วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

รีวิวข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่ 7-11 ข้าวกล่องแช่แข็งที่อร่อยที่สุด



ผมเป็นคนนึงที่กินข้าวกล่องแช่งแข็งของเซเว่นอีเลฟเว่นมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม ตั้งแต่สมัยเมื่อเกือบ 20 ปีก่อนน่าจะได้

ข้าวกล่องแช่แข็งของเซเว่นฯ ในยุคแรก ๆ จะเป็นกล่องพลาสติกสำหรับไมโครเวฟอย่างดี ภายในมีข้าวและกล่องกระดาษสีขาวที่ใส่กับข้าวแยกไว้เป็นสัดส่วน

เมื่อแรกเริ่มของข้าวกล่องเซเว่น กล่องจะใหญ่กว่าปัจจุบันมาก ราคาขายตอนนั้นกล่องละ 25 บาท ต่อมาก็ 27 บาท มีข้าว 3 ชนิดที่ขายคือ ข้าวกะเพราหมู ข้าวพแนงหมู และข้าวหมูทอดกระเทียม

แต่พอนานวันเข้า นานวันเข้า กล่องข้าวเซเว่นฯ ก็เริ่มเล็กลง ๆ และไม่ใช่กล่องพลาสติกที่คุณภาพค่อนข้างดีเหมือนอดีต แต่กลายมาเป็นกล่องแบบที่เห็นในปัจจุบัน

---------------

สำหรับบทความนี้ ผมอยากจะแนะนำข้าวกล่องแช่แข็งเซเว่นฯ ที่ผมทานแล้วว่า อร่อยที่สุด ทานมานานก็ไม่เบื่อ

ซึ่งต่างจากข้าวกล่องแช่แข็งชนิดอื่น ๆ ที่กินแล้วยังมีเบื่อได้ เอียนได้

นั่นก็คือ ข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่



จริง ๆ แล้วข้าวปลาผัดแบบนี้ เซเว่นฯ ก็เคยออกมาแล้วครั้งนึงในชื่อว่า ข้าวปลาผัดคึ่นช่าย (ถ้าจำไม่ผิด) ในราคากล่องละ 40 บาท

แต่พอขายได้สักพัก ก็หายไปจากเซเว่นอีก

แล้วอีกสักไม่กี่เดือนต่อมา ก็กลับมาใหม่ด้วยรสชาติที่อร่อยกว่าเดิม ในชื่อว่า ข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่

ซึ่งผมชอบกินมาก ๆ อาทิตย์นึงก็จะทานประมาณ 2-3 ครั้ง เรื่อยมา ทานแบบนี้นานติดต่อกันมาหลายเดือนแล้วล่ะ เพราะชอบ !!

แม้จะกินมาหลายเดือนก็ยังไม่เบื่อ แตกต่างจากข้าวกล่องแบบอื่น ๆ ที่ถ้าผมทานต่อเนื่องมานาน ๆ จะเบื่อ

ส่วนภายในข้าวกล่อง ข้าวปลาผัดเต้าซี่ เซเว่นอีเลฟเว่น หลังจากเข้าไมโครเวฟแล้วจะมีหน้าตาแบบนี้ครับ



หน้าตาน่าทาน ปลาทอดก็ทอดได้อร่อยดี น้ำราดก็รสชาติดี แต่ผมมักจะใส่ซอสพริกเสริมอีกนิดนึง แล้วเหยาะพริกไทยอีกหน่อย

วิธีเวฟข้าวกล่องชนิดนี้ ผมจะเปิดฝาแล้วใส่น้ำเปล่าลงไปในข้าว และตรงส่วนกับข้าวนิดนึง  เพื่อให้ข้าวนุ่มและขึ้นตัวสวยงาม และใส่น้ำเปล่าตรงส่วนปลาทอดนิดนึงด้วย

โดยผมจะเวฟด้วยความร้อนประมาณ 700 วัตต์ ประมาณ 3 นาที แล้วเวฟต่อด้วยความร้อน 500 วัตต์อีก 1 นาที

ก็จะได้ข้าวกล่องที่หอมอร่อยและนุ่มน่าทานพอดี ๆ

---------------------

ปัญหาที่อยากแนะนำ

ตอนนี้ในเซเว่นฯ หลาย ๆ สาขา ไม่มี ข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่ วางจำหน่ายอีก

ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ทางเซเว่นอีเลฟเว่น จะเลิกผลิตหรือไม่ เริมหาซื้อยากขึ้นทุกวัน

ตอนนี้ผมต้องไปซื้อในเซเว่นอีเลฟเว่นได้เพียงสาขาเดียวที่ยังขายข้าวชนิดนี้อยู่ และต้องขับรถออกไปไกลบ้านพอควร เพื่อจะซื้อข้าวกล่องแช่แข็ง ข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่

ผมอยากจะบอกทางเซเว่นอีเลฟเว่นว่า ไม่ควรเลิกผลิตข้าวปลาผัดเต้าซี่เลยครับ เพราะหาข้าวที่เป็นปลา ค่อนข้างหาทานยาก เพราะร้านอาหารตามสั่งที่ไหน ๆ ส่วนใหญ่ก็ขายแต่หมู ไก่ เนื้อ ไม่ค่อยมีปลาขาย

และถึงบางเจ้าจะมีปลาผัดคึ่นช่ายขาย ก็หารสชาติดีจริง ๆ ค่อนข้างยาก

แล้วพวกร้านอาหารตามสั่งก็หามาตรฐานความสะอาดจริง ๆ ได้ยาก !!

ผมเลยไม่ค่อยไว้ใจพวกร้านอาหารตามสั่งเท่าไหร่นัก บางทีก็ขายแพงเกินไป เหมือนเอาเปรียบประชาชน

ทำให้ผมจึงเลือกกินข้าวกล่องเซเว่นฯ เพื่อความสบายใจดีกว่า แฟร์ ๆ ดี แม้ออกจะแพงไปนิด แต่เมื่อเทียบกับค่ากล่อง ค่าแอร์ ค่าพนักงาน และคุณภาพอาหารที่สะอาดพอควร ผมว่า ผมสบายใจที่จะทานข้าวกล่องเซเว่นฯ มากกว่า

โดยเฉพาะข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่ของเซเว่นฯ เนี่ย ผมว่า ทางเซเว่นฯ ปรุุงรสชาติออกมาได้ลงตัวมาก รสชาติกำลังดี

ซีพีออลล์ และเซเว่นฯ ควรสนับสนุนให้คนไทยกินปลาเยอะ ๆ

สำหรับความเห็นผมนะ ผมอยากจะบอกว่า ตั้งแต่ทานข้าวกล่องเซเว่นมานานร่วมๆ 20 ปี ผมว่า ข้าวปลาผัดขิงเต้าซี่ คือข้าวกล่องที่อร่อยที่สุดในความเห็นผมครับ 

และถ้าให้ดี ราคาน่าจะขายที่กล่องละ 40 บาทก็พอ ก็จะทำให้รู้สึกคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

แต่ถ้าเซเว่นเลิกผลิตข้าวปลาผัดขิงเต้าเซี่ ขอบอกว่า น่าเสียดายสุด ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม