้วยนะ หรือว่าโพสไปเรื่อยๆ คนจะได้ตามมาดู มาอ่าน แล้วดีไม่ดี blog คุณอาจจะดัง คุณก็เหมือนสื่อนั้น พอๆ กัน

    ตอบลบ
  14. "เฉยๆ อ๊ะ มีแต่พวกมือถือสาก ปากถือศิล หละ ที่ร้อนตัว โวยวาย
    สำหรับผมรู้สึกเฉยๆ เห็นแบบนี้มาตั้งแต่ 20 กว่าปีโน้น เขาก็ทำมาหากินของเขา ก็มีแต่พวกสือเหี้ยๆละ ตัวเหี้ยตัวจริง ก็ ไอ้สือไร้สำนึก กะไอ้พวกนักวิจารณ์สมองบวมที่ว่างๆหาวิจารณ์แต่ชาวบ้านนั้นหละ ว่าแล้วรวบรวมเงินสร้างอนุสาวรีย์ให้ดีมั่ยเนี้ย จะได้อยู่เป็นที่เทิดทูนย่างที่เห็นๆ พวกพลุ พวกตะไลนี้หละ ถรุ้ยๆ มองย้อนดูตัวท่านบ้าง อย่างว่าหละ มนุษย์ คิดอย่างที่คิด เห็นอย่างที่เห็น ร้อยทั้งร้อย ยึดความคิดตัวเองเป็นหลัก เลิกสนใจ ไอ้จิ จ๊ะ ไรเถอะ ไปทำเอกสาร งานวิจัย เพื่อ สามัญสำนึกของเด็ก และ นักศึกษาไทยโน้น

    ถ้าคุณยังไปโพส ที่ sanook โพสนั้น โพสนี้ เดียวน้องเขาจะยิ่งดังไปใหญ่กว่าเดิม คุณว่าแต่คนอื่นสร้างกระแส ตัวคุณเองก็เป็นตัวส่งเสริม และ ช่วยสร้างกระแสไปในตัวด้วยนะ หรือว่าโพสไปเรื่อยๆ คนจะได้ตามมาดู มาอ่าน แล้วดีไม่ดี blog คุณอาจจะดัง คุณก็เหมือนสื่อนั้น พอๆ กัน"

    ^

    ^

    ตอบคุณความเห็นนี้นะครับ

    ประเด็นของผม คือผมไม่ต้องการให้สื่อหลักอย่าง 3 5 7 9 11 นำเธอมาออกครับ

    ถ้าเธอจะดังในยูทูป หรือจะดังในผับ หรืออะไร ก็ช่างเธอครับ

    ผมอยากให้สื่อหลัก เป็นหลักเรื่องศีลธรรม ที่ช่วยดึงคนให้กลับมาในทางที่ถูกต้องครับ ไม่ใช่ไปเชิญเธอมาออกรายการ ให้เธอได้ออกทีวีสื่อหลัก อย่างช่อง9เป็นต้น

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ10 พฤศจิกายน, 2554 16:39

    มันเป็นอาชีพที่น้องเค้าถนัด การดูยูทูป จะกลัวว่าเด็กดูแล้วจะเลียนแบบมั้ยมันก็น่าห่วง แต่ต้องรู้ด้วยว่าเด็กส่วนมาที่ดู ถ้าเด็กเกินไป พ่อ แม่ก็ต้องรู้แล้วว่าลูกคุณกำลังดู และทำอะไรอยู่ จะมาให้สังคม และ ดารา นักร้อง สกรีนอย่างเดียวไม่ไ้้ด้ ทุกคนต้องมีภูมิคุ้มกันของตัวเอง เราไม่โทษใคร ต่างฝ่ายต่างปกป้องผลประโยชน์ ตัวเอง

    ตอบลบ

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม