วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

สโมสรผึ้งน้อยในความทรงจำ ชุดตามหาปู่





มเกิดทันยุคที่สโมสรผึ้งน้อย ทางททบ.5 ดังสุดขีด เพราะแม่ผมชอบดู ถ้าวันไหนแม่กลับบ้านเร็ว แม่ก็จะดู ซึ่งความจริงผมไม่ค่อยอยากดูเท่าไหร่หรอก แต่จำใจดูตามแม่

แม่ชอบเด็กกล้าแสดงออก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง แม่ผมจะชอบมาก ๆ เพราะแม่ไม่อยากมีลูกชาย เพราะลูกชายมันดื้อและขี้เกียจ (ซึ่งแม่ก็ได้ในสิ่งที่เกลียดจริงๆ)

ทีนี้ เมื่อแม่ดูสโมสรผึ้งน้อย แม่ก็ชอบพูดชวนให้ผมไปสมัครที่สโมสรผึ้งน้อยบ้างเอามั้ย?

โอว.. โนว... ผมไม่ไปเด็ดขาด เพราะผมเกลียดการแสดงออก ผมชอบดู แต่ไม่ชอบแสดง

ทีนี้ ตอนผมอยู่ป.6 โรงเรียนปานะพันธุ์ สาขาลาดพร้าว ผมมีเพื่อนผู้ชายในห้องเดียวกันคนนึงอยู่สโมสรผึ้งน้อย มันมักจะขอครูกลับบ้านเร็วก่อนโรงเรียนจะเลิก เพื่อไปแสดงสดสโมสรผึ้งน้อย ที่ททบ.5 เพราะรายการเขาออกอากาศสด ประมาณ5โมงเย็น

ตอนนั้นไอ้เพื่อนผมคนนี้ มันบอกว่า มันหลงรัก เอ๋ xyz ทั้งๆที่เอ๋ xyz แก่กว่ามัน2ปี

ทีนี้พอผมรู้ว่า ไอ้เพื่อนคนนี้ชอบเอ๋ xyz ผมก็เลยสนใจว่า คนไหนวะ เอ๋xyz ?

และพอผมรู้ว่า เอ๋xyz คนไหน ?

คือที่จริงก็เคยเห็นในวงxyz แต่ไม่รู้จักชื่อหรอกว่าคนไหน รู้แต่ว่าตอนวงxyz เล่นกีต้าร์ไม้ มีหญิงสวยอยู่คนนึงที่ผมชอบ และเพิ่งจะรู้ว่า อ๋อ.. คนสวยคนนี้นี่เอง ที่ชื่อ เอ๋xyz เพราะเพื่อนผมมันบอก สวยที่สุด และที่สำคัญเธอมีเอกลักษณ์ตรง ฟันล่างครอบฟันบน

ทีนี้ต่อมา สโมสรผึ้งน้อยก็มีการแสดงใหญ่ที่เวทีกรมศิลปากร ซึ่ง วงxyz รุ่นเล่นกีตาร์ไม้ก็ดังมากๆ ในชุด รถไฟมีปีก ล้อเพลงหัวใจมีปีก ของวงแกรนด์เอ็กซ์

ผมล่ะไม่อยากไปดูเลย แต่แม่ผมก็บังคับให้ผมต้องไปดู เลยไปดูกันทั้งครอบครัว จำได้ว่า ตอนนั้นเป็นหน้าฝน และวันที่ผมไปดู ฝนก็ตกหนักมากๆ จนคิดว่า จะไปไม่ทันการแสดงซะแล้ว

แต่ก็ไปทัน..

การแสดงในวันนั้น มีมากมายหลายเรื่องหลายการแสดง รวมทั้งคอนเสิร์ตของวงxyz ด้วย แม่ผมล่ะชื่นชอบ ต่อxyz นักร้องนำวงxyzมาก ๆ ซึ่งคุณต่อ ก็รุ่นพี่ผมที่ ป.พ. เหมือนกัน

แต่การแสดงที่ผมประทับใจมิรู้ลืมมาจนวันนี้ ก็คือการแสดงชุด "ตามหาปู่" ซึ่งมีคุณเอ๋xyz แสดงเป็นนางเอก รับบทนำในการเดินทางตามหาปู่ ที่หายไป พร้อมกับร้องเพลง ตามหาปู่ ที่ผมจำเนื้อได้มาจนวันนี้

แม้ผมจะเป็นเด็ก แต่ผมกลับหลงใหลความน่ารัก และสวยของคุณเอ๋xyz บนเวทในวันนั้นมากๆ เธอช่างน่ารักสุดๆ สวยสะใจจริงๆ

เธอใส่กางเกงขาสั้น โชว์เรียวขาขาวๆ ช่างน่ารักสำหรับผมมากๆ ผมตราตรึงกับการแสดงชุดตามหาปู่ แบบติดตาตรึงใจจนถึงวันนี้

และเมื่อผมได้เจอเพจกลุ่มของthaiXYZfanclub ก็เลยลองไปโพสที่เพจว่า ผมอยากดูการแสดงตามหาปู่ ของคุณเอ๋xyz มากๆ ไม่ทราบว่ามีหรือไม่?

และโชคดีได้รับความกรุณาจากคุณTom Sathitpitayayudh ได้โพสคลิปการแสดงตามหาปู่ ของคุณเอ๋xyz ให้ผมได้ดูอีกครั้งในรอบเกือบ30ปี ซึ่งต้องขอขอบคุณในความกรุณาของคุณTom อย่างมาก

แต่เนื่องจากยุคนั้น ยังใช้การบันทึกเป็นวีดีโอเทป ภาพการแสดงก็เลยมีสีที่ผิดเพี้ยนไป จากสีขาวบนเวที ก็กลายเป็นสีออกแดงๆ และมืดๆไปหน่อย

แต่นี่คือการแสดงที่ผมประทับใจมาจนถึงวันนี้ครับ

ตามหาปู่ นำแสดงโดย เอ๋xyz สโมสรผึ้งน้อย

ซึ่งขณะเธอเดินตามหาคุณปู่ ที่2เมือง คือเมืองลายและเมืองจุด ความน่าสนใจของการแสดงนี้ ก็คือเมืองทั้งสองเมือง นิสัยของผู้คนในแต่ละเมืองต่างกันอย่างไร??

1



2



3



4



แต่เนื่องจากกาลเวลาทำลายความชัดของวีดีโอไป น่าเสียดายที่คุณผู้อ่าน ไม่ได้เห็นคุณเอ๋ xyz สวยน่ารักเหมือนที่ผมเคยเห็น

ขอบอกว่า การแสดงวันนั้น คุณเอ๋xyz เธอเหมือนนางฟ้าตัวน้อยๆ ที่โลดแล่นอยู่บนเวทีเลยครับ

ขนาดพ่อผมยังบอกว่า เด็กคนนี้สวยจริง สวยแท้ !!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าแสดงความเห็นตรงช่องนี้ผมจะได้อ่านทุกความเห็นครับ แต่ถ้าความเห็นไม่ขึ้นอาจเพราะระบบรอตรวจสแปม ต้องรอ1-2วัน / ใหม่ เมืองเอก kaeake@ymail.com


ผู้ติดตาม