วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ยี่ห้อไหนดีที่สุด




มีกระทู้ถามกันประจำในเว็บบอร์ดหลายแห่งว่า น้ำมันเชื้อเพลิงยี่ห้อไหนดีที่สุด

สำหรับผมใช้แต่รถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน จึงไม่สามารถตอบได้ในกรณีน้ำมันดีเซล ว่ายี่ห้อไหนดีที่สุด

แต่ถ้าถามถึงน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์เบนซินยี่ห้อไหนดีที่สุด

ผมตอบได้ทันทีว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ของคาลเท็กซ์ นั่นคือ คาลเท็กซ์เทครอนแก๊สโซฮอล์ 95 คือน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดในขณะนี้

ที่ผมเขียนบทความนี้ ขอรับรองด้วยสัจจะว่า ผมไม่ได้รับค่าโฆษณาหรือจะไปช่วยโปรโมทให้คาลเท็กซ์แต่อย่างใด

แต่เพราะผมใช้น้ำมันคาลเท็กซ์เทครอนแก๊สโซฮอล์ 95 มาหลายปี จึงกล้าฟันธงว่าดีที่สุดในขณะนี้ เพราะลองมาทุกยี่ห้อแล้วก็ไม่ดีเท่าคาลเท็กซ์เทครอน



ที่ผมว่า คาลเท็กซ์เทครอนดี ก็เพราะเติมแล้วอัตราการเร่งดี รู้สึกได้ทันทีว่าเครื่องยนต์เกียร์อัตโนมัติเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว ไม่อืด ขับลื่นดีมาก ๆ ซึ่งเป็นผลให้ประหยัดน้ำมันและทำให้หัวฉีดเครื่องยนต์ไม่อุดตันได้ง่าย

แต่ถ้าจะถามว่า มีคาลเท็กซ์เทครอนแก๊สโซฮอล์ 95 ดีที่สุดในตลาดตอนนี้ยี่ห้อเดียวเหรอ ?

ผมขอตอบว่า ที่จริงยังมีอีกยี่ห้อครับที่คุณภาพน้ำมันดีพอ ๆ กัน นั่นก็คือ เชลล์วีพาวเวอร์ไนโตรแก๊สโซฮอล์ 95 ครับ



เพียงแต่ว่า ราคาขายของเชลล์วีพาวเวอร์ไนโตรแก๊สโซฮอล์ 95 จะแพงกว่าแก๊สโซฮอล์ 95 ทุกยี่ห้อถึงลิตรละ 4 บาทโดยประมาณ

ก็ไม่รู้เชลล์จะขายให้แพงกว่าชาวบ้านไปมากมายทำไมขนาดนั้น เพราะของแพงกว่าใช่ว่าจะดีกว่าเสมอไป

ดังนั้น แม้น้ำมันเชลล์วีพาวเวอร์ไนโตรแก๊สโซฮอล์ 95 จะมีคุณภาพดี แต่เมื่อเปรียบเทียบกับราคาแล้ว ก็ไม่คุ้มที่จะเติมครับ

ผมขอสรุปเลยว่า ถ้าคุณอยากได้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่ทำความสะอาดระบบหัวฉีดได้ดี ขับลื่น ประหยัดน้ำมันดี ก็ต้องคาลเท็กซ์เทครอนแก๊สโซฮอล์ 95 ตอนนี้ดีที่สุด

----------------

อ้อ ที่ผมเชียร์คาลเท็กเทครอน ก็เพื่อจะให้น้ำมันยี่ห้ออื่น ๆ พัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินไป

นี่คือเจตนาที่เขียนบทความนี้ครับ อยากเขียนมาหลายปีแล้วล่ะ

คุณผู้อ่านไม่ต้องเชื่อผม เพราะนี่คือความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น แค่ใช้แล้วดี ก็ชอบ ก็ต้องชื่นชม เลยอยากบอกต่อเท่านั้น

แต่ปัญหาที่สำคัญของคาลเท็กซ์ในตอนนี้ก็คือ หาปั๊มคาลเท็กซ์เติมได้ยากมาก ไม่รู้เพราะการแบ่งปันผลประโยชน์แก่เจ้าของปั๊มให้น้อยไปหรือไม่ ?

เพราะขนาดปั๊มคาลเท็กซ์แถวบ้านผม ที่ตอนนี้จู่ ๆ ๆ ก็ดันเปลี่ยนเป็นยี่ห้อกลายเป็นปั๊มเอสโซ่ไปเสียแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม